17 Hình thức quảng cáo trên Facebook 2023 hiệu quả với từng mục tiêu cụ thể

Quảng cáo trên Facebook đưa thông điệp của bạn đến đúng phân khúc người dùng mục tiêu. Để sử dụng quảng cáo Facebook một cách hiệu quả nhất, bạn phải kết hợp mục tiêu với các hình thức quảng cáo trên Facebook chính xác, đồng thời tận dụng tốt lợi ích của các định dạng khác nhau, ví dụ như video có tỷ lệ nhấp cao hơn 2-3 lần so với ảnh tĩnh, 90% quyết định mua hàng được tạo ra sau khi xem video hay quảng cáo trình chiếu có tốc độ tải nhanh hơn đến 5 lần so với video,…. Trong bài viết này, Ori Agency sẽ giới thiệu và giúp bạn lựa chọn được loại hình quảng cáo phù hợp với mục tiêu chạy Facebook Ads.

I – Loại hình quảng cáo nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu

Để nâng cao nhận thức với quảng cáo Facebook Ads, bạn có thể sử dụng định dạng hình ảnh tùy chỉnh, đồ họa thông tin, video 15 giây,…. Nội dung cần hấp dẫn và thu hút ngay lập tức, có thể thêm liên kết nhưng chỉ là tiêu điểm phụ.

Dưới đây là một số quảng cáo Facebook các hình thức tốt cho mục tiêu nhận thức:

Bài đăng được tăng cường (Boosted Posts)
Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel Ads)
Quảng cáo trình chiếu (Slideshow Ads)

1. Bài đăng được tăng cường (Boosted Posts)

Boost Post là gì? Là định dạng quảng cáo mà bạn có thể thực hiện cho các bài đăng có sẵn trên Fanpage. Chúng sẽ được gắn chữ “được tài trợ” ở đầu. Với dạng quảng cáo này, bạn có thể sử dụng hình ảnh hoặc video để giới thiệu về thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ.

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Bài đăng được tăng cường (Boosted Posts)

Thông số kỹ thuật:

  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự

2. Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel Ads)

Dạng quảng cáo băng chuyền cho phép bạn hiển thị từ 2 – 10 hình ảnh, một dòng tiêu đề, nội dung văn bản, liên kết và nút kêu gọi hành động trong một quảng cáo. Chúng giúp người dùng nhận thức được hình ảnh thương hiệu cũng như những sản phẩm, dịch vụ thương hiệu cung cấp. 

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Dạng quảng cáo băng chuyền

Định dạng quảng cáo carousel này hoạt động tốt nhất cho các doanh nghiệp đang muốn giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ họ cung cấp hoặc các nhà tiếp thị muốn quảng cáo nhiều ưu đãi để xem ưu đãi nào thu hút sự chú ý của người dùng nhất.

Thông số kỹ thuật:

  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Số thẻ băng chuyền: từ 2 đến 10

3. Quảng cáo trình chiếu (Slideshow Ads)

Quảng cáo trình chiếu được tạo dễ dàng từ bộ sưu tập ảnh tĩnh, văn bản hoặc video clip hiện có. Bạn có thể tự mình tạo trình chiếu và tải lên dưới dạng video, hoặc sử dụng công cụ tạo trình chiếu có sẵn trong trình quản lý quảng cáo Facebook.

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Quảng cáo trình chiếu

Quảng cáo trình chiếu ảnh kể một câu chuyện về thương hiệu hoặc hiển thị cách sản phẩm của bạn hoạt động và có hiệu quả như thế nào thông qua những chuyển động bắt mắt, thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, so với quảng cáo video, dang quang cao trình chiếu sử dụng dữ liệu ít hơn 5 lần. Vì vậy, chúng có tốc độ tải nhanh hơn, tiếp cận tốt người dùng có kết nối internet chậm. 

Thông số kỹ thuật:

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Số lượng hình ảnh: Từ 3 đến 10
  • Thời lượng: Tối đa 15 giây

II – Hình thức quảng cáo với mục tiêu cân nhắc

Để đạt được mục tiêu quảng cáo cân nhắc, bạn nên sử dụng các định dạng cung cấp thông tin về lợi ích nổi bật của sản phẩm, dịch vụ, có liên kết đến trang web. Đồng thời, khuyến khích người tiêu dùng cân nhắc mua hàng bằng cách sử dụng lời gọi hành động như: tìm hiểu thêm, đăng ký, bắt đầu,… 

“Nên chọn hình thức quảng cáo nào trên Facebook?” Dưới đây là các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả cho mục tiêu cân nhắc:

  1. Quảng cáo lượt truy cập trang web (Website Visitors Ads)
  2. Quảng cáo tăng lượt thích trang (Page Likes Ads)
  3. Page Post Photo Ads/ Video Ads/ Text Ads
  4. Quảng cáo thăm dò ý kiến (Poll Ads)
  5. Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)
  6. Quảng cáo Video
  7. Quảng cáo khách hàng tiềm năng (Facebook Leads Ads)
  8. Quảng cáo tin nhắn (Messenger Ads)
​Mỗi mục tiêu quản cáo sẽ có những hình thức quảng cáo khác nhau nhằm đạt được mục tiêu đề ra. Vậy trong quảng cáo content có quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi hay không? Câu trả lời đó là rất quan trọng, tại đây Ori đưa ra cho bạn những mẫu PR hay trong việc chạy quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cùng Ori tham khảo nhé!

Lượt cài đặt ứng dụng

Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)

Quảng cáo cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động của Facebook giúp bạn kết nối với những người dùng có nhiều khả năng cài đặt ứng dụng của bạn hơn. Quảng cáo có thể được liên kết trực tiếp với cửa hàng App Store, Google Play.

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Bạn nên sử dụng nút kêu gọi hành động liên quan như “Cài đặt ngay” hoặc “Sử dụng ngay” để đạt mục tiêu quảng cáo.

Thông số kỹ thuật:

  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 90 ký tự
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1.9:1

Quảng cáo tương tác Facebook

Quảng cáo tăng lượt thích trang (Page Likes Ads)

Quảng cáo này mở rộng phạm vi tiếp cận nhằm tăng lượt thích trang. Bạn có thể sử dụng cả video và hình ảnh trong định dạng này, bao gồm nút CTA cho phép người đọc thích trang của bạn ngay lập tức. Hãy đảm bảo rằng nội dung cung cấp đủ hấp dẫn và cho người dùng lý do để thích trang của bạn.

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Quảng cáo lượt thích trang (Page Likes Ads)

Ngoài ra, bạn có thể thêm CTA “thích trang” vào các loại quảng cáo Facebook khác và đạt được hai mục tiêu chiến dịch cùng một lúc.

Page Post Photo Ads/ Video Ads/ Text Ads

Bạn có thể thúc đẩy mức độ tương tác (thích, nhận xét và chia sẻ) đến một đối tượng xác định. Nó sẽ giúp bạn tạo ra tiếng vang và tăng lượng người theo dõi của mình.

Theo Data Box, khi so sánh 2 định dạng hình ảnh và video, họ phát hiện ra rằng quảng cáo video mang lại hiệu quả tốt hơn:

  • Nhận được nhiều hơn gấp 2 lần nhấp chuột so với ảnh
  • Tỷ lệ nhấp cao hơn 2-3 lần
  • Tăng chuyển đổi lên 20-30%

Quảng cáo thăm dò ý kiến (Poll Ads)

Định dạng quảng cáo trên Facebook này chỉ dành cho thiết bị di động. Bạn có thể tăng lượt tương tác bằng cách thêm cuộc thăm dò ý kiến tùy chọn vào quảng cáo hình ảnh hoặc video, đồng thời, đặt một liên kết riêng cho từng lựa chọn.

Quảng cáo thăm dò ý kiến (Poll Ads)

Quảng cáo thăm dò ý kiến (Poll Ads)

Lượt xem video

Quảng cáo Video

Quảng cáo video có thể hiển thị trong bảng tin hoặc story Facebook. Những quảng cáo này phải cung cấp một thông điệp duy nhất mà khán giả dễ dàng chú ý và hiểu ngay lập tức. Bạn cũng có thể tạo đồ họa giống như GIF hoặc các hoạt ảnh khác để tăng tính chú ý. Thời lượng đề xuất là 15 giây trở xuống.

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Quảng cáo video

Theo thống kê của Webfx, liên kết thương hiệu tăng 139% sau khi xem video và 90% mọi người nói rằng video giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

Thông số kỹ thuật:

  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Tỷ lệ khung hình 9:16 hoặc 16:9
  • Thời lượng: từ 1 giây đến tối đa là 240 phút

Lưu lượng truy cập

Quảng cáo lượt truy cập trang web (Website Visitors Ads)

Dạng quảng cáo Facebook này giúp quảng bá trang web bên ngoài của bạn bằng cách đưa mọi người đến các trang đích hoặc các bài đăng trên blog.

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn quảng cáo Domain Ads hoặc Multi Products.

  • Domain Ads là một hình thức quảng cáo hiển thị ở cột bên phải Facebook và chỉ hỗ trợ cho máy tính.
  • Multi Products giống như quảng cáo băng chuyền, hiển thị nhiều sản phẩm, dịch vụ đi kèm một liên kết riêng dẫn đến trang mua hàng. 

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Quảng cáo khách hàng tiềm năng (Facebook Leads Ads)

Quảng cáo khách hàng tiềm năng có hình thức tương tự như quảng cáo Facebook các loại cơ bản, tuy nhiên, định dạng này chỉ có sẵn cho thiết bị di động. Đồng thời, sau khi nhấp vào quảng cáo, thay vì đưa người dùng đến một trang đích nhất định, họ sẽ thấy một biểu mẫu đã điền sẵn thông tin liên hệ của họ.

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Quảng cáo khách hàng tiềm năng

Loại hình quảng cáo này cung cấp nguồn dữ liệu cho kênh bán hàng, giúp bạn thu thập khách hàng tiềm năng thông qua chính quảng cáo – những khách hàng có khả năng cao sẽ mua hàng trong tương lai. Facebook Leads Ads rất phù hợp để thu thập đăng ký nhận bản tin email, khuyến khích người dùng trải nghiệm thử sản phẩm của bạn hoặc cho phép họ nhận và tìm hiểu thêm thông tin.

Thông số kỹ thuật:

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 90 ký tự

Tin nhắn

Quảng cáo tin nhắn (Messenger Ads)

Quảng cáo tin nhắn trên Facebook cho phép bạn tiếp cận 1,3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, bạn chỉ cần chọn nguồn cấp dữ liệu Facebook và đặt Messenger làm vị trí mong muốn. 

Quảng cáo tin nhắn

Quảng cáo tin nhắn 

Định dạng quảng cáo này khuyến khích người dùng trò chuyện trực tiếp với người bán hàng thông qua Messenger. Hãy đảm bảo quy trình sale của bạn tốt và tăng trải nghiệm của người dùng khi họ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ. 

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Dòng mô tả, giới thiệu: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự

III – Các loại hình quảng cáo Facebook tăng tỷ lệ chuyển đổi

Để thúc đẩy người tiêu dùng hoàn thành việc mua hàng, thông điệp cần được tập trung vào giá cả và khuyến mại. CTA mạnh mẽ trong quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi: đăng ký, đặt chỗ ngay bây giờ, mua ngay bây giờ.

Dưới đây là một số loại hình quảng cáo Facebook tốt cho mục tiêu chuyển đổi mà các bạn tự học chạy quảng cáo Facebook nên biết:

Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Product Ads)
Quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads)
Quảng cáo nhận ưu đãi (Offer Claim)
Quảng cáo cửa hàng địa phương (Local Awareness Ads)
Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
Quảng cáo sự kiện trên Facebook (Event Responsive)

Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Product Ads)

Quảng cáo sản phẩm động về cơ bản là quảng cáo hiển thị hình ảnh tiếp thị lại, nhắm mục tiêu người dùng dựa trên các hành động trước đây trên Fanpage hoặc website. Bạn chỉ cần tải lên danh mục sản phẩm và thiết lập chiến dịch một lần.

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Quảng cáo sản phẩm động

Quảng cáo động cho phép bạn quảng bá các sản phẩm được nhắm mục tiêu đến những đối tượng có nhiều khả năng quan tâm đến chúng nhất. Bạn nên cập nhật đầy đủ giá cả cũng như thông tin sản phẩm để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. 

Thông số kỹ thuật:

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 90 ký tự

Quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads)

Quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook cho phép bạn giới thiệu 5 hình ảnh hoặc video, giúp người dùng khám phá, lựa chọn và mua các sản phẩm, dịch vụ thông qua điện thoại di động của họ dễ dàng hơn mà không cần rời khỏi Facebook.

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook

Collection ads hiển thị nhiều sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, dễ dàng tiếp cận những khách hàng có nhu cầu khác nhau, tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Thông số kỹ thuật:

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: n / a
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1

Quảng cáo nhận ưu đãi (Offer Claim)

Hình thức quảng cáo Facebook này giúp bạn thu hút được nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và khuyến khích họ mua hàng bằng những chương trình khuyến mãi, giúp tăng doanh số bán hàng của bạn trực tuyến hoặc tại cửa hàng. Người dùng sẽ nhận được ưu đãi khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn, sử dụng quảng cáo phiếu mua hàng dưới dạng hình ảnh, video hoặc định dạng băng chuyền.

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Quảng cáo nhận ưu đãi 

Quảng cáo cửa hàng địa phương (Local Awareness Ads)

Quảng cáo cửa hàng của bạn đến với những khách hàng dựa trên vị trí địa lý sẽ giúp tăng doanh thu bán hàng trực tiếp. Quảng cáo cho phép tiếp cận người dùng gần bạn, khuyến khích họ thực hiện hành động chuyển đổi ngay tại cửa hàng. 

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Quảng cáo cửa hàng địa phương

Thông số kỹ thuật:

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Văn bản nội dung: 90 ký tự
  • Mô tả nguồn cấp dữ liệu: 30 ký tự

Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

Theo thống kê, số người từ bỏ giỏ hàng khi mua sắm trên các website lên đến 68,63%. Vì vậy, bạn cần quảng cáo tập trung đến những người chưa hoàn thành quy trình mua hàng bằng những nội dung khuyến mãi, ưu đãi phù hợp trong thời hạn ngắn. 

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Quảng cáo bỏ giỏ hàng 

Thông số kỹ thuật:

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 90 ký tự
  • Mô tả trên bảng tin: 30 ký tự

Quảng cáo sự kiện trên Facebook (Event Responsive)

Quảng cáo sự kiện trên Facebook được thiết kế để bạn có nhiều lượt truy cập hơn cho các sự kiện của mình. Bạn cần nhắm mục tiêu quảng cáo đúng vị trí của đối tượng bạn muốn tiếp cận. 

hinh-thuc-quang-cao-facebook

Quảng cáo sự kiện trên Facebook

Tận dụng các sự kiện của Facebook để có lượng người tham gia lớn hoặc doanh thu cao từ việc bán vé.

Thông số kỹ thuật:

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 90 ký tự
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1.9:1

Trên đây là 17 hình thức quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả nhất với từng mục tiêu mà Ori chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn đang kinh doanh online hoặc là một nhà tiếp thị khởi chạy các chiến dịch Facebook Ads, hãy bắt đầu tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook và thử nghiệm các loại hình quảng cáo Facebook Ads phù hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng và đạt mục tiêu quảng cáo nhé!