15 cách chạy tương tác Facebook miễn phí và cực kỳ hiệu quả năm 2023 các Marketer nên thử

Ngày đăng: 25/05/2022
Tác giả:
15 cách chạy tương tác Facebook miễn phí và cực kỳ hiệu quả năm 2023 các Marketer nên thử
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn cách chạy quảng cáo Facebook để tăng tương tác cho fanpage của mình. Nhưng những cách này sẽ chỉ có tác dụng trong một thời gian đến khi hết ngân sách cho việc quảng cáo. Thay vào đó, bạn có thể chọn cách chạy tương tác Facebook hoàn toàn miễn phí dựa vào những mẹo đơn giản sau đây.

I. Đăng bài vào đúng thời điểm

Thời điểm đăng bài là một yếu tố ảnh hưởng đến lượt view và tương tác không chỉ trên Facebook mà tất cả các mạng xã hội. Vì vậy điều cơ bản để cách chạy tương tác Facebook thành công là đăng bài vào những không giờ này. Khi đó bài đăng sẽ có khả năng cao tiếp cận được với nhiều người xem hơn.
Có 3 khung giờ mà bạn nên đăng bài là:
  • 7h đến 9h sáng: đây là khung giờ mọi người bắt đầu ngày mới nên sẽ có nhiều người mở điện thoại lên cập nhật thông tin.

  • 1h hoặc 5h chiều: đây là thời gian tạm nghỉ hoặc kết thúc công việc. Nhiều người sẽ muốn mở điện thoại lên để thư giãn và lướt Facebook.

  • 19h đến 22h tối: thời điểm này là lúc mọi người đều đang nghỉ ngơi hoặc chuẩn bị đi ngủ. Thói quen lướt Face vào thời điểm này cũng khiến cho lượt view tăng đáng kể.

cach-chay-tuong-tac-Facebook
Đăng bài đúng giờ sẽ giúp thu hút được nhiều người đọc

II. Thủ thuật nhờ người đọc “điền vào chỗ trống”

Đây là một thủ thuật rất đơn giản nhưng lại là một cách chạy tương tác Facebook rất phổ biến và hiệu quả. Cách này hiểu đơn giản là bạn sẽ đưa ra một câu đố, một câu nói, một hình ảnh hay bất kỳ một cái gì đó nhưng thiếu mất một phần nội dung. Bạn sẽ đăng lên và nhờ người xem điền vào phần nội dung bị thiếu đó.
cach-chay-tuong-tac-Facebook
Những nội dung dùng để thực hiện cách này đôi khi không cần phải đầu tư quá nhiều về chất xám. Có nhiều trường hợp sử dụng những câu hỏi, nội dung cũ để người xem dễ nhận ra và trả lời. Nhưng vì lôi kéo được nhiều người như vậy nên tương tác cũng tăng lên đáng kể.

III. Cách tăng tương tác Fanpage dựa vào tiêu đề ấn tượng

Nhận giải pháp quảng cáo Facebook hiệu quả, chuyển đổi khách hàng tốt hơn TẠI ĐÂY!
Tiêu đề là một trong những thứ người xem nhìn thấy đầu tiên. Không giống như tiêu đề đăng trên web cần chuẩn SEO, tiêu đề trên Facebook cần ngắn gọn, súc tích và khơi gợi sự tò mò của người đọc. Bạn nên ưu tiên sử dụng những tiêu đề mới lạ, sáng tạo. Đừng dùng những cách nói, tiêu đề cũ sẽ khiến cho người đọc cảm thấy nhàm chán.
cach-chay-tuong-tac-Facebook
Tiêu đề thu hút, hấp dẫn sẽ khiến nhiều người dừng lại đọc bài
Cách tăng tương tác là một phương pháp giúp chạy quảng cáo Fanpagr hiệu quả, để hiểu rõ hơn về nó hãy cùng Ori tìm hiểu cách chạy quảng cáo Fanpage nhé! 

IV. Đăng bài với thời gian cụ thể và đầy đủ

Cách chạy tương tác Facebook này đòi hỏi 2 yếu tố là đều và đủ. Đầu tiên là bài viết cần phải được đăng lên thường xuyên và có một lịch trình cụ thể. Khách hàng sẽ muốn xem thông tin, bài viết ở những page có sự ổn định và thời điểm đăng bài rõ ràng. Đây mới là những nguồn thông tin chất lượng để tìm kiếm. Những page đăng bài tùy hứng hoặc không có thời gian cụ thể sẽ khiến người xem không thường xuyên tìm đến vì không biết khi nào mới có nội dung mới.
Yếu tố thứ 2 là đăng nội dung đầy đủ. Người xem sẽ dễ bị thu hút và quay lại khi thấy những bài đăng của một page, group hoặc tài khoản có đầy đủ nội dung chi tiết và chính xác. Vì vậy khi viết bài, điều bạn cần ưu tiên là thông tin phải thật sự hữu ích và không được sai sót. Không nên đăng những nội dung thiếu xác thực hoặc không có ích cho người xem.

