Chi phí chạy quảng cáo Facebook: Yếu tố ảnh hưởng và cách phân phối, tối ưu chi phí hiệu quả

Với 1,6 tỷ người trên toàn Thế Giới kết nối với các doanh nghiệp nhỏ trên trang fanpage, Facebook là một nền tảng hấp dẫn đối với các nhà tiếp thị vì nhiều lý do, bao gồm chi phí chạy quảng cáo Facebook hợp lý. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch ngân sách quảng cáo trên Facebook có vẻ sẽ hơi khó khăn và chưa hiệu quả khi bạn mới bắt đầu. Bạn nên xác định giá quảng cáo trên Facebook, phân bổ ngân sách như thế nào? Làm thế nào để giảm chi tiêu cho quảng cáo của bạn? Cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết của Ori Agency nhé!

Mục lục

I. Cách xác định chi phí chạy quảng cáo trên Facebook

Bạn có thể xác định công thức tính chi phí chạy quảng cáo của mình bằng 2 cách:

1. Tổng số tiền chi tiêu

Bạn kiểm soát chi tiêu quảng cáo thông qua ngân sách:
  • Ngân sách hàng ngày: Chi phí trung bình bạn trả cho một chiến dịch mỗi ngày. 
  • Ngân sách trọn đời: Chi phí bạn trả cho toàn bộ chiến dịch trong khoảng thời gian nhất định. 

2. Chi phí cho mỗi kết quả nhận được 

Bạn kiểm soát chi tiêu quảng cáo thông qua chiến lược giá thầu. Với chi phí trên mỗi kết quả, bạn có thể đảm bảo việc vượt ngân sách mong muốn bằng cách đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch hoặc tài khoản. 
Có thể bạn chưa biết: bạn sẽ chỉ trả nhiều hơn một xu so với giá thầu của đối thủ cạnh tranh gần nhất.
Điều này có nghĩa là nếu bạn đặt giá thầu của mình thành $2 và giá thầu cao nhất từ ​​đối thủ cạnh tranh là $1.22, bạn sẽ chỉ phải trả $1.23 cho vị trí đặt quảng cáo.
Các loại chi phí trên mỗi kết quả 
  • Quảng cáo CPC – Chi phí cho mỗi lần nhấp (Cost-per-click): Thúc đẩy người dùng mục tiêu đến trang web/ landing page. 
  • CPM Facebook – Chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị (Cost-per-mille): Tăng mức độ nhận diện thương hiệu. 
  • CPV là gì? – Chi phí cho mỗi lượt xem (Cost-per-view): Truyền tải thông điệp, thu hút người dung mục tiêu 
  • CPA – Chi phí cho mỗi hành động (Cost-per-action): Giá mỗi chuyển đổi là gì? Mục tiêu khuyến khích người dung thực hiện hành động như đăng ký biểu mẫu, đăng ký tham gia sự kiện, cài đặt ứng dụng,… 
  • CPL – Chi phí cho mỗi lượt thích (Cost-per-like): Tăng like page, thúc đẩy sự phát triển của fanpage. 

II. Chi phí quảng cáo trên Facebook

Để trả lời câu hỏi “chạy quảng cáo facebook hết bao nhiêu tiền”, bạn có thể lấy chi phí trung bình cho Facebook Ads theo lĩnh vực hoạt động của bạn làm cột mốc, từ đó đặt giá thầu phù hợp.

1. Thống kê chi phí quảng cáo Facebook theo quốc gia 

Chi phi quảng cáo trên Facebook trung bình được thống kê trong báo cáo The Facebook Ads Benchmark Report (Salesforce.com) sẽ giúp bạn áp dụng vào mô hình đặt giá thầu cho doanh nghiệp.

Metrics

Malaysia  

Singapore

Vietnam  

Taiwan

Australia

Cost per App Install

$0.89

$0.94

$0.90

$0.26

$1.46

App Install Rate 

0.016%

0.037%

0.008%

0.013%

0.023%

Cost per Page Like 

$0.48

$1.08

$0.24

$0.26

$0.85

Page Like Rate 

0.071%

0.031%

0.013%

0.073%

0.075%

CTR

0.79%

0.70%

1.55%

2.13%

0.31%

CPC

$0.10

$0.32

$0.06

$0.11

$0.38

CPM

$0.50

$1.37

$0.96

$1.50

$1.11

Chi phí quảng cáo Facebook theo quốc gia

Theo thống kê, nếu sử dụng CPC, chi phí quảng cáo Facebook có giá khoảng $0.06 (khoảng 1,380VNĐ), trong khi sử dụng CPM thì giá chạy quảng cáo Facebook khoảng $0.96 (khoảng 22,080VNĐ) cho mỗi 1000 lượt hiển thị.

2. Thống kê chi phí quảng cáo trên Facebook theo ngành 

2.1 CPC – Chi phí mỗi lần nhấp vào quảng cáo Facebook theo ngành

chi-phi-chay-quang-cao-facebook

CPC trung bình của Facebook trên tất cả các ngành là $1.72. 

Các nhà quảng cáo tài chính chi tiêu CPC cao nhất ở mức  $3.77. CPC rẻ nhất nằm trong các ngành may mặc ($0.45), du lịch và khách sạn ($0.63) và bán lẻ ($0.70).

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn thuộc một trong các danh mục CPC thấp này, điều cần thiết là phải hiểu cách quản lý ngân sách quảng cáo trên Facebook, vì những ngành này thường có lượng người dùng khá lớn.

2.2 CPA – Chi phí mỗi hành động trên Facebook theo ngành

chi-phi-chay-quang-cao-facebook

Giá chạy quảng cáo trên Facebook trung bình cho mỗi hành động (bao gồm bán hàng, cung cấp thông tin liên hệ, gửi biểu mẫu, thực hiện cuộc gọi,…) trong tất cả các ngành là $18.68. 

Các nhà quảng cáo công nghệ chi trung bình $55,21 cho mỗi hành động. Các ngành khác có CPA cao bao gồm cải thiện nhà ($44.66), ô tô ($43.84), tài chính & bảo hiểm ($41.43).

Các ngành có CPA thấp hơn trung bình là may mặc ($10.98), chăm sóc sức khỏe ($12.31) và bất động sản ($16.92).

III. Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook

Nếu muốn xây dựng một ngân sách thực tế cho doanh nghiệp, bạn cần hiểu những yếu tố tác động đến chi phí quảng cáo Facebook cũng như ảnh hưởng của chúng.

1. Ngân sách (Ad Budget)

Ngân sách khởi chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook có thể ảnh hưởng đến giá thầu, hiệu suất cũng như kết quả tổng thể của Facebook Ads.
chi-phi-chay-quang-cao-facebook

Nếu ngân sách chạy quảng cáo trong tháng của bạn là 100 đô, sẽ có 2 trường hợp:

  • Bạn có khả năng cao sẽ đặt giá thầu cho mỗi lượt nhấp (CPC) là 1 đô. So với CPC trung bình, con số này ít cạnh tranh, từ đó dẫn tới số lần hiển thị, lượt nhấp chuột cũng như tỷ lệ chuyển đổi thấp.

  • Với ngân sách hàng ngày, bạn chi tiêu ít nhất 5 đô la mỗi ngày – con số được các nhà chiến lược truyền thông xã hội đề xuất. Tuy nhiên, bạn sẽ hết ngân sách trong 20 ngày và không đủ tiền để chạy chiến dịch quảng cáo trong suốt 1 tháng. 

Vì vậy, mặc dù vẫn có thể tạo ra một ngân sách nhỏ phù hợp với doanh nghiệp hay lĩnh vực kinh doanh, những người ra quyết định, lập kế hoạch quảng cáo cần nhận ra nhược điểm của ngân sách Facebook Ads thấp. Bạn sẽ có khả năng nhận được  ít chuyển đổi hơn vì những hạn chế về hiệu suất của nó.

2. Đối tượng (Audience)

Việc xác định đối tượng mục tiêu có tác động đáng kể đến giá quảng cáo trên Facebook. Cho dù bạn đang tập trung vào nhân khẩu học, hành vi hoặc sở thích cụ thể, vẫn có những thay đổi khó lường trước trong chi phí quảng cáo Facebook Ads.

