I. Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì?
Quảng cáo tin nhắn Facebook (hay quảng cáo Messenger) là quảng cáo mà khi khách hàng nhấp vào, ngay lập tức họ sẽ được chuyển tới phần tin nhắn đã được cài đặt sẵn, thu hút để họ chủ động nhắn tin cho bạn. Nếu khách hàng nhắn tin thì tỉ lệ chốt đơn hàng cũng sẽ cao hơn.
Đây là một phương pháp rất hiệu quả với những đơn vị kinh doanh chưa có website để chạy chuyển đổi trực tiếp. Nếu đơn vị đang ra mắt sản phẩm mới hoặc đang cần chạy một chương trình khuyến mãi nào đó thì chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chính là lựa chọn cần được ưu tiên bởi nó sẽ giúp bạn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách chủ động và thương hiệu có cơ hội được nhiều người biết tới.
II. Lợi ích của quảng cáo tin nhắn facebook
Là một dạng của quảng cáo Facebook, quảng cáo tin nhắn Facebook nổi bật nhất với khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Nhưng thực ra, nó còn làm được nhiều hơn thế.
Dưới đây là một trong những lợi ích nổi bật của quảng cáo tin nhắn facebook:
Tiếp cận trực tiếp tới đúng đối tượng khách hàng
Quảng cáo Facebook Messenger cho phép tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp thông qua tin nhắn Messenger. Khách hàng quan tâm sẽ nhắn tin hoặc để lại bình luận trực tiếp cho bạn. Đó không chỉ là tiếp cận trực tiếp mà còn là tiếp cận “đúng” đối tượng, bởi những người click vào quảng cáo thường có xu hướng quan tâm sản phẩm, dịch vụ và khả năng mua hàng rất cao.
Tăng tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
Bạn sẽ không phải lo lắng để khách hàng chờ đợi quá lâu vì không kịp hồi đáp khiến mất đi cơ hội vào tay đối thủ cạnh tranh. Bằng cách sử dụng chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, những mẫu tin nhắn cài đặt với nội dung sẵn sẽ trả lời người dùng hoàn toàn tự động, gần như ngay lập tức. Đây là cách để tương tác với khách hàng một cách nhanh nhất.
Nâng cao tỉ lệ chốt đơn
Khi đã làm tốt việc tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và tương tác kịp thời với người dùng, thì bạn đã bước đầu có được cho mình những khách hàng tiềm năng. Từ đó, dễ dàng tư vấn về sau và nâng cao tỉ lệ chốt đơn. Đặc biệt, nền tảng Facebook luôn biết hiển thị quảng cáo phù hợp với sở thích, đội tuổi, hành vi,… của người dùng. Vì vậy mà chạy quảng cáo tin nhắn trên Fb thật sự rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp đang muốn tăng số lượng đơn hàng.
Chi phí quảng cáo được tối ưu theo hành vi khách hàng
Chi phí quảng cáo tin nhắn Facebook khá rẻ, giao động khoảng 4.000đ – 7.000đ/click. Giá này rất lý tưởng cho việc thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
III. Những loại quảng cáo tin nhắn
Hiện tại, chạy quảng cáo tin nhắn Facebook cung cấp cho người dùng hai loại quảng cáo tin nhắn đó là “Nhấp để nhắn tin” và “Tin nhắn được tài trợ”.
1. Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger (Nhấp để nhắn tin)
Nhấp để nhắn tin được dùng khá phổ biến, hiển thị dưới dạng một bài viết dùng để quảng cáo trên tường Facebook. Bài viết thường gồm nội dung thông tin chính, file phương tiện kèm dòng tiêu đề và nút kêu gọi hành động. Khi khách hàng nhấp vào bài viết, nó sẽ đưa họ đến Messenger, Whatsapp hoặc Instagram Direct để xem những nội dung đã được doanh nghiệp cài đặt sẵn.
