- Trang chủ
- QUẢNG CÁO FACEBOOK
Cách chốt đơn hàng trên Facebook mà nhân viên sale nên biết
Mục Lục
I. Lý do khiến bạn không chốt được đơn hàng trên Facebook
1. Từ trang Facebook của bạn
-
Lượng tương tác trên trang quá ít khiến việc chốt đơn hàng gặp khó khăn.
-
Kỹ năng bán hàng chưa thực sự tốt dù sản phẩm rất chất lượng.
-
Hình ảnh sản phẩm chưa được đầu tư dẫn đến việc không thu hút được khách hàng.
-
Nội dung bài viết được sao chép từ nhiều nguồn khác nhau, nên dễ bị trùng lặp gây nhàm chán.
-
Các bài đăng chưa tập trung vào lượng khách hàng mục tiêu.
-
Thông tin sản phẩm chưa tập trung vào nhu cầu của khách hàng.
2. Từ việc chăm sóc khách hàng
-
Quá tập trung vào việc chốt đơn mà quên đi nhu cầu thực sự của khách hàng ví dụ công dụng, tính năng, ưu điểm,... của sản phẩm.
-
Chưa đầu tư đội ngũ tư vấn viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Khi khách hàng có thắc mắc sẽ trả lời chậm, hoặc trả lời hời hợt. Thậm chí có nhân viên còn không hiểu rõ về sản phẩm nên không giải đáp chi tiết được cho khách hàng.
-
Không đưa ra được phương án xử lý khi người dùng gặp vấn đề với sản phẩm. Điều khiến cách chốt đơn hàng trên Facebook của doanh nghiệp thất bại.
-
Chỉ tập trung vào quảng cáo cho thú vị và hấp dẫn, không tập trung vào chất lượng và độ chân thực của nội dung. Từ đó dẫn tới tình trạng sản phẩm không giống như quảng cáo, gây mất lòng tin cho người tiêu dùng.
II. Cần chuẩn bị những gì trước khi chốt đơn
1. Phương pháp tiếp cận
2. Giai đoạn khám phá
III. Cách xử lý khi khách hàng comment hoặc inbox
1. Khi khách hàng comment
2. Khi khách hàng inbox
Khi khách hàng thấy bài quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu họ sẽ inbox trực tiếp cho page. Đội ngũ nhân viên chăm sóc cần nhanh chóng phản hồi tránh để khách hàng chờ lâu. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu mua hàng, bạn chỉ cần tư vấn kịp thời và khéo léo thuyết phục. Để rút ngắn thời gian chờ đợi và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng, bạn nên sử dụng thêm Chatbot - phần mềm trả lời tin nhắn tự động. Đây chính là cách ra đơn hàng trên Facebook hiệu quả.
IV. Bí quyết giúp chốt đơn hàng trên Facebook thành công
1. Làm chủ cuộc nói chuyện
2. Hiểu khách hàng
3. Đừng vội chốt đơn mà hãy tư vấn
4. Kích thích khách hàng đưa ra quyết định chốt đơn
-
Miễn phí giao hàng nhanh chóng nếu khách trong nội thành. Hỗ trợ phí ship rẻ nhất với những khách ở khu vực ngoại thành và các tỉnh.
-
Giảm giá sản phẩm trong vòng … (giờ).
-
Tặng kèm sản phẩm… nếu mua hàng trong hôm nay.
-
Mua sản phẩm… sẽ được bảo hành dài hạn trong 5 năm.
V. Kịch bản chốt đơn hàng trên Facebook seller nên áp dụng
1. Xác nhận vấn đề của khách
2. Đưa ra lời khuyên và hướng khách hàng giải quyết vấn đề bằng sản phẩm của mình
3. Thuyết phục khách hàng nếu bị từ chối
-
Bảo hành và bảo trì lâu dài: 2 năm, 5 năm hoặc thậm chí lâu hơn tùy vào sản phẩm.
-
Được đăng ký thẻ thành viên và mua hàng với mức giá ưu đãi tại công ty.
-
Nhận ưu đãi lên tới…khi mua hàng
4. Hỏi thông tin của khách để giao hàng
-
Họ tên đầy đủ
-
Địa chỉ chuyển hàng
-
Số điện thoại
-
Email xác nhận đơn hàng
-
Cách thức thanh toán
Ngoài ra để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng trên nền tảng Facebook thì doanh nghiệp cũng cần phải triển khai các chiến dịch như chạy quảng cáo Facebook để tăng lượt chuyển đổi. nếu như doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo sao cho tối ưu chi phí và hiệu quả thì hãy đến với Top 8 công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả mà chúng tôi đưa ra nhé.
- Tags