I – Fanpage Facebook là gì? Lý do nên tạo trang fanpage
Fanpage Facebook là một trang được tạo ra bởi cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp với mục đích chia sẻ thông tin đến cộng đồng hoặc bán hàng.
Trang Fanpage được hiển thị thông tin công khai cho phép người dùng like, follow trang để cập nhật thông tin. Ngoài ra, Fanpage sẽ cung cấp các công cụ giúp doanh nghiệp quản lý và theo dõi mức độ tương tác của người dùng với thương hiệu.
Ưu điểm của trang fanpage bán hàng chuyên nghiệp:
Ban đầu không cần đầu tư tài chính
Giải quyết trực tiếp các nhóm mục tiêu
Số lượng người tiếp cận không giới hạn
Truyền bá thông điệp của doanh nghiệp
Xây dựng niềm tin
Mức độ phủ sóng cao – quốc gia và trên toàn thế giới
Phản hồi trực tiếp từ đối tượng mục tiêu về những phát triển và tin tức mới
Lưu lượng truy cập vào trang web, blog hoặc cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp
Các tùy chọn và thống kê phân tích toàn diện
Tăng nhận thức về thương hiệu
Thời gian phản ứng rất ngắn đối với các sự kiện được công chúng quan tâm
Mở rộng bổ sung thông qua các ứng dụng
Mức độ cá nhân hóa cao của các trang fanpage Facebook
II – Phân biệt Fanpage Facebook và Group Facebook
Dưới đây là sự khác nhau giữa Fanpage Facebook và Group Facebook.
- Fanpage Facebook: Là trang Fanpage, nơi mà tất cả người dùng có thể truy cập, đặc biệt những người đã theo dõi Page đều có thể thấy thông tin mà Fanpage cập nhật trên newfeed của họ. Người dùng có quyền thao tác: thích, bình luận,…qua các bài viết, video đăng tải trên Fanpage của doanh nghiệp.
- Group Facebook: Là hội nhóm mà tất cả những người tham gia vào nhóm đều được cấp quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video) hoặc viết bài để chia sẻ, đăng tải thông tin vào nhóm. Thành viên trong nhóm có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến thành viên khác trong nhóm. Bên cạnh đó, các Group Facebook sẽ có người quản trị và người dùng cần đợi quản trị nhóm xác nhận để tham gia nhóm.

III – Tối ưu hóa Fanpage Facebook bán hàng hiệu quả
Tạo cửa hàng trên Fanpage
Tạo cửa hàng trên fanpage Facebook
Bạn nên thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ để người dùng dễ dàng tham khảo và lựa chọn mặt hàng phù hợp với nhu cầu.
Bổ sung các liên kết
Bổ sung các liên kết về website, Instagram, cửa hàng trực tuyến trên Shopee, Lazada,… nếu có.
Tạo URL tùy chỉnh
Trước khi có URL tùy chỉnh (tức là facebook.com/tendoanhnghiep/), bạn cần có 25 người like fanpage.
Cập nhật nội dung thường xuyên
Cách tạo fanpage thu hút: Khi đã thiết lập fanpage, bạn cần chăm sóc chúng liên tục, cập nhật nội dung hàng tuần, thậm chí hàng ngày, hàng giờ. Hãy sử dụng những thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động để thu hút khách hàng tiềm năng.
Mặc dù mục tiêu của việc tạo trang fanpage Facebook cho doanh nghiệp là để tiếp thị, nhưng bên cạnh những bài đăng “mua ngay”, bạn nên truyền tải những thông điệp, những thông tin chia sẻ hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể tham khảo mô hình AIDA để xây dựng nội dung fanpage:
Attention: Thu hút khách hàng bằng cách chia sẻ những thông tin, kiến thức hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, ví dụ như Tip, kinh nghiệm lựa chọn,…
Interesting: Giới thiệu những lợi ích nổi bật của sản phẩm, dịch vụ.
Desire: Xây dựng lòng tin, kích thích mong muốn của khách hàng bằng những feedback, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ.
Action: Khuyến khích khách hàng đặt mua bằng những chương trình ưu đãi, tặng quà có thời hạn.
Đặc biệt, bạn cũng nên cập nhật trend hay các trào lưu mới nổi để làm mới cách truyền tải nội dung, tạo những dạng bài hài hước sẽ giúp khách hàng vui vẻ tương tác với fanpage hơn. Hãy đảm bảo bạn sử dụng trend một cách phù hợp và đúng thời điểm.
Đăng nội dung đúng thời điểm
Bạn nên đăng bài fanpage vào những khung giờ có lượng lớn người online, ví dụ như 8-9h, 11-12h, 16-17h và 20-22h.
Ngoài ra, nếu không đăng tất cả các ngày trong tuần thì hãy tập trung đăng bài vào thứ 5, thứ 6 – thời điểm được đánh giá có lượt tiếp cận và tương tác tốt nhất trên Facebook.
Bạn có thể lên sẵn lịch bài viết với Facebook Business Suite – Công cụ đăng bài của Facebook.
Lên lịch bài viết trên fanpage Facebook
Chăm tương tác với khách hàng
Giống như các phương tiện truyền thông xã hội khác, bạn cần làm nhiều việc hơn là đăng thông báo lên trang của mình. Hãy theo dõi và trả lời các bình luận, đồng thời tổ chức các hoạt động tương tác với những người theo dõi như tạo minigame, hỏi đáp, bàn luận vấn đề,…
Đánh giá và phản hồi trên Fanpage
Chỉ số bạn cần đo lường với bài đăng trên fanpage Facebook:
Lượt tiếp cận: Chỉ số tiếp cận đạt 10-20% lượt like page được coi là khá tốt.
- Lượt tương tác: Được đo bằng hành động like, bình luận, chia sẻ của người dùng.
Để bán hàng hiệu quả, ngoài việc tối ưu Fanpage các doanh nghiệp nên thực hiện chiến lược chạy quảng cáo Fanpage để tăng doanh thu bán hàng và tiếp cận với lượng lớn khách hàng mục tiêu.
IV – Cách tạo trang Fanpage Facebook
Chuẩn bị trước khi tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp
Đọc điều khoản mua bán của Facebook
Sản phẩm, dịch vụ phù hợp với chính sách Facebook
Tài khoản ngân hàng khả dụng
Tài khoản Facebook cá nhân
Trang doanh nghiệp Facebook
Tạo Fanpage Facebook trên máy tính
Bước 1: Trên giao diện Facebook, chọn Menu -> Trang
Cách tạo fanpage trên Facebook
Bước 2: Chọn Tạo trang mới. Bạn sẽ được giao diện như hình dưới:
Giao diện thiết lập fanpage Facebook
Bước 3: Điền các thông tin bắt buộc.
Tên trang không thể viết capslock hoàn toàn. Bạn có thể đặt tên trang theo công thức: Từ khóa sản phẩm + tính chất (rẻ, đẹp, cao cấp,…) + tên thương hiệu
Chọn tối đa 3 Hạng mục trang phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Mô tả ngắn gọn về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, giới hạn 255 ký tự.
Bước 4: Chọn Tạo trang. Thêm ảnh đại diện, ảnh bìa rồi ấn Lưu.
Lưu ý:
Kích thước chuẩn của ảnh đại diện là 180 x 180 px, ảnh bìa là 820 x 462 px.
Bước 5: Hoàn tất thiết lập trang
Hoàn tất cách tạo fanpage Facebook
Chọn Chỉnh sửa thông tin trang và điền các thông tin còn thiếu. Các thông tin này sẽ hiện ở phần Giới thiệu ở bên trái giao diện fanpage. Bao gồm:
Tên người dùng
Số điện thoại
Email
Trang web
Vị trí
Khu vực dịch vụ
Giờ mở cửa
Phần Sản phẩm và Thông tin bổ sung sẽ hiển thị ngay dưới phần Mô tả.
Mức giá
Bước 6: Cài đặt trang fanpage
Cài đặt fanpage Facebook
Cách lập Fanpage Facebook trên điện thoại
Bước 1: Cach tao fanpage tren facebook bang dien thoai:
Chọn Menu -> Trang -> Tạo -> Bắt đầu
Bước 2: Hoàn tất các thông tin theo hướng dẫn
Cách thiết lập trang trên Facebook bằng điện thoại
Bước 3: Ở Cài đặt ở góc phải màn hình. Chọn Thông tin trang và thêm các thông tin còn thiếu.
Bước 4: Quay lại phần Cài đặt, chọn Cài đặt chung: Bật Messenger, cho phép chia sẻ tin, chế độ hiển thị trang, gợi ý trang tương tự.
Bước 5: Quay lại chọn mục Nhắn tin, bật các tùy chọn bạn muốn.
V – Làm thế nào để nhiều người biết đến Fanpage Facebook của bạn
Mời bạn bè thích trang fanpage
Cách tạo fanpage nhiều like: Bạn có thể mời họ trực tiếp bằng cách chọn mục Mời bạn bè thích trang trên giao diện fanpage. Hoặc bạn có thể đăng bài giới thiệu trang trên Profile cá nhân của mình.
Hãy cẩn thận khi mời mọi người thích trang, vì đôi khi điều này có thể làm phiền mọi người. Đảm bảo rằng bất kỳ ai bạn mời đều là người quan tâm đến những gì fanpage của bạn cung cấp.
Chia sẻ vào các group
Để fanpage bán hàng cũng như tên thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp tiếp cận được nhiều người hơn, bạn nên tham gia và chia sẻ bài viết vào các group Facebook liên quan. Đây cũng là một cách quảng cáo miễn phí hiệu quả nhất.
Ngoài ra, ban cũng có thể tự xây dựng cộng đồng nhóm cho riêng mình – nơi kết nối, tương tác giữa những người dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.
Chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng mới
Chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, trước khi chạy quảng cáo, bạn nên bổ sung các bài đăng cho trang fanpage, đồng thời lên kế hoạch về mục tiêu, đối tượng phù hợp với hành trình khách hàng.
Ở giai đoạn đầu khi mới thiết lập fanpage Facebook, bạn nên chạy quảng cáo tiếp cận để tăng nhận thức thương hiệu hoặc các bài về chương trình ưu đãi, tùy thuộc vào quy mô cũng như lĩnh vực bạn hoạt động.
SEO Fanpage lên TOP Facebook và Google
Tối ưu fanpage chuẩn Seo sẽ giúp trang fanpage của bạn hiển thị trong các kết quả tìm kiếm của người dùng trên Google.
SEO Fanpage lên TOP Facebook và Google
Trên đây là hướng dẫn cách tạo trang fanpage Facebook mà Ori Agency chia sẻ tới bạn đọc. Để trang fanpage chuyên nghiệp và đáng tin cậy với người dùng, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ.
Ngoài ra để đo lường được hiệu quả trang Fanpage, hãy cùng Ori Agency tìm hiểu Facebook Audience Insights là gì cũng như tính năng và cách sử dụng nó nhé!