Các ngưỡng thanh toán Facebook ads cho người mới bắt đầu

Chi phí quảng cáo luôn là một vấn đề gây đau đầu với doanh nghiệp cũng như Marketer trên bất kỳ nền tảng nào. Trong đó , các Marketer đặc biệt lưu tâm là các ngưỡng thanh toán Facebook. Vậy ngưỡng thanh toán là gì? Cách thức hoạt động của ngưỡng thanh toán như thế nào? Cùng một số lưu ý khi tăng hoặc giảm ngưỡng. Bài viết dưới đây của Ori sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

I. Ngưỡng lập hóa đơn thanh toán Facebook Ads

cac-nguong-thanh-toan-facebook
Quảng cáo Facebook Ads là một trong những cách tăng tương tác Facebook, tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu bán hàng hiệu quả.
Khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook, chi phí sẽ được cộng dồn đến cuối tháng. Và ngưỡng lập hóa đơn là số tiền bạn có thể chi tiêu cho quảng cáo trước khi Facebook tính phí. Khi chi phí dành cho quảng cáo đạt đến ngưỡng lập hóa đơn, Facebook sẽ tính phí bạn đối với số tiền đó. Ngưỡng lập hóa đơn sẽ xác định thời điểm mà bạn sẽ bị tính phí cho các chiến dịch quảng cáo của mình dựa trên số tiền đã chi tiêu. Ngưỡng lập hóa đơn giúp bạn đạt đến các ngưỡng thanh toán Facebook.
Ví dụ: Giả sử bạn vừa tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên và tài khoản quảng cáo của bạn có ngưỡng lập hóa đơn mặc định là $25. Khi chiến dịch bắt đầu, chi phí quảng cáo sẽ cộng dồn. Nếu chi phí quảng cáo chưa được thanh toán của bạn đạt $25, Facebook sẽ tính phí là $25.
Lưu ý: Nếu bạn đang có một phiếu giảm giá quảng cáo được kích hoạt trên tài khoản của mình, bạn sẽ được Facebook tính phí theo cách khác và sẽ không nhìn thấy ngưỡng lập hóa đơn ở đó.

II. Ngưỡng thanh toán Facebook

Thời điểm bạn bị tính phí quảng cáo hay đạt đến ngưỡng thanh toán Facebook sẽ phụ thuộc vào đơn vị tiền tệ và phương thức thanh toán mà bạn lựa chọn để thanh toán chi phí cho quảng cáo của bạn. Và tần suất tính phí cũng sẽ phụ thuộc vào việc bạn có đạt đến ngưỡng lập hóa đơn hay không.
cac-nguong-thanh-toan-facebook

III. Cách thức hoạt động của các ngưỡng thanh toán Facebook

Khi bắt đầu thực hiện quảng cáo trên Facebook với lần đầu tiên, ngưỡng lập hóa đơn sẽ tự động đặt mặc định một số tiền nhỏ. Khi đã thanh toán chi phí đó thành công, số dư sẽ được xóa. Ngưỡng lập hóa đơn này sẽ được tăng lên cho đến khi tài khoản đã đạt đến ngưỡng cuối cùng và từ đó sẽ dần tạo nên các ngưỡng thanh toán Facebook với giá trị khác nhau.

IV. Cách xem phí thanh toán quảng cáo Facebook của bạn

Khi bạn thống kê số tiền đã chi tiêu bao nhiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể xem giới hạn chi tiêu quảng cáo hàng ngày ước tính trong phần Trình quản lý quảng cáo. Vào phần Lập hóa đơn, bạn sẽ tìm thấy được tất cả các khoản chi phí cuối cùng cho quảng cáo của mình, bao gồm những quảng cáo cụ thể mà bạn đã thanh toán và mục đích chính xác cho việc bạn đã thanh toán, như chạy quảng cáo nâng cao nhận thức hay thu hút mọi người nhấp vào các bài viết quảng cáo của bạn.
cac-nguong-thanh-toan-facebook

V. Các hạn mức lập hóa đơn thanh toán

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, tài khoản của bạn sẽ được lập hóa đơn cho dù bạn có đạt đến ngưỡng lập hóa đơn hay không.
Nếu bạn đạt đến ngưỡng lập hóa đơn, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị trừ tiền vào cuối tháng. Chi phí vẫn được cộng dồn của tất cả các quảng cáo đến khi tắt quảng cáo. Dưới đây là chi tiết các ngưỡng thanh toán Facebook Ads nhé:

1. Hạn mức lập hóa đơn thanh toán

Vị trí

Đơn vị tiền tệ

Phương thức thanh toán

Có thể lập ngưỡng hóa đơn không

Ngưỡng lập hóa đơn 

Khi nào có thể lập hóa đơn

Hoa Kỳ 

Đô la Mỹ (USD)

Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc PayPal

$25, $50, $250, $500, $750,…

Khi bạn đạt mỗi ngưỡng lập hóa đơn và vào cuối tháng

Việt Nam

Việt Nam đồng (VNĐ)

Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng hoặc PayPal

50.000

70.000

110.000

160.000

340.000

550.000

1.100.000

2.800.000

4.000.000

5.500.000

9.000.000

14.000.000

20.000.000

Khi bạn đạt mỗi ngưỡng lập hóa đơn và vào cuối tháng

2. Chú ý

cac-nguong-thanh-toan-facebook
  • Ví dụ này có thể được áp dụng cho số tiền của ngưỡng lập hóa đơn tương đương cho đơn vị tiền tệ của bạn. Để dễ dàng quản lý hơn bạn nên dùng đơn vị tiền tệ thanh toán là Việt Nam Đồng. Khi đổi tiền nước ngoài sang VNĐ sẽ bị chịu phí đắt hơn. Ví dụ, khi bạn có ngưỡng thanh toán Facebook lập hóa đơn là 15tr. Bạn đã chi tiêu cho tất cả quảng cáo là 17tr vào tháng 4. Bạn sẽ được Facebook lập hóa đơn hai lần, một lần là 15 triệu cho ngưỡng thanh toán và 2 triệu vào ngày lập hóa đơn chu kỳ 30 ngày.
  • Có đôi khi bạn đã tắt Ads mà vẫn bị Facebook trừ tiền. Đó là do bạn đã sử dụng phương thức thanh toán trả sau. Facebook sẽ không trừ tiền ngay tức thời mà đến ngày lập hóa đơn hoặc khi bạn đạt ngưỡng thanh toán Facebook mới trừ tiền trong thẻ của bạn.

VI. Tăng hoặc hạ các ngưỡng thanh toán Facebook

1. Hướng dẫn tăng hoặc hạ ngưỡng thanh toán

Các ngưỡng thanh toán Facebook thì bạn có thể điều chỉnh bằng các bước dưới đây:
  • Vào mục Lập hóa đơn trong Trình quản lý quảng cáo.
  • Click vào Cài đặt thanh toán.
  • Chọn Quản lý.
  • Trong cửa sổ xuất hiện, bạn sẽ thấy được ngưỡng lập hóa đơn hiện tại và lựa chọn các ngưỡng phù hợp với mình và thực hiện thay đổi ngưỡng đó. Bạn chọn vào và nhập số tiền mới mà bạn muốn đặt cho ngưỡng lập hóa đơn của mình
  • Cuối cùng, chọn vào Thay đổi ngưỡng là hoàn tất.

2. Một số lưu ý

Nếu bạn muốn hạ các ngưỡng thanh toán Facebook Ads, những thay đổi đó sẽ được thực hiện ngay lập tức. Nhưng khi bạn muốn tăng ngưỡng, có thể cần thời gian thì mới có thể thực hiện.
Bởi:
  • Ngưỡng lập hóa đơn hay ngưỡng thanh toán sẽ hoạt động theo cách tính phí của tài khoản quảng cáo mỗi khi bạn đã đạt đến một ngưỡng nhất định hiện có. Khi bạn đạt đến ngưỡng thanh toán Facebook đề ra và hệ thống của Facebook có thể tính phí thành công tài khoản, nhờ đó họ nhận được khoản thanh toán, thì ngưỡng của bạn mà bạn muốn mới có thể tăng lên. Đôi khi phải thanh toán thành công một vài lần ở ngưỡng đã đạt được thì Facebook mới tăng ngưỡng cho bạn.
  • Trong một vài trường hợp, có thể yêu cầu tăng của bạn cần được xem xét và trải qua quy trình phê duyệt. Trong quy trình xem xét đó, yêu cầu tăng ngưỡng của bạn có thể được hoặc không được Facebook phê duyệt. Nếu không được phê duyệt, bạn có thể cố gắng đề nghị tăng ngưỡng lập hóa đơn lần nữa vào thời gian khác hoặc gửi đơn kháng nghị.

VII. Kiểm tra sao lưu phí quảng cáo Facebook

cac-nguong-thanh-toan-facebook
Khi bạn muốn xác định đã chi tiêu bao nhiêu tiền cho quảng cáo, bạn có thể vào Trình quản lý quảng cáo để xem giới hạn chi tiêu hàng ngày ước tính. Chọn Lập hóa đơn, bạn sẽ tìm thấy được tất cả các khoản phí cuối cùng của mình, bao gồm cả những quảng cáo cụ thể mà bạn đã thực hiện thanh toán và mục đích chính xác của việc bạn đã thực hiện thanh toán là gì, như chiến dịch chạy quảng cáo đó để nâng cao nhận thức hay để thu hút mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn.
Bài viết trên đây của Ori đã cập nhập đầy đủ thông tin về các ngưỡng thanh toán Facebook. Hy vọng sẽ thật sự hữu ích với các bạn đang băn khoăn về vấn đề này. Nếu còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến Marketing hoặc muốn sử dụng dịch vụ Marketing hãy liên hệ Ori để được tư vấn.