TOP 3 Cách ẩn quảng cáo trên Facebook hiệu quả 100%

Ngày đăng: 12/09/2022
Tác giả:
TOP 3 Cách ẩn quảng cáo trên Facebook hiệu quả 100%
Quảng cáo trên Facebook là hình thức quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Họ trả tiền dịch vụ do đó Facebook có trách nhiệm hiển thị quảng cáo theo đúng giao ước ban đầu. Facebook sẽ tìm các khách hàng phù hợp để hiện quảng cáo. Tuy nhiên, một số trường hợp, quảng cáo xuất hiện quá nhiều gây cản trở việc lướt tin tức trên ứng dụng. Vậy cách ẩn quảng cáo trên Facebook như thế nào cho hiệu quả?

I. Những hình thức của quảng cáo trên Facebook

Khác với dạng quảng cáo truyền thống hay còn gọi là quảng cáo trực tiếp, quảng cáo trên mạng xã hội có nhiều hình thức. Các doanh nghiệp sẽ áp dụng một hay nhiều dạng để quảng cáo cho họ. Việc lựa chọn loại quảng cáo nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và kinh phí của mỗi doanh nghiệp. Sau đây là một số hình thức quảng cáo hiện có trên Facebook.

1. Quảng cáo hình ảnh (Photo Ads)

Quảng cáo dạng hình ảnh là một trong những loại quảng cáo đơn giản nhất hiện nay. Đơn vị thực hiện thường tốn ít thời gian và công sức khi thiết kế hình ảnh nên quảng cáo dạng này được các fanpage vừa và nhỏ ưu tiên sử dụng. Hình ảnh quảng cáo cần dễ hiểu vì người dùng chỉ dừng lại xem mỗi bức ảnh khoảng 5-10s. Ngoài ra, dùng quảng cáo hình ảnh sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thay đổi ảnh phù hợp với trend tại một thời điểm bất kỳ.
Nhược điểm của loại quảng cáo này là khó thu hút người xem vì chỉ có hình ảnh, người xem có thể lướt qua chúng một cách nhanh chóng. Mục đích của quảng cáo là tăng tương tác và thu hút khách hàng. Do đó, hình ảnh quảng cáo sẽ không trực tiếp giúp chủ fanpage đạt được hiệu quả bán hàng tốt nhất.
 
cach-an-quang-cao-tren-facebook
 
Hình ảnh là dạng quảng cáo dễ dàng và phù hợp với hầu hết các trang

2. Quảng cáo Video (Video Ads)

Video được cho là một trong những quảng cáo có hiệu quả cao nhất hiện nay. Người dùng lướt qua các thông tin rất nhanh khi sử dụng thiết bị di động mỗi ngày. Họ có xu hướng dễ dàng bị thu hút bởi video hơn. Vì video có các hình ảnh chuyển động bắt mắt nên có thể lôi kéo người dùng dừng lại để xem nhiều hơn. Hơn nữa, khi dùng video, doanh nghiệp sẽ có nhiều cách để dẫn dắt thông điệp trực quan hơn cho khách hàng.
Tuy nhiên, video thu hút người dùng cần phải đặc biệt, kịch tính trong 5 giây đầu tiên. Do đó, các nhà làm video hiện nay đều đầu tư vào những giây đầu của video/clip. Không chỉ về mặt hình ảnh, nếu nội dung thông điệp gây khó hiểu, hoặc không có thông điệp trong 5 giây đầu thì khả năng cao quảng cáo vẫn sẽ bị bỏ qua. Đây là một nhược điểm của dạng quảng cáo này. 
 
cach-an-quang-cao-tren-facebook
 
Quảng cáo bằng video có tính trực quan hơn các dạng khác
Ngoài ra, quảng cáo video cần tốn nhiều thời gian để hoàn thành và khó cập nhật hơn. Nếu các video có chứa một xu hướng thì việc cần cập nhật lại video mới khi trend đó đã bị lãng quên sẽ khó khăn hơn so với dạng quảng cáo hình ảnh.

3. Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)

Quảng cáo băng chuyền là dạng quảng cáo mới xuất hiện gần đây. Nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ máy tính, các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đã cho phép quảng cáo với nhiều ảnh trong một lần hiển thị. Dạng này có chi phí thấp hơn so với quảng cáo bằng một hình ảnh hay video khi đăng ký dịch vụ quảng cáo Facebook.
Bên cạnh đó, dạng hình ảnh này dễ dàng thu hút khách hàng, trực quan hơn so với phương thức quảng cáo bằng một hình ảnh. Đồng thời, chủ trang có thể sắp xếp nội dung các hình ảnh để truyền tải một câu chuyện đến khách hàng. Điều này giúp tăng tỷ lệ tương tác cho quảng cáo của doanh nghiệp.

cach-an-quang-cao-tren-facebook
 
Hình ảnh băng chuyền là dạng quảng cáo lôi kéo người dùng hiệu quả nhất
Ngoài ra, khi sử dụng loạt hình ảnh, khách hàng có thể tham khảo nhiều góc chụp của sản phẩm hơn. Điều này giúp doanh nghiệp thuyết phục khách dừng lại xem sản phẩm dễ dàng hơn. Mặt hạn chế của hình thức này tương tự với dạng hình ảnh. Người đọc sẽ có xu hướng lướt qua nếu hình ảnh không bắt mắt, gây chú ý mạnh đến họ.