V. Cách làm tăng tương tác Facebook bằng hình ảnh

Sử dụng hình ảnh là một cách để tăng lượt tương tác hữu ích mà nhiều người thường áp dụng. Đối với cách này, dù là tài khoản cá nhân hay là những page bán hàng, kinh doanh hoặc bất kỳ lĩnh vực nào cũng thu hút được nhiều người xem hơn.
Đây là cách để tăng tương tác Facebook đòi hỏi sự tư duy về mặt hình ảnh. Bạn cần đứng ở vị trí người xem để biết họ có thể bị ấn tượng bởi những hình ảnh như thế nào. Tùy vào mục đích và lĩnh vực mà bạn có thể đăng hình ảnh với những nội dung khác nhau. Các nội dung hình ảnh thường được lựa chọn là:
  • Hình ảnh khiến cho người xem có thể liên tưởng, suy nghĩ đến chủ đề nội dung.

  • Hình ảnh kích thích giác quan ví dụ hình ảnh thức ăn kích thích vị giác.

  • Hình ảnh phong cảnh, địa điểm.

  • Hình ảnh mang tính trừu tượng hoặc ngộ nghĩnh, vui nhộn.

  • Hình ảnh mang tính cá nhân.

cach-chay-tuong-tac-Facebook

Hình ảnh là một công cụ giúp việc tăng tương tác diễn ra hiệu quả

VI. Hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể

Một trong những cách chạy tương tác Facebook để bán hàng đó là nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể. Bạn cần xác định ngay từ đầu đối tượng mà mình bán hàng là ai. Sau đó hãy đăng những thông tin mà nhóm đối tượng này cần. Đây là cách để trở thành bạn với khách hàng mà các doanh nghiệp thường sử dụng. Khi khách hàng đã thường xuyên tìm đến những bài viết của bạn, mức độ tin cậy sẽ tăng lên. 
Bên cạnh đó bạn cũng nên có những bài đăng theo dạng bài tư vấn và nêu ra giải pháp là sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Như vậy, khách hàng mới thường xuyên đến và tìm kiếm các thông tin. Nếu có vấn đề cần giải quyết, khách sẽ nghĩ đến những sản phẩm của bạn như là một giải pháp. Đó là lúc bạn bán được hàng.

VII. Lọc bạn bè

Có nhiều trường hợp những tài khoản có số lượng bạn bè lớn nhưng khi đăng bài lại không có được lượng tương tác tương xứng. Đây là do những tài khoản bạn bè ít hoặc gần như không có sự tương tác nào đối với bạn. Nếu nhằm mục đích kinh doanh thì bạn cần lọc những tài khoản không tương tác và kết bạn với những tài khoản có sự tương tác tốt hơn.
 
cach-chay-tuong-tac-Facebook

Nên lọc bạn bè và kết bạn với những tài khoản tương tác tốt

VIII. Không đăng bài bán hàng với tần suất dày đặc

Một điều mà những người bán hàng trên Facebook thường nhầm lẫn đó là cứ đăng càng nhiều bài bán hàng càng tốt. Đây không phải là cách để tăng tương tác Facebook đem lại hiệu quả mà còn có thể phản tác dụng. 
Thay vào đó, bạn nên giảm bớt số lượng bài bán hàng khoảng 1 đến 2 bài mỗi ngày. Đồng thời cũng nên phân chia các bài bán hàng và bài cung cấp thông tin sao cho hợp lý. Như vậy mới kéo được nhiều người đến với trang hoặc tài khoản của bạn.

IX. Livestream - cách tăng tương tác bán hàng trên Facebook quen thuộc

Việc livestream trong 2 năm gần đây đang là một giải pháp được nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Khi có thể thấy được người bán, sản phẩm thực tế, người mua sẽ có cảm giác an tâm hơn. Bên cạnh đó những người livestream thường xuyên đưa ra những khuyến mãi, ưu đãi ngay trên stream. Đây không những là cách chạy tương tác Facebook hiệu quả mà còn là cách giúp chốt được đơn hàng nhanh chóng.
Nếu dùng cách này, bạn nên cho mọi người biết thời gian mình sẽ stream. Ngoài ra cũng nên chuẩn bị một kịch bản để việc stream được lưu loát.
 
cach-chay-tuong-tac-Facebook

Livestream là cách kéo tương tác trong những năm gần đây

X. SEO Fanpage lên Google

Có những trường hợp khi gõ từ khóa là tên các Fanpage trên Google vẫn sẽ hiện ra Fanpage đó. Điều này là nhờ vào các SEO Fanpage lên Google. Đây là một cách chạy tương tác Facebook để mở rộng tầm ảnh hưởng không chỉ Facebook mà còn cả trên nền tảng web.
Một số lưu ý khi áp dụng cách tăng tương tác SEO Fanpage lên Google mà bạn cần biết như:
  • Tên Fanpage trùng với tên từ khóa chính. Đó là từ khóa mà được nhiều người tìm kiếm.
  • Tên người dùng trùng với từ khóa được tìm kiếm 
  • Nội dung bài viết nên xoay quanh từ khóa mà chúng ta SEO lên top
  • Gắn Hashtag để cuối câu  cho bài viết 
  • Đặt liên kết trực tiếp đến trang web của bạn 

