- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Chiến lược Marketing của Heineken & 4 chiến dịch Marketing hiệu quả
Mục Lục
I. Giới thiệu về Heineken
1. Tổng quan
Heineken là thương hiệu sản xuất nhiều dòng sản phẩm
-
Có hơn 60.000 nhân viên làm việc tại công ty trên toàn thế giới
-
Trở thành các nhà tài trợ lớn của các cuộc thi âm nhạc, phim…
-
Fanpage trên nền tảng facebook có 13 triệu người hâm mộ
-
Sau hơn 140 năm xây dựng và phát triển, Heineken vẫn luôn chiếm được vị thế tiên phong, trở thành thương hiệu sản xuất, cung cấp bia số 1 thế giới.
2. Thị trường mục tiêu
II. Lợi thế cạnh tranh trong chiến lược Marketing của Heineken
1. Khả năng hiển thị trên thị trường
Công ty đã liên kết với nhiều sự kiện nổi tiếng thông qua quan hệ đối tác và tài trợ trên các lĩnh vực khác nhau như giải Công thức 1, UEFA Champions League, Cúp bóng bầu dục thế giới, James Bond Spectre. Những hiệp hội này đã giúp thương hiệu giữ vững vị trí trước các đồng nghiệp và truyền bá thông điệp của thương hiệu.
Công ty liên kết với nhiều sự kiện nổi tiếng
2. Danh mục sản phẩm rộng
Với danh mục thương hiệu đa dạng trong từng danh mục sản phẩm như thương hiệu rượu táo thủ công & đa dạng, thương hiệu quốc tế & khu vực chính là điều giúp thương hiệu giữ chân khách hàng và gia tăng sự đồng lòng dẫn đến sự chia sẻ tâm trí.
III. Marketing mix - Chiến lược marketing của Heineken
Trước khi đi tiếp, bạn có thể cùng Ori Agency đi tìm hiểu về chiến lược Marketing Mix là gì giúp bạn đưa ra chính xác chiến lược Marketing Mix của Heineken
1. Product – Chiến lược sản phẩm
-
Bia Heineken: Sản phẩm làm nên tên tuổi Heineken trên toàn thế giới
-
Bia Amstel: Thương hiệu bia nội địa nổi tiếng toàn cầu
-
Bia Sol: Thương hiệu bia Mexican với khẩu hiệu “Taste the Sun” độc đáo
-
Bia Tiger: Thương hiệu bia với hình ảnh đường phố nổi tiếng toàn cầu
-
Bia Edelweiss: Bia được lấy cảm hứng từ dãy núi Alps, Thụy Sĩ
-
Bia Birra Moretti: Thương hiệu bia Italian
-
Bia Desperados: Sản phẩm có hương vị Tequila.
-
Bia Lagunitas: Bia xuất xứ từ phương bắc California
-
Nước lên men Strongbow Ciders: Sản phẩm có hương vị hoa quả % cồn ít hơn bia.
-
Nước Pure Piraña: Sản phẩm nước sủi bọt có hương vị trái cây
-
Bia Bivina: Hương vị sảng khoái được sản xuất theo công thức đặc trưng phù hợp với khẩu vị người Việt.
-
Bia Larue: Sản phẩm bia chất lượng tuyệt hảo từ năm 1909
-
Bia Việt: Dòng sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt, tôn vinh giá trị Việt
-
Và nhiều sản phẩm khác…
Heineken sử dụng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm
2. Price – Chiến lược giá
Khách hàng mục tiêu Heineken hướng đến là doanh nhân, nhân viên văn phòng
Chiến lược giá của Heineken dựa trên đối thủ cạnh tranh, vậy làm sao để Heineken xác định đối thủ cạnh tranh của mình, hãy cùng Ori tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh là gì và học hỏi cách mà Heineken đã sử dụng.
3. Chiến lược phân phối trong chiến lược Marketing của Heineken
Chiến lược Marketing của Heineken sử dụng địa phương để sản xuất phần lớn các sản phẩm của mình ở các quốc gia nơi nó được tiêu thụ, do đó giảm chi phí phân phối và tối ưu hóa hiệu quả phân phối . Vì vậy, hiện nay thương hiệu này đã có mặt tại 170 quốc gia, có hơn 130 nhà máy sản xuất bia. Thương hiệu này đang hướng đến chính là mở rộng thị trường “phủ sóng” toàn bộ các khu vực trên thế giới.
Nhà máy sản xuất Heineken tại Việt Nam
4. Promotion – Chiến lược truyền thông
4.1. Tiếp thị kỹ thuật số
4.2. Chương trình khuyến mãi
Chương trình khuyến mãi của thương hiệu
4.3. Những người có ảnh hưởng đến cộng đồng
4.4. Tiếp thị thông thường
Các hoạt động truyền thông của Heineken
Liên hệ với Ori Agency TẠI ĐÂY và nâng tầm chiến lược Marketing của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!
IV. Những chiến dịch marketing nổi tiếng của Heineken
1. Chiến dịch “Know the signs” – Chiến lược trách nhiệm xã hội
2. “Open Your World” – Chiến dịch Marketing gây tranh cãi
Chiến dịch gây tranh cãi của Heineken
3. The Cliche – Quảng cáo với những nút thắt bất ngờ
Heineken đã tạo ra tình huống với nút thắt bất ngờ. Một chiến dịch marketing gây ấn tượng mạnh cho người xem, thay đổi được những định kiến và cho những người đàn ông một bài học giá trị.
4. Share the Sofa – chiến dịch được tạo nên từ suy nghĩ của khách hàng
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Về Ori Agency
Chúng tôi định vị là một Performance Agency, không chỉ triển khai các dịch vụ marketing đơn thuần, chúng tôi thực hiện một giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả cao trên nền tảng số.
Với kinh nghiệm vận hành hơn 500+ khách hàng, nhiều ngành nghề khác nhau như: Lexus Thăng Long, FPT School of Business & Technology, Manulife Tràng An, Dai ichi Life, Trung tâm kính - Bệnh viện mắt HN 2, Nhà sách Tiến Thọ, Sữa chua trân châu Hạ Long, Quán Nhỏ... chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh.
Hotline: 0965.888.713
Website: https://oriagency.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/orimarketingagency
- Tags