SEO Global

Ngày đăng: 07/05/2022
Tác giả:
SEO Global
S***** là một doanh nghiệp cung cấp các file mô hình đồ họa 3D cho thị trường nước ngoài. Website được xây dựng và phát triển theo mô hình thương mại điện tử, vì vậy có độ cạnh tranh khá cao với nhiều trang thương mại điện tử và doanh nghiệp uy tín trên Thế Giới.

I. Mục tiêu dự án

Cung cấp ra thị trường là các file mô hình đồ họa 3D, S***** mong muốn tạo ra một website chất lượng, phát triển bền vững, cung cấp những giá trị tốt nhất cho khách hàng ở các nước như Mỹ, Anh, Pháp,... 
Không chỉ vậy, S***** đưa ra mục tiêu đạt 15.000 traffic tự nhiên trong 10 tháng. Trong bộ từ khóa 250 từ có 70% từ khóa vào top 10, 30% từ khóa vào top 5 tìm kiếm của Google

II. Thách thức dự án

  • Độ cạnh tranh của thị trường cao và nhận diện thương hiệu yếu trên môi trường online

 
Website hướng đến thị trường nước ngoài nên độ cạnh tranh của thị trường lớn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp thiếu sự đầu tư để phát triển thương hiệu đã dẫn đến việc nhận diện thương hiệu chưa mạnh trên công cụ tìm kiếm và môi trường online.
  • Nội dung, hình ảnh chưa có sức thu hút lớn 

​Doanh nghiệp chưa triển khai nội dung trên trang blog, chưa cung cấp được thông tin hữu ích cho người dùng, phạm vi tiếp cận đến khách hàng bị hạn chế. Ngoài ra, thách thức lớn nhất khi triển khai dự án là sản phẩm trên website dễ nhầm lẫn về bản quyền hình ảnh, khiến Google đánh giá không tốt và bị mất index URL.

Website đăng tải nhiều sản phẩm với thông tin ngắn, sơ sài, độ trùng lặp nội dung cao làm cho độ uy tín và sức mạnh website giảm. Tuy nhiên, doanh nghiệp chưa có chiến lược sửa lỗi, không tiếp cận được khách hàng tiềm năng.  
  • Trải nghiệm website chưa tối ưu theo thuật toán của Google cũng như cho người dùng. 

Doanh nghiệp chưa có quy trình tối ưu đối với thẻ quan trọng: các thẻ meta, thẻ heading, alt ảnh,... dẫn đến việc rank top từ khóa và nội dung mất rất nhiều thời gian và công sức. 
Website chưa tối ưu trải nghiệm người dùng: tốc độ load web chậm, bố cục nội dung và danh mục sản phẩm chưa được sắp xếp rõ ràng dẫn đến time on site thấp.
 
du-an-seo-global

III. Các giải pháp Ori đã triển khai

Phân tích các thách thức của doanh nghiệp, để đáp ứng được mong muốn của khách hàng khi thực hiện hoạt động SEO, Ori đã đề xuất doanh nghiệp gói dịch vụ “SEO tổng thể” với các giải pháp triển khai dài hạn:
  • Xây dựng 3 chiến lược rank top Google và thu hút traffic hiệu quả: tập trung lực, cân bằng lực, phân tầng lực để tối ưu hóa sức mạnh tổng thể website từ đó rank top toàn bộ từ khóa

  • Xây dựng hệ thống Entity trên các nền tảng Linkedin, Facebook, Twitter, Pinterest,... để tăng độ nhận diện và uy tín trên môi trường Internet.

  • SEO theo cụm chủ đề liên quan đến ngành hàng giúp Google nhận biết được lĩnh vực của doanh nghiệp để đưa từ khóa chuyên ngành lên TOP nhanh chóng.

  • Xây dựng bộ từ khóa ngách và các từ khóa dài với độ cạnh tranh thấp để dễ dàng đẩy các từ khóa ontop giai đoạn đầu.

  • Áp dụng phương pháp nghiên cứu đối thủ từ các bài viết TOP ngành kết hợp với phương pháp Content + 1, đội ngũ Ori đã xây dựng các bài viết cung cấp nhiều giá trị hữu ích cho người dùng, tăng thời gian người dùng ở lại website. Điều này đã giúp time on site tăng lên 3 phút 37s.

  • Tối ưu website đạt chuẩn SEO theo cấu trúc silo nhằm giúp Google dễ dàng đọc hiểu và phân tích website từ đó tăng trải nghiệm của người dùng.

Giai đoạn 3 tháng đầu - giai đoạn nền tảng của SEO, Ori đã triển khai các giải pháp tối ưu lại toàn bộ Web:

  • SEO Onpage  

    • Tiến hành xây dựng cấu trúc cho website để tăng khả năng index và nhận diện cho Google.
    • Viết bài SEO theo quy tắc Top Google +1 kết hợp với từ khoá ngách để nhanh chóng tăng sức mạnh website.
    • Xây dựng các cấu trúc đi link theo quy chuẩn SEO của Ori để giúp từ khóa mục tiêu ontop nhanh.
  • Audit website

    • Crawl website lọc lỗi cho từng URL để phát hiện điểm yếu của Website
    • Tư vấn Audit giao diện website phù hợp với người dùng
    • Phân tích và sửa lỗi website về thẻ meta, các thẻ meta, thẻ heading, alt ảnh,... để tăng độ thân thiện với Google.

IV. Các kết quả đạt được

Sau hơn 6 tháng phối hợp và triển khai, Ori và S***** đã đạt được nhiều kết quả tích cực như:

du-an-seo-global
  • Website có sự thay đổi rõ rệt

    • 40 bài viết được đăng tải trong 1 tháng

    • 13.000 traffic/tháng đạt 80% KPI dự án (số liệu trên Google Analytics) mặc dù còn 4 tháng triển khai

    • Time on site đạt 3 phút 37s cho thấy thông tin có sự hữu ích với người dùng

  • Số lượng từ khóa ontop vượt KPI theo giai đoạn: Mặc dù còn 4 tháng triển khai, mục tiêu đề ra về số lượng từ khóa Ontop của website đã vượt KPI.

    • 70% từ khóa đạt TOP 10

    • 65% từ khóa đạt TOP 5

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490