XI. Loại bỏ các từ ngũ bị cấm, phản cảm

Để tạo nên một môi trường cộng đồng sạch đẹp, văn minh, Facebook đã ra chính sách hạn chế đối với những bài viết chứa từ ngữ bị cấm hoặc phản cảm. Vì vậy bạn nên loại bỏ những từ này khỏi bài viết của mình. 
Thay vào đó, bạn hãy dùng những từ mang ý nghĩa tương tự nhưng có cách diễn đạt lịch sự hơn. Điều này sẽ giúp cho trang của bạn tránh được việc bị Facebook đánh dấu. Đồng thời cũng tránh được sự nhạy cảm, ái ngại và khắt khe của một bộ phận lớn người đọc.
 
cach-chay-tuong-tac-Facebook

Facebook sẽ hạn chế tương tác nếu bài của bạn có những từ ngữ bị cấm

XII. Cách tăng tương tác bằng việc in đậm trong bài viết

Một thủ thuật nữa thường được nhiều người áp dụng đó là in đậm một vài chỗ trong bài viết. Trong phần nội dung với những chữ được viết thông thường, nếu nổi lên một vài chữ in đậm sẽ gây chú ý với người xem dù chỉ là vô tình lướt qua. Khi đó những chữ in đậm này sẽ kích thích sự tò mò, hiếu kỳ và thôi thúc người xem đọc hết cả bài và tăng khả năng tương tác cho bài viết.

XIII. Thường xuyên trả lời bình luận

Việc trả lời bình luận là một cách chạy tương tác Facebook dễ khiến cho khách hàng nhớ đến bạn nhất. Danh sách những sự kiện, bình luận, trả lời bình luận luôn hiện tên page hoặc tài khoản cá nhân. Đây là một cách để tên của bạn sẽ xuất hiện trước mắt khách hàng ít nhất 2 lần.
 
Bên cạnh đó, khi trả lời bình luận, bạn nên lựa chọn những câu trả lời có thể kéo dài thêm đoạn hội thoại giữa bạn và khách. Càng khiến cho khách trao đổi nhiều hơn, bạn càng dễ khiến cho khách nhớ đến mình để tăng tương tác. Đồng thời còn giúp bạn có thêm nhiều thông tin về người khách này và tăng khả năng chốt được hàng. Đây là cách tăng tương tác Fanpage miễn phí nhưng mang đến nhiều lợi ích.
cach-chay-tuong-tac-Facebook
Trả lời bình luận là cách giúp page giữ tương tác với khách hàng

XIV. Tạo các hoạt động cho khách hàng, người xem

Một trong những cách chạy tương tác Facebook chắc chắn thu hút được nhiều người đó là tạo các hoạt động cho khách hàng hoặc người xem. Bạn có thể tạo ra những cuộc thi, các hoạt động tặng quà hoặc chương trình rút thăm, tham gia thử thách. Nếu hoạt động có giải thưởng sẽ khiến cho nhiều người tham gia và làm tăng lượng tương tác.

XV. Không chia sẻ link từ những trang web khác

Nói chính xác thì đây không phải cách tăng tương tác Facebook mà lại cách để ngăn Facebook hạn chế tương tác. Để đảm bảo người dùng không hướng đến những trang web khách, Facebook có đưa ra chính sách hạn chế tương tác những bài viết có gắn link hướng đến những trang đích không phải Facebook. Vì vậy nếu bạn gắn link web khác vào bài viết thì Facebook sẽ hạn chế tương tác bài viết đó.
cach-chay-tuong-tac-Facebook
Trên đây là 15 cách chạy tương tác Facebook miễn phí mà bạn có thể áp dụng. Mong rằng bài viết trên đây sẽ mang đến cho các khách hàng, doanh nghiệp nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn muốn có một chiến lược tăng tương tác trên Facebook hiệu quả, hãy liên hệ với ORI để được tư vấn dịch vụ chuyên nghiệp nhé. 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

Về Ori Agency
Chúng tôi định vị là một Performance Agency, không chỉ triển khai các dịch vụ Marketing đơn thuần, chúng tôi thực hiện một giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả cao trên nền tảng số.
Với kinh nghiệm vận hành hơn 500+ khách hàng, nhiều ngành nghề khác nhau như: Lexus Thăng Long, FPT School of Business & Technology, Manulife Tràng An, Dai ichi Life, Trung tâm kính - Bệnh viện mắt HN 2, Nhà sách Tiến Thọ, Sữa chua trân châu Hạ Long, Quán Nhỏ... chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh.

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490