Canvas là một định dạng quảng cáo thú vị, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Tuy nhiên để hiểu rõ khái niệm Facebook Canvas là gì? Tầm quan trọng cũng như các bước để tạo nên một chiến dịch quảng cáo từ Canvas như thế nào? Hãy đọc bài viết của Ori để hiểu rõ nhé!
I. FACEBOOK CANVAS LÀ GÌ ?
- Canvas là một dạng Landing Page trên nền tảng của Facebook
- Facebook Canvas là định dạng quảng cáo “vàng” dành cho thiết bị di động
- Canvas không đơn thuần chỉ là một định dạng quảng cáo của Facebook.
- Canvas là một dạng Landing Page trên Facebook
Trong quá trình thiết kế Canvas Facebook, bạn có thể kết hợp sử dụng hình ảnh, video và Carousel, văn bản cùng lời kêu gọi hành động, biến chúng thành một câu chuyện hấp dẫn để kể về thương hiệu, sản phẩm.
Sau khi xem quảng cáo canvas, mọi người có thể tương tác thực tế bằng cách cuộn lên, cuộn xuống, vuốt từ trái sang phải. Có thể xem Canvas chính là một dạng Website rút gọn trên Facebook.
Canvas facebook có những đặc điểm:
- Facebook Canvas là định dạng quảng cáo “vàng” dành cho thiết bị di động
- Canvas được thiết kế đặc biệt dành riêng cho người dùng truy cập bằng thiết bị di động, vì vậy nếu bạn xem trên màn hình máy tính chỉ hiển thị như một bài viết tĩnh thông thường.
Nếu tạo chiến dịch quảng cáo bằng Canvas bạn chỉ nên giới hạn vị trí hiển thị là trên thiết bị di động.
Canva không chỉ đơn thuần là một định dạng quảng cáo trên Facebook
Nhiều người đang hiểu rằng định dạng Canva chỉ đơn thuần chỉ là một định dạng quảng cáo mạng xã hội Facebook.
Nhưng hiện tại, nó cũng tương tự dạng quảng cáo bài viết.
II. TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG CANVAS ADS?
Những bài đăng và những quảng cáo Canvas trên Facebook không giống nhau, chúng tương tác với nhau. Facebook Canvas Ads không giống với bất kỳ loại nội dung nào mà đã bạn nhìn thấy trước đây trên Facebook. Tất nhiên, những điều này sẽ tạo nên sự thú vị cho nội dung bài quảng cáo.
Canvas Ads hiệu quả bởi:
- Hơn 75% doanh thu từ quảng cáo Facebook đều nhờ những quảng cáo trên nền tảng thiết bị động.
- Ước tính có hơn 10 tỷ lượt người sử dụng hàng tháng. Trong đó có hơn 1.2 tỷ người đang truy cập Facebook trên thiết bị động của mình. Hơn 600 triệu người đang truy cập Facebook trên di động.
- 75% tổng số lượt xem bài viết trên Facebook xuất phát từ thiết bị động.
Số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ người sử dụng Facebook trên di động ngày một đang tăng. Và hình thức quảng cáo mới của Facebook là cách hiệu quả đến kết nối khách hàng với doanh nghiệp.
Với Facebook Canvas Ads, bạn được phép thêm vào bài quảng cáo của mình nhiều phân đoạn nội dung hơn. Vì vậy, quảng cáo Canvas trở nên sinh động và mang nhiều giá trị hơn.
Sử dụng dạng quảng cáo này, bạn có thể làm nổi bật được nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng lúc.
Chạy quảng cáo đã lâu, thế bạn đã biết những nguyên nhân khiến cho Facebook không cho chạy quảng cáo hay chưa, vậy hãy cùng Ori tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục của nó nhé!
III. TÙY CHỌN THIẾT KẾ CHO FACEBOOK CANVAS TỪ A-Z
Quảng cáo Canvas Facebook nhìn khá giống với loại dạng quảng cáo nguồn cấp dữ liệu tin tức bình thường đến dễ gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, chỉ cần người dùng nhấp vào quảng cáo, lập tức sẽ nhìn thấy giao diện bao trọn màn hình thiết bị di động.
Nội dung bên trong bài quảng cáo là sự kết hợp của nhiều đối tượng như video, ảnh và GIF. Đồng thời cho phép người dùng nhấp, cuộn, hoặc vuốt hay có thể nhấn để tương tác được với doanh nghiệp trên nền tảng Facebook.
IV. TIÊU CHUẨN NỘI DUNG FACEBOOK CANVAS
Để mẫu Canvas Ads hiển thị với kết quả trực quan nhất, đồng thời để nội dung được chấp nhận thì bạn cần lưu ý những thông số kỹ thuật khuyến nghị để tạo nên một bài quảng cáo tốt nhất. Bao gồm:
- Kích thước logo được đề xuất là: 120*44 pixel.
- Kích thước ảnh được đề xuất là: 640*72 DPI.
- Văn bản dùng với nút bấm cần ngắn gọn và nằm trên một dòng. Giới hạn 14 ký tự.
- Băng chuyền người dùng được tạo tối thiểu 2 hình ảnh, kích thước các hình tương đương nhau.
- Với dạng video yêu cầu thời lượng dưới 2 phút. Khuyến khích thực hiện sản xuất những video có phụ đề để hướng đến lượt xem không âm thanh.
Việc thiết kế Canvas với sự đơn giản, đôi khi sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo tốt hơn là để khách hàng lạc trong quá nhiều chi tiết. Bạn chỉ cần tập trung vào đối tượng mục tiêu và nội dung câu chuyện bạn muốn truyền tải đến khách hàng.
Bạn nên hướng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bằng những thông báo, sự giải trí. Từ đó kích thích được nhu cầu của khách hàng với nội dung sản phẩm được giới thiệu trong Canvas Ads.
V. THÀNH PHẦN CANVAS FACEBOOK
1. Cách sử dụng Nút
Sử dụng nút kêu gọi hành động.
Thông thường ở mỗi nút sẽ được gắn một với một URL, khi người click vào nút đó sẽ được chuyển hướng đến trang cụ thể trên Website mà bài quảng cáo muốn điều hướng.
2. Giới thiệu thẻ Carousel (thẻ quay vòng)
- Hay Carousel, cho phép người dùng có thể tạo một trình chiếu gồm nhiều hình ảnh ghép lại. Mỗi ảnh được phép gắn với 1 URL để dẫn về trang sản phẩm tương ứng (bạn có quyền không gắn URL).
- Khi hiển thị, người dùng được phép vuốt qua trái, phải để xem những ảnh tiếp theo, hoặc có thể nhấp vào ảnh để truy cập trang giới thiệu sản phẩm trên Website.
- Mỗi Carousel yêu cầu tối thiểu từ 2 ảnh và tối đa 10 ảnh.
- Định dạng ảnh yêu cầu phải là đuôi JPG hoặc PNG.
3. Thẻ chèn Ảnh
- Bạn có thể đăng một hoặc nhiều ảnh có các kích thước tùy ý để có thể tăng tính thẩm mỹ cho quảng cáo Facebook Canvas.
- Tuyệt đối không được sử dụng ảnh động.
- Giới hạn tối đa cho mỗi bài canvas là 20 ảnh.
4. Thẻ Khối văn bản
- Đây là phần cho phép người dùng diễn giải hình ảnh, hoặc kể câu chuyện của sản phẩm.
- Người dùng có thể kích thước, font chữ, tô đậm, bôi đen,… theo ý muốn bản thân. Tương tự như điều chỉnh các yếu tố trong Words.
- Giới hạn tối đa cho mỗi khối văn bản là 500 ký tự.
- Bạn không nên đem gom quá nhiều văn bản vào 1 khối. Mà hãy chia ra nhiều khối kèm hình ảnh khác nhau để đảm bảo trải nghiệm của người dùng.
5. Thẻ chèn Video
- Bổ sung một video có kích thước tùy ý vào Canvas của bạn.
- Tuy nhiên, luôn nhớ rằng Facebook Canvas chỉ cho phép thời lượng video giới hạn tối đa là 2 phút và độ phân giải tối thiểu là 720p.
- Bạn có thể được phép tải lên nhiều video trong mỗi Canvas, nhưng tổng thời lượng được phát của chúng cũng không được vượt 2 phút.
Ví dụ: Bạn tải lên Canvas có 2 video, thì thời lượng tối đa của mỗi video trong đó chỉ được 1 phút. Bạn nên chèn nhạc vào video.
6. Thẻ Mẫu
Ở mục này cho phép được bổ sung mẫu đăng ký để khách hàng có thể điền thông tin cá nhân của mình như: Email, số điện thoại…
7. Thẻ Tiêu đề
- Thường sử dụng để tạo tiêu đề cho đầu Canvas
- Ở phần này thường sử dụng văn bản, hoặc tải ảnh với kích thước nhỏ.
- Đa số sẽ sử dụng Logo cho thẻ tiêu đề.
- Khi tải ảnh lên, kích thước được gợi ý với tỷ lệ là 882 x 66px.
- Mỗi khi bổ sung thêm một thẻ mới, bạn có thể nhìn lại bên phía tay phải để xem lại mẫu.
- Điểm mấu chốt ở đây chính là sắp xếp cho bố cục và chuẩn bị những ý tưởng mới.
VI. HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO CANVAS FACEBOOK TỪ A-Z
1. Từ trình quản lý
2 mục tiêu quảng cáo trên Facebook cho phép hiển thị với mẫu quảng cáo Canvas vừa tạo:
- Nhận thức về thương hiệu
- Lưu lượng truy cập (Website)
Tất cả những gì bạn cần làm chính là truy cập vào trình quản lý quảng cáo, lựa chọn một trong hai mục tiêu ở trên và bắt đầu setup như bình thường.
2. Từ Fanpage
Bước 1: Di chuyển đến Trình quản lý quảng cáo & chọn Tài khoản & chọn Tạo quảng cáo
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch
Bước 3: Cài đặt
Bước 4: Chọn mục tiêu khách hàng
Bước 5: Thiết lập ngân sách & Lịch chạy
Bước 6: Chỉnh sửa vị trí
Ghi chú: Đối với Vị trí của quảng cáo, các bạn sẽ lựa chọn Newsfeed và loại thiết bị Mobile.
Lý do: Quảng cáo Canvas được thiết kế và chỉ phù hợp để tiếp cận, truyền tải được thông điệp hiệu quả đối với người truy cập Facebook bằng thiết bị di động.
Phần cài đặt nhóm đối tượng, ngân sách và lịch chạy bạn sẽ thực hiện cài đặt tương tự với các chiến dịch quảng cáo khác ở Facebook mà các bạn vẫn thường thực hiện triển khai. Hoàn tất các cài đặt, nhấp chọn “Tiếp tục” để màn hình chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 7: Chọn tab thêm trải nghiệm tức thì có sẵn, các bạn sẽ không phải thiết kế
Bước 8: Sử dụng mẫu
Ngay phía dưới chức năng Tạo mới, các bạn sẽ nhìn thấy được 3 mẫu đã được thiết kế sẵn từ Facebook. Tại đây, các bạn có thể lựa chọn một trong những mẫu quảng cáo Canvas mà bạn muốn và lựa chọn Dùng Mẫu.
Tiếp theo các bạn sẽ thêm nội dung của quảng cáo, đầy đủ các hình ảnh mà Facebook đặt yêu cầu khi tạo quảng cáo Canvas Facebook.
Ghi chú: Tuân thủ về kích thước hình ảnh mà nền tảng này yêu cầu.
Bước 9: Thêm tiêu đề & Văn bản
Hoàn tất các bước trên và Chọn Xong có thể chuyển qua bước tiếp theo.
Sau khi thêm hãy Xem trước mẫu quảng cáo.
Ngoài ra, nếu các bạn có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể tự tạo tạo ra một trải nghiệm tức thì cụ thể mà không cần phải sử dụng đến Mẫu từ Facebook
Bước 10: Cuối cùng, các Click vào “ Xác nhận” là đã hoàn tất và có một quảng cáo Canvas rồi.
Như vậy, các bạn đã biết Facebook Canvas là gì? Cách để tạo một Facebook Canvas hiệu quả.
Trên đây là tổng hợp kiến thức về Facebook Canvas dành cho những người mới bắt đầu và tự học chạy quảng cáo Facebook. Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ thực sự hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc vấn đề gì về Marketing hoặc muốn sử dịch gì vụ Marketing hãy liên hệ với Ori để được tư vấn.
Trên đây là tổng hợp kiến thức về Facebook Canvas dành cho những người mới bắt đầu và tự học chạy quảng cáo Facebook. Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ thực sự hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc vấn đề gì về Marketing hoặc muốn sử dịch gì vụ Marketing hãy liên hệ với Ori để được tư vấn.