Ví dụ quảng cáo nhắm mục tiêu đến nữ giới có thể có giá cao hơn chiến lược quảng cáo hướng đến nam giới. Ngoài ra, tiếp cận đối tượng trong độ tuổi 55-65 sẽ tốn chi phí hơn quảng cáo tập trung vào người dùng 25-34 tuổi. Điều này là do số người dùng 55-65 tuổi trên Facebook chỉ có 26 triệu, trong khi đó, số lượng người dùng ở độ tuổi trẻ 25-34 là hơn 58 triệu. 

Bên cạnh đó, việc nhắm đối tượng mục tiêu với tệp quá hẹp có thể khiến quảng cáo phân phối chậm, khó tiếp cận khách hàng tiềm năng, mặc dù làm giảm chi phí khá nhiều. 

3. Giá thầu (Ad Bid)

Facebook đưa ra 2 chiến lược đặt giá thầu. Trong hầu hết các trường hợp, đặt giá thầu thủ công đi kèm với chi phí quảng cáo cao hơn, trong khi đặt giá thầu tự động có xu hướng tận dụng tối đa ngân sách của bạn.

  • Chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất – đặt giá thầu tự động: Tùy chọn này giúp doanh nghiệp đạt được mức giá mỗi kết quả (nhấp chuột/ hành động) thấp nhất có thể. Nhiều doanh nghiệp thường có xu hướng bắt đầu với chiến lược sử dụng ngân sách hiệu quả này khi chạy Facebook Ads. 

  • Chiến lược giá thầu chi phí mục tiêu – đặt giá thầu thủ công: Mục đích của tùy chọn này là để đạt được giá mỗi kết quả (nhấp chuột/ hành động) như mong muốn của bạn (ví dụ: 5 đô la cho một lượt nhấp chuột). Bạn chỉ có thể sử dụng chiến lược này cho các chiến dịch cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, tạo khách hàng tiềm năng hoặc bán danh mục sản phẩm.

    chi-phi-chay-quang-cao-facebook

Trong một cuộc đấu giá quảng cáo, Facebook đánh giá từng người đặt giá thầu và quảng cáo của họ với ba yếu tố: Giá thầu, tỷ lệ hành động ước tính, chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo. Giá thầu tích cực có thể làm tăng mức độ cạnh tranh cũng như tổng giá trị của bạn, nhưng nó cũng làm tăng chi phí quảng cáo trên Facebook. 

4. Mục tiêu quảng cáo Facebook (Facebook Ad Objectives)

Facebook cung cấp 3 lựa chọn mục tiêu quảng cáo chính: Nhận thức, xem xét và chuyển đổi. 

Trong hầu hết các trường hợp, mục tiêu quảng cáo chuyển đổi có giá trị hơn, như lượt ghé thăm cửa hàng, sự kiện hoặc đặt mua sản phẩm, dẫn đến chi phí quảng cáo cao hơn.

5. Đối thủ cạnh tranh (Competition)

Chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc bạn có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh, những gì họ sẵn sàng chi và tỷ lệ phù hợp của họ là bao nhiêu.

Nếu ít doanh nghiệp cố gắng tiếp cận mục tiêu của bạn, sẽ không có nhu cầu và do đó chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ giảm xuống. 

6. Vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook (Facebook Ad Placements)

Một số vị trí hiển thị quảng cáo phổ biến và hiệu quả trên Facebook như: Bảng tin Facebook, cột bên phải Facebook, bảng tin Instagram, Story,…

7. Chất lượng quảng cáo (Ad Quality)

Nếu tạo quảng cáo có mức độ liên quan và điểm chất lượng cao, bạn sẽ thấy chi phí quảng cáo thấp hơn. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu gần đây của Hootsuite: Quảng cáo với điểm chất lượng 2.9 có CPC trung bình là 0.14 đô la, trong khi đó, quảng cáo với điểm chất lượng 8 có CPC là 0.03 đô la.

chi-phi-chay-quang-cao-facebook

8. Ngành/ Lĩnh vực (Industry)

Bạn có thể hiểu rõ hơn về chi phí quảng cáo Facebook dự kiến bằng cách xem giá trung bình của quảng cáo Facebook trong lĩnh vực bạn đang hoạt động. 

Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của bạn, quảng cáo trên Facebook có thể cung cấp một tùy chọn hiệu quả về chi phí nhằm mục tiêu xây dựng nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng, thúc đẩy chuyển đổi,… Ví dụ: quảng cáo Facebook liên quan đến bảo hiểm, tài chính hoặc spa sẽ đắt hơn quảng cáo mặt hàng thời trang.

Quảng cáo spa thường sẽ đắt hơn các mặt hàng thời trang. Vậy bạn cần phải lưu ý điều gì khi chạy quảng cáo spa để tối ưu chi phí? Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi quảng cáo spa trên faccbook để đưa ra cho mình những phương án tối ưu nhất nhé!

9. Thời điểm trong năm (Time of The Year)

Có những thời điểm cao điểm trong năm như kỳ nghỉ lễ – khi các nhà quảng cáo đổ xô vào Quảng cáo trên Facebook với số lượng lớn, thậm chí nhiều hơn mức bình thường. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ phải chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo vì mức độ cạnh tranh cao. 

IV. Làm thế nào để phân phối ngân sách quảng cáo Facebook

chi-phi-chay-quang-cao-facebook

Theo Social Media Examiner – nguồn tiếp thị truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, bạn nên phân bổ chi tiêu quảng cáo hàng tháng cho Facebook Ads theo 3 danh mục: xây dựng đối tượng, quảng cáo ưu đãi và nhắm mục tiêu lại.

Xây dựng đối tượng – 20%
Mục tiêu của quảng cáo xây dựng đối tượng la tăng mức độ nhận thức về thương hiệu, giới thiệu đến khách hàng tiềm năng về sản phẩm hoặc ,dịch vụ của bạn và khuyến khích họ tương tác với doanh nghiệp. 

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu thiết lập quảng cáo của mình, con số 20% có thể sẽ cao hơn. 

Quảng cáo ưu đãi – 60%
Bạn sẽ quảng cáo tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng ở giai đoạn này. Phân bổ khoảng 60% tổng ngân sách quảng cáo của bạn để quảng bá sản phẩm và tạo chuyển đổi.

Nhắm mục tiêu lại – 20%
Sử dụng 20% còn lại để nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập trang web/ landing page của bạn, nhờ vào các chiến dịch quảng cáo trước đó. 

Theo thời gian, bạn có thể tăng chi tiêu quảng cáo của mình cho việc nhắm mục tiêu lại, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn luôn có một lượng người mới quan tâm đến cửa hàng của mình. Nếu không, đối tượng nhắm mục tiêu lại của bạn sẽ quá nhỏ để tạo ra kết quả.

V. Thủ thuật tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook

Làm thế nào để quảng cáo facebook giá rẻ và giảm chi phí quảng cáo Facebook? Cùng tham khảo 9 thủ thuật hiệu quả cùng Ori nhé!

1. Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Một thử nghiệm có thể Bitable đã chỉ ra rằng một mục tiêu chiến dịch sai có thể làm tăng chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn lên đến 4,238%. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn sử dụng ngân sách hiệu quả với mục tiêu quảng cáo Facebook Ads theo hành trình khách hàng. 

Quy mô đối tượng mục tiêu

Nhắm đối tượng mục tiêu càng chi tiết, giá quảng cáo Facebook của bạn sẽ càng cao. Tuy nhiên, đối tượng rộng sẽ tạo ra chỉ số phạm vi tiếp cận tốt, nhưng tỷ lệ chuyển đổi cũng có thể sẽ thấp hơn nếu bạn cố gắng tiếp cận những người không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. 

Bạn nên nhắm đến tệp khách hàng cụ thể, giữ quy mô tầm 500 nghìn hoặc hơn. Một số phương pháp nhắm đối tượng bạn nên áp dụng:

  • Nếu cửa hàng của bạn vẫn còn mới, hãy sử dụng Đối tượng cốt lõi để xác định khách hàng lý tưởng.

  • Nếu bạn đã nhận được lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng, hãy sử dụng Đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu lại những người đã bỏ qua giỏ hàng của họ hoặc khuyến khích mua hàng.

  • Cuối cùng, hãy sử dụng Đối tượng tương tự để tìm những người tương tự như những khách hàng tốt nhất của bạn.

2. Đặt giới hạn giá thầu 

Ví dụ giá mỗi tin nhắn cho sản phẩm là 30.000 VND thì bạn nên đặt giá thầu ở tầm 60% mức đó. Nguyên tắc là khi bạn đặt giá thầu, quảng cáo sẽ không được hiển thị với những người có chi phí trên mức bạn đặt. Từ đó, giá Facebook Ads sẽ giảm. Hạn chế của việc này là quảng cáo của bạn sẽ không được phân phối nhanh. 

Nhân chiến dịch, nhân quảng cáo

Hầu hết mọi người đều sẽ tăng ngân sách với những chiến dịch, nhóm quảng cáo hay quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, có một phương pháp tối ưu chi phí hơn, đó là nhân và tăng ngân sách ở chiến dịch mới. Việc này sẽ hạn chế ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch cũ. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhân camp sang một tài khoản quảng cáo khác hoặc nhân quảng cáo sang page mới để tránh trùng lặp đối tượng mục tiêu. 

Chọn định dạng, hình thức quảng cáo Facebook phù hợp

Theo Damon Gochneaur – người sáng lập và đối tác quản lý của công ty tiếp thị kỹ thuật số Aspiro Agency, mẹo số 1 để giảm chi phí quảng cáo trên Facebook là sử dụng video ở bất cứ đâu bạn có thể. Trung bình video chiếm 10% chi phí của quảng cáo băng chuyền hoặc quảng cáo hình ảnh đơn lẻ.

chi-phi-chay-quang-cao-facebook

Một số định dạng quảng cáo sẽ tốn chi phí khá lớn, ví dụ như việc thiết lập form đăng ký ở định dạng Facebook Lead Ads. Bạn có thể cân nhắc sử dụng định dạng khác phù hợp mà vẫn mang lại hiệu quả tốt. 

Bên cạnh đó, nếu chạy “tin nhắn” vượt quá ngân sách thì bạn có thể chuyển sang chạy “tương tác” và “xem video” để tiếp cận nhiều hơn.

3. Tối ưu nội dung, hình ảnh quảng cáo

Nếu bạn để quá nhiều văn bản trong hình ảnh, Facebook sẽ tăng giá thầu quảng cáo.

Thử nghiệm nhiều tiêu đề khác nhau có thể giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo.

4. Tắt các nhóm quảng cáo không hiệu quả

Việc test nhóm quảng cáo, các bài viết quảng cáo sẽ giúp bạn xác định được phần nào hiệu quả và phần nào không. Sau 2-3 ngày theo dõi, bạn nên tắt các nhóm không hiệu quả để tiết kiệm chi phí. 

5. Nhắm mục tiêu lại theo phân khúc 

Phân khúc những người tiêu dùng có kết nối với trang Facebook của bạn và lưu họ như một nhóm đối tượng riêng, sau đó xây dựng các chiến dịch dành riêng cho họ.

Đây là là những đối tượng hoạt động tốt nhất về tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy, hãy đảm bảo việc tiếp cận họ bằng cách thức phù hợp và hiệu quả nhất. 

6. Thử nghiệm phân tách

Thử nghiệm phân tách là quá trình chạy cùng một chiến dịch quảng cáo hai lần với một thay đổi nhỏ để kiểm tra hiệu suất. Điều này giúp bạn liên tục cải thiện quảng cáo của mình để chúng hoạt động tốt hơn. Từ đó làm giảm chi phí quảng cáo trên Facebook bằng cách cải thiện lợi tức đầu tư của bạn.

