cach-xoa-danh-gia-tren-shopee

Cách xóa đánh giá trên Shopee dành cho người bán và người mua

Đánh giá sản phẩm trên Shopee được ví như một “la bàn” dẫn đường cho người mua, đồng thời là thước đo uy tín của người bán. Tuy nhiên, đôi khi có những đánh giá không mong muốn xuất hiện, khiến cả người mua lẫn người bán đều muốn tìm cách xóa đánh giá trên Shopee. Vậy Shopee có cho phép xóa đánh giá không, nếu có thì thực hiện như thế nào? Cùng Ori Agency giải đáp câu hỏi thú vị này trong bài viết dưới đây nhé.

I. Ý nghĩa của đánh giá trong bán hàng Shopee

Đánh giá trên Shopee đóng vai trò then chốt trong kinh doanh online, vượt xa ý nghĩa đơn thuần là lời khen chê. Chúng là yếu tố tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đồng thời góp phần xây dựng uy tín và thương hiệu cho shop. 

Khách hàng thường có xu hướng tham khảo đánh giá trước khi quyết định mua hàng, đặc biệt là với những sản phẩm mới hoặc shop chưa có nhiều lượt mua. Đánh giá tích cực, với số điểm sao cao, không chỉ giúp khách hàng cảm thấy an tâm về chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà còn khuyến khích họ lựa chọn shop của bạn giữa vô vàn các lựa chọn khác trên thị trường cạnh tranh. 

Không chỉ dừng lại ở đó, Shopee cũng sử dụng đánh giá như một tiêu chí quan trọng để xếp hạng sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm. Những sản phẩm có nhiều đánh giá tốt thường được ưu tiên hiển thị ở vị trí cao hơn, giúp shop tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn. Đồng thời, đánh giá của khách hàng còn là nguồn thông tin phản hồi vô giá, giúp shop thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó cải thiện sản phẩm/dịch vụ, nâng cao trải nghiệm mua sắm và tạo dựng lòng trung thành.

cach-xoa-danh-gia-tren-shopee

II. Hướng dẫn cách xóa đánh giá trên Shopee dành cho người mua 

“Cách xóa đánh giá trên Shopee” là cụm từ được rất nhiều người tìm kiếm và đi tìm lời giải đáp. Song, Shopee hiện chưa hỗ trợ tính năng xóa đánh giá. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ nhận xét nào, đảm bảo đánh giá của bạn chính xác và khách quan. 

Mặc dù không có cách xóa đánh giá trên Shopee, bạn vẫn có thể chỉnh sửa đánh giá một lần duy nhất trong vòng 30 ngày kể từ ngày đánh giá, với điều kiện sản phẩm vẫn còn được đăng bán. Các bước sửa đánh giá trên Shopee rất đơn giản, bạn chỉ cần thao tác như sau: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Shopee hoặc truy cập vào trang web trên máy tính và đăng nhập vào tài khoản Shopee của bạn.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng hình người (Tôi) ở góc phải phía dưới màn hình.
  • Bước 3: Click chọn “Đánh giá” → “Đã đánh giá”, tại đây, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các đánh giá đã gửi.
  • Bước 4: Nhấn vào đơn hàng có đánh giá bạn muốn chỉnh sửa (Lưu ý nếu quá 30 ngày nút này sẽ tự động vô hiệu hóa)
  • Bước 5: Click vào mục “Sửa” và tiến hành chỉnh sửa nội dung, hình ảnh (nếu muốn). Sau đó click “Gửi” để hoàn tất việc chỉnh sửa đánh giá.

cach-xoa-danh-gia-tren-shopee

III. Hướng dẫn cách xóa đánh giá trên shopee dành cho người bán

Khác với website hay Facebook, Shopee là sàn thương mại điện tử trung gian, nơi ưu tiên bảo vệ quyền lợi của người mua. Vì vậy, người bán không thể tự ý xóa hoặc ẩn đánh giá của khách hàng, dù là đánh giá tốt hay xấu, chỉ có Shopee hoặc người mua mới có quyền thực hiện việc này.

Vậy tại sao cách xóa đánh giá trên Shopee lại không khả dụng? 

