Facebook Audience Insights 2024: Hướng dẫn toàn bộ phiên bản mới

Công cụ Facebook Audience Insights đảm bảo rằng chiến lược tiếp cận và tương tác xã hội của bạn được nhắm mục tiêu vào đúng đối tượng. Đây là một công cụ phân tích tiếp thị mạnh mẽ xem xét phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác, vị trí, nhân khẩu học, lượt thích trang,… của đối tượng mục tiêu. Audience Insights Facebook cung cấp rất nhiều dữ liệu hữu ích, giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook của mình tốt hơn.

I. Facebook Audience Insights là gì?

Facebook Insight là gì hay Audience Insights là gì?
Facebook-Audience-Insights
Facebook Audience Insights là một công cụ của Facebook, cho phép bạn truy cập một loạt thông tin về những người trên Facebook thích trang Fanpage. Thông tin này được Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo, giúp bạn tạo quảng cáo tốt hơn, phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.
Với công cụ Audience Insights, bạn có thể thu hẹp dữ liệu dựa trên Nhân khẩu học, Vị trí, Sở thích,… để tìm hiểu về hành vi và thói quen của người dùng Facebook.

II. Tầm quan trọng của Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights cung cấp dữ liệu bạn cần để hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu, bao gồm mọi thứ từ độ tuổi, giới tính, nơi sống, sở thích. Bạn cũng có thể tìm hiểu xem họ nghĩ gì về thương hiệu của bạn và loại nội dung thu hút họ nhất.
Biết cách sử dụng Facebook Audience Insights mang lại những lợi ích vượt trội cho nhà quảng cáo:

1. Xây dựng Personas cho người mua tốt hơn

Facebook Audience Insights giúp bạn hoàn thiện “tính cách người mua” thông qua các chi tiết nhân khẩu học cụ thể về đối tượng.

2. Tiếp cận đối tượng cụ thể

Khả năng tiếp cận đối tượng cực kỳ cụ thể là một trong những lợi thế chính của công cụ Facebook Audience Insights, cho phép tạo và thu hép “Đối tượng tùy chỉnh” theo giới tính, vị trí, độ tuổi, học vấn, tình trạng mối quan hệ,…

3. Xác định nội dung thu hút đối tượng mục tiêu

Facebook Audience Insights có thể giúp bạn xác định các xu hướng và chủ đề gần đây mà đối tượng mục tiêu quan tâm. Thông tin này rất quan trọng trong việc xây dựng Chiến lược nội dung.

4. Tìm hiểu thêm về những người dùng đã thực hiện hành động trên trang của bạn

Công cụ Facebook Audience Insights cung cấp dữ liệu về những người truy cập trang, tương tác với nội dung của bạn được chia nhỏ theo độ tuổi, thành phố, giới tính, quốc gia và thiết bị.

5. Tạo quảng cáo hấp dẫn cho đối tượng mục tiêu

Dữ liệu được thu thập bởi FB Audience Insights giúp xây dựng chiến dịch quảng cáo thành công và được nhắm mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ có thể tinh chỉnh tính cách người mua lý tưởng của mình bằng những thông tin chi tiết do công cụ cung cấp để nhắm mục tiêu nhóm quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Facebook-Audience-Insights

III. Cách vào Audience Insight trên Facebook

Facebook đã từng lưu trữ công cụ Audience Insights của mình trong Trình quản lý quảng cáo (Facebook.com/Audience Insights). Tại đó, các nhà quản lý mạng xã hội có thể lấy dữ liệu về những người được kết nối với fanpage hoặc nghiên cứu đối tượng trên Facebook.
Facebook-Audience-Insights
Công cụ này cho phép bạn xây dựng đối tượng để quảng cáo và nhận thông tin chi tiết về sở thích và hành vi của người dùng. Sau đó, bạn có thể kiểm tra đối tượng của mình trong các chiến dịch quảng cáo, thực hiện các điều chỉnh liên tục dựa trên nghiên cứu và kết quả.
Tuy nhiên, Facebook đã đóng Audience Insights vào ngày 1 tháng 7 năm 2021 để khuyến khích các nhà quản lý truyền thông xã hội chuyển sang các công cụ gốc mới trong Facebook Business Suite và Business Manager.
Hướng dẫn truy cập Facebook Audience Insight phiên bản mới
Facebook-Audience-Insights
Hiện nay, bạn có thể truy cập FB Audience Insights mới từ Business Manager hoặc Business Suite.

IV. Tổng quan dữ liệu trong Facebook Audience Insight

Khi truy cập Audience Insights Facebook mới, bạn có thể truy cập các dữ liệu sau:
  • Phần “Tổng quan” cung cấp thống kê đối tượng mục tiêu. Điều này cho biết có bao nhiêu người đã thích trang Facebook của bạn, được phân tách theo giới tính và độ tuổi.
  • Trên trang “Kết quả”, bạn có thể xem phạm vi tiếp cận trang của mình thay đổi như thế nào theo thời gian.
  • Phần “Nội dung” cung cấp số liệu thống kê chuyên sâu cho tất cả các bài đăng của bạn (số lượt thích, nhận xét và chia sẻ).
  • Trong phần “Đối tượng”, bạn có thể xem báo cáo đối tượng mục tiêu của mình, báo cáo này chứa thông tin chi tiết về đặc điểm nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu như độ tuổi, giới tính, các thành phố hàng đầu, các quốc gia hàng đầu. Dữ liệu này có thể được sử dụng để tạo chân dung đối tượng mục tiêu trên các nền tảng xã hội mà bạn lựa chọn.

Đối với những người tự học chạy quảng cáo Facebook thì việc nắm rõ các thông tin về khách hàng mục tiêu là một điều bắt buộc. Bởi chi khi tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu mới giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cũng như tăng hiệu quả quảng cáo.

Facebook-Audience-Insights
Bạn cũng có thể nghiên cứu khách hàng lý tưởng của mình và xây dựng đối tượng mục tiêu chuyển trực tiếp vào Trình quản lý quảng cáo. Thông tin chi tiết về đối tượng cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu nhân khẩu học và sở thích, sử dụng thông tin “Giới hạn về các trang hàng đầu” của công cụ để tìm hiểu về lượt thích của khách hàng.
Tận dụng “Đối tượng tiềm năng” trong Facebook Insights
Trước tiên, hãy nhấp vào tab “Đối tượng tiềm năng” ở trên cùng. Từ đó, bạn sẽ thấy một cái nhìn tổng thể với các bộ lọc mặc định ở thanh bên phải Audience Insights, giúp bạn thu hẹp đối tượng, nhằm khám phá dữ liệu về các nhóm người cụ thể hơn.
Facebook-Audience-Insights

V. Chức năng bị mất so với Facebook Pages Insights cũ

1. Lập chỉ mục thích trang không khả dụng trong giao diện mới

Phiên bản cũ cho phép các nhà quảng cáo đánh giá khả năng đối tượng mục tiêu thích một trang cụ thể so với đối tượng nền tảng chung. Tính năng đó không còn nữa.
Facebook-Audience-Insights
Trong phiên bản hiện tại, các “Trang hàng đầu” cho nhiều phân đoạn thường chứa cùng một nhóm trang cốt lõi. Đây thường là những trang phổ biến có dung lượng rất lớn trên Facebook. Do có lượng lớn khán giả theo dõi, các trang phổ biến này có nhiều khả năng xuất hiện như một điểm chung giữa các phân khúc đối tượng khác nhau, chẳng hạn như YAN TV, Theanh28 Entertainment,…

2. Nhiều đối tượng có sẵn trước đây không còn xuất hiện trong bộ lọc

Phiên bản cũ cung cấp các chế độ xem so sánh chi tiết như trạng thái mối quan hệ, trình độ học vấn và hoạt động nền tảng. Những thứ này không còn nữa.

VI. Những hạn chế chính của Audience Insight mới

1. Bộ lọc “Khu vực” dường như không khả dụng

Bạn vẫn có thể chọn “Khu vực” khi tạo đối tượng trong “Đối tượng đã lưu”.
Tuy nhiên, bạn không thể dễ dàng phân tích dữ liệu khu vực mà không có khả năng nhập một khu vực trong bộ lọc vị trí. Ví dụ: bạn không thể nhập “Nam Mỹ” để xem nhanh bảng phân tích của tất cả các quốc gia trong lục địa.
Facebook-Audience-Insights
Thiếu sót lớn từ ​​sự thay đổi này là bạn không thể nhập “Toàn thế giới” như một khu vực quan tâm. Trước đây, việc sử dụng “Toàn thế giới” làm bộ lọc vị trí có thể minh họa đối tượng tổng thể trên toàn nền tảng trên Facebook và Instagram. Điều đó nói rằng, bạn vẫn có thể nhập nhiều quốc gia một cách riêng biệt.
Bạn vẫn có thể phân tích so sánh bằng cách nhập một số lượng lớn các bộ lọc vị trí, nhưng bạn phải nhập từng bộ lọc một vì không có tùy chọn để áp dụng bộ lọc hàng loạt.

2. Không phải lúc nào nó cũng lưu chính xác đối tượng mới theo cách bạn có thể muốn

Trong quá trình thử nghiệm, bạn có thể nhận thấy rằng bất kỳ đối tượng nào lưu trong công cụ Audience Insights đều được lưu vào tài khoản quảng cáo cá nhân.

3. Bạn có thể có lượng khán giả trùng lặp trên Facebook và Instagram

Facebook-Audience-Insights
Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc người dùng cá nhân đã kết nối tài khoản Facebook và Instagram của họ hay chưa. Vấn đề này không hoàn toàn là hạn chế của công cụ Audience Insights, mà thay vào đó là kết quả của cách Facebook / Meta xử lý kích thước ước tính quy mô đối tượng nói chung.

VII. 5 cách để tận dụng page Insight từ Facebook

1. Kiểm tra, thử nghiệm

Facebook-Audience-Insights
Sử dụng Facebook Insights từ nội dung và quảng cáo trước đây để chạy các chiến dịch thử nghiệm một cách tự nhiên. Bạn cũng có thể chạy các chiến dịch quảng cáo nhỏ để kiểm tra dự đoán của mình trước khi chuyển sang chiến dịch đắt tiền hơn.
Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo cho Fanpage, hãy cùng Ori tìm hiểu về Facebook Business nhé!

2. Thực hành phân đoạn đối tượng chi tiết

Sử dụng Facebook Audience Insights để xác định các nhóm con trong đối tượng mục tiêu. Phân đoạn đối tượng chi tiết sẽ giúp bạn tận dụng được nhiều hơn từ chi tiêu quảng cáo, vì bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch và nói chuyện trực tiếp với các phân đoạn đối tượng cụ thể.

3. Điều chỉnh và thay đổi đối tượng dựa trên hiệu suất

Facebook-Audience-Insights
Nếu các chiến dịch quảng cáo của bạn không hoạt động tốt, hãy xem xét đối tượng của bạn và thực hiện các điều chỉnh nếu cần. Đây là một trong những lợi ích của Audience Insights Facebook.

4. Tìm hiểu những gì hoạt động

Bạn càng đăng nhiều nội dung, bạn càng hiểu rõ hơn về những gì hiệu quả và những gì không đối với đối tượng mục tiêu. Ghi lại những gì đạt hiệu quả và sử dụng dữ liệu đó để thúc đẩy các chiến dịch trong tương lai.

5. Tạo Personas người mua mới để hỗ trợ tiếp thị

Thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook giúp bạn tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có thể sử dụng dữ liệu đó để tạo ra các “người mua mới” cho chiến lược tiếp thị bên ngoài Facebook.
Bạn cần theo dõi những thay đổi, xu hướng về cách khán giả tương tác với các bài đăng và quảng cáo trên Facebook. Khi khán giả và hành vi của họ tiếp tục phát triển, các chiến lược tiếp thị của bạn cũng vậy. Do đó, doanh nghiệp nên liên tục sử dụng Facebook Audience Insights để nhắm mục tiêu quảng cáo và làm công cụ phân tích để điều chỉnh “Đối tượng mục tiêu”.