- Trang chủ
- SEO TỔNG THỂ
Backlink là gì? Cách xây dựng Backlink chất lượng và hiệu quả cho doanh nghiệp
Mục Lục
I - Backlink là gì?
1. 4 loại liên kết ngược phổ biến
-
Backlink Dofollow
-
Backlink Nofollow
-
Liên kết được tài trợ hoặc trả tiền
-
Liên kết UGC
2. Thuật ngữ phổ biến liên quan đến Backlink
-
Link Juice là gì? Link Juice Khi một trang web liên kết đến bất kỳ trang nào trên trang web của bạn, nó sẽ chuyển “Link Juice”. Link Juice này giúp cải thiện xếp hạng bài viết và thẩm quyền tên miền (Domain Authority).
-
Liên kết tên miền gốc (Linking Root Domains): Điều này đề cập đến số lượng backlink đến trang web của bạn từ một tên miền duy nhất.
-
Liên kết chất lượng thấp: Liên kết chất lượng thấp là các liên kết đến từ các trang web tự động, spam,.... Những liên kết như vậy gây hại nhiều hơn là có lợi.
-
Liên kết nội bộ (Internal Links): Các liên kết đi từ trang này sang trang khác trong cùng một miền.
-
Liên kết ngoài (External link/Outbound link): Liên kết từ trang web của bạn đến một trang trên trang web khác.
-
Liên kết giới thiệu (Referral link): Liên kết đến một trang web (liên kết này có thể đến từ email, tài liệu Microsoft Word, v.v.).
-
Anchor Text: Văn bản sử dụng cho các liên kết. Văn bản cho các backlink hoạt động hiệu quả khi bạn đang cố gắng xếp hạng cho các từ khóa cụ thể.
II - Tầm quan trọng của xây dựng backlink chất lượng
1. Xây dựng Backlink chất lượng là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất
2. Cải thiện lưu lượng giới thiệu và tự nhiên bằng Backlink chất lượng
Lưu lượng giới thiệu (Referral Traffic)
Lưu lượng tìm kiếm tự nhiên (Organic Search Traffic):
3. Backlink là một cách để Google tìm kiếm các trang mới
4. Tăng cường độ tin cậy và sự tín nhiệm của doanh nghiệp
Cùng Ori Agency tìm hiểu về SEO Offpage là gì để giúp doanh nghiệp phát triển SEO đạt hiệu quả cao.
III - Nhận biết Backlink chất lượng, giá trị
1. Backlink đến từ các trang web đáng tin cậy, có thẩm quyền
2. Bao gồm từ khóa mục tiêu trong anchor text
3. Trang web liên kết với bạn có chủ đề liên quan
4. Backlink được gắn thẻ Dofollow
-
Bình luận blog
-
Thông cáo báo chí
-
Quảng cáo trả tiền
5. Lưu lượng truy cập trang web
6. Backlink từ một miền chứa được liên kết với bạn trước đây
-
Thẩm quyền trang (hoặc xếp hạng URL) là chỉ số của bên thứ ba dùng để tính Xếp hạng trang.
-
Cơ quan quản lý tên miền (hoặc xếp hạng tên miền) là chỉ số của bên thứ ba cố gắng đo lường “thẩm quyền” của một trang web nhất định.
IV - 8 Cách xây dựng backlink hiệu quả
1. Tạo nội dung có thể liên kết
2. Viết blog của khách
3. Xây dựng liên kết bị hỏng
-
Tiến hành phân tích liên kết ngược trên một trang web có liên quan
-
Tìm liên kết bị hỏng: Sử dụng Tiện ích mở rộng Chrome Check My Links và nhanh chóng tìm thấy bất kỳ liên kết bị hỏng nào trên trang.
-
Liên hệ với chủ sở hữu
-
Cho họ biết về các liên kết chết của họ
4. Sử dụng đồ họa thông tin
5. Cung cấp sản phẩm và nhận lời đánh giá
-
Tìm những người viết blog trong thị trường ngách có thể quan tâm đến những gì bạn phải cung cấp. Nếu bán các sản phẩm làm bánh, bạn lên Google tìm kiếm “cách làm bánh trung thu”, “nguyên lieuj làm bánh đơn giản”,...
-
Kết quả của bạn sẽ là các blog, trang web tin tức và các trang web dạng “cách thực hiện”. Lọc và lập một danh sách chắc chắn các blogger có thể quan tâm đến đề nghị của bạn.
-
Liên hệ với họ qua email.
6. Yêu cầu liên kết từ đề cập trực tuyến
7. Phân tích Backlink của đối thủ cạnh tranh
8. Tham gia các diễn đàn trong ngành
-
Bắt đầu chủ đề thảo luận.
-
Đăng trên chủ đề của người khác.
-
Kết nối với những người dùng khác.
-
Nếu những người khác đang đăng liên kết của họ trong nhận xét, hãy thêm liên kết của bạn.
V - 5 loại Backlink SEOer cần tránh
1. Mạng liên kết công khai
2. Xây dựng liên kết tự động
3. Backlink được đặt ở nhiều vị trí của trang web
4. Backlink từ các trang web không liên quan
5. Liên kết độc hại (Liên kết không tự nhiên)
VI - Cách kiểm tra các liên kết ngược
-
External links: Có bao nhiêu liên kết bên ngoài trỏ đến trang web của bạn.
-
Top linked pages (Các trang được liên kết hàng đầu): Các trang trên trang web của bạn có nhiều liên kết ngược trỏ đến chúng nhất.
-
Top linking sites (Các trang web liên kết hàng đầu): Trang web liên kết đến trang web của bạn nhiều lần nhất.
-
Top linking text (Văn bản liên kết hàng đầu): Văn bản liên kết phổ biến nhất được sử dụng cho các liên kết bên ngoài (External link).
VII - Một số câu hỏi thường gặp về Backlink
1. Trang web có bị phạt vì mua các Backlink không?
2. Backlink từ việc bình luận trên các blog có hiệu quả không?
3. Điều gì sẽ xảy ra nếu xây dựng nhiều trang web và tất cả chúng đều liên kết với nhau?
- Tags