Các mẫu quảng cáo Nhấp để nhắn tin có thể hiển thị trên rất nhiều vị trí quảng cáo của Facebook như: Bảng tin, trên tin, video trong luồng, tìm kiếm, trong bài viết,… Quảng cáo dạng này ngày càng được dùng phổ biến hơn bởi khả năng giúp kết nối với cả khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới, bằng cách bắt đầu một cuộc trò chuyện trên messenger.
2. Quảng cáo dạng Messenger Stories
Đối với loại quảng cáo này sẽ được xuất hiện ngẫu nhiên khi người dùng lướt story trên Facebook. Hiện nay người dùng thường có xu hướng lướt story vì vậy các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức này để gây ấn tượng, thu hút khách hàng, kích thích người dùng truy cập hoặc nhấn vào nút CTA để mua sản phẩm/dịch vụ.
3. Quảng cáo dạng Sponsored Messenger (Tin nhắn được tài trợ)
Quảng cáo tin nhắn được tài trợ chỉ được thực hiện khi khách hàng và doanh nghiệp đã có sự trò chuyện với nhau trong ứng dụng messenger hoặc hộp thư messenger trên máy tính. Doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định có nên bắt đầu quảng bá dưới dạng tin nhắn đến những đối tượng này hay không.
Tin nhắn bao gồm văn bản chào mừng, tiêu đề hình ảnh kèm phụ đề hình ảnh. Hoặc bạn cũng có thể gửi những ưu đãi, chương trình khuyến mãi và thông tin mới về sản phẩm/dịch vụ. Chúng được gửi thẳng vào hộp messenger của những người dùng đã từng nhắn tin cho fanpage doanh nghiệp trước đây.
IV. Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chi tiết – hiệu quả nhất
Để chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, trước hết bạn cần phải có trình quản lý doanh nghiệp với ít nhất một tài khoản quảng cáo và có trả phí. Việc thiết lập quảng cáo có thể thực hiện trực tiếp trên Fanpage hoặc trên giao diện trình quản lý quảng cáo của Facebook.
Dưới đây là những bước để thiết lập một quảng cáo thành công.
1. Hướng dẫn chạy quảng cáo Messenger trực tiếp trên Fanpage
Cách chạy quảng cáo tin nhắn Fb này giúp bạn biết những bước chạy cơ bản nhất, dễ dàng tiếp cận nhanh để chạy Messenger trực tiếp trên Fanpage.
Bước 1: Vào trang kinh doanh muốn chạy quảng cáo bằng cách truy cập trình quản lý trang.
Trên giao diện trang Facebook, hãy bấm chọn vào nút quảng cáo màu xanh, có biểu tượng cái loa như hình bên dưới.
Bước 2: Chọn ‘Mục tiêu chiến dịch’ là ‘Tăng số tin nhắn’.
Bước 3: Bấm mặc định ‘Tắt’ tại ‘Hạng mục quảng cáo đặc biệt’. Bấm nút ‘Tạo mới’ để tạo đối tượng cho quảng cáo.
Bước 4: Trong phần ‘Tên đối tượng’ hãy đặt tên bất kỳ, chỉnh độ tuổi đối tượng muốn quảng cáo bằng cách kéo thanh trượt.
Bước 5: Thiết lập vị trí cho đối tượng của bạn. Trong mục vị trí hãy nhập vị trí muốn gửi quảng cáo
Bước 6: Nhấp ‘Lướt xem’ trong mục ‘Nhắm mục tiêu chi tiết’, chọn ngành/tên sản phẩm của mình để Facebook tìm target.
Bước 7: Bấm dấu mũi tên quay lại và chọn ‘Lưu đối tượng’.
Bước 8: Chọn ngân sách và khoảng thời gian chạy bạn mong muốn.
Bước 9: Chọn vị trí quảng cáo và thêm phương thức thanh toán.
Bước 10: Bấm nút chọn ‘Quảng cáo ngay’
Facebook sẽ tiến hành xét duyệt quảng cáo. Sau khi duyệt, quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu được phân phối đến đối tượng mục tiêu.
2. Chạy quảng cáo tin nhắn trên Trình Quản Lý Quảng Cáo
Cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook này nâng cao hơn, giúp kiểm soát quảng cáo, sử dụng đầy đủ các tính năng cả cơ bản lẫn nâng cao dành cho nhà quảng cáo.
- Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Bước 1: Khởi tạo chiến dịch quảng cáo
Trong giao diện ‘Trình quản lý quảng cáo’, hãy chọn nút ‘Tạo’. Nếu không thấy nút này, hãy liên hệ đội ngũ hỗ trợ của Facebook để được trợ giúp.
Bước 2: Chọn Tin nhắn.
Trong ‘Mục tiêu chiến dịch’ hãy chọn mục tiêu muốn nhắm đến. Muốn nhắm đối tượng có khả năng nhắn tin cao thì chọn ‘Tin nhắn’.
Giữ nguyên giao diện ở bước 2, cuộn chuột tới phần ‘Đặt tên cho chiến dịch’ và bấm nút ‘Tiếp tục’
Bước 3: Tạo mẫu tên cho chiến dịch
Bấm chọn ‘Tạo mẫu tên’, nhấn tiếp nút ‘Tạo’ để tạo tên cho chiến dịch, tên nhóm quảng cáo và tên quảng cáo.
Bước 4: Phần ‘Hạng mục quảng cáo đặc biệt’
Nếu kinh doanh bán lẻ hoặc dịch vụ thông thường thì để mặc định không chọn. Nếu chạy chiến dịch liên quan chính trị, vấn đề xã hội, bầu cử thì mới đánh dấu vào ô này.
Bước 5: Phần ‘Chi tiết chiến dịch’
Tại ‘Cách mua’ để mặc định là ‘Đấu giá’, còn ‘Mục tiêu chiến dịch’ có thể chọn lại nếu lúc khởi tạo chiến dịch quảng cáo bạn chọn sai.
Đánh dấu ô ‘Thêm giới hạn chi tiêu của chiến dịch’ nếu muốn giới hạn ngân sách chiến dịch.
Bước 6: Phần ‘Thử nghiệm A/B’
Nếu có ý định chạy thử nghiệm, hãy chọn bắt đầu chiến dịch đang thiết lập thì chiến dịch hiện tại sẽ là A. Nếu không muốn thử nghiệm hãy bỏ qua bước này.
Sau khi tối ưu hóa ngân sách chiến dịch thì chuyển qua bước thiết lập nhóm quảng cáo
- Thiết lập nhóm quảng cáo
Bước 1: Cuộn chuột xuống phần ‘Đích đến’, chọn ‘Loại quảng cáo’ là ‘Nhấp để nhắn tin’. Tiếp đến chọn trang muốn quảng cáo.
Ở phần này nếu bạn muốn chạy quảng cáo tin nhắn Facebook trên cả nền tảng WhatsApp và Instagram Direct thì có thể đánh dấu vào hai ô này.
Bước 2: Phần ‘Ngân sách & lịch chạy’. Tùy theo nhu cầu và điều kiện để chọn chọn phù hợp.
Bước 3: Phần ‘Đối tượng’, chọn ‘Sử dụng đối tượng đã lưu’ ở phần trước. Để mở rộng ‘Nhắm mục tiêu chi tiết’ cho đối tượng đã lưu, chỉ cần chỉnh sửa đối tượng đã lưu là có thể cập nhật.
Nếu muốn đối tượng mới thì chọn ‘Nhắm mục tiêu chi tiết’. Tuy nhiên, mục này không áp dụng cho chiến dịch nhận biết thương hiệu, quảng cáo về chính trị xã hội, số người tiếp cận.
Bước 4: Vào phần ‘Vị trí quảng cáo’
Cuối cùng chọn ‘Tối ưu hóa & phân phối’ là bạn đã hoàn thành thiết lập nhóm quảng cáo.
- Thiết lập quảng cáo
Nếu bạn đã có sẵn mẫu quảng cáo rồi hoặc đã có bài viết dùng để quảng cáo trên Fanpage thì bạn vào ‘Tạo quảng cáo’, rồi chọn ‘Sử dụng mẫu có sẵn’.
Trường hợp chưa có thì thực hiện các bước sau để thiết lập quảng cáo:
Bước 1: Phần ‘Nhận diện’
Hãy chọn fanpage muốn quảng cáo.
Bước 2: Chọn ‘Định dạng’
Bạn có thể tạo mẫu quảng cáo sáng tạo với định dạng một hình ảnh/video hoặc dạng quay vòng nhiều hình/video.
Bước 3: Phần ‘Thêm file phương tiện’, hãy tải hình ảnh hoặc clip từ máy tính lên.
Bước 4: Phần ‘Thiết lập quảng cáo messenger’
Hoàn thành các mục:
– Văn bản chính: Ghi nội dung bài viết;
– Tiêu đề: Nhập kêu gọi hành động là tốt nhất;
– Mô tả: Thêm thông tin.
Có thể xem trước mẫu quảng cáo ở cột bên phải.
- Thiết lập mẫu tin nhắn
Vào ‘Tạo mẫu’, hoàn thành các phần ‘Lời chào’, ‘Hành động của khách hàng’. Sau khi đã hoàn tất các mẫu tin nhắn, bạn có thể nhấn chọn ‘Xem trước trong Messenger’ để có thể demo thử. Sau đó, bấm ‘Lưu và kết thúc’ để lưu mẫu tin nhắn.
Sau khi đã cài đặt xong tất cả các phần gồm chiến dịch, nhóm quảng cáo, mẫu quảng cáo và mẫu nhắn tin thì bạn nhấn ‘Đăng’ để bắt đầu chạy. Bạn sẽ phải chờ khoảng 2-3 tiếng sau thì chiến dịch mới bắt đầu chạy và phân phối.
V. Kích thước ảnh chạy quảng cáo tin nhắn Facebook phù hợp
- Kích thước được đề xuất: 1.200 x 628 pixel
- Chiều rộng tối thiểu: 254 pixel
- Chiều cao tối thiểu: 133 pixel
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất 9:16 đến 16:9, nhưng cắt thành 1,91:1 với liên kết.
- Định dạng đề xuất: JPG, PNG.
- Hình ảnh có văn bản chiếm 20% trở lên khả năng không được Facebook duyệt thông qua hoặc bị phạt cho ngừng quảng cáo.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
- Văn bản: 125 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
VI. Bí kíp chạy quảng cáo tin nhắn chốt được nhiều đơn
Nếu chạy quảng cáo tin nhắn Facebook nhưng không ra tin nhắn, không có người hỏi mua hàng hoặc có người nhắn tin hỏi nhưng lại không mua, hãy học ngay những bí kíp sau đây để chốt được nhiều đơn bằng quảng cáo tin nhắn:
1. Kết hợp cùng các chương trình khuyến mãi
Tâm lý của số đông người dùng, đặc biệt là cộng đồng mua sắm online luôn bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi. Hãy đánh vào tâm lý này để thu hút, kết nối cho mình lượng khách hàng lớn hơn, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tăng doanh số nhanh chóng.
Bạn chỉ cần chạy quảng cáo tin nhắn Facebook đi kèm một chương trình khuyến mãi với các từ khóa kích thích như “Giảm giá”, “Sale Off”, “Khuyến mãi” trong nội dung văn bản quảng cáo. Bí kíp này đặc biệt phát huy tác dụng với các lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử gia dụng.
2. Cài đặt tin nhắn mở đầu ngắn gọn, thân thiện
Tin nhắn mở đầu rất quan trọng trong việc quyết định liệu khách hàng có tiếp tục hỏi mua hàng hay không. Mặc dù mục tiêu cuối cùng là chốt đơn, nhưng không nên mở đầu tin nhắn đã vội xin thông tin khách hàng để chốt đơn nhanh nhất bởi có thể phản tác dụng.
Hãy xóa đi khoảng cách với khách hàng bằng lời mở đầu ngắn gọn và thân thiện, nói đúng trọng tâm, có những câu giới thiệu sản phẩm và kêu gọi hành động rõ ràng. Chắc chắn rằng, khách hàng sẽ thích thú và nhớ đến thái độ phục vụ tốt của bạn.