Theo một số nghiên cứu, một số doanh nghiệp đã cố gắng giảm 96% chi phí quảng cáo trên Facebook của họ chỉ bằng cách thay đổi bản sao.

VI. Một số câu hỏi liên quan đến chi phí chạy Facebook Ads

1. Giá quảng cáo Facebook so với chi phí quảng cáo trên Instagram

Nhiều nghiên cứu cho rằng quảng cáo Facebook rẻ hơn quảng cáo Instagram. Ví dụ, Agorapulse đã thực hiện một thử nghiệm. Họ chạy hai thử nghiệm phân tách trên Facebook và Instagram, các quảng cáo giống hệt nhau ngoại trừ vị trí. Họ phát hiện ra rằng CPC trung bình cho quảng cáo Facebook thấp hơn 42,86% so với quảng cáo Instagram.

Tuy nhiên, quảng cáo Instagram có xu hướng có tỷ lệ tương tác cao hơn quảng cáo Facebook, nhờ vào bản chất trực quan của nền tảng. Ví dụ: các chiến dịch quảng cáo trên Instagram của đội bóng rổ DUNK tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số gấp 12 lần so với quảng cáo trên Facebook.

chi-phi-chay-quang-cao-facebook

2. Ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày?

Số tiền tối thiểu Facebook quy định để thiết lập một chiến dịch chạy quảng cáo là 21.000 VNĐ. 

3. Có cách nào để Facebook không chạy lố tiền của tôi không?

Bạn có thể đặt ngân sách cố định hàng ngày hoặc trọn đời. Facebook sẽ phân phối số tiền của bạn trong khoảng thời gian nhất định.

Ngoài ra, nếu bạn đặt giá thầu, hãy đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch hoặc tài khoản để kiểm soát số tiền phải trả khi chạy Facebook Ads. 

4. Cách tính tiền quảng cáo trên Facebook 

  • Dựa trên chi phí cố định: Kiểm soát số tiền chạy Facebook Ads cố định khi bạn chi tiêu quảng cáo theo ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời

  • Trình quản lý quảng cáo: Các dữ liệu báo cáo quảng cáo Facebook trong Trình quản lý quảng cáo sẽ cho biết số tiền chi trả mỗi ngày, mỗi tháng cho từng chiến dịch. 

5. Nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ quảng cáo Facebook để tối ưu chi phí 

Thuê ngoài dịch vụ quảng cáo là lựa chọn đáng cân nhắc. Mặc dù sẽ phải trả thêm chi phí dịch vụ nhưng số tiền đó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu chuyển đổi và doanh thu hiệu quả.   

VII. Giá thuê chạy quảng cáo Facebook

Mỗi đơn vị thuê chạy quảng cáo Facebook sẽ có bảng giá quảng cáo facebook và cách tính phí dịch vụ riêng. Sau đây là 2 cách phổ biến bạn có thể tham khảo: 

1. Phí dịch vụ theo ngân sách

Đơn vị chạy quảng cáo facebook có thể tính phí dịch vụ 10% – 20% tùy thuộc vào ngân sách. 

Ví dụ, chạy ngân sách quảng cáo Facebook 50.000.000 VNĐ, bạn có thể trả thêm 15% tức 7.500.000 VNĐ cho bên đối tác.

2. Phí dịch vụ theo lượt tiếp cận, tương tác

Một số đơn vị sẽ tính phí cố định theo lượt tiếp cận, tương tác khi chạy quảng cáo.

Ví dụ như 20.000.000 VNĐ cho 200.000 lượt tiếp cận. 

Chi phí quảng cáo Facebook có thể dao động rất nhiều, nó thậm chí có thể tăng gấp 3, gấp 4 chỉ sau 1 tuần. Vì vậy, đừng thiết lập ngân sách hay đặt giá thầu rồi phụ thuộc vào thuật toán phân phối của Facebook, hãy theo dõi và kiểm tra thường xuyên để luôn tối ưu chi tiêu quảng cáo. Nếu bạn đang tìm hiểu nơi cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo uy tín để tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả thfi hãy cùng đến với Top 8 công ty quảng cáo facebook uy tín, hiệu quả nhé.