du-an-noi-bat-sao-thai-duong

SAO THÁI DƯƠNG

LĨNH VỰC

NGÀNH FMCG

LOẠI HÌNH KINH DOANH

B2C

GIẢI PHÁP

CHIẾN LƯỢC 
PERFORMANCE ĐA KÊNH

VỀ SAO THÁI DƯƠNG

Công Ty Cổ Phần Sao Thái Dương, tiền thân là cơ sở Thái Dương, được thành lập ngày 17/04/2000. Đến nay, Sao Thái Dương đã và đang là thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam về sản xuất, kinh doanh Dược mỹ phẩm và thực phẩm chức năng nguồn gốc thảo dược. Sau 23 năm ra mắt thị trường với 130 sản phẩm, Sao Thái Dương đã vững chắc tạo dựng được uy tín với khách hàng trong và ngoài nước.

Sao Thái Dương

THÁCH THỨC

1. Sao Thái Dương là một thương hiệu lâu đời, duy trì hình ảnh thương hiệu song song với việc tạo ra những thông điệp mới mẻ và hấp dẫn là một thách thức.

2. Tệp khách hàng của Sao Thái Dương thường có hành vi mua hàng Offline, chưa có nhận thức cao về việc mua mặt hàng của Sao Thái Dương qua các kênh Thương mại điện tử

MỤC TIÊU

1. Phát triển doanh thu trên đa nền tảng Digital: Shopee, Lazada, Tiktok Shop

2. Xây dựng định vị thương hiệu sản phẩm, tăng nhận thức và tình yêu thương của khách hàng

GIẢI PHÁP TỪ ORI

Tư vấn chiến lược về Performance Marketing đa kênh phát triển doanh thu

  • Nghiên cứu từ khoá phù hợp với gian hàng, tối ưu từ khóa cho tên sản phẩm giúp gia tăng thứ hạng trên thanh tìm kiếm của Shopee
  • Xây dựng hệ thống kênh chính phụ của Sao Thái Dương: Đề xuất key truyền thông cho từng kênh với màu sắc khác biệt nhằm mở rộng tệp khách hàng, đưa sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu từng nhóm khách hàng hơn.

Xây dựng hệ thống nội dung trên đa nền tảng theo key định vị truyền thông

Xây dựng kịch bản và thực hiện video chuyển đổi 

  • Thống nhất key sản phẩm: Gàu – ngứa dựa trên nghiên cứu về xu hướng tìm kiếm và nhu cầu của khách hàng.
  • Xây dựng các chủ đề cho kịch bản của các video quảng cáo phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 
  • Phân tích và xây dựng video có cấu trúc bán hàng tốt. 

Sao Thái Dương 2

Tối ưu hoạt động livestream bán hàng

  • Định hướng xây dựng kịch bản livestream tối ưu chuyển đổi theo chuẩn guideline (background, nội dung, các hoạt động tương tác giữ chân người xem…).
  • Xây dựng kế hoạch seeding phiên live.

Triển khai quảng cáo Performance tăng hiệu suất tiếp thị, chuyển đổi doanh thu

Chiến lược quảng cáo 

  • Nghiên cứu chuyên sâu tệp khách hàng mục tiêu của thương hiệu, phân chia các nhóm đối tượng phù hợp với từng nội dung quảng cáo.
  • Theo dõi, quản lý và phân tích hoạt động quảng cáo, từ đó đưa ra đánh giá, nhận định và điều chỉnh phù hợp. 

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Sao Thái Dương đạt Top 4 thương hiệu có doanh thu cao nhất trên sàn Shopee

2. Sao Thái Dương đạt Top 3 thương hiệu có lượt bán cao nhất trên sàn Shopee

3. Doanh thu kênh Shopee miền Bắc của Sao Thái Dương tăng gấp 2 lần

4. Doanh thu kênh Shopee miền Nam của Sao Thái Dương tăng gấp 4 lần

5. Doanh thu kênh TikTok tăng gấp 15 lần. Trong đó, 70% doanh thu đến từ video và hoạt động livestream, 30% từ triển khai booking KOL, KOC

Sao Thái Dương 3

Hãy tham khảo thêm các bài viết kiến thức của Ori Agency để tìm hiểu những chiến dịch Marketing thành công như Sao Thái Dương!