4 Quảng cáo hướng tới website (Domain Ads)

Dạng quảng cáo này sẽ điều hướng người dùng đến trực tiếp website hoặc fanpage của doanh nghiệp khi click chuột. Dạng này sẽ được hiển thị bằng một đoạn ngắn để mô tả sản phẩm hoặc link trần của website. Vì đây là dạng quảng cáo dưới thông tin chữ nên chi phí dịch vụ quảng cáo của dạng này rẻ nhất trong tất cả các dạng.
 
cach-an-quang-cao-tren-facebook
 
Dạng quảng cáo này xuất hiện khá thường xuyên trên newfeed
Tuy nhiên, loại quảng cáo này tồn tại rất nhiều hạn chế. Vì chỉ sử dụng dạng chữ nên rất khó thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc làm content phải được chuẩn bị gắt gao. Nếu content không có sức hút ngay khi đọc vào thì sẽ thất bại trong việc tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, dạng quảng cáo này chỉ hiển thị ở cột bên phải và không hỗ trợ cho giao diện điện thoại.

5 Liên kết bài đăng trang (Page Post Link)

Đây là dạng quảng cáo gần tương tự với dạng quảng cáo hướng đến website. Dạng này cần người làm quảng cáo phải sao chép link từ bài viết trên website và dán vào các bài đăng. Việc này tương đối đơn giản và người làm điều này thường là chính doanh nghiệp sở hữu fanpage.
Nhược điểm của loại quảng cáo này là cực kì khó thu hút người dùng. Doanh nghiệp cần một bài post chất lượng về mặt nội dung và phải kêu gọi một cách khéo léo thì quảng cáo mới có hiệu quả. Vì đây là dạng link gắn vào bài đăng nên nếu khách không biết về nội dung có trong liên kết đó hoặc nội dung không đủ sức hút thì quảng cáo sẽ không thể lôi kéo khách hàng.

II. Lợi ích của việc tắt quảng cáo trên Facebook

Khách hàng tắt quảng cáo sẽ gây thiệt hại đến doanh nghiệp. Vì họ trả tiền dịch vụ cho Facebook nhưng không tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu của mình.
Tuy nhiên, đối với khách hàng, cách ẩn quảng cáo trên Facebook mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên đó là nâng cao trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra, đối với quảng cáo xuất hiện dày đặc, các tin quan trọng và chất lượng sẽ bị đẩy xuống dưới nhiều hơn. Việc tắt các quảng cáo không cần thiết sẽ tránh bị làm phiền trong quá trình giải trí. 
Bên cạnh đó, một số người cố ý chèn các link độc dưới dạng quảng cáo. Những đường liên kết này chứa virus hoặc các thông tin khiêu dâm, bạo lực. Nếu vô tình nhấp vào, máy khách hàng có khả năng cao gặp những nội dung độc hại xuất hiện liên tiếp. Hoặc tệ hơn, máy sẽ dính virus từ nguồn trong link đó. Vì vậy cách ẩn quảng cáo trên Facebook cũng là một cách giữ an toàn cho thiết bị của bạn.

III. Những cách ẩn quảng cáo trên Facebook

Sau đây là 3 cách ẩn quảng cáo trên Facebook hiệu quả 100%. Người dùng nên kết hợp sử dụng nhiều phương pháp để đạt hiệu quả tốt nhất vì mỗi cách bên dưới chỉ hạn chế một số loại quảng cáo nhất định.

1.  Xóa bớt thông tin trong mục “sở thích”

Nhiều lần Facebook đã hiện đúng sản phẩm khách hàng muốn tìm hoặc sản phẩm yêu thích một cách liên tục. Để có thể làm được việc này, con bot Facebook phải thu thập thông tin cá nhân của khách hàng. Bot chủ yếu quét qua các trang trong mục sở thích để phán đoán sản phẩm phù hợp với khách hàng. Do đó, người dùng cần xóa thông tin ở mục “sở thích” để hạn chế xuất hiện quảng cáo trên trang cá nhân và trong messenger.
Tuy nhiên, cách ẩn quảng cáo trên Facebook này không hiệu quả triệt để. Con bot sẽ còn thu thập nhiều thông tin, lịch sử đăng nhập, lịch sử tìm kiếm để xác định sở thích của người dùng. Vì vậy, cần kết hợp với nhiều hình thức khác để hạn chế quảng cáo. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách bỏ quảng cáo trên Facebook bằng việc xóa bớt mục “sở thích”.
  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân.

