Cập nhật kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook cụ thể nhất 2025

Trong năm 2025, Facebook (Meta) tiếp tục mở rộng nhiều định dạng quảng cáo như Feed, Story, Reels, Messenger… Việc sử dụng đúng kích thước hình ảnh chạy quảng cáo trên Facebook không chỉ giúp hiển thị đẹp mắt mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm chi phí chạy ads. Hãy cùng Ori Agency cập nhật các kích thước hình ảnh mới nhất và tip thiết kế để tối ưu hiệu quả quảng cáo nhé!

Mục lục

I – Vì sao cần quan tâm đến kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook?

Ngoài việc tránh vi phạm bản quyền hay chất lượng thấp thì ảnh chạy quảng cáo Facebook cần đúng kích cỡ. Điều này quan trọng vì 3 lý do chính sau: 

  • Tối ưu hiển thị trên mọi thiết bị: hình ảnh hiển thị đầy đủ, không bị cắt xén nội dung quan trọng.
  • Tăng mức độ tương tác: ảnh theo chuẩn kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook giúp CTR cao hơn, giảm chi phí từ 20% – 60%.
  • Giữ hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp: tránh tình trạng ảnh vỡ, mờ hoặc pixel hóa khi hiển thị.

II – Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2025

Dưới đây là một số tiêu chuẩn kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2025, đã được Ori sử dụng và thấy được hiệu quả trong nhiều dự án.

1. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bố cục 1 hình 

  • Tỷ lệ 1:1: 1080 x 1080 pixel (chuẩn khuyến nghị)
  • Tỷ lệ 4:5: 1280 x 1600 pixel (dọc – hiển thị nổi bật trên mobile)
  • Tỷ lệ 1.91:1: 1200 x 628 px (ảnh có liên kết)

2. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bố cục 2 hình 

  • 2 ảnh vuông 900 x 900 pixel
  • 2 hình ngang 900 x 452 pixel 
  • 2 hình đứng 900 x 1800 pixel

3. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bố cục 3 hình

3 hình nằm ngang đều nhau với kích thước 900 x 900 pixel

1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới: 

  • 1 hình ngang 900 x 452 pixel

  • 2 ảnh vuông 900 x 900 pixel

1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên cạnh: 

  • 1 hình đứng 448 x 900 pixel

  • 2 ảnh vuông 900 x 900 pixel

4. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bố cục 4 hình

4 hình vuông kích thước 900 x 900 pixel 

1 hình ngang và 3 hình nhỏ bên dưới: 

  • Hình ngang 900 x 603 pixel 

  • 3 ảnh vuông 900 x 900 pixel

1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh

  • 1 hình đứng 598 x 900 pixel

  • 3 ảnh vuông 900 x 900 pixel

III – Kích thước ảnh chạy quảng cáo theo các hình thức Facebook Ads

1. Quảng cáo băng chuyền (Facebook Carousel Ads)

Với quảng cáo băng chuyền, bạn có thể thêm tối đa 10 hình ảnh hoặc video:

  • Tỷ lệ đề xuất 1:1
  • Kích thước đề xuất 1080 x 1080 pixel
  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel (tối thiểu 254 x 133 pixel cho quảng cáo băng chuyền Messenger Home)
  • Kích thước tối đa của hình ảnh: 30MB
  • Định dạng hình ảnh được đề xuất: JPG và PNG
  • Kích thước tệp video tối đa: 4GB
  • Thời lượng video: từ 1 giây đến 240 phút
  • Định dạng video được đề xuất: .MP4 và .MOV

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

2. Quảng cáo Facebook Story & Reels 

Vị trí quảng cáo story và reels của Facebook ngày càng phổ biến và tiếp cận được số lượng lớn người dùng. Khi thiết kế Story/Reels, bạn cần chọn đúng kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook để tránh cắt xén

  • Tỷ lệ đề xuất: 9:16
  • Kích thước đề xuất 1080 x 1920 px
  • Định dạng hình ảnh: .JPG, PNG
  • Tối đa kích thước hình ảnh: 30MB
  • Thời lượng hiển thị ảnh: 5 giây
  • Tỷ lệ khung hình video ngang: 1,9:1
  • Thời lượng video đề xuất: 15 giây (tối thiểu 3s, tối đa 60s)
  • Kích thước tối đa của tệp video: 4GB

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

3. Quảng cáo cột bên phải Facebook (Facebook Right Column Ads)

Quảng cáo cột bên phải của Facebook có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận và nhận nhiều lượt nhấp chuột với chi phí nhỏ hơn. Vì hình ảnh quảng cáo cột bên phải tương đối nhỏ, tốt nhất bạn không nên đưa văn bản vào ảnh này.

  • Tỷ lệ đề xuất: 1:1 (từ 9:16 đến 16:9 được hỗ trợ), nếu có liên kết thì 1,91:1
  • Kích thước đề xuất 1200 x 628 pixel
  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel
  • Định dạng hình ảnh được đề xuất: JPG và PNG

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

4. Quảng cáo mạng đối tượng Facebook (Facebook Audience Network)

Mạng đối tượng Facebook cho phép bạn mở rộng các chiến dịch Facebook, đồng thời hiển thị quảng cáo trên hàng nghìn trang web và ứng dụng chất lượng cao.

Trong một nghiên cứu về chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tỷ lệ chuyển đổi và kết quả ở những người xem quảng cáo trên Facebook Audience Network cao hơn gấp 8 lần so quảng cáo trên Facebook.

