11 Công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản và dễ sử dụng nhất mà SEOer nhất định phải biết

Đế các theo SEOer có thể phát triển trang web toàn diện giúp thu hút lượng người truy cập cao thì cần phải biết đến các từ khóa seo. Từ khóa seo sẽ giúp cho cần thanh có thể virus và nhận được nhiều sự chú ý từ khách hàng. Để có được bộ từ khóa tốt bạn cần phải có các công cụ nghiên cứu để tìm ra từ khóa phù hợp. Bài viết dưới đây của Ori Agency sẽ giới thiệu cho bạn 11 công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản và dễ dàng sử dụng.

Mục lục

I. Keyword Research – Nghiên cứu từ khoá là gì?

Keyword Research được biết đến là một quá trình tìm kiếm các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng nó trong công cụ tìm kiếm. Để có được hiệu quả tốt Mọi người cần phải hiểu được khách hàng tiềm năng có mong muốn tìm kiếm thứ gì. Nó liên quan trực tiếp đến việc phân tích và so sánh các từ khóa để tạo ra cơ hội tốt nhất cho việc tiếp cận.
Việc nghiên cứu từ khóa được cho là cách duy nhất giúp cho mọi người khi tìm kiếm có thể tìm thấy nội dung mà bạn mong muốn. Nghiên cứu từ khóa tốt sẽ giúp cho cho bài viết trên trang web dễ dàng tiếp cận hơn đối với khách hàng khi tìm kiếm.
cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa

II. 11 Công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản nhất

Để cho các SEOer có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng dưới đây sẽ là 11 công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản mà ai cũng cần phải biết.

1. Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trends

Google trends là một trong những dịch vụ web của Google giúp so sánh và tìm kiếm các từ khóa được nhiều người sử dụng trên toàn cầu. Công cụ này sẽ gợi ý cho bạn những nhóm chủ đề cũng như các cụm từ liên quan được tìm kiếm tương ứng với các chủ đề đó.

1.1. Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểm:
  • Google trends được biết đến là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí trên Google.
  • Vì nó là của Google cho nên có thể gợi ý các xu hướng từ khóa giúp cho mọi người có thể đưa ra các nhóm từ khóa phù hợp.
  • Google trends có thể so sánh sự khác nhau trong quá trình tìm kiếm theo nhiều khu vực giúp tìm được từ khóa phù hợp với doanh nghiệp.
  • Nó cho phép người dùng sử dụng các phần mềm có thêm tại các chủ đề liên quan trong nghiên cứu.
cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa
Nhược điểm:
  • Bên cạnh những ưu điểm thì Google Trend cũng có những nhược điểm như gợi ý từ khóa khá ít.
  • Các từ khóa được gợi ý không sát với cụm từ khóa được tìm kiếm từ đầu.

1.2.  Cách sử dụng

Có thể sử dụng công cụ phân tích từ khóa này bạn cần truy cập vào https://trends.google.com.vn/trends/?geo=VN. Sau đó nhập cụm từ cần tìm kiếm hoặc chủ đề mà bạn muốn nghiên cứu từ khóa vào trong thanh công cụ. Tiếp đến các từ khóa được gợi ý sẽ được hiện lên bảng chỉ cần tải về là có được danh sách từ khóa gợi ý dễ dàng.

1.3. Chi phí sử dụng

Đây là một trong những công cụ nghiên cứu miễn phí của Google.

2. Công cụ Google search box

Google Search box được biết đến là cửa sổ tìm kiếm của Google giúp tìm kiếm thông tin các chủ thể liên quan.

2.1. Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểm:
  • Là một trong những công cụ giúp bạn bạn gợi ý trực tiếp các từ khóa liên quan khi thực hiện hành vi tìm kiếm.
  • Đây là một trong những công cụ dễ dàng sử dụng và hoàn toàn miễn phí.
  • Mọi người có thể sử dụng công cụ này mà không cần đăng ký tài khoản.
cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa
Nhược điểm:
  • Công cụ này không không nên nhiều từ khóa, nếu muốn nghiên cứu thì rất mất thời gian.
  • Trong bộ từ khóa có thể bị thiếu bởi vì không nghiên cứu tổng thể.
  • Nếu muốn tìm kiếm từ khóa liên quan cần phải có bộ từ khóa chủ đề.

