- Trang chủ
- QUẢNG CÁO FACEBOOK
20 cách tăng tương tác Facebook nhanh chóng, hiệu quả nhất
Mục Lục
I. Tương tác Facebook là gì?
Tương tác Facebook là những hành động: thích, bình luận, chia sẻ, gắn thẻ,...của người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, Fanpage hoặc trên bài đăng.
Lượt tương tác trên Facebook rất quan trọng, đặc biệt đối với những doanh nghiệp kinh doanh online trên Facebook vì tương tác càng cao đem đến càng nhiều lợi ích như:
- Tăng tỷ lệ bài đăng xuất hiện ở trang đầu bảng tin của người dùng.
- Tăng khả năng tiếp cận người xem nội dung bài đăng, từ đó thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
- Hỗ trợ tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
- Xây dựng lòng tin với khách hàng và thúc đẩy nhu cầu mua hàng của nhóm đối tượng tiềm năng.
II. Nguyên nhân Facebook bị giảm tương tác
Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tương tác Facebook bị giảm:
- Nhu cầu của người dùng trên Facebook ngày càng cao và khắt khe hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp phải cung cấp những thông tin bổ ích, sản phẩm/dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu của đối tượng khách hàng.
- Thị trường kinh doanh online trên Facebook ngày càng khắc nghiệt khiến độ nhận diện thương hiệu bị giảm.
- Tần suất đăng bài của người dùng, các doanh nghiệp tăng cao dẫn đến tình trạng cạnh tranh trên newfeed.
- Facebook cố bóp tương tác của người dùng để ép buộc các doanh nghiệp kinh doanh trên Facebook phải chi tiêu nhiều hơn vào quảng cáo để tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng.
III. 20 cách tăng tương tác Facebook nhanh chóng, hiệu quả
1. Hiểu rõ mong muốn của khách hàng
2. Bắt trend
3. Đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn
Mỗi ngày sẽ có rất nhiều bài viết, tin tức mới trên Facebook, vì vậy để thu hút khách hàng bạn cần đặt tiêu đề hấp dẫn cho bài viết. Tiêu đề có thể mang tính chất Hot trend hoặc giật tít.
Những title quá đơn giản, không hấp dẫn hoặc quá quen thuộc sẽ khiến người đọc lướt nhanh. Việc đặt tiêu đề độc đáo, thú vị và theo xu hướng chính là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả bạn nên áp dụng.
4. Dùng hình ảnh sản phẩm thực tế
5. Sử dụng hình ảnh, biểu tượng của thương hiệu
-
Với doanh nghiệp mới, sử dụng hình ảnh biểu tượng thương hiệu sẽ kích thích sự tò mò, thúc đẩy người đọc truy cập vào fanpage để tìm hiểu. Những thiết kế logo, biểu tượng đẹp, ấn tượng là yếu tố thúc đẩy người đọc nhấn thích và follow fanpage.
-
Với doanh nghiệp lâu năm, áp dụng cách quảng cáo này sẽ tạo được hình ảnh thương hiệu độc quyền vững mạnh. Khi chiếm được sự lòng tin của 1 khách hàng, họ sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu đến những người khác. Đem lại cho doanh nghiệp sự tương tác đa chiều.
6. Những câu chuyện của thương hiệu
7. Chia sẻ hình ảnh hậu trường công việc
8. Quảng cáo bằng video
9. Thường xuyên tương tác với người dùng
Bạn có thể tương tác với người dùng bằng cách trả lời comment trên các bài đăng Facebook để khiến mọi người chú ý nhiều hơn đến doanh nghiệp của bạn. Khi tương tác nhiều, những bài viết tiếp theo trên Fanpage của bạn sẽ được Facebook đề xuất hiển thị trên đầu trang của những người đó.
10. Kêu gọi hành động
Thực hiện kêu gọi hành động (CTA) của người dùng luôn rất cần thiết cho sự phát triển Fanpage Facebook và các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp.
Những bài Content viết theo xu hướng, tiêu đề giật tít và được lồng ghép lời kêu gọi hành động phù hợp là cách tăng tương tác hiệu quả. Với cách này lượt tương tác Facebook có thể cao hơn từ 200-300% so với những bài viết thông thường khác.
Bạn có thể sử dụng một số mẫu nút CTA để kêu gọi hành động hiệu quả:
- Truy cập ngay website công ty.
- Mua sản phẩm ngay/ xem báo giá ngay.
- Đặt lịch hẹn, tư vấn ngay.
- Liên hệ trực tiếp qua Messenger Facebook.
- Download ứng dụng.
11. Hình ảnh cá tính, đời sống riêng
12. Đưa ra lời khuyên
13. Các cuộc thi, tặng quà
14. Hoạt động đều và đủ
Thường xuyên đăng bài và chia sẻ nội dung chất lượng trong những khung giờ phù hợp sẽ tạo cho người dùng thói quen mong chờ bài viết của bạn. Nếu bài viết của bạn đủ hấp dẫn, phương pháp này sẽ giúp thu hút người đọc và lượng lượng tương tác cũng tăng nhiều hơn.
15. Khuyến mãi, giảm giá
-
Phát hành mã giảm giá có chu kỳ theo tuần, tháng, quý,...
-
Sử dụng khuyến mãi giảm theo mùa lễ hội, ngày kỷ niệm đặc biệt,...
-
Áp dụng khuyến mãi, giảm giá trước khi ra mắt
-
Giảm giá dựa trên số lượng sản phẩm khách hàng đặt mua
16. Lựa chọn thời điểm đăng bài
-
7h – 9h: Đây là khoảng thời gian mọi người bắt đầu ngày mới và có xu hướng lướt facebook để cập nhật thông tin.
-
11h00 – 13h: Đây là khung giờ nghỉ trưa của hầu hết mọi người nên là khoảng thời gian có nhiều người online.
-
19h – 21h tối: Sau ngày dài học tập, làm việc đây là thời gian thư giãn, giải trí của nhiều người bằng việc sử dụng điện thoại, mạng xã hội.
-
22h00 – 23h00: Đây là khung giờ chuẩn bị đi ngủ, nhưng như thói quen trước khi ngủ, nhiều người thường xem điện thoại. Hoặc có những người dùng có thói quen thức đêm để lướt facebook, chat nên đây sẽ là khung giờ lý tưởng để đăng bài.
17. Đăng bài trên post
18. Dùng infographic
19. Kiểm tra tần suất đăng bài
20. Triển khai Facebook Ads
Facebook Ads là hình thức tiếp cận khách hàng và giúp tăng tương tác nhanh chóng nhất. Doanh nghiệp có thể thu hút lượt tương tác, lượt theo dõi và tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng khi thực hiện quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, hình thức này yêu cầu doanh nghiệp phải trả phí để thực hiện.
Qua bài viết này Ori Agency đã cung cấp cho bạn 15 cách tăng tương tác facebook miễn phí cho fanpage của bạn. Để áp dụng hiệu quả, bạn hãy lên kế hoạch, chiến lược chi tiết cho mục tiêu tăng tương tác page của mình. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về cách viết content thu hút nhiều người xem trên facebook, hãy liên hệ với Ori Agency. Đội ngũ chuyên gia tư vấn marketing của Ori Agency luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ quảng cáo Facebook để tăng tương tác cho Facebook nhé.- Tags