  • Đảm bảo tính khách quan: Mọi đánh giá, phản hồi của khách hàng đều được hiển thị công khai trên trang sản phẩm, giúp người mua có cái nhìn toàn diện và chân thực về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của shop.
  • Ngăn chặn lạm dụng: Nếu cho phép người bán xóa đánh giá, tính năng này có thể bị lợi dụng để che giấu những phản hồi tiêu cực, làm sai lệch thông tin và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác.
  • Xây dựng lòng tin: Việc duy trì tính chân thực của hệ thống đánh giá giúp tạo dựng niềm tin giữa người mua và người bán, góp phần xây dựng một môi trường mua sắm minh bạch và lành mạnh.

cach-xoa-danh-gia-tren-shopee

IV. Cách xử lý đánh giá xấu trên Shopee

Mặc dù không có cách xóa đánh giá trên Shopee, song người bán vẫn có thể chủ động xử lý tình huống để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho shop. Bạn có thể đưa ra phương án xử lý dựa vào 1 trong số những cách dưới đây:

  • Tìm hiểu nguyên nhân: Trước tiên, hãy tìm hiểu kỹ nguyên nhân khách hàng đưa ra đánh giá xấu. Lỗi có thể đến từ phía shop (sản phẩm lỗi, giao hàng chậm,…) hoặc do khách hàng (chưa hiểu rõ cách sử dụng, kỳ vọng không đúng,…). Liên hệ trực tiếp với khách hàng để trao đổi, hỗ trợ và tìm cách giải quyết vấn đề, nếu bạn khéo léo khách hàng có thể chỉnh sửa lại đánh giá trước đó tích cực hơn. 
  • Phản hồi công khai: Trả lời đánh giá xấu một cách bình tĩnh, lịch sự và minh bạch ngay bên dưới phần bình luận. Đây là cách để bạn thể hiện sự cầu thị, giải thích rõ ràng sự việc cho khách hàng hiện tại và cả những khách hàng tiềm năng khác.
  • Thương lượng và đền bù: Nếu lỗi thuộc về phía shop, hãy chân thành xin lỗi và đề nghị các giải pháp thỏa đáng như hoàn tiền, đổi trả, tặng voucher giảm giá,… Thái độ hòa nhã, thiện chí sẽ giúp bạn lấy lại niềm tin của khách hàng.
  • Khiếu nại với Shopee: Trong trường hợp đánh giá xấu là chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, hãy thu thập bằng chứng và khiếu nại với Shopee để được hỗ trợ xử lý. Một tips chỏ cho các chủ shop đó là hãy quay lại quy trình gói hàng ở nhiều góc để có bằng chứng khi khiếu nại với Shopee, như vậy tỷ lệ thành công của bạn sẽ cao hơn và thời gian sàn xử lý khiếu nại cũng sẽ nhanh chóng hơn.

V. Những câu hỏi liên quan

Bên cạnh những thắc mắc về cách xóa đánh giá trên Shopee, một số câu hỏi dưới đây cũng được nhiều người đặt ra và tìm lời giải đáp.

1. Đánh giá xấu có ảnh hưởng gì không?

Shopee khuyến khích người mua đánh giá sản phẩm và dịch vụ một cách công tâm, bao gồm chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ, cách đóng gói và thời gian phản hồi của shop. Những đánh giá này là thước đo quan trọng, phản ánh chất lượng sản phẩm và dịch vụ của shop, góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm trên sàn thương mại điện tử.

Đánh giá thấp có thể khiến khách hàng tiềm năng e ngại, ảnh hưởng đến uy tín của shop và doanh số bán hàng. Bên cạnh đó việc đánh giá xấu diễn ra thường xuyên cũng khiến cho shop bị giảm thứ hạng hiển thị, dẫn đến hụt giảm doanh thu. Do đó, các shop luôn nỗ lực để hạn chế tối đa những đánh giá xấu và chủ động giải quyết khi có vấn đề phát sinh.

cach-xoa-danh-gia-tren-shopee

2. Có thể sửa đánh giá trên Shopee bao nhiêu lần? 

Người mua chỉ có thể sửa đánh giá trên Shopee một lần duy nhất trong vòng 30 ngày kể từ ngày đánh giá. Sau thời gian này, Shopee có thể vẫn hiển thị nút “Sửa” nhưng những thay đổi của bạn có thể không được lưu.

Mặc dù không có cách xóa đánh giá trên Shopee, song các chủ shop và người mua vẫn có thể giải quyết đánh giá theo nhiều cách khác nhau. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của Ori sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên nền tảng này. Theo dõi Ori Agency để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn về bán hàng Shopee nhé.