2.2. Cách sử dụng

Cách sử dụng công cụ này cũng rất đơn giản bạn chỉ cần truy cập vào https://www.google.com.vn/. Tiếp theo nhập cụm từ khóa muốn nghiên cứu vào ô tìm kiếm, nó sẽ hiện ra các từ khóa liên quan.

2.3. Chi phí sử dụng

Công cụ này được sử dụng hoàn toàn miễn phí.

3. Công cụ Keyword Tool.io

Keyword tool-io là một trong những công cụ cho phép bạn có thể khai thác từ khóa mở rộng một cách chính xác. Với công cụ này bạn sẽ dễ dàng khai thác và tìm kiếm các từ khóa liên quan một cách dễ dàng.

3.1. Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểm:
  • Việc tìm kiếm các từ khóa sẽ dựa trên Google Autocomplete.
  • Ngoài các từ khóa trên Google còn gợi ý thêm các từ khóa trên mạng xã hội như Instagram, Twitter,…
  • Giao diện được thiết kế đơn giản với nhiều chức năng giúp mọi người thực hiện nhanh chóng.
  • Kết quả của bộ từ khóa có thể định dạng nhiều kiểu khác nhau.
cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa
Nhược điểm:
  • Công cụ nghiên cứu từ khóa này chị gợi ý các từ khóa có chứa cụm từ khóa liên quan.
  • Số lượng các từ khóa gợi ý bị hạn chế nhất định.
  • Để có thể sử dụng đầy đủ tính năng của ứng dụng cần phải nạp tiền.

3.2. Cách sử dụng

  • Bước đầu tiên bạn cần phải truy cập vào đường dẫn https://keywordtool.io/.
  • Tại giao diện bạn sẽ tiến hành nhập từ khóa cần nghiên cứu, sau đó lựa chọn vị trí, ngôn ngữ và nhấn nút tìm kiếm.
  • Sau đó công cụ sẽ đưa cho bạn một số từ khóa tìm kiếm liên quan, nếu muốn lấy toàn bộ thì phải trả phí.
  • Tải bộ từ khóa về bằng cách bấm vào phần “Copy/Export all”.

3.3. Chi phí sử dụng

Keyword tool.io là một trong những ứng dụng có thể được sử dụng miễn phí. Tuy nhiên từ khóa bị hạn chế. Cách mua từ khóa của google? Để có được đầy đủ bộ từ khóa bạn cần phải trả phí theo tháng hoặc theo năm với mức giá là 89/99/199 đô/ tháng hoặc 828/984/1908 đô/năm.

4. Công cụ nghiên cứu từ khóa LSI Graph

Công cụ này cho phép bạn tìm keyword seo liên quan đến từ khóa chính. Công cụ này gần giống với các từ khóa liên quan được gợi ý trong phần cuối của Google.

4.1. Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểm:
  • Kết quả bộ từ khóa của công cụ này phù hợp với chủ đề mà bạn tìm kiếm.
  • Mức độ giống nhau của từ khóa gợi ý cùng với chủ đề tương tự với nhau giúp cho từ khóa đạt hiệu quả cao.
  • Đưa ra các gợi ý về nội dung từ khóa đang trên top tìm kiếm.
cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa
Nhược điểm:
  • Có nhiều tính năng vượt trội tuy nhiên phải trả phí mới có thể sử dụng.
  • Trong quá trình sử dụng công cụ nhiều khi bị đơ khi nghiên cứu từ khóa.
  • Đưa ra bộ từ khóa chứa nhiều từ khóa có nghĩa khá xa so với chủ đề nghiên cứu.

4.2. Cách sử dụng

  • Đầu tiên cần phải truy cập vào đường link https://lsigraph.com/.
  • Tiếp theo sẽ nhập từ khóa hoặc chủ đề vào ô tìm kiếm để nhận từ khóa liên quan.
  • Chọn mục “save report” để xuất file bộ từ khóa đã được chọn.

4.3. Chi phí sử dụng

Với công cụ nghiên cứu từ khóa này bạn có thể sử dụng mục trả phí hoặc không trả phí, tuy nhiên không trả phí sẽ bị giới hạn tính năng. Tùy theo mục đích sử dụng bạo sẽ trả với các cước phí như sau: LSIGraph Basic là 12 đô/ tháng, Premium là 17 đô/ tháng, Edensee là 54 đô/tháng.

5. Công cụ Google Keyword Planner

Google Keyword Planner cũng là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa của Google. Đây được coi là nguồn dữ liệu chính xác nhất và là nguồn trực tiếp của Google.

5.1. Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểm:
  • Đây được coi là công cụ đưa ra các từ khóa chính thống từ Google.
  • Tất cả các dữ liệu và thông tin được tìm kiếm đều đến trực tiếp từ Google.
  • Các thông tin phù hợp với cả sale và quảng cáo Google ads.
  • Tích hợp Chức năng tìm kiếm từ khóa theo cụm từ tìm kiếm và URL.
  • Dễ dàng sử dụng và có thể nghiên cứu cùng lúc 10 cụm từ khóa khác nhau.
Nhược điểm:
  • Để nhận được các từ khóa chi tiết bạn cần phải thực hiện công tác chạy quảng cáo.
  • Từ khóa gợi ý thường có phạm vi rộng, cho nên khó trong quá trình lọc từ khóa.
  • Chưa cung cấp đầy đủ bộ từ khóa gợi ý với nhiều ngành.
cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa

5.2. Cách sử dụng

  • Bước đầu tiên bạn cần truy cập vào https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/, sau đó đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản google asd.
  • Tiếp theo truy cập vào phần khám phá từ khóa mới để bắt đầu nghiên cứu và tìm từ khóa.
  • Bạn có thể nhập từ khóa để tìm cụm từ khóa liên quan hoặc tìm kiếm thông qua URL.
  • Nhập các thông tin liên quan để giúp cho việc tìm kiếm từ khóa dễ dàng hơn.
  • Lựa chọn mục “tải xuống ý tưởng từ khóa” để tải bộ từ khóa liên quan về máy.

5.3. Chi phí sử dụng

Được biết công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner được sử dụng miễn phí 100%. Tuy nhiên để có thể sử dụng đầy đủ tính năng năng nhận được toàn bộ số liệu bạn cần phải chi tiêu cho tài khoản Google ads.

6. Công cụ Ahrefs.com

Ahrefs cũng là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, cung cấp cho bạn một bản báo cáo về từ khóa chi tiết.

6.1. Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểm:
  • Với công cụ này mọi người có thể kiểm tra được mọi thông tin về từ khóa cũng như như độ chính xác cao.
  • Cung cấp hơn 1.000 đề xuất về từ khóa và hỗ trợ được ở hơn 171 quốc gia.
Nhược điểm:
  • Người dùng phải trả phí mới có thể tiến hành sử dụng công cụ.
  • Có giới hạn về số lượt kiểm tra từ khóa 25 lần trên ngày và 100 lần trên tháng.
cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa

6.2. Cách sử dụng

  • Bước đầu tiên bạn cần truy cập vào trang web https://ahrefs.com/keywords-explorer. Tiếp theo sẽ nhập tự cụm từ khóa chính cũng như vị trí mà bạn muốn nghiên cứu từ khóa.
  • Thông tin được trả về là tất cả các thông tin về từ khóa số lượng search traffic tiềm năng cũng như thứ hạng.
  • Để xem toàn bộ từ khóa, bạn chọn mục “All keyword ideas”.
  • Nhấn mục “Export” để tải về file 1.000 từ khóa liên quan.