  • Tỷ lệ đề xuất: từ 9:16 đến 16:9, nếu có liên kết thì 1,91:1
  • Kích thước hình ảnh đề xuất: 1200 x 628 pixel
  • Chiều rộng, chiều cao tối thiểu 600 pixel
  • Định dạng hình ảnh được đề xuất: JPG và PNG
  • Kích thước tệp video tối đa: 4GB
  • Thời lượng video đề xuất: 15 – 30 giây (tối thiểu 1s, tối đa 240 phút)
  • Tỷ lệ video: 9:16 đến 16: 9
  • Kích thước video tối thiểu 600 x 315 (1.9:1) hoặc 600 x 600
  • Định dạng video đề xuất: .MP4 và .MOV

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

5. Quảng cáo bài viết tức thì trên Facebook (Instant Articles)

Bài viết tức thời là một định dạng quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động, cho phép bạn phân phối các bài đăng tương tác tải nhanh đến ứng dụng của Facebook. Khi triển khai Instant Articles, nếu không tuân thủ đúng kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook, rất dễ bị cắt xén ảnh hoặc giảm chất lượng hiển thị

  • Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
  • Chiều rộng, chiều cao tối thiểu 600 pixel
  • Định dạng hình ảnh đề xuất: JPG và PNG
  • Thời lượng video đề xuất: 15-30 giây
  • Tỷ lệ khung hình video được đề xuất: 9:16 đến 16: 9
  • Định dạng video được đề xuất: .MP4 và .MOV
  • Kích thước tệp video tối đa: 4GB

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

6. Quảng cáo Facebook Marketplace (Facebook Marketplace Ads)

Facebook Marketplace là một nơi trên nền tảng của Facebook, nơi người dùng có thể mua và bán các mặt hàng.

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel
  • Định dạng hình ảnh được đề xuất: JPG và PNG
  • Kích thước tối đa của tệp video: 4GB
  • Thời lượng video đề xuất: 15-30 giây (tối thiểu 1s, tối đa 240 phút)
  • Tỷ lệ video: 9:16 đến 16: 9
  • Kích thước tối thiểu 600 x 315 (1.9:1) hoặc 600 x 600
  • Định dạng video đề xuất: .MP4 và .MOV

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

7. Quảng cáo hộp thư đến trên Messenger (Messenger Inbox)

Quảng cáo Facebook Messenger xuất hiện ở giữa các tin nhắn trong ứng dụng Facebook Messenger.

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất cho quảng cáo thu gọn: 1080 x 1080 pixel
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất cho quảng cáo mở rộng: 1200 x 628 pixel
  • Định dạng hình ảnh: JPG và PNG

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng ảnh theo kích thước của những mẫu quảng cáo facebook để tối ưu kích thước hình ảnh cũng như tối ưu chi phí ngân sách chạy quảng cáo và đạt hiệu quả cao.

IV – Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo theo các hình thức Facebook Ads (tiếp)

8. Quảng cáo tin nhắn được tài trợ (Sponsored Message Ads)

Quảng cáo tin nhắn được tài trợ cho phép các nhà quảng cáo trò chuyện, tương tác trực tiếp với khách hàng của họ trên Messenger.

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: từ 9:16 đến 16:9 được hỗ trợ
  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixelkich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

9. Quảng cáo video trên Facebook (Video Feed)

Quảng cáo video đã trở nên rất phổ biến trong hầu hết các nền tảng quảng cáo trực tuyến và chúng liên tục thu được ngày càng nhiều lưu lượng truy cập. Khi chạy video feed, ngoài việc quan tâm đến thời lượng, bạn vẫn cần chuẩn hóa kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook (thumbnail hoặc preview) để thu hút lượt click.

  • Tỷ lệ đề xuất: 4:5 (từ 16:9 đến 9:16 được hỗ trợ)
  • Kích thước đề xuất: 1080 x 1080 pixel
  • Định dạng video đề xuất: MP4, MOV hoặc GIF
  • Kích thước tệp video  tối đa: 4GB
  • Thời lượng video : Từ 1 giây đến 241 phút

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

10. Quảng cáo video trong luồng (Video In-Stream)

Video trong luồng của Facebook là quảng cáo gián đoạn, xen vào trong một video chính khác. Chúng kéo dài từ 5-15 giây và không thể bỏ qua, cho phép bạn thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.

  • Tỷ lệ được đề xuất: 16:9 hoặc 1:1 (từ 16:9 đến 9:16 được hỗ trợ)

  • Kích thước video trên Facebook được đề xuất 1080 x 1080 pixel

  • Định dạng quảng cáo video Facebook được đề xuất: MP4, MOV hoặc GIF

  • Kích thước tệp video tối đa: 4GB

Thời lượng video: tối thiểu 5 giây, tối đa 10 phút. Tuy nhiên,  chỉ 15 giây đầu tiên của quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Người xem sẽ cần nhấp vào “Tiếp tục Xem” để xem phần còn lại của quảng cáo

11. Quảng cáo bộ sưu tập (Facebook Collection Ads)

Quảng cáo Bộ sưu tập trên Facebook giúp khách hàng tiềm năng duyệt qua danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khi sử dụng thiết bị di động. Bên cạnh đó, chúng cung cấp cho người dùng trải nghiệm tức thì khi nