I. Facebook Ad Break là gì?
Xem cách Ori Agency giúp doanh nghiệp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi qua Facebook Ads ngay TẠI ĐÂY!
II. Các loại Ad Break là gì?
1. Quảng cáo đầu video
2. Quảng cáo giữa video Ad Break là gì?
3. Quảng cáo hình ảnh
III. Cách thức hoạt động của Ad Break là gì?
IV. Điều kiện kiếm tiền trên Ad Break là gì?
- Fanpage phải tuân thủ các nguyên tắc hoạt động, tiêu chuẩn cộng đồng cơ bản của Facebook.
- Nhà sáng tạo nội dung phải cư trú tại các quốc gia được chỉ định. Tuy nhiên, danh sách này không có tên của Việt Nam. Do đó, nhiều người cần sử dụng địa chỉ nước ngoài để kiếm tiền bằng facebook Ad Breaks.
- Ad Break chỉ hỗ trợ cách kiếm tiền từ Fanpage. Vì vậy, Facebook sẽ không kích hoạt chức năng kiếm tiền trên video trong trang cá nhân.
- Trang cần có ít nhất 1.000 người theo dõi. Tuy nhiên, trong vài trường hợp, yêu cầu của Facebook có thể tăng lên đến 10.000 người theo dõi.
- Trong vòng 60 ngày, Fanpage cần đạt được ít nhất 15.000 lượt tương tác, 30.000 lượt xem trong thời gian 1 phút đối với video có thời lượng trên 3 phút, tổng thời lượng xem của tất cả video đăng tải đạt 180.000 phút.
- Nhà quản trị của Fanpage ít nhất 18 tuổi.
V. Cách đăng ký kiếm tiền trên Ad Break là gì?
Để thực hiện đăng ký cách kiếm tiền từ Fanpage trên Facebook, người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn bên dưới. Vậy cách thực hiện đăng ký Ad Break là gì và đăng video đầu tiên sau khi đăng ký cho người mới bắt đầu như thế nào?
1. Kiểm tra Fanpage có đủ điều kiện bật chức năng Ad Break
Để kích hoạt chức năng kiếm tiền facebook Ad Breaks, nhà sáng tạo nội dung cần kiểm tra trang của bản thân đã đạt đầy đủ điều kiện hay chưa. Người quản trị Fanpage có thể truy cập vào đường link sau đây để kiểm tra các điều kiện:
https://www.facebook.com/business/m/join-Ad-Breaks
Kiểm tra đầy đủ điều kiện trước khi kích hoạt kiếm tiền bằng Ad Break
Nếu người dùng chưa đạt đủ điều kiện thì hệ thống sẽ không bật nút xanh và hiển thị tiến độ hoàn thành nhỏ hơn 100%. Trong trường hợp này, quản trị viên cần đưa ra các chiến dịch phát triển trang để cải thiện các chỉ số này một cách tối ưu nhất. Đặc biệt, đối với các chỉ số lượt xem, thời gian xem sẽ được thiết lập lại sau 60 ngày/ lần. Do đó, nhà quản trị cần lưu ý đến thời gian chạy chiến dịch cho phù hợp.
Tuy nhiên, để quá trình kiểm tra thuận tiện hơn, quản trị viên nên đăng ký sử dụng tài khoản Facebook Business hay còn gọi là tài khoản Facebook doanh nghiệp. Tài khoản này có đầy đủ các chức năng để quản lý và đăng ký quảng cáo cho Fanpage hiệu quả.
2. Thêm phương thức thanh toán
Sau khi check link và xác nhận đã đủ điều kiện kích hoạt Ad Break, người dùng có thể tiếp tục tiến hành bước 2. Facebook chỉ hỗ trợ thêm các phương thức thanh toán chuyển khoản đến các ngân hàng quốc tế hoặc ví điện tử quốc tế. Vì vậy, người dùng không thể thêm tìm thấy tên các ngân hàng của Việt Nam trong danh sách hỗ trợ.
Thông thường, các nhà quản trị viên sẽ sử dụng ví điện tử Paypal để thuận tiện trong thanh toán. Từ ví điện tử này, họ có thể chuyển tiền về tài khoản ngân hàng trong nước một cách dễ dàng.
Ví điện tử Paypal được sử dụng nhiều trong thanh toán giao dịch trên Facebook
Trong khi thực hiện thêm phương thức thanh toán, người dùng cần điền các thông tin cần thiết bao gồm mã số thuế. Tại mục này, người dùng nên tìm hiểu và chọn theo một mã thuộc các bang của Hoa Kỳ để thuận tiện trong quá trình giao dịch.