6.3. Chi phí sử dụng

Đây là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa có trả phí với người mới bắt đầu sẽ dùng gói thử 7 ngày với chi phí là 7 đô. Bạn sẽ tiến hành ba gạo gói cước theo tháng và theo năm như sau: 99/179/399/999 đô / tháng và 990/1790/3990/9990 đô/ năm.

7. Công cụ nghiên cứu từ khóa KW Finder

Một công cụ nghiên cứu từ khóa để đến từ Mangools có tên là KWFinder với đặc điểm cho ra các từ khóa đơn giản và nhiều tính năng hữu ích khác.

7.1. Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểm:
  • Công cụ này có có diện đơn giản, giúp cho mọi người dễ dàng thao tác.
  • Có thể tìm kiếm từ khóa ở với nghĩa khác nhau tại nhiều vị trí.
  • Thiết kế các bộ lọc từ khóa giúp điều chỉnh các từ khóa đề xuất phù hợp.
Nhược điểm:
  • Không hỗ trợ nghiên cứu nhiều từ khóa cùng lúc lúc hóa bị giới hạn.
  • Không thực hiện công tác nghiên cứu từ khóa của đối thủ.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa

 

7.2. Cách sử dụng

  • Bước đầu tiên khi sử dụng công cụ này bạn cần phải truy cập vào https://mangools.com/users/sign_up để tiến hàng đăng ký tài khoản.
  • Sau khi đăng ký tài khoản sẽ tải công cụ về bằng đường link https://app.kwfinder.com/.
  • Phần giao diện sẽ có 2 tùy chọn là nghiên cứu từ khóa bằng chủ đề hoặc nghiên cứu từ khóa thông qua tên miền. Bạn sẽ lựa chọn tùy chọn nghiên cứu từ khóa phù hợp với mong muốn.
  • Nhận nút “Find keyword” để đưa ra danh sách từ khóa phù hợp.
  • Một số các tính năng khác của công cụ nghiên cứu từ khóa này mà bạn có thể sử dụng như tính năng Autocomplete và question.

7.3. Chi phí sử dụng

Đây cũng là công cụ sẽ có hai loại đó chính là phiên bản sử dụng miễn phí và phiên bản giới hạn. Với phiên bản giới hạn sẽ có ba tùy chọn như sau: Basic sẽ là 44 đô/tháng; Premium là 62 đô/tháng; Agency là 116 đô/tháng.

8. Công cụ SEMRush

SEMRush được xem là công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

8.1. Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểm: Có thể dễ dàng nghiên cứu một bộ từ khóa đầy đủ với những từ khóa của đối thủ. Đồng thời có nhiều tùy chọn về các từ khóa để phân tích và nghiên cứu kỹ càng.
Nhược điểm: Số lượng từ khóa có dấu của công cụ này không đầy đủ, bản miễn phí bị giới hạn tính năng tìm kiếm.
cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa

8.2. Cách sử dụng

  • Để có thể sử dụng công cụ này bước đầu tiên bạn cần truy cập vào https://www.semrush.com/dashboard/.
  • Sau đó sẽ điền từ khóa và chủ đề cần nghiên cứu trong thanh công cụ.
  • Kết quả từ khóa sẽ đưa ra các từ khóa cần thiết liên quan đến lượt tìm kiếm, xu hướng tìm kiếm, số từ khóa gợi ý, các cụm từ tương tự, từ khóa liên quan,…

8.3. Chi phí sử dụng

Bản miễn phí của công cụ sẽ bị giới hạn các tính năng, Với bạn trả phí sẽ có 3 mức phí như sau: Pro sẽ là 99.95 đô/tháng; Guru là 199.95 đô/tháng; Business là 399.95 đô/tháng.

9. Công cụ Spineditor

Spineditor là một trong những công cụ không chỉ có khả năng nghiên cứu từ khóa mà nó còn có thể viết blog, check đạo văn, làm tròn nội dung, spin content,…

9.1.   Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểm: Ưu điểm của công cụ này đó chính là đưa ra các gợi ý từ khóa chính xác có giao dụng sử dụng tiếng Việt. Đặc biệt đây là một trong những từ khóa có chi phí sử dụng rẻ.
Nhược điểm: Kết quả tìm kiếm các từ khóa chưa thực sự chính xác.
cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa

9.2. Cách sử dụng

  • Bắt đầu tiên bạn sẽ tiến hành truy cập vào trang web http://spineditor.com/ sau đó đăng ký tài khoản.
  • Sau khi đăng nhập sẽ lựa chọn tính năng gợi ý từ khóa để tìm kiếm từ khóa liên quan.
  • Nhập từ khóa và lựa chọn vị trí tìm kiếm, khi có danh sách từ khóa bạn có thể tải về bằng việc xuất file excel.

9.3. Chi phí sử dụng

Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn sử dụng miễn phí trong 3 ngày khi đăng ký thành công. Cho 3 ngày mất phí bạn phải trả là 1 nghìn đồng/ngày, để sử dụng toàn bộ các tính năng trong công cụ.

10. Công cụ nghiên cứu từ khóa Moz Keyword Explorer

Moz Keyword Explorer chính là công cụ nghiên cứu từ khóa do MOZ cung cấp, và được sử dụng trong nhiều dự án lớn.

10.1. Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểm:
  • Cung cấp nhiều thông số của từ khóa từ đó giúp nghiên cứu từ khóa bằng chủ đề.
  • Cung cấp tính năng Organic giúp bạn biết được phần trăm người dùng Click vào kết quả tìm kiếm.
Nhược điểm: Số lượng từ khóa gợi ý bị giới hạn và có rất nhiều từ khóa không có dữ liệu chi tiết.
cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa

10.2. Cách sử dụng

  • Bước đầu tiên bạn cần phải đăng ký tài khoản của MOZ bằng đường link https://analytics.moz.com/pro/keyword-explorer.
  • Tiến hành nhập từ khóa chủ đề tên miền, tên miền phụ và trang đích danh và chọn “Analyze”.
  • Danh sách từ khóa sẽ được cung cấp, bạn sẽ lựa chọn mục “Export” để xuất dữ liệu.

10.3. Chi phí sử dụng

Để sử dụng đầy đủ tính năng chúng ta sẽ cần phải trả phí cho công cụ này với mức phí như sau: Gói standard là 99 đô/ tháng/; Medium là 179 đô/tháng; Large là 249 đô/tháng; Premium là 599 đô/tháng.

11. Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Tools – Google Adwords

Đây là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa do Google cung cấp với khối lượng từ lớn. Công cụ này giúp mọi người nắm bắt được ốc từ khóa thông qua các mốc thời gian và ước tính giá thầu của từ khóa.

11.1. Ưu điểm và Nhược điểm

Ưu điểm: Ưu điểm của công cụ này đó chính là có thêm nhiều thông tin liên quan đến từ khóa ở nhiều khu vực. Ứng dụng công nghệ AI tiên tiến giúp cho việc chạy quảng cáo dễ dàng.
Nhược điểm: Tùy chọn các tư vấn liên quan đã bị loại bỏ, không phân biệt 2 loại dữ liệu từ khóa ở di động và máy tính.
cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa

11.2. Cách sử dụng

Cách kiểm tra từ khóa trên google adwords như sau:
  • Truy cập vào Google Keyword Planner và đăng ký tài khoản.
  • Sau khi đăng nhập tài khoản lựa chọn mục “ Tools and setting” sau đó chọn Keyword Planner.
  • Chọn các tính năng tương ứng để khám phá từ khóa mới.
  • Sau khi nhập từ khóa, hệ thống sẽ trả về các thông tin liên quan đến từ khóa cho bạn.

11.3. Chi phí sử dụng

Công cụ này bạn sẽ sử dụng phiên bản miễn phí bị giới hạn tính năng hoặc dùng bản trả phí với mức giá là: 89/99/199 đô/ tháng.
Bài viết này của Ori Agency đã giới thiệu cho bạn các công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng phổ biến trên thị trường. Hi vọng với những công cụ mà chúng tôi cung cấp và phía trên sẽ giúp cho bạn có được bộ từ khóa hoàn chỉnh, phù hợp.