- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Chiến lược Marketing của Coca Cola - 5 bí mật xây dựng thương hiệu

Mục Lục
- I - Chiến lược Marketing của Coca Cola
- II - Chiến lược Marketing của Coca Cola: 5 “bí mật” xây dựng thương hiệu
- III - Marketing Coca Cola trên từng thị trường: USA, Ấn Độ, Châu Phi
- IV - Marketing của Coca Cola: Chiến dịch thành công nổi bật
- V - Chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu của Coca Cola cho năm 2021 và 2022
I - Chiến lược Marketing của Coca Cola
Chiến lược Marketing của Coca Cola dùng chiến lược tiếp thị dựa trên sự kết hợp tiếp thị nổi tiếng của Mô hình 4P: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (quảng bá - tiếp thị).

1. Marketing Mix Coca Cola: Sản phẩm
1.1. Thiết kế chai

Năm 1915, khi thương hiệu đang mất thị phần vào tay hàng trăm đối thủ cạnh tranh, Coca Cola đã phát động một cuộc thi quốc gia về thiết kế chai mới. Nó sẽ báo hiệu cho người tiêu dùng rằng Coke là một sản phẩm cao cấp để không bị nhầm lẫn với bất kỳ loại cola nâu nào khác trong một chai thủy tinh trong suốt tương tự.
1.2. Logo và phông chữ Coca Cola
2. Chiến lược giá linh hoạt

3. Chiến lược phân phối tại các địa điểm quốc tế
4. Chiến lược xúc tiến - Quảng cáo sáng tạo
4.1. Sự đơn giản
4.2. Cá nhân hóa
4.3. Xã hội hóa
4.4. Sự tài trợ
II - Chiến lược Marketing của Coca Cola: 5 “bí mật” xây dựng thương hiệu
1. Xây dựng bản sắc thương hiệu đa giác quan mạnh mẽ
-
Theo Business Insider, 94% dân số thế giới có thể nhận biết ngay logo màu đỏ và trắng của Coke, ngay cả khi tên không xuất hiện.
-
Mọi người thường nghĩ đến thương hiệu mỗi lần nghe tiếng “Phhhhsst" khi mở lon Coca.
-
Hãy nhất quán để xây dựng khả năng nhớ lại thương hiệu tốt hơn.
-
Cân nhắc tập trung vào khứu giác. Nghiên cứu thực nghiệm chỉ ra rằng “việc nhớ lại mùi vẫn không bị suy giảm trong vòng một năm”.
-
Chọn các thành phần cảm quan của thương hiệu bổ sung cho các hoạt động, giá trị và đặc điểm của thương.
-
Cân nhắc thêm phần giác quan vào nguyên tắc thương hiệu của bạn. Ví dụ về Starbucks: Họ cấm nhân viên sử dụng nước hoa trong khi làm việc để nó không ảnh hưởng đến mùi tổng thể của cửa hàng.
-
Khám phá các kênh và trải nghiệm mới. Làm cách nào để thương hiệu của bạn có thể kết hợp các giác quan để tạo ra trải nghiệm mới trong thế giới thực tế ảo?
-
Tận dụng sức mạnh của nội dung trực quan trong trải nghiệm kỹ thuật số ngày nay.
-
Không đổi thương hiệu hoặc thay đổi biểu trưng của bạn mà không có lý do chính đáng.
2. Sản phẩm mang lại cảm xúc cho mọi người
3. Vẫn phù hợp với người dùng toàn cầu, ngay cả khi họ thay đổi
4. Luôn đa dạng hóa
5. Tạo các chiến dịch tiếp thị nội dung lâu dài

III - Marketing Coca Cola trên từng thị trường: USA, Ấn Độ, Châu Phi
1. USA - Thị trường đã phát triển
2. Ấn Độ - Thị trường đang phát triển
3. Châu Phi - Thị trường chưa phát triển
IV - Marketing của Coca Cola: Chiến dịch thành công nổi bật
1. Share a Coke

2. FIFA World Cup
3. Happiness Machine

V - Chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu của Coca Cola cho năm 2021 và 2022

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu trên thị trường thì Coca Cola thành công là do đâu ? Hãy cùng Ori tìm hiểu về thương hiệu và những yếu tố để xây dựng thành công thương hiệu như Coca Cola.
- Tags