I. Tổng quan về Baemin
Baemin – một ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2019 và được điều hành bởi Công ty TNHH Việt Nam MM. Beamin được xây dựng và phát triển bởi Woowa Brothers – nhà cung cấp dịch vụ giao nhận đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc.
Với những tính năng nổi bật, cung cấp sự lựa chọn đa dạng từ các nhà hàng đối tác, đảm bảo quá trình giao hàng thuận tiện, hiệu quả. Điều này đã giúp Baemin nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc được nhiều người tin dùng và khẳng định vị thế của mình trên thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam.
II. Chiến lược marketing thành công của Baemin
1. Sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng

- Logo màu xanh độc đáo, phông chữ BM Daniel độc quyền được thiết kế riêng, hình ảnh linh vật “Mèo Mập” dễ thương, giao diện ứng dụng dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.
- Ngoài ra, Baemin để lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho khách hàng với đội ngũ lái xe chỉn chu và lịch sự. Công ty chú trọng đến việc thiết kế đồng phục thoải mái với màu xanh thương hiệu đặc trưng, nhằm để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng.
- Sử dụng ngôn từ bình dị, thú vị trong ấn phẩm truyền thông như “nóng giòn đây”, “nước sôi đây”, “trùm cuối khao”…
2. Tập trung xây dựng ứng dụng thân thiện, chuyên nghiệp
- Khách hàng sẽ dễ dàng tìm được món ăn bằng một số đề xuất tự động như giá, gần nhà, ưu đãi… hoặc thậm chí liên quan đến món đã từng đặt gần đây.
- Tính năng đặt món dễ dàng chỉ trong vài bước, phương thức thanh toán theo dõi đơn hàng đơn giản, content thân thiện, gần gũi như “Xe đang nổ máy, tới liền tới liền”,…
3. Triển khai chiến lược OOH (quảng cáo ngoài trời) thu hút
OOH luôn có hiệu quả mạnh mẽ trong các chiến dịch Marketing, giữ vai trò duy trì hình ảnh thương hiệu trên thị trường, đồng thời cũng xây dựng sự chú ý và lòng trung thành thương hiệu.
Baemin hiểu khách hàng mục tiêu của họ là giới trẻ, vì vậy họ thực hiện chiến dịch OOH ngoài trời với thông điệp truyền thông theo quận – những slogan ngắn gọn, hài hước và đậm chất địa phương như “Tân Bình nhà anh đó, đặt là có anh giao”, “Anh ở quận 3, em vừa bước ra là anh giao tới”, “Gò Vấp anh thuộc lòng, em bằng lòng anh giao” hay “Hoàn Kiếm anh biết rõ, ở trong ngõ vẫn giao”.
4. Tạo sóng dư luận với Influencer Marketing

5. Chiến lược Music Marketing mới mẻ và thu hút

6. Chiến dịch quảng cáo Viral khai thác insight nội địa
- Chiến dịch “Ăn ở nhà cũng ngon” lọt top quảng cáo đáng xem nhất trên YouTube trong thời điểm đại dịch COVID-19, nhận được những đón nhận tích cực từ cộng đồng. Đặc biệt, thương hiệu cũng được phủ sống hơn nhờ sự chia sẻ từ các food-bloggers nổi tiếng và thương hiệu F&B lớn trong nước.
- TVC “Phụ nữ chọn yêu an toàn hay thú vị” và chiến dịch “Quán ngon quận mình” đón nhận gần 3 triệu lượt xem sau 2 tuần ra mắt. Góp mặt trong TVC là những Influencers nổi tiếng để thu hút người dùng và ghi dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ.
7. Chiến lược đánh chiếm từng cụm khu vực
Một trong những chiến lược Marketing của Baemin là đánh chiếm thị trường nhỏ lẻ theo từng cụm, từng khu vực địa lý dựa trên sở thích của khách hàng. Với chiến lược này, họ đã đặt ra mục tiêu là phải đứng nhất trên thị trường về ứng dụng giao đồ ăn tại một quận còn hơn là việc đứng thứ hai, thứ ba ở thành phố.
Chiến lược đánh chiếm từng cụm khu vực được thực hiện với Slogan “Quán Ngon Quận Mình”, cùng thông điệp là tập hợp các món ăn ngon trong quận trên ứng dụng Baemin và giao hàng nhanh chóng tại khu vực đó. Beamin đã lựa chọn một số quận tại TPHCM để triển khai chiến dịch này và nhắm đến đối tượng khách hàng làm văn phòng, các bạn trẻ yêu thích những trải nghiệm mới. Để chiến dịch thành công, Beamin đã chinh phục cả người mua lẫn cả những người bán tại những khu vực đó.
8. Phát động tính năng “Tạp hóa Baemin”
