Ngay cả khi dịch bệnh chưa biến mất hoàn toàn, các doanh nghiệp cũng nên lên kế hoạch chuẩn bị cho chiến lược truyền thông hậu Covid. Đại dịch đã đẩy nhanh tốc độ chuyển mình của “kỹ thuật số”, vậy thì bạn có thể tận dụng chúng vào chiến lược Marketing phục hồi của mình.
I. Lợi ích của việc số hóa Sale & Marketing
Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Người tiêu dùng đã quen với việc nghiên cứu sản phẩm, đặt hàng và theo dõi gói hàng trực tuyến. Trong nhiều lĩnh vực, khách hàng có thể hoàn thành các thủ tục giấy tờ chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Trong khi các công ty công nghiệp tụt hậu so với các đối tác B2C về khả năng kỹ thuật số, khách hàng của họ vẫn sẽ có kỳ vọng đối với các dịch vụ trực tuyến hàng đầu.
Mở ra cơ hội bán hàng mới
Khi thu hút khách hàng mới, số hóa có thể giúp việc tiếp cận đơn giản và ít tốn kém hơn. Các công ty có thể sử dụng dữ liệu và phân tích để xác định các tài khoản hiện tạo ra ít doanh thu nhưng có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Các nỗ lực bán hàng và tiếp thị nhắm mục tiêu đến các nhóm như vậy có thể tạo ra kết quả tốt hơn so với các chiến dịch rộng rãi, không tập trung.
Nâng cao hiệu quả
Thông qua tự động hóa, các công cụ kỹ thuật số có thể tạo ra hiệu quả trong ba lĩnh vực quan trọng:
- Sản phẩm, dịch vụ và thực hiện đơn hàng: Số hóa giúp các công ty đơn giản hóa việc cung cấp sản phẩm của họ. Bằng cách tập trung vào các sản phẩm và giải pháp cốt lõi quan trọng đối với hầu hết khách hàng, họ có thể thúc đẩy hiệu quả hoạt động. Các công cụ kỹ thuật số cũng có thể giúp các công ty chuẩn hóa thời gian thực hiện và làm cho chúng minh bạch hơn; điều này sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng, vì thiếu khả năng theo dõi đơn hàng là một điểm khó khăn chung trong lĩnh vực công nghiệp.
- Chiến lược thương mại và thực thi: Các nhóm bán hàng có thể đẩy nhanh các giao dịch bằng cách loại bỏ các điểm tiếp xúc thủ công và giảm thiểu thời gian dành cho các tác vụ quản trị, chẳng hạn như giải quyết các vấn đề sau khi bán hàng (ví dụ: vấn đề về hóa đơn). Với các cơ hội cho cả tương tác trực tiếp và tự phục vụ trực tuyến, khách hàng cũng sẽ có nhiều lựa chọn liên hệ hơn, điều này có thể làm tăng cả lòng trung thành và sự hài lòng.
- Dịch vụ khách hàng và giao dịch: Tự động hóa có thể hợp lý hóa dịch vụ khách hàng và giúp mọi người tương tác với công ty dễ dàng hơn. Ví dụ, các chương trình trò chuyện, có thể trả lời nhiều câu hỏi phổ biến cho khách hàng.
II. 8 chiến lược Digital Marketing sau Covid với lợi ích lâu dài
1. Tập trung vào những gì quan trọng
2. Tăng sự hiện diện trực tuyến
- Đầu tư vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) tốt.
- Tổ chức hội thảo trên web cung cấp thông tin, livestream trên mạng xã hội để xây dựng lòng tin và thu hút khách hàng mới.
3. Đầu tư vào quảng cáo Facebook
4. Ưu đãi độc quyền
- Chọn hai hoặc nhiều sản phẩm bổ sung và giảm giá gói, tạo cơ hội cho khách hàng dùng thử sản phẩm mới.
- Sử dụng chiết khấu số lượng lớn để nâng cao giá trị đơn hàng của khách hàng.
- Giảm giá vận chuyển hoặc giao hàng miễn phí nếu khách hàng đạt một giá trị đơn hàng nhất định.
- Tối đa hóa cơ hội bán kèm hoặc giá trị đơn hàng với khuyến mãi mua một, tặng một.
5. Làm mới chiến lược truyền thông hiện tại
Để làm mới chiến dịch truyền thông hiện tại cho doanh nghiệp, bạn có thể cùng Ori Agency tìm hiểu về tư vấn Marketing để lựa chọn ra những phương thức tuyền thông phù hợp.
6. Tập trung vào một số kênh quảng cáo trả phí chính
- Nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, làm đẹp, đối tượng mục tiêu của bạn có thể sẽ ở trên Instagram.
- Nếu bạn sở hữu công việc kinh doanh nghiêm túc hơn như cơ sở điều trị, chăm sóc sức khỏe, bạn có thể tập trung nhiều hơn vào Google.
- Nếu bạn có một công cụ hoặc dịch vụ liên quan đến kinh doanh như công cụ nghiên cứu từ khóa, thì LinkedIn sẽ là lựa chọn tốt.
7. Thực hiện cách tiếp cận theo giai đoạn để chuyển khách hàng trực tuyến
8. Nội dung do người dùng tạo
- Đăng lại các câu chuyện của những người dùng đề cập đến thương hiệu.
- Tung ra các thử thách trên TikTok để người dùng tạo nội dung.
- Xuất bản đánh giá của người dùng trên trang web hoặc thương mại điện tử.
- Tạo ra các nhóm tranh luận và đóng góp độc quyền cho thương hiệu.