Email Marketing là gì? 9 bước sử dụng Email Marketing hiệu quả

Ngày đăng: 17/10/2021
Tác giả: Dương Thị Hồng Nhung
Email Marketing là gì? 9 bước sử dụng Email Marketing hiệu quả
Những người mua sản phẩm được tiếp thị qua Email chi tiêu nhiều hơn 138% so với những người không nhận được đề nghị qua Email. Trên thực tế, tiếp thị qua Email có ROI (lợi tức đầu tư) là 4400%. Đây là lý do khiến Email trở thành trụ cột chính trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của nhiều doanh nghiệp. Để thúc đẩy khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số thông qua Email Marketing, bạn cần học cách trả lời Email Marketing là gì và biết cách sử dụng Email Marketing trước khi khởi chạy chiến dịch đầu tiên. Trong bài viết này, Ori Agency sẽ hướng dẫn bạn từng bước thực hiện Email Marketing hiệu quả và thành công.

I - Email Marketing là gì?

Email Marketing là gì? Email marketing là một hình thức sử dụng email (thư điện tử) để gửi đến khách hàng nội dung về thông tin doanh nghiêp, dịch vụ, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm mà một cá nhân hay một doanh nghiệp đang triển khai. Mỗi email sẽ được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể được coi là email marketing.
email-marketing-la-gi
Email Marketing là một kênh tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ. Các nhà tiếp thị sử dụng Email để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, giúp khách hàng biết đến các mặt hàng hoặc ưu đãi mới nhất bằng cách tích hợp nó vào các nỗ lực tự động hóa tiếp thị.
Chiến lược Email Marketing là gì? Là việc lên một kế hoạch sử dụng Email để tiếp thị với việc tạo khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu, xây dựng mối quan hệ hoặc giữ chân khách hàng. Email Marketing là một công cụ để quảng bá sản phẩm, dịch vụ được nhiều cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược Marketing. Nó mang lại hiệu quả cao, mang lại lượt chuyển đổi lớn cho chiến dịch Marketing.

II - Các loại Email Marketing hiệu quả

1. Email chào mừng

Khi khách hàng đăng ký và bắt đầu tương tác, doanh nghiệp thường sẽ gửi một loạt Email tự động về tổ chức và sản phẩm. Chuỗi Email này được nhắm mục tiêu cao dựa trên ưu đãi mà khách hàng đã tương tác.

2. Email quảng cáo 

Các chiến dịch tiếp thị qua Email được sử dụng để quảng bá cho những ưu đãi đặc biệt, bản phát hành sản phẩm mới, ebook,... Email quảng cáo được gửi theo yêu cầu hoặc khi được yêu cầu, có CTA (lời kêu gọi hành động) rõ ràng, mạnh mẽ, bao gồm truy cập vào trang web, đặt hàng,...
email-marketing-la-gi

3. Bản tin Email

Email chia sẻ tin tức liên quan đến doanh nghiệp, chẳng hạn như các mốc mới của doanh nghiệp, kế hoạch phát hành sản phẩm mới, liên kết đến bài đăng blog mới,... Bản tin được gửi theo lịch trình đã định (hàng tuần, hai tuần, hàng tháng), giúp duy trì kết nối nhất quán với người đăng ký.
Tại đây, việc sử dụng bảng tin Email phù hợp hơn với tổ chức doanh nghiệp dựa trên tiếp thị thương mại hay còn gọi là Trade Marketing. Vậy Trade Marketing là gì mà lại phù hợp với hình thức Email bảng tin, hãy cùng Ori tìm hiểu nhé.

4. Email thông báo

Email là một trong những kênh tốt nhất để truyền tải những thông điệp quan trọng, thông báo cho khách hàng về những tin tức liên quan đến công ty, thương hiệu, các bản phát hành mới, các thay đổi đối với dịch vụ,...
email-marketing-la-gi 

5. Email nhắc nhở 

Doanh nghiệp gửi Email nhắc nhở đến những khách hàng chưa hoàn thành nhiệm vụ mà họ đã bắt đầu. Nếu ai đó đã xem sản phẩm trên cửa hàng Thương mại điện tử nhưng không mua, bạn có thể gửi Email nhắc họ hoàn tất giao dịch.