Đặc biệt, Facebook chỉ hỗ trợ mỗi Fanpage liên kết với một tài khoản thanh toán tiền quảng cáo. Do đó, người dùng cần chọn tài khoản sử dụng lâu dài và thường xuyên để tránh một số rắc rối trong quá trình kết nối thanh toán.
3. Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Như đã đề cập bên trên, Facebook hỗ trợ 3 loại quảng cáo Ad Break. Do đó, người dùng có thể lựa chọn loại quảng cáo cho phù hợp với video để đảm bảo không làm giảm trải nghiệm giải trí của người xem. Facebook cung cấp hai tùy chọn bao gồm:
- Facebook sẽ tự động chèn quảng cáo từ 1 đến 2 giây trong nội dung video.
- Người dùng tự điều chỉnh vị trí thêm quảng cáo vào video.
Đa số quản trị viên sẽ lựa chọn tùy chọn thứ hai. Đó là vì khi tự điều chỉnh vị trí quảng cáo, nhà sáng tạo nội dung có thể xử lý video để không gây khó chịu cho người xem vì quảng cáo. Hiện nay, một số nhà sáng tạo nội dung có thể kết hợp các quảng cáo này vào nội dung video như một yếu tố hài hước. Nhờ đó, trải nghiệm người xem không bị giảm mà còn được cải thiện đáng kể.
4. Tạo video kiếm tiền trên Ad Break
Sau khi đã thực hiện đăng ký phương thức thanh toán, quản trị viên đã có thể đăng video kiếm tiền với Facebook Ads. Tuy nhiên, trước khi video thực sự được kích hoạt tính năng Ad Break, video phải trải qua kiểm duyệt. Quá trình này bắt đầu ngay khi đăng tải lên Facebook. Trong khi kiểm duyệt, khi khách truy cập xem video thì quản trị viên vẫn nhận được tiền. Tuy nhiên, số tiền này sẽ bị Facebook giới hạn cho đến khi kiểm duyệt xong.
Quá trình này có thể cần 48 giờ kể từ khi đăng tải. Thông thường, Facebook sẽ hoàn thành kiểm duyệt trong vòng 24 giờ để đảm bảo quyền lợi của người dùng tốt nhất. Sau khi hoàn thành, trạng thái của video sẽ được hiển thị một trong 3 trạng thái sau:
- Monetised nghĩa là video được phép kiếm tiền bằng Ad Break.
- Limited/ no monetisation nghĩa là video bị hạn chế chức năng kiếm tiền. Người dùng có thể yêu cầu phê duyệt lần nữa để Facebook xem xét lại.
- Can’t be monetised nghĩa là video không thể bật chức năng kiếm tiền với Facebook Ads vì không thỏa mãn một số điều kiện nào đó.
3 trạng thái của video sau khi được tạo lập
Sau khi đã có kết quả phê duyệt, người quản trị có thể xem xét để cải thiện nội dung nếu video rơi vào trường hợp thứ hai và thứ 3. Nếu cải thiện xong, quản trị viên có thể đăng tải lại video để yêu cầu xét duyệt một lần nữa. Tuy nhiên, quản trị viên vẫn nên kiểm tra chất lượng video trước khi đăng tải nhiều lần để tránh trường hợp trên.
Thông qua bài viết, chúng tôi đã giới thiệu Ad Break là gì và cách đăng ký Ad Break cho người mới bắt đầu. Mong những thông tin trên sẽ hỗ trợ người dùng hiểu thêm về phương thức kiếm tiền trên Facebook. Nếu bạn còn gì thắc mắc về chủ đề này hoặc cần hỗ trợ các dịch vụ quảng cáo thì hãy liên hệ Ori Agency. Chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn các gói dịch vụ tốt nhất với giá ưu đãi giúp tiết kiệm chi phí tối ưu.
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
Về Ori Agency
Chúng tôi định vị là một Performance Agency, không chỉ triển khai các dịch vụ marketing đơn thuần, chúng tôi thực hiện một giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả cao trên nền tảng số.
Với kinh nghiệm vận hành hơn 500+ khách hàng, nhiều ngành nghề khác nhau như: Lexus Thăng Long, FPT School of Business & Technology, Manulife Tràng An, Dai ichi Life, Trung tâm kính – Bệnh viện mắt HN 2, Nhà sách Tiến Thọ, Sữa chua trân châu Hạ Long, Quán Nhỏ… chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh.