Hiện nay có rất nhiều những phương thức quảng cáo được sử dụng, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội. Bởi đây chính là cách tốt nhất để tiếp cận với khách hàng, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Và facebook lead ads chính là một trong những phương thức quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy facebook lead ads là gì ? Tại sao nên sử dụng phương thức quảng cáo này, cách thức hoạt động và cách thiết lập chúng cũng như bí kíp tạo được chiến dịch facebook lead ads thu hút. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp tất cả các vấn đề trên qua bài viết dưới đây nhé!
I. Facebook lead ads là gì?
1. Lead trong marketing là gì?
Trước hết, lead là một thuật ngữ vô cùng phổ biến trong Marketing, không chỉ nguyên mảng Google hay Facebook.
Lead có nghĩa là tập hợp những người dùng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hoặc còn được gọi là tập những khách hàng tiềm năng.
Dựa trên ý tưởng này, Facebook đã đặc biệt phát triển hình thức Facebook Lead Ads.
Vậy thì Lead ads là gì? Lead ads được hiểu là một loại quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Chúng ta sẽ đi sâu vào định nghĩa này trong phần tiếp theo.
2. Facebook Lead Ads là gì?
Lead Ads Facebook, hay Facebook lead form – một kỹ thuật tạo form đăng ký trên facebook, là một phương thức quảng cáo phổ biến đã và đang được Facebook phát triển trong thời gian gần đây. Với mục tiêu giúp cho các doanh nghiệp hay nhà kinh doanh tìm thấy được những người có nhu cầu, hứng thú với sản phẩm.
Đối với phương thức quảng cáo này, khi người dùng nhấn vào nút Call-To-Action trên mẫu quảng cáo thì một form đăng ký sẽ được hiển thị (form này có hình thức giống như Google Form). Tại đây, người dùng sẽ điền trực tiếp vào các thông tin đăng ký của mình, không cần phải chuyển đến bất kỳ một trang nào khác. Việc điền thông tin vào form đăng ký chính là cách để người dùng đồng ý tham gia vào chương trình mà nhà quảng cáo đang tổ chức.
Cũng có thể sẽ đăng ký thông tin để nhận được các ưu đãi đến từ cửa hàng, doanh nghiệp đối với các sản phẩm, dịch vụ mà người dùng quan tâm cũng như là đang có nhu cầu muốn sở hữu.
Hiện tại thì việc chạy quảng cáo Facebook Lead ads đang được xem như là phương thức quảng cáo có hiệu quả, mang lại tính chuyển đổi khá tốt cho các doanh nghiệp, cũng như là mang đến trải nghiệm tốt cho những khách hàng.
Chi phí dành cho quảng cáo Facebook Lead Ads có thể nói là rẻ hơn rất nhiều so với các loại quảng cáo khác thuộc cùng nền tảng.
II. Tại sao nên sử dụng facebook lead ads
1. Về phía người dùng
Với hình thức facebook lead ads này thì người sử dụng có thể truy cập và cung cấp các thông tin ngay trên nền tảng mà không bị điều hướng sang các trang khác. Đặc biệt khi bạn nhấn vào CTA, form sẽ hiện ra có thể đã được điền sẵn một vài thông tin cá nhân mà bản thân người dùng đã khai báo trước đó với Facebook.
Vậy liệu facebook lead ads có phù hợp với điện thoại không? Câu trả lời đương nhiên là có. Với hình thức thuận lợi của mình thì dù sử dụng thiết bị nào khách hàng cũng có thể dễ dàng thấy và điền vào facebook lead forms.
2. Về phía nhà quảng cáo
Bạn có thể thực hiện việc thu thập dữ liệu của những đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất mà không cần phải tạo thêm bất cứ một trang web nào khác. Tất cả những gì bạn cần làm chính là đăng ký dịch vụ Facebook Lead Ads rồi sau đó dữ liệu sẽ tự động đổ về, thậm chí là được kết nối được luôn với CRM.
Ngoài ra, Facebook Lead Ads còn giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng bằng cách phân loại theo sở thích và vị trí địa lý … Nhờ đó đảm bảo được chất lượng và sự phù hợp với sản phẩm cũng như dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Để quảng cáo Facebook thành công, ngoài việc sử dụng quảng cáo Facebook Lead Ads để thu thập dữ liệu và thông tin khách hàng thì donah nghiệp cũng nên cân nhắc và sử dụng Facebook Canvas để tối ưu được giao diện cũng nhưu trải nghiệm của khách hàng khi quảng cáo được hiển thị.
Để quảng cáo Facebook thành công, ngoài việc sử dụng quảng cáo Facebook Lead Ads để thu thập dữ liệu và thông tin khách hàng thì donah nghiệp cũng nên cân nhắc và sử dụng Facebook Canvas để tối ưu được giao diện cũng nhưu trải nghiệm của khách hàng khi quảng cáo được hiển thị.
III. Cách thức hoạt động của facebook lead ads
Để sử dụng facebook lead ads cần thiết lập chiến dịch trên Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh các tính năng, tải lên file media để tạo ra nhiều mẫu quảng cáo sáng tạo, đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Facebook sẽ sử dụng thông tin mà bạn khai báo để lựa chọn đối tượng tiềm năng sẽ xem và nhấn vào quảng cáo của bạn. Quảng cáo sẽ được hiển thị trên newsfeed của người dùng với hình thức tương tự như những bài viết Facebook thông thường nhưng có thêm dòng chữ nhỏ “Được tài trợ”.
IV. Các lĩnh vực phù hợp với facebook lead ads
1. Lĩnh vực bất động sản
Facebook lead ads là một công cụ vô cùng hữu hiệu cho các doanh nghiêpk kinh doanh bất động sản. Chúng giúp cho doanh nghiệp tăng được mức nhận thức thương hiệu đối với khách hàng, thúc đẩy lượng người truy cập vào website và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới.
Ví dụ: Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lựa chọn hiển thị quảng cáo đối với những đối tượng có thu nhập cao. Hoặc là những đối tượng có những sự thay đổi đặc biệt gần đây. Ví dụ như những ai vừa mới kết hôn hoặc là có con thì khả năng cao là họ sẽ quan tâm đến việc mua nhà, đầu tư bất động sản trong tương lai gần.
2. Kinh doanh ô tô
Các doanh nghiệp kinh doanh ô tô có thể khai thác thông tin về ví trí địa lý, độ tuổi hay là mức thu nhập để có thể chạy chương trình quảng cáo cho phù hợp.
3. Lĩnh vực giáo dục
Từ những thông tin về độ tuổi, ngành học,… để trình bày những quảng cáo, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng và đem đến lợi nhuận cao hơn.
Ngoài ra rất nhiều các lĩnh vực khác cũng có thể sử dụng facebook lead ads.
V. Cách thiết lập facebook lead ads
Trước hết cần phải tham khảo Chính sách quảng cáo của Facebook và đảm bảo rằng form mà bạn sắp sử dụng để làm Facebook Lead Ad không vi phạm vào bất cứ điều khoản nào. Ngoài ra cần có:
Quyền admin để vào trang doanh nghiệp Facebook
Tài khoản Instagram liên kết với trang
URL link dẫn tới trang Chính sách quyền riêng tư trên website
Hình ảnh của sản phẩm sẽ hiển thị trên newsfeed
Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách thiết lập facebook lead ads
1. Mở Trình quản lý
Đăng nhập vào Facebook sau đó đi đến “Trình quản lý quảng cáo” và nhấn vào nút “Tạo”.
2. Chọn mục tiêu của chiến dịch
Vì là một chiến dịch Facebook Lead Ads nên tại phần cài đặt mục tiêu, bạn chọn vào phần “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng” (Lead Generation). Lúc này ở trên cùng tay phải sẽ có nút “Chuyển sang tạo nhanh”. Nếu như đã quen với cách thiết lập quảng cáo trên Facebook thì bạn có thể nhấn vào đây để tiết kiệm được thời gian. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết để các bạn mới có thể dễ dàng thao tác.
3. Đặt tên chiến dịch
Đối với tên của chiến dịch, bạn nên đặt càng cụ thể càng tốt, nếu có thể hãy nói rõ tên của mục tiêu ở phần này.
Sau đó, bạn sẽ phải khai báo một cách đầy đủ các thông tin cá nhân ở trong phần “Thiết lập tài khoản quảng cáo” (cụ thể là quốc gia, đơn vị tiền tệ và múi giờ).
4. Tạo nhóm quảng cáo
Một một nhóm sẽ bao gồm các ads target vào một đối tượng những khách hàng tiềm năng. Ở phần này, bạn nên đặt tên nhóm theo từng người và thông tin cụ thể như Sherly: 23-30 tuổi – Sinh viên.
5. Xác nhận trang doanh nghiệp Facebook
Lựa chọn trang Facebook mà bạn muốn đặt quảng cáo. Nếu như doanh nghiệp của bạn là một trang Facebook duy nhất thì tại phần này sẽ được đặt là mặc định.
6. Tính năng phân bổ nội dung động
Tính năng này sẽ cho phép bạn tải lên các file nội dung động để Facebook tự động kết hợp các hình ảnh, tiêu đề, CTA … thành một mẫu quảng cáo hấp dẫn. Nếu như bạn không tạo ra được những hình ảnh hoàn chỉnh để làm split test thì có thể lựa chọn cách này.
7. Lọc khách hàng
Bạn có thể lọc khách hàng thông qua các đặc điểm cụ thể như là tuổi tác, sở thích, giới tính, vị trí. Thậm chí là bạn có thể chọn người dùng dựa trên sở thích, hành vi và các thông tin nhân khẩu học. Hay thậm chí là những đối tượng đã từng truy cập hay tương tác với doanh nghiệp của mình.
Ngoài ra, Facebook cũng cho phép bạn loại bỏ những nhóm đối tượng nào không phù hợp với mục tiêu.
Khi bạn thêm các đặc điểm vào để giúp thu hẹp phạm vi thì đồng hồ dùng đo lường quy mô của đối tượng cũng sẽ thay đổi, thể hiện được tổng số người dùng mà bạn sẽ tiếp cận. Facebook sẽ sử dụng những thông tin mà bạn lựa chọn để quyết định hiển thị quảng cáo đối với những khách hàng tiềm năng nhất.
8. Lựa chọn vị trí đặt ads
Trong mục này, bạn có thể chọn các vị trí đặt quảng cáo như desktop, mobile, Facebook hay là Instagram, ở trên newsfeed hay là hai bên sidebar. Ngoài ra, Facebook cũng có chế độ tự động, tức là tự động đặt ads ở vị trí dựa trên độ hiệu quả.
Do đó, bạn cần phải xác định xem đặt quảng cáo ở vị trí nào là tốt nhất. Có thể lựa chọn một cách ngẫu nhiên rồi quan sát kết quả và điều chỉnh sao cho phù hợp.
Những người dùng trẻ sẽ sử dụng di động nhiều hơn, còn dân văn phòng lại ưa chuộng máy tính. Vì vậy nghiên cứu và tìm hiểu khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng.
9. Lựa chọn ngân sách và lịch chạy
Phần này sẽ sử dụng dữ liệu số tiền trung bình mỗi ngày bạn chạy ads và thời gian chạy là bao lâu. Facebook Ads hoạt động dựa trên cơ chế đấu thầu nên bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ ngân sách để tránh tình trạng thâm hụt cho doanh nghiệp của bạn.
Đối với Facebook Lead Ads thì bạn chỉ có một cơ chế bid duy nhất là mức giá trên 1000 lần hiển thị.
10. Đặt tên cho quảng cáo
Phần này có thể đặt tùy thích nhưng cần rõ ràng để phân biệt giữa các mẫu quảng cáo với nhau giúp thuận tiện cho việc theo dõi và so sánh.
11. Nhận diện các tài khoản mạng xã hội
Phần này sẽ được thiết lập sẵn tùy thuộc vào nhóm quảng cáo sản phẩm.
12. Lựa chọn định dạng
Có hai lựa chọn chính là vòng quay hoặc là một hình ảnh. Vòng quay sẽ bao gồm từ hai hình ảnh hoặc video trở lên và có thể cuộn với nhiều tiêu đề khác nhau. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn muốn hiển thị nhiều sản phẩm hoặc muốn cho khách hàng thấy nhiều góc độ của sản phẩm dưới dạng vòng quay.
13. Tải lên file media
Bạn có thể tải lên 6 bản khác nhau bao gồm các video, GIF hoặc là hình ảnh cho một mẫu ads rồi từ đó so sánh xem phiên bản nào là tốt nhất.
14. Thêm phần nội dung
Thêm phần tiêu đề, mô tả, link hiển thị và link liên quan. Facebook cũng sẽ cho bạn xem trước ở phía tay phải.
15. Lựa chọn mẫu phản hồi
Facebook Lead Ads chính là một phương pháp vô cùng hiệu quả bởi chúng cho phép chuyển đổi ngay trên nền tảng. Bạn có thể lựa chọn định dạng, nội dung và mẫu form để phù hợp với thông tin mình muốn.
VI. Bí kíp tạo facebook lead ads thu hút
Dưới đây là một số bí kíp tạo Facebook Lead Ads giúp cho những bạn tự học chạy quảng cáo Facebook có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo.
1. Đưa ra các đề xuất hấp dẫn
Nếu bạn cho khách hàng các lợi ích thì họ sẽ vui vẻ, thoải mái hơn trong việc làm khảo sát. Có thể là mã giảm giá hay là free download, ví dụ như:
- Các chương trình giảm giá hay khuyến mãi sản phẩm
- Vé rút thăm trúng thưởng
- Tặng các sản phẩm dùng thử
- Cơ hội tham gia sự kiện
- Đặt mua trước các sản phẩm
- Có thể tải tài liệu và whitepaper
2. Nói rõ về các ưu đãi
Bạn cần nói rõ những ưu đãi mà khách hàng nhận được khi làm khảo sát trên form. Dù không mang tính bắt buộc nhưng Facebook luôn luôn khuyến khích việc nhắc đến các ưu đãi trong phần mô tả hay giới thiệu ở ngay đầu form.
Ngoài ra cũng nên nhắc lại tên thương hiệu một vài lần trong suốt facebook lead ads để khiến cho người đọc nhận định đúng rằng mình đang cung cấp thông tin cho ai. Đừng quên sử dụng các hình ảnh sản phẩm để làm nổi bật thông điệp của mình.
3. Tạo content và các định dạng hấp dẫn
Lead ads sẽ phát huy được hiệu quả cao nhất khi có sự kết hợp khéo léo giữa media và content. Nếu như bạn muốn thấy nhiều sản phẩm hơn thì nên lựa chọn chế độ vòng quay. Mặt khác, video ngắn cũng sẽ là một sự lựa chọn tốt khi muốn kể một câu chuyện, tăng được độ nhận diện của thương hiệu.
4. Tạo form đơn giản
Theo như các khảo sát thì một lead form facebook quá nhiều câu hỏi sẽ khiến cho người dùng nhanh chán và dễ dàng thoát ra hơn.
Form chỉ nên hỏi đến những thông tin liên quan và quan trọng nhất. Đối với các câu trắc nghiệm thì chỉ cần đưa ra từ 3 đến 4 lựa chọn.
Trên đây chính là những trình bày cụ thể nhất của chúng tôi về facebook lead ads. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình chạy quảng cáo cho thương hiệu của mình. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều những kiến thức bổ ích hơn nữa nhé!