3. Phản hồi tin nhắn nhanh chóng, từ ngữ dễ hiểu, hài hước
Để giữ chân khách hàng ở lại với mình, đừng để họ phải chờ tin nhắn phản hồi quá lâu, thời gian chờ đợi chỉ nên tính bằng vài phút. Bạn hãy trực fanpage liên tục và kịp thời trả lời tin nhắn khách càng sớm càng tốt. Ngoài phản hồi tin nhắn nhanh chóng, bạn cũng cần chú ý dùng từ ngữ giao tiếp dễ hiểu, lịch sự, nhẹ nhàng và thêm chút hài hước sẽ càng thú vị.
VII. Những câu hỏi thường gặp trong việc quảng cáo tin nhắn
Khi làm việc với các khách hàng sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, chúng tôi thường gặp những câu hỏi sau:
1. Facebook tính tiền theo tin nhắn hay hiển thị?
Facebook tính tiền theo lượt hiển thị. Như vậy, mức độ hiệu quả của các quảng cáo khác nhau thì chi phí trên mỗi tin nhắn sẽ khác nhau.
2. Nên chạy tin nhắn hay chạy tương tác?
Chạy tương tác để thu về nhiều lượt like và bình luận. Chạy tin nhắn để tăng lượt nhắn tin và trò chuyện trực tiếp, tăng khả năng chốt đơn hơn. Tuy nhiên chạy tin nhắn chỉ tiếp cận được khách hàng trên 18 tuổi, cho nên nếu bạn muốn bán sản phẩm cho người dưới 18 tuổi thì phải chạy tương tác.
3. Vì sao chạy quảng cáo tin nhắn không bán được hàng?
Khách hàng nhắn tin hỏi sản phẩm đa phần là vẫn trong giai đoạn tìm hiểu, quan tâm về sản phẩm. Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook muốn bán được hàng còn rất nhiều yếu tố quan trọng khác như chất lượng sản phẩm, giá cả, mức độ ưu tiên của khách hàng.
VIII. Dịch vụ quảng cáo tin nhắn hiệu quả tại Việt Nam
Nếu bạn đang muốn kết nối với khách hàng của mình được tốt hơn, hãy tìm hiểu dịch vụ chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả tại Ori Agency. Với nhiều năm trong lĩnh vực chạy quảng cáo nói chung và chạy quảng cáo tin nhắn Fb nói riêng, Ori đã được nhiều khách hàng đánh giá cao về hiệu quả, sự uy tín và chuyên nghiệp của dịch vụ tại đây. Điều này được nhìn nhận khách quan từ chính những kết quả mà dịch vụ quảng cáo tin nhắn mang lại cho đối tác.
Đến với chúng tôi, bạn sẽ được phục vụ bởi đội ngũ chuyên gia Facebook giàu kinh nghiệm, quy trình quảng cáo Facebook chặt chẽ, đảm bảo tin nhắn tiếp cận đối tượng khách hàng một cách tối đa và nhanh chóng. Ori giúp tối ưu hóa content với khả năng sáng tạo những nội dung cốt lõi, quảng cáo tin nhắn đánh trung vào tâm lý khách hàng, giúp thu hút đúng đối tượng mục tiêu đúng thời gian, thời điểm một cách dễ dàng. Từ đó, kích kích khả năng chuyển đổi, đặt đơn hàng.
Thay vì bỏ ra mức chi phí lớn nhưng thu lại hiệu quả không cao, hãy để Ori Agency giúp bạn chạy quảng cáo messenger bài bản nhất và kiểm soát chi phí tối đa.
Bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chi tiết nhất. Hi vọng những thông tin trên sẽ góp phần để doanh nghiệp của bạn có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Nếu cần được tư vấn về dịch vụ quảng cáo Facebook cũng như chiến lược digital marketing, hãy liên hệ chuyên gia quảng cáo của Ori Agency qua số Hotline 096 588 87 13. Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí từ A-Z cho bạn!.