Danh mục chính sách quảng cáo của Facebook - Làm thế nào khi quảng cáo duyệt lâu hoặc bị từ chối

Ngày đăng: 26/07/2021
Tác giả:
Danh mục chính sách quảng cáo của Facebook - Làm thế nào khi quảng cáo duyệt lâu hoặc bị từ chối
Chính sách quảng cáo Facebook là một trong những điều bạn nên xem xét đầu tiên khi tạo quảng cáo của mình. Dựa vào các quy tắc của Facebook, bạn có thể quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ gì? Làm thế nào để đẩy nhanh tốc độ xét duyệt và cách xử lý khi quảng cáo bị Facebook từ chối?

I - Chính sách quảng cáo của Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo của Facebook là bộ quy tắc do Facebook lập ra đối với những bài đăng quảng cáo trên nền tảng này. Facebook sẽ dựa vào những quy định để xem xét xét duyệt nội dung quảng cáo của bạn. Vì vậy, việc nắm rõ các chính sách trước khi thiết lập Facebook Ads là rất quan trọng. 

II - Quy trình xét duyệt chính sách quảng cáo của Facebook

Sau khi bạn gửi mẫu quảng cáo, Facebook sẽ xét duyệt và phản hồi trong vòng 24h. Facebook sẽ lập tức cho chạy ads nếu nội dung quảng cáo của bạn thông qua tất các yếu tố sau:
  • Nội dung landing page: Trang đích có nội dung phù hợp với sản phẩm, dịch vụ trong bài đăng quảng cáo, hoạt động tốt và đầy đủ thông tin. 
  • Nội dung quảng cáo trên Facebook: Nội dung bài đăng, chất lượng bài viết, hình ảnh,... tuân thủ các quy định của Facebook.
  • Mục tiêu và định vị quảng cáo phù hợp, không vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. 

Nếu quảng cáo bị từ chối, Facebook sẽ cho bạn biết lý do. Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể chỉnh sửa theo phản hồi của Facebook, sau đó gửi để xem xét lại.

III - Danh mục chính sách quảng cáo của Facebook

danh-muc-chinh-sach-quang-cao-facebook

1. Chính sách phân biệt đối xử

Một số quy tắc quảng cáo Facebook không khuyến khích sự phân biệt đối xử và ngôn ngữ cấm:
  • Phân biệt đối xử: Quảng cáo của bạn không thể trực tiếp phân biệt đối xử hoặc hạ giá con người dựa trên các thuộc tính như chủng tộc, tôn giáo, giới tính, dân tộc,...
  • Nhắm mục tiêu: Facebook sẽ xem xét việc nhắm mục tiêu quảng cáo theo cách phân biệt đối xử không công bằng đối với một số nhóm người. Bạn cần thật cẩn thận khi sử dụng đặc điểm đối tượng như vị trí, sở thích,...
  • Khẳng định thuộc tính cá nhân: Bạn có thể đề cập đến một đặc điểm như dân tộc hoặc tôn giáo trong quảng cáo, nhưng bạn không thể trực tiếp hoặc gián tiếp khẳng định rằng người xem có đặc điểm đó.

Ví dụ: 

Được: “Tư vấn trầm cảm” 

Không được: “Trầm cảm khiến bạn suy sụp? Nhận trợ giúp ngay bây giờ ”.

  • Tự nhận thức tiêu cực: Quảng cáo không được nội dung hoặc hình ảnh cố gắng tạo ra hình ảnh tiêu cực về bản thân. 

Ví dụ: một quảng cáo giảm cân tập trung vào các loại cơ thể thay vì sản phẩm sẽ có thể bị gắn cờ và bị từ chối.

2. Chính sách tiêu chuẩn cộng đồng

Facebook đã công khai các tiêu chuẩn cộng đồng của mình. Chúng áp dụng cho tất cả các hình thức truyền thông trên Facebook, không chỉ quảng cáo.
  • Hành vi bạo lực và tội phạm: Quảng cáo của bạn không được khuyến khích, mô tả hoặc cổ vũ hành vi bạo lực hoặc tội phạm.
  • Bóc lột, quấy rối và quyền riêng tư: Các tiêu chuẩn này bao gồm rất nhiều cơ sở, nhưng nhìn chung bạn không thể sử dụng Facebook để bắt nạt hoặc lợi dụng người khác. Bạn cũng không thể tiết lộ thông tin cá nhân của bất kỳ ai, bao gồm cả hình ảnh, video.

3. Chính sách quảng cáo của Facebook về video

  • Nội dung gây phiền toái

Facebook có khả năng cao không xét duyệt những video quảng cáo gây phiền toái cho người dùng như việc sử dụng đèn nhấp nháy hoặc màu sắc thay đổi nhanh chóng.

  • Nội dung gây rối 

Những quảng cáo có nội dung chứa hình ảnh người lớn, hiển thị quá mức các vấn đề như ma túy, rượu, tình dục, bạo lực,... sẽ không được xét duyệt. 

  • Vi phạm bản quyền bài hát 

Quảng cáo của bạn có thể bị từ chối nếu sử dụng những bản nhạc nổi tiếng trong video. Cách tốt nhất là lựa chọn những bản nhạc miễn phí cho phép tải về mà vẫn có thể đáp ứng đúng nhu cầu kinh doanh. 

IV - Chú ý một số chính sách khi chạy quảng cáo Facebook

1. Chính sách quảng cáo của Facebook về hình ảnh

  • Hình ảnh Before After khi chạy quảng cáo Facebook 

Facebook sẽ cấm quảng cáo đối với bất kỳ bên nào đưa ra những hình ảnh so sánh về cơ thể, hình thể, địa vị, nhân quyền, vật thể, sản phẩm,…

hinh-anh-chay-quang-caoHình ảnh cấm khi chạy quảng cáo 

  • Hình ảnh mang tính người lớn 18+ 

Những quảng cáo sử dụng hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể, ảnh để lộ da, bộ phận nhạy cảm,... sẽ không phê duyệt với lý do: nội dung người lớn, sexy, không đúng văn hoá. Lỗi này thường gặp đối với quảng cáo thời trang (bikini), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, thẩm mỹ viện, răng hàm mặt, mỹ phẩm. 

  • Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu 

Các shop kinh doanh mặt hàng xách tay, hàng Việt Nam Xuất Khẩu khi chạy quảng cáo mà sử dụng tên của những thương hiệu nổi tiếng như là: ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA, LOUIS VUITTON,… đều bị cấm. Việc sử dụng logo của những thương hiệu lớn khi chạy quảng cáo cũng sẽ không được Facebook phê duyệt.

  • Bài viết chứa hình ảnh của người nổi tiếng 

Facebook không cho phép sử dụng hình ảnh thương hiệu cá nhân hay người nổi tiếng. Nếu bị phát hiện vi phạm bản quyền, tài khoản của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức. Trong một số trường hợp, in ảnh người nổi tiếng trên sản phẩm cũng sẽ bị Facebook cấm. 

  • Hình ảnh súng đạn bạo lực

Facebook cấm những hình ảnh mang yếu tố bạo lực. Những bài đăng quảng cáo sản phẩm tự vệ cũng sẽ bị cấm mặc dù mục đích bán hàng không xấu.

  • Quá nhiều văn bản trong hình ảnh

Trước đây, Facebook chỉ có một quy tắc ngắn gọn là nếu hình ảnh quảng cáo của bạn có hơn 20% nội dung trong văn bản, nó sẽ bị từ chối. Mặc dù quy tắc này hiện nay đã được loại bỏ, tuy nhiên, số liệu thống kê đã chỉ ra rằng càng nhiều văn bản trong hình ảnh, quảng cáo càng kém hiệu quả và phạm vi tiếp cận càng nhỏ.

Vậy để tối ưu hình ảnh vừa không vi phạm chính sách của Facebook và cũng khiến bài quảng cáo của mình được tốt hơn thì đừng bỏ qua Bài viết cập nhật kích thước ảnh hiệu quả nhất nhé!

2. Chính sách quảng cáo của Facebook về nội dung

  • Nội dung bị cấm: 

Facebook cấm một số nội dung quảng cáo như: nội dung người lớn, vũ khí, đạn dược, chất nổ, thuốc lá, chất bổ sung không an toàn, tiền điện tử, thiết bị giám sát, vay tài chính, dược phẩm,..

  • Nội dung bị hạn chế

Facebook hạn chế một số nội dung quảng cáo như: đồ uống có cồn, cờ bạc, trò chơi trực tuyến, thực phẩm chức năng, dịch vụ hẹn hò, tiền ảo, sản phẩm giảm cân,... 

  • Ngôn ngữ không phù hợp, tục tĩu 

Facebook có khả năng cao sẽ từ chối quảng cáo những quảng cáo sai ngữ pháp, sai dấu câu,... sử dụng câu từ tục tĩu, không phù hợp. 

  • Nội dung đề cập cá nhân, phân biệt đối xử 

Theo Facebook: Các thuộc tính cá nhân bao gồm “chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, tuổi tác, khuynh hướng tình dục hoặc tập quán, bản dạng giới, khuyết tật, tình trạng y tế (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, tư cách thành viên công đoàn, tiền án hoặc tên.”. Nguyên tắc chung là tránh đề cập đến chủ đề này trong nội dung quảng cáo. 

  • Tuyên bố gây hiểu lầm 

Một số tuyên bố gây hiểu lầm Facebook không cho phép như: Lợi ích tài chính chưa được chứng minh, chính sách hoàn trả cố ý gây nhầm lẫn, cam kết, đảm bảo 100% và phương pháp chữa trị các bệnh nan y,...

  • Câu kéo tương tác 

Nội dung có từ ngữ khuyến khích người đọc tương tác như like, share, comment, tag, inbox,... có khả năng sẽ bị từ chối. Hoặc nếu không, giá số quảng cáo cũng sẽ rất đắt. 

  • Cố tình lách vi phạm chính sách 

Việc sử dụng cách lách như dấu câu (l.i.k.e), dấu cách (b ạ n bè),... Facebook có thể sẽ từ chối quảng cáo của bạn. 

Trên đây là danh mục chính sách vi phạm chay quảng cáo Facebook mà Ori đưa ra, ngoài chú ý những điều trên thì bạn cần phải tìm hiểu cách tự học chạy quảng cáo Facebook để có thể tối ưu quảng cáo và nâng cao hiệu quả.

3. Chính sách dữ liệu cá nhân

Các nhà tiếp thị thường cố gắng cá nhân hóa trải nghiệm khi thiết lập quảng cáo. Tuy nhiên, người tiêu dùng đôi khi sẽ bày tỏ những lo ngại về quyền riêng tư. Facebook có các chính sách để giúp giảm bớt những lo ngại đó.
  • Thu thập dữ liệu: Quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook cho phép bạn thu thập thông tin về khách hàng của mình. Tuy nhiên, trước khi có thể sử dụng chúng, bạn phải tạo chính sách bảo mật và liên kết nó với biểu mẫu khách hàng tiềm năng của mình.
  • Chia sẻ dữ liệu: Bất kỳ dữ liệu nào bạn thu thập được từ quảng cáo Facebook của mình chỉ có thể được chia sẻ trong nội bộ hoặc với nhà cung cấp dịch vụ.

4. Chính sách quảng cáo của Facebook về trang đích

  • URL quảng cáo không khớp với URL trang đích

Nếu liên kết quảng cáo của bạn ghi “www.oriagency.com” nhưng nó đưa người dùng đến trang web “www.orimarketing.com” hoặc điều hướng đến một thứ không liên quan, quảng cáo sẽ bị từ chối. Đồng thời, hãy đảm bảo bạn đúng chính tả trong URL. 

  • Trang đích sai hoặc gây hiểu lầm

Bạn nên cung cấp tên, thông tin sản phẩm đồng nhất trên cả quảng cáo và trang đích. Ngoài ra, nếu CTA trong quảng cáo điều hướng để tăng lưu lượng truy cập cho một trang web không liên quan, Facebook sẽ từ chối.

  • Trang đích bị lỗi, chưa hoàn thành hoặc kết thúc kỹ thuật số

Nếu trang đích có lỗi, các liên kết bị hỏng, các yếu tố phương tiện chưa hoàn thành và gặp các vấn đề tải trang, Facebook sẽ từ chối quảng cáo của bạn.

V - Làm cách nào để tăng tốc độ xét duyệt quảng cáo Facebook

tang-toc-do-xet-duyet
Tăng tốc độ xét duyệt quảng cáo Facebook

Các quảng cáo Facebook hầu hết được xem xét trong vòng 24 giờ. Trên thực tế, một số quảng cáo được chấp thuận trong vài phút, trong khi một số quảng cáo có thể mất vài ngày. Có một số điều bạn có thể làm để đẩy nhanh tiến độ xét duyệt: 

  • Gửi duyệt từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu. 
  • Sử dụng tài khoản quảng cáo uy tín, có lịch sử lâu dài. 
  • Kiểm tra lại bài đăng với các quy tắc trong chính sách của Facebook. 
  • Với các ngày lễ, bạn nên gửi duyệt ít nhất 2 tuần trước khi đăng. Vì vào thời điểm này, rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân quảng cáo trên Facebook.

VI - Xử lý quảng cáo không được Facebook xét duyệt

Nếu quảng cáo bị Facebook từ chối, bạn có một số tùy chọn để đưa chiến dịch của mình đi đúng hướng. 

xu-ly-quang-cao-khong-duoc-xet-duyetXử lý quảng cáo không được Facebook xét duyệt

6.1. Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo 

Facebook sẽ phản hồi lại phần nào của quảng cáo chưa tuân thủ chính sách. Bạn chỉ cần xem lại và thực hiện thay đổi. Đây thường là lựa chọn nhanh nhất và dễ nhất với cơ hội thành công cao nhất.

6.2. Kháng nghị Facebook

Nếu bạn đã xem xét quảng cáo của mình và không thể thấy bất kỳ điều gì mâu thuẫn với các quy tắc hoặc chính sách quảng cáo Facebook, bạn có tùy chọn để kháng nghị quyết định.

6.3. Nhân bản và gửi lại quảng cáo 

Mặc dù bạn không thể gửi đi gửi lại cùng một quảng cáo, nhưng bạn có thể tạo một quảng cáo trùng lặp được tự động xem xét. Quảng cáo không được duyệt bởi người đánh giá thứ nhất, nhưng có thể sẽ được duyệt với người đánh giá khác. Bạn có thể thử điều này như một cách thay thế cho kháng nghị, nhưng có thể lãng phí thời gian nếu bị từ chối một lần nữa.

Facebook thỉnh thoảng sẽ cập nhật các chính sách và quy tắc quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn muốn chạy quảng cáo hiệu quả và nhanh chóng, trước tiên bạn cần làm quen cũng như update thường xuyên những chính sách Facebook Ads. 

  • Tags

 

Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490