6. Email giao dịch như Email sau khi mua hàng

Khi khách hàng hoàn thành giao dịch, doanh nghiệp thường gửi một loạt Email cho họ biết thêm về sản phẩm. Điều này giúp tăng lòng trung thành của khách hàng, đồng thời cũng là chiến thuật để bán thêm các sản phẩm khác hoặc chạy các chiến dịch giới thiệu.
email-marketing-la-gi

7. Email nuôi dưỡng

Email nuôi dưỡng cung cấp cho khách hàng tiềm năng nội dung giá trị, hữu ích được nhắm mục tiêu dựa trên các vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết. Đây có thể là các liên kết đến các bài đăng trên blog, sách trắng hoặc hướng dẫn bằng video,...

8. Email lạnh

Các doanh nghiệp đôi khi gửi Email lạnh cho những người mà họ chưa từng tương tác trước đó. Những thông điệp này thường là hình thức tiếp thị qua Email kém hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chúng có thể hoạt động trong một số loại hình bán hàng B2B khi Email được nhắm mục tiêu cao và được gửi từ tài khoản cá nhân.
Lưu ý: Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả không dừng ở một loại Email. Nó sẽ là sự kết hợp giữa các loại hình khác nhau tại từng thời điểm thích hợp để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

III - Ưu điểm của Email Marketing

Theo Statista, số lượng Email được gửi và nhận mỗi ngày trên toàn thế giới từ năm 2017 đến năm 2025 (tính bằng tỷ).
email-marketing-la-gi
Bất chấp sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội, Email vẫn là công cụ tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng lòng trung thành của khách hàng.  

1. Nhận biết thương hiệu

Việc hiển thị thông điệp được cá nhân hóa trong hộp thư đến của người dùng chắc chắn có tác động “nhận thức thương hiệu” mạnh hơn một bài đăng trên mạng xã hội, giúp thương hiệu luôn được quan tâm. 
Ngoài ra, khả năng mở rộng, tiếp cận là một trong những ưu điểm lớn nhất của Email. Điều này có nghĩa là Email có thể được gửi đến một số lượng lớn người nhận với một chi phí tương đối thấp so với các kênh tiếp thị khác. 

2. Chuyển đổi 

Email Marketing thường được sử dụng trong một chiến dịch tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số bán hàng.  
Gửi Email giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt (chúc mừng/ kỉ niệm/ tái tương tác/…) 
Nhắm mục tiêu giỏ hàng bị bỏ qua 

3. Kết nối với khách hàng, thúc đẩy lòng trung thành

email-marketing-la-gi

Tiếp thị qua Email có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, đồng thời thúc đẩy lưu lượng truy cập vào blog, trang đích, các mạng xã hội,... Bạn thậm chí có thể phân đoạn Email của mình và nhắm mục tiêu người dùng theo nhân khẩu học, do đó Email chỉ gửi những thông điệp phù hợp đến cho những người thực sự muốn tìm hiểu.
Email Marketing cũng cho phép bạn chạy thử nghiệm A / B của một dòng chủ đề hoặc lời kêu gọi hành động để xác định thông điệp hoạt động tốt nhất.
Ngoài ra, Email Marketing thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua: thu hút, cân nhắc, chuyển đổi, giới thiệu, duy trì.

IV - Cách sử dụng Email Marketing: 9 bước tiếp thị qua Email

1. Lựa chọn phần mềm tiếp thị Email phù hợp

Doanh nghiệp sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ Email (Email Service Provider - ESP) để gửi, quản lý chiến dịch Email tiếp thị và danh sách người đăng ký.
 
Các công cụ Email phổ biến bao gồm: Sendinblue, Mailchimp, Constant Contact, Convertkit, Mailjet, Mailerlite, HubSpot,...
 
email-marketing-la-gi

Với hàng trăm ESP trên thị trường, doanh nghiệp cần đánh giá nhu cầu để lựa chọn phần mềm phù hợp với những tính năng cần có. 
  • Ngân sách của bạn là bao nhiêu? Nếu ngân sách hạn chế, bạn có thể bắt đầu với một phần mềm tiếp thị Email giá rẻ. 

  • Xem xét loại Email và tần suất gửi để đo lượng khối lượng Email gửi đi. 

  • Nếu bạn đã có danh sách liên hệ, thì có bao nhiêu địa chỉ liên hệ? 

  • Phần mềm có tương thích với các công cụ bạn đang sử dụng không?

  • Trình độ kỹ năng thiết kế Email? Nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể lựa chọn một trình soạn thảo Email kéo và thả vì tính năng này dễ sử dụng nhất. Ngoài ra, trình soạn thảo HTML sẽ phù hợp nếu bạn thích viết mã Email.

  • Bạn có kế hoạch thiết lập quy trình làm việc Email tự động không? Xem những gì ESP tiềm năng cung cấp về tự động hóa tiếp thị qua Email. Một số giải pháp chỉ cung cấp trả lời tự động cơ bản. 

  • Nếu doanh nghiệp giao tiếp với các cá nhân người mua khác nhau, thì khả năng phân đoạn nào sẽ được cung cấp?

  • Doanh nghiệp của bạn có gửi Email giao dịch không (lưu ý rằng những Email này không được coi là tiếp thị qua Email). Một số người thích quản lý những Email này bằng một phần mềm riêng biệt, một số khác lại thích quản lý tất cả các Email bằng một phần mềm tổng thể. 

2. Xây dựng danh sách Email 

email-marketing-la-gi

Email được cá nhân hóa với thông điệp phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho chiến lịch tiếp thị. Hãy bắt đầu xây dựng danh sách những người đăng ký tham gia, tạo biểu mẫu đăng ký, rõ ràng về loại nội dung Email nào mà người đăng ký sẽ nhận được và tần suất gửi.
Những công việc bổ sung:
  • Đặt các biểu mẫu nhận Email ở những nơi dễ thấy trên trang web, bao gồm các bài đăng trên blog, trang chủ, trang liên hệ,... Chia sẻ biểu mẫu trên phương tiện truyền thông xã hội bằng một liên kết trong tiểu sử hoặc bài đăng.

  • Chuẩn bị các nội dung chất lượng để đổi lấy Email khách hàng, bao gồm tạo ebook, báo cáo, danh sách kiểm tra hoặc đồ họa thông tin độc quyền, khuyến khích người dùng để lại Email để tải tài liệu miễn phí. 

3. Thiết lập Email chào mừng người đăng ký mới

Email chào mừng là một tin nhắn tự động được gửi đến khách hàng và người đăng ký mới. Mục đích là giới thiệu thương hiệu của bạn để thu hút sự chú ý và thiết lập mối quan hệ với người đăng ký, nội dung có thể là ưu đãi chào mừng, liên kết đến các bài báo mới nhất, thông tin hữu ích,...

4. Xác định mục tiêu của chiến dịch Email Marketing

Mỗi chiến dịch tiếp thị qua Email cần phải có một mục tiêu rõ ràng. Chúng có thể cụ thể hoặc bao quát, miễn là phù hợp với doanh nghiệp và khách hàng.
 
email-marketing-la-gi

Các mục tiêu chung bao gồm:
  • Quảng cáo một sản phẩm mới

  • Chia sẻ chiết khấu với khách hàng thân thiết 

  • Nhận được nhiều lượt tải xuống hơn cho sách điện tử mới nhất của bạn

  • Cập nhật người đăng ký về một số tin tức quan trọng của công ty  

5. Thiết kế Email 

Bạn có 2 lựa chọn để thiết kế Email:
  • Tự thiết kế một Email lạ mắt đáp ứng những yêu cầu phức tạp và đảm bảo sự hài lòng của chính bạn. 

  • Sử dụng các mẫu Email tùy chỉnh đơn giản - đây cũng là lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp. Để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng, hầu hết các dịch vụ tiếp thị qua Email đều có một số dạng trình chỉnh sửa Email Kéo & Thả. Bạn có thể chọn mẫu Email, cá nhân hóa nó theo màu sắc và phông chữ thương hiệu.

email-marketing-la-gi

6. Tạo nội dung gửi Email

Nội dung Email cung cấp giá trị về một chủ đề cụ thể, phù hợp với mục tiêu cũng như đối tượng người dùng. 
Để viết bản sao Email thuyết phục, hấp dẫn, hãy tham khảo các mẹo sau:
  • Hãy tưởng tượng bạn đang viết thư cho một người, cá nhân hóa nội dung 

  • Thể hiện cá tính của doanh nghiệp

  • Kể một câu chuyện

  • Sử dụng giọng điệu đàm thoại, tức là viết theo cách bạn nói

  • Chia nhỏ bản sao bằng các đoạn văn ngắn và sử dụng các gạch đầu dòng nếu có thể

6.1. Tối ưu tiêu đề  

Dòng tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất của một chiến dịch Email Marketing, quyết định người dùng có mở Email hay không. 
Hãy viết một tiêu đề nổi bật, khơi gợi trí tò mò để tăng tỷ lệ mở Email:
  • Giới hạn trong 50 ký tự

  • Làm nổi bật đề nghị thú vị nhất 

  • Thu hút cảm xúc và tham vọng của người đăng ký

email-marketing-la-gi

6.2. Tối ưu bản xem trước 

Tối ưu đoạn văn bản xuất hiện sau dòng tiêu đề Email trên một số ứng dụng Email và thiết bị nhất định giúp tăng đáng kể tỷ lệ mở Email. Bạn cần phải kết hợp tiêu đề và bản xem trước để bắt đầu kể một câu chuyện, khơi dậy đủ sự tò mò để khiến người đọc muốn mở Email và tìm hiểu thêm. 

6.3. Hình ảnh 

Nếu có ý định thêm hình ảnh vào nội dung Email, hãy ghi nhớ các phương pháp sau:
  • Đừng làm lộn xộn Email với quá nhiều hình ảnh

  • Tránh hình ảnh quá lớn hoặc quá nhỏ

  • Thêm văn bản ALT cho mỗi hình ảnh trong trường hợp nó không hiển thị - điều này cũng sẽ giúp những người sử dụng trình đọc màn hình dễ tiếp cận hơn.

  • Chỉ sử dụng hình ảnh chất lượng cao phục vụ một mục đích. Tránh những bức ảnh chung chung không tạo thêm giá trị.

7. Kiểm tra chiến dịch Email trước khi gửi

Luôn gửi Email thử nghiệm trước khi chính thức nhấn gửi để tránh những sai lầm làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu.
 
email-marketing-la-gi
Xem xét một số lỗi:
  • Lỗi đánh máy

  • Liên kết bị quên hoặc không chính xác

  • Lỗi định dạng văn bản

  • Vị trí Email được gửi đến (hộp thư rác, quảng cáo,...)

Yêu cầu một số thành viên trong nhóm đọc lại và kiểm tra Email thử nghiệm trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. 
Cuối cùng, hãy kiểm tra kỹ xem bạn đã chọn đúng danh sách Email chưa.

8. Thiết lập chiến dịch gửi Email vào đúng thời điểm 

Thay vì chọn một ngày và giờ ngẫu nhiên, hãy xây dựng chiến lược gửi Email vào đúng thời điểm phù hợp với đối tượng mục tiêu dựa trên những gì bạn biết về họ.
 
email-marketing-la-gi

Ví dụ: Ori đã thiết lập một chiến dịch Email về dự án Marketing mùa Covid, giúp doanh nghiệp thích ứng và nhanh chóng nắm được những xu hướng mới nhất để phục hồi cũng như phát triển kinh doanh. 
 
Hầu hết mọi người có xu hướng chỉ truy cập hộp thư đến của họ một vài lần mỗi ngày. Tìm thời điểm đưa bạn lên đầu hộp thư đến khi người đăng ký kiểm tra Email của họ. Điều này chắc chắn sẽ làm tăng tỷ lệ mở của bạn. Các chiến dịch tiếp thị qua Email có xu hướng hoạt động tốt hơn khi được gửi vào Thứ Ba hoặc Thứ Năm, vào các khung giờ như 8:00 - 10:00 sáng hoặc 16:00 - 18:00 chiều.

9. Theo dõi kết quả chiến dịch Email Marketing 

Phân tích các chỉ số chính về tiếp thị qua Email:
  • Tỷ lệ mở: Tỷ lệ số người đã mở Email trên tổng số người nhận.

  • Tỷ lệ nhấp: Tỷ lệ số người đã nhấp vào liên kết trong Email trên tổng số người nhận.

  • Tỷ lệ hủy đăng ký: Số người đã hủy đăng ký chia cho tổng số người nhận. Nếu con số này cao, bạn cần xem lại tần suất và phân đoạn Email của mình.

  • Tỷ lệ thoát: Số lượng Email không gửi được trên tổng số Email đã gửi. Thư bị trả lại nhẹ là do các vấn đề tạm thời như hộp thư đến của người nhận đã đầy. Mặt khác, các thư bị trả lại khó trả lại là do các vấn đề vĩnh viễn (ví dụ: địa chỉ Email không hoạt động).

V - Một số chiến lược Email Marketing nâng cao

1. Tiếp thị Email tự động 

Phần mềm tự động hóa Email có hiệu quả cao trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Điều này giúp giao tiếp với khách hàng vào những thời điểm hiệu quả nhất và gửi các Email được cá nhân hóa, đồng thời giảm số lượng công việc thủ công mà nhóm tiếp thị phải làm.
email-marketing-la-gi
Dưới đây là một số cách bạn có thể tự động hóa Email của mình.
  • Chuỗi Email tự động: Thiết lập hệ thống tự động gửi tài liệu ngay khi họ yêu cầu. Sau đó, trong những ngày hoặc tuần tiếp theo, bạn có thể gửi thêm tin nhắn về các chủ đề liên quan.

  • Gửi Email dựa trên sự tương tác của khách hàng: Tiếp thị qua Email tự động sẽ gửi cho khách hàng một Email khi họ nhấp vào một liên kết từ trong sách điện tử đến trang định giá.

  • Lời nhắc tự động: Thiết lập Email tự động để liên hệ với khách hàng đã xem sản phẩm nhưng không mua, nhắc nhở về giỏ hàng của họ. 

  • Hỗ trợ sau bán hàng: Nếu khách hàng có trải nghiệm tốt và đánh giá cao sản phẩm của bạn, họ có khả năng tiếp tục mua hàng và giới thiệu với người thân. Bạn có thể tự động gửi Email khi khách hàng mua sản phẩm để cung cấp dịch vụ chăm sóc.

2. Thử nghiệm A/ B với tiêu đề và nội dung Email

Thử nghiệm các công thức dòng tiêu đề Email, định dạng nội dung và CTA khác nhau để kiểm tra phiên bản tiếp cận, tương tác với người dùng tốt nhất. 

3. Không mua danh sách Email

Nhiều công ty tiếp thị qua Email có chính sách nghiêm ngặt liên quan đến danh sách nhận Email vì chúng có thể gây hại cho khả năng phân phối của những người dùng khác trên các địa chỉ IP được chia sẻ. 
email-marketing-la-gi
Ngoài ra, mọi người thường có xu hướng đánh dấu những Email không được đăng ký gửi là thư rác. Điều này gây ảnh hưởng đến danh tiếng doanh nghiệp. 
 
Vì vậy, hãy xây dựng danh sách Email theo cách tự nhiên, tập trung vào việc khuyến khích mọi người chọn nhận tin nhắn.

4. Sử dụng tính năng chọn tham gia kép để thu hẹp khách hàng tiềm năng

Bạn có thể hiểu đơn giản về thuật ngữ “chọn tham gia” như sau:
  • Chọn tham gia một lần là khi người đăng ký được thêm vào danh sách Email sau khi biểu mẫu đăng ký được gửi.

  • Chọn tham gia kép là khi bạn gửi một Email xác nhận có liên kết đến từng người đăng ký mới. Người đăng ký phải nhấp vào liên kết để hoàn tất đăng ký. Nếu không có xác minh này, họ sẽ không nhận được Email từ bạn. 

Tính năng này hữu ích để thu hẹp tệp khách hàng tiềm năng - những người có khả năng chuyển đổi cao nhất. 

5. Phân đoạn danh sách gửi Email 

Chia nhỏ danh sách Email thành những danh sách phụ bao gồm những đối tượng mục tiêu giống nhau, nhắm mục tiêu đến thông tin nhân khẩu học như tuổi và vị trí, điểm khách hàng tiềm năng và lịch sử mua hàng.
Bạn cũng cần chia danh sách gửi nội dung phù hợp với hành trình khách hàng, bao gồm giai đoạn thu hút, cân nhắc, chuyển đổi, duy trì,... 
Ngoài ra, bạn có thể chia thành các danh sách riêng biệt trong quá trình đăng ký bằng cách hỏi các tùy chọn về nội dung, tần suất Email,...
email-marketing-la-gi

6. Cá nhân hóa Email 

  • Sử dụng tên của người đăng ký trong dòng tiêu đề và nội dung Email.

  • Cân nhắc múi giờ khi lập lịch gửi Email phù hợp với vị trí người nhận để tối đa hóa cơ hội mở Email.

  • Phân đoạn địa chỉ liên hệ để tin nhắn được nhắm mục tiêu và có liên quan.

  • Sử dụng Email kích hoạt hành vi dựa trên cách khách hàng tương tác với sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Tips: Một chiến dịch Email Marketing sẽ không hiệu quả khi khách hàng không mở Email của bạn. Cá nhân hoá Email là phương pháp hiệu quả nhất giúp tăng tỷ lệ mở mail. Hãy ưu tiên tận dụng phương pháp này trong các chiến dịch Email Marketing của bạn.

7. Tối ưu hóa cho điện thoại di động

61,9% tất cả các Email được mở và đọc trên thiết bị di động. Vì vậy, bạn nên chọn ESP tích hợp tính năng phản hồi trên thiết bị di động.
email-marketing-la-gi
Một số mẹo tối ưu cho thiết bị di động:
  • Giữ định dạng đơn giản (một cột), rộng dưới 600px.

  • Sử dụng phông chữ lớn hơn. Phông chữ nhỏ khó đọc trên thiết bị di động.

  • Đừng cho rằng hình ảnh đang được hiển thị (Android tắt hình ảnh theo mặc định). Hãy chắc chắn cấu trúc Email ổn mà không có hình ảnh.

  • Sử dụng hình ảnh nhỏ hơn để giảm thời gian tải.

  • Sử dụng nút kêu gọi hành động lớn. Các nút lớn hơn dễ nhấn hơn bằng ngón tay cái.

  • Không đặt hai liên kết bên cạnh hoặc chồng lên nhau. Bằng cách đó, người dùng sẽ không vô tình nhấn nhầm.

8. Tối ưu khả năng phân phối Email

Mặc dù khả năng phân phối thường phụ thuộc vào các yếu tố kỹ thuật, nhưng bạn có thể áp dụng một số phương pháp giúp bản tin Email đến được hộp thư đến.
  • Đảm bảo rằng nội dung Email không bị coi là thư rác. Tìm hiểu và tránh một số từ ngữ nhất định có khả năng kích hoạt bộ lọc thư rác.

  • Giữ cho cơ sở dữ liệu người đăng ký của bạn được cập nhật bằng cách loại bỏ những người dùng không liên quan và địa chỉ không hoạt động.

  • Chỉ gửi cho người đăng ký chọn tham gia. Những người không quan tâm có thể sẽ báo cáo Email của bạn là spam. Điều này sẽ gây hại cho khả năng phân phối trong tương lai.

  • Luôn bao gồm một liên kết hủy đăng ký. Hành động hủy đăng ký hoàn toàn thuộc về các quyền bảo vệ dữ liệu của người dùng. Hãy đảm bảo nút hủy rõ ràng, vì nếu mọi người không thấy, họ có thể đánh dấu spam. 

9. Lọc và cập nhật danh sách Email 

Nếu ai đó không tương tác với Email của bạn trong ít nhất sáu tháng, hãy gửi một chiến dịch kích hoạt lại hoặc thậm chí yêu cầu chọn tham gia lần thứ hai. Xem liệu bạn có thể khiến họ quan tâm trở lại không. Nếu vẫn không có sự tương tác, hãy xóa những người đăng ký khỏi danh sách của bạn.

VI - Công cụ hỗ trợ Email Marketing tốt nhất

1. Constant Contact

email-marketing-la-gi

Constant Contact phép bạn quản lý người đăng ký và tạo các thiết kế Email chuyên nghiệp với các mẫu và công cụ chỉnh sửa kéo và thả.
Constant Contact miễn phí trong 60 ngày. Sau đó, duy trì với $ 20 / tháng.

2. HubSpot 

HubSpot được biết đến với nền tảng CRM, nhưng họ cũng cung cấp phần mềm tiếp thị qua Email mạnh mẽ cho các doanh nghiệp nhỏ. Với trình chỉnh sửa kéo và thả và các mẫu tạo sẵn, bạn có thể dễ dàng tạo các Email đẹp mắt mà không cần sự trợ giúp của người thiết kế. Phần mềm này cũng đi kèm với các tính năng cá nhân hóa, thử nghiệm A / B,...
Bạn có thể gửi miễn phí tới 2.000 Email mỗi tháng. Nếu muốn gửi nhiều Email hơn và xóa thương hiệu HubSpot, bạn có thể nâng cấp lên gói cao cấp bắt đầu từ $ 45 mỗi tháng.

3. Mailchimp

email-marketing-la-gi

Mailchimp rất tốt cho những người mới bắt đầu, vì dễ thiết lập và cung cấp một giao diện người dùng trực quan. 
Mailchimp có gói miễn phí cho tối đa 2.000 người đăng ký. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng trả lời tự động hoặc bất kỳ tính năng mạnh mẽ nào khác, thì bạn sẽ phải chuyển sang gói trả phí bắt đầu từ $ 10 / tháng và có thể lên đến $ 30 cho 2.500 người đăng ký. 

Qua bài viết này, hy vọng tất cả các bạn đã hiểu rõ được Email marketing là gì cũng như lợi ích của Email marketing. Email Marketing đã trở thành một kênh chuyển đổi ổn định cho nhiều doanh nghiệp vừa, nhỏ và lớn. Tiếp thị qua Email không chỉ thu hút đối tượng người dùng mục tiêu quan tâm đến doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mà còn giúp thiết lập những mối quan hệ bền vững với khách hàng. Hãy đảm bảo bạn thực hiện 9 bước thiết lập chiến dịch Email Marketing và áp dụng các chiến thuật nâng cao mà Ori Agency gợi ý để thu về những lợi ích tích cực từ Email Marketing. 

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Email Marketing là gì? 9 bước sử dụng Email Marketing hiệu quả
Dương Thị Hồng Nhung
Về đầu trang
0962085490