Keywordtool.io – Công cụ nghiên cứu từ khóa mà SEOer nhất định phải có

Khi SEO đã phát triển, quá trình nghiên cứu và phân tích từ khóa cũng trở nên phức tạp hơn. Danh sách từ khóa mục tiêu đơn giản có thể sẽ không thể giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của từ khóa và trang web. Mặc dù Google’s Keyword Planner vẫn hiệu quả và phổ biến, nhưng bạn sẽ cần một công cụ từ khóa chuyên sâu. Keywordtool.io có thể giúp bạn tìm ra từ khóa nào nên được tối ưu hóa và từ khóa nào sẽ giúp người dùng tìm thấy nội dung của bạn tốt hơn. Công cụ này hiển thị các cụm từ tìm kiếm có giá trị để nhắm mục tiêu mà cuối cùng sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập.

I – Keywordtool.io là gì?

Keyword Tool là một công cụ SEO sử dụng Google Autocomplete để tạo các từ khóa đuôi dài có liên quan dựa trên bất kỳ từ khóa gốc cụ thể nào.

Google Autocomplete hay Google Suggest hiển thị các dự đoán tìm kiếm mà người ta thấy khi nhập truy vấn vào Google. Điều này giúp tăng tốc các tìm kiếm được thực hiện trên Google của người dùng.

Cách hoạt động của Google Autocomplete hay Google Suggest

Công cụ từ khóa Keywordtool.io tuyên bố rằng nó có thể:

  • Tạo từ khóa nhiều hơn hai lần so với nhiều công cụ từ khóa khác.

  • Cung cấp lượng tìm kiếm từ khóa chính xác hơn các công cụ từ khóa khác, bao gồm Google Keyword Planner (Công cụ từ khóa Adwords).

Ngoài việc gợi ý từ khóa, Keywordtool.io cho phép người dùng dễ dàng lọc, đi sâu hoặc mở rộng kết quả để tìm từ khóa phù hợp với mình.

seo-tong-the

II – Cách sử dụng công cụ Keywordtool.io

  • Truy cập trang chủ của Keywordtool.io và nhập một cụm từ tìm kiếm.

  • Đặt công cụ tìm kiếm, định dạng và ngôn ngữ mà bạn muốn lọc kết quả.

  • Nhấp vào nút tìm kiếm màu cam khi bạn hoàn tất.

cong-cu-tu-khoa-keywordtool

Cách sử dụng công cụ Keywordtool.io

Công cụ này là một giải pháp nghiên cứu từ khóa hiệu quả, tạo ra tới 750 đề xuất từ ​​khóa, đồng thời tự động cung cấp cho người dùng các ý tưởng từ khóa đuôi dài với khối lượng tìm kiếm, CPC và mức độ cạnh tranh.

cong-cu-tu-khoa-keywordtool

  • Khối lượng tìm kiếm: Số lần trung bình mọi người tìm kiếm từ khóa chính xác này mỗi tháng. Số liệu này giúp bạn hiểu mức độ phổ biến của từ khóa.

  • Xu hướng: Nó cho biết lượng tìm kiếm hàng tháng cho một từ khóa đã thay đổi như thế nào trong 12 tháng qua.

  • CPC: Giá mỗi nhấp chuột là số tiền ước tính mà nhà quảng cáo trả để đặt giá thầu cho từ khóa này trên Google AdWords (Quảng cáo). Số liệu này giúp xác định mức độ sinh lợi của từ khóa.

  • Cạnh tranh: Đó là số lượng nhà quảng cáo đặt giá thầu cho mỗi từ khóa có liên quan đến tất cả các từ khóa trên Google. Số liệu này giúp bạn hiểu mức độ cạnh tranh của từ khóa. Mức độ cạnh tranh thấp khi các giá trị nằm trong khoảng 0-34, trung bình (35-69) và cao (70-100).

1. Sử dụng Keywordtool.io để SEO trang web?

Một phương pháp khi sử dụng KeywordTool.io để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trang web của bạn là tạo nội dung với các từ khóa được gợi ý.

  • Nhập từ khóa cốt lõi (hoặc chung chung) về thị trường ngách của bạn vào công cụ Keywordtool.io.

  • Ưu tiên các từ khóa gợi ý dựa trên lượng tìm kiếm cao nhất và mức độ cạnh tranh thấp nhất.

  • Thêm các từ khóa vào nội dung của các trang web của bạn dựa trên các ưu tiên trên.

2. Sử dụng Keywordtool.io cho Google Ads?

Google Keyword Tool không thể cung cấp nhiều từ khóa đuôi dài. Tuy nhiên, người dùng có thể đang tìm kiếm theo nhóm này. Vì vậy, khi thiết lập nhóm quảng cáo Google AdWords, bạn nên thêm các từ khóa được tạo bởi Keywordtool.io vào danh sách từ khóa của mình.

III – 3 Công cụ chính của Keywordtool.io

Keywordtool.io cung cấp 3 công cụ chính: Tìm Từ khoá, Phân tích đối thủ cạnh tranh và Kiểm tra khối lượng tìm kiếm.

1. Công cụ “Tìm Từ khoá” 

Nhập một thuật ngữ cấp cao và bạn sẽ nhận được tất cả các cụm từ Google Đề xuất và tự động hoàn thành có thể có.

Bạn cũng có quyền truy cập vào các ý tưởng thường xuyên được tìm kiếm trên Google, YouTube,… Các bộ lọc như ngôn ngữ, vị trí và miền quốc gia. Bạn thậm chí có thể tạo từ khóa phủ định cho cụm từ tìm kiếm đầu vào.

2. Công cụ “Phân tích đối thủ cạnh tranh” 

Khi nhập URL một trang web cụ thể, bạn sẽ nhận được danh sách các từ khóa xuất hiện trên các trang của nó. Công cụ này cũng cho biết số lần mỗi từ khóa được sử dụng trên trang hoặc toàn bộ trang web.

Với tính năng này, bạn có thể thấy một số thuật ngữ liên quan chặt chẽ đến loại nội dung mà chưa được sử dụng trên trang web của mình. 

3. Công cụ “Kiểm tra khối lượng tìm kiếm” 

Tính năng này cho phép bạn có được khối lượng tìm kiếm và sự cạnh tranh cho một danh sách từ khóa chính.

Ngoài công cụ keywordtool thì cũng vẫn còn rất nhiều công cụ miễn phí giúp doanh nghiệp kiểm tra khối lượng tìm kiếm. Hãy cùng Ori tìm hiểu 30+ công cụ SEO miễn phí giúp doanh nghiệp audit được website cũng như kiểm tra khối lượng từ khóa.

IV – Tính năng nổi bật: Xuất và phân tích dữ liệu từ khóa

Keywordtool.io cho phép xuất / sao chép dữ liệu từ khóa vào bảng tính. Bạn có thể sắp xếp và phân tích  nơi bạn có thể phân tích và sắp xếp thêm. Tạo bảng tính từ khóa chính và sử dụng với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để phủ lên các số liệu sau:

  • Tìm kiếm toàn cầu hàng tháng

  • Tìm kiếm cục bộ hàng tháng

  • Năng lực cạnh tranh

  • CPC trung bình

  • Lưu lượng truy cập hàng tháng bạn hiện nhận được

  • Vị trí trong tìm kiếm

  • Trang đích có liên quan theo (các) từ khóa

V – Định giá công cụ từ khóa Keywordtool.io

Công cụ Keywordtool.io không cung cấp bản dùng thử miễn phí.

Keyword Tool Pro cung cấp 3 gói khác nhau với số lượng tính năng, yêu cầu và dữ liệu ngày càng tăng:

cong-cu-tu-khoa-keywordtool

Giá công cụ từ khóa Keywordtool.io

Pro Basic

  • 69$ mỗi tháng

  • Dữ liệu bổ sung bao gồm khối lượng tìm kiếm có sẵn

  • Số lượng từ khóa nhiều hơn hai lần (so với phiên bản miễn phí) được cung cấp

  • Phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh có sẵn

  • Phân tích khối lượng tìm kiếm hàng loạt có sẵn lên đến 7.000 từ khóa mỗi ngày

Pro Plus

  • 79$ mỗi tháng

  • Dữ liệu bổ sung bao gồm khối lượng tìm kiếm và giá mỗi nhấp chuột (CPC) có sẵn

  • Số lượng từ khóa nhiều hơn hai lần (so với phiên bản miễn phí) được cung cấp

  • Phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh có sẵn

  • Phân tích khối lượng tìm kiếm hàng loạt có sẵn lên đến 35.000 từ khóa mỗi ngày

Pro Business

  • 159$ mỗi tháng

  • Dữ liệu bổ sung bao gồm khối lượng tìm kiếm và giá mỗi nhấp chuột (CPC) có sẵn

  • Số lượng từ khóa nhiều hơn hai lần (so với phiên bản miễn phí) được cung cấp

  • Phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh có sẵn

  • Phân tích khối lượng tìm kiếm hàng loạt có sẵn lên đến 70.000 từ khóa mỗi ngày

  • 50 yêu cầu API mỗi ngày có sẵn

Tất cả các khoản thanh toán được lập hóa đơn tự động từ thẻ tín dụng của bạn. Ngoài ra, bạn có thể hủy đăng ký của mình bất kỳ lúc nào và đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày cho tất cả các đăng ký mới.