  • Bước 2: Vào phần Cài đặt. Giao diện sẽ hiện ra tương tự bên dưới.

  • Bước 3: Truy cập vào phần Quảng cáo ở danh sách các mục bên trái.

cach-an-quang-cao-tren-facebook
 
Nhấn vào mục được khoanh lại để đến bước tiếp theo
  • Bước 4: Khi giao diện hiện ra tương tự bên dưới, hãy vào “sở thích và hoạt động”.

cach-an-quang-cao-tren-facebook
 
Sở thích và hoạt động chứa nhiều thông tin có ích giúp Facebook đề xuất quảng cáo
  • Bước 5: Mục sở thích của người dùng sẽ có 6 tab. Người dùng cần xóa bớt chúng nếu cảm thấy không phù hợp. Đặc biệt, người dùng cần chú ý vào phần sở thích và hoạt động. Facebook chủ yếu thu thập và cập nhật thông tin của tab này để lựa chọn quảng cáo cho người dùng. Việc xóa các sở thích này giúp giảm các quảng cáo không cần thiết xuất hiện trên Facebook.

2. Không công khai nhiều thông tin cá nhân trên mạng xã hội

Như đã đề cập, con bot sẽ thu thập dữ liệu người dùng một cách triệt để. Ngày 11/4, ông chủ Facebook đã thừa nhận rằng ứng dụng này lưu trữ thông tin người dùng. Việc thu thập dữ liệu này nhằm phục vụ cho các thuật toán phân tích sở thích cá nhân để chọn quảng cáo hoặc nội dung tin tức cho phù hợp. Việc hạn chế công khai các thông tin cá nhân là cách hủy quảng cáo trên Facebook khá hiệu quả. 
Việc ẩn quảng cáo trên Facebook có thể hạn chế phần lớn quảng cáo liên quan đến các mặt hàng gia dụng, sản phẩm hỗ trợ làm đẹp, quần áo,... Dưới đây là các bước thực hiện cách ẩn quảng cáo trên Facebook bằng giảm thông tin cá nhân.
  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân.

  • Bước 2: Vào phần cài đặt.

  • Bước 3: Truy cập tùy chọn Quảng cáo ở góc dưới bên trái của giao diện cài đặt.

  • Bước 4: Chọn mục thông tin của bạn.

cach-an-quang-cao-tren-facebook
 
Giao diện “Thông tin của bạn” sẽ hiện ra như trên hình
  • Bước 5: “Thông tin của bạn” có 3 mục nhỏ là Giới thiệu về bạn và Hạng mục của bạn. Người dùng vào từng mục và lựa chọn tắt những thông tin không muốn công khai trên mạng xã hội. Hầu như các thông tin trong hai tab này đều có thể tắt được. Tuy nhiên, việc tắt thông tin cá nhân sẽ làm Facebook của người dùng nhìn như tài khoản mới tạo hoặc acc clone. 

3. Cách ẩn quảng cáo trên Facebook nhờ hạn chế sử dụng tài khoản cá nhân đăng nhập vào ứng dụng khác

Facebook có khả năng thu thập thông tin truy cập của người dùng trong một số ứng dụng nổi tiếng hiện nay như instagram, twitter,... Do đó, việc sử dụng tài khoản cá nhân để đăng nhập vào các ứng dụng này sẽ làm lộ một số dữ liệu truy cập cá nhân. Dữ liệu truy cập và tài khoản truy cập của người dùng đều sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ của tài khoản cá nhân tại Facebook. 
Để thực hiện cách ẩn quảng cáo trên Facebook bằng gỡ tài khoản trên ứng dụng khác, người dùng cần làm theo các bước sau:
  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân.

  • Bước 2: Truy cập vào phần Cài đặt.

  • Bước 3: Chọn phần Ứng dụng và trang web.

cach-an-quang-cao-tren-facebook
 
Giao diện của mục Ứng dụng và trang web
  • Bước 4: Chọn những phần mềm không cần thiết và xác nhận Gỡ.

cach-an-quang-cao-tren-facebook
 
Gỡ các ứng dụng sẽ hạn chế quảng cáo của ứng dụng đó tại Facebook

Để hạn chế lộ thông tin một cách tốt nhất, người dùng nên đăng nhập vào ứng dụng bên ngoài bằng acc clone Facebook hoặc bằng tài khoản khác như Google.
Bài viết đã chia sẻ các thông tin để giúp người dùng biết cách ẩn quảng cáo trên Facebook hiệu quả 100%. Mong những thông tin trên giúp bạn tăng trải nghiệm khi sử dụng mạng xã hội này. Nếu còn thắc mắc gì về cách thức thực hiện hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ marketing thì hãy liên hệ ORI để được tư vấn một cách tốt nhất nhé.

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490