VI – Công cụ từ khóa cạnh tranh với Keywordtool.io

1. Keyword Shitter

Công cụ này hoàn toàn miễn phí với hàng nghìn từ khóa dựa trên bất kỳ thuật ngữ nào bạn nhập.

Kết quả có thể được xuất dưới dạng tệp văn bản sang các công cụ khác Tuy nhiên, hạn chế của Keyword Shitter là không cung cấp số liệu về khối lượng tìm kiếm.

2. Google’s Keyword Planner

Bạn có thể đăng ký tài khoản Google Ads và sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa miễn phí. Không có nâng cấp trả phí và nó được một số nhà tiếp thị và công ty lớn nhất trên thế giới sử dụng rộng rãi vì tính hiệu quả của nó.

Công cụ cung cấp dữ liệu cụm từ tìm kiếm như khối lượng hàng tháng, CPC, mức độ cạnh tranh,… Kết quả có thể nhanh chóng được xuất ra các công cụ hoặc phần mềm khác và điều hướng rất dễ dàng.

3. Keywords Everywhere

Keywords Everywhere là tiện ích mở rộng Google Chrome, hoàn toàn miễn phí, cực kỳ tiện lợi và hữu ích.

Công cụ này tích hợp với Google, Google’s Keyword Planner, Amazon, YouTube, UberSuggest và nhiều nền tảng khác. Điều này có nghĩa là bạn có thể lấy dữ liệu từ tất cả các công cụ và trang web khác.

VII – Các lựa chọn thay thế Keywordtool.io

Không phải mọi công cụ đều phù hợp với ngân sách, chiến lược và nhu cầu khác nhau. Bạn có thể xem xét một số lựa chọn thay thế cho Keywordtool.io.

1. SEMrush

SEMrush cung cấp tổng quan về cách các trang web của tôi đang tiến triển. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập không phải trả tiền, lưu lượng truy cập có trả tiền, liên kết ngược, thứ hạng, v.v.

SEMrush cũng có tính năng phân tích từ khóa, bao gồm đề xuất cụm từ tìm kiếm và các số liệu hữu ích.

So sánh tính năng của Keywordtool.io và SEMrush

cong-cu-tu-khoa-keywordtool

2. Moz Pro

Moz Pro là một nền tảng nghiên cứu và theo dõi SEO đa tính năng, được xây dựng bởi các chuyên gia trong ngành. Công cụ này cung cấp các bộ dữ liệu sáng tạo và các chỉ số kiểm tra trang web, nghiên cứu từ khóa chuyên sâu, phân tích hồ sơ liên kết, dữ liệu đối thủ cạnh tranh, theo dõi hiệu suất xếp hạng, báo cáo có thể tùy chỉnh,…

So sánh tính năng của Keywordtool.io và Moz Pro

cong-cu-tu-khoa-keywordtool

3. Ahrefs

Ahrefs được giới SEO và các chuyên gia tiếp thị trên toàn thế giới tin tưởng như là bộ công cụ tối ưu cho SEO, được cung cấp bởi dữ liệu hàng đầu trong ngành. Ahrefs thu thập dữ liệu web, lưu trữ hàng tấn dữ liệu và giúp nó dễ dàng truy cập thông qua giao diện người dùng đơn giản. Dữ liệu có thể được sử dụng để hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết, tiếp thị nội dung, nghiên cứu cạnh tranh, kiểm tra trang web và theo dõi xếp hạng. Ngoài ra, công cụ giúp đẩy nhanh tốc độ tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền vào một trang web.

So sánh tính năng của Ahrefs vàKeywordtool.io 

cong-cu-tu-khoa-keywordtool

Keywordtool.io là một công cụ hoàn hảo để nghiên cứu từ khóa, đơn giản, đầy đủ và giúp bạn tìm các từ khóa đuôi dài có giá trị. Công cụ SEO hữu ích này không chỉ có thể cải thiện thứ hạng trang web trên Google mà còn giúp cải thiện phạm vi tiếp cận của quảng cáo Google AdWords bằng cách bao gồm nhiều truy vấn có thể có của người dùng.

Ngoài việc sử dụng keywordtool để nghiên cứu từ khóa giúp việc SEO website lên top dễ dàng hơn thì việc index backlink cũng là một việc quan trọng giúp SEO website hiệu quả. Tại đây, Ori đưa ra cho bạn công cụ Majestic giúp index backlink hiệu quả, hãy cùng Ori tìm hiểu Majestic là gì để tối ưu Offpage một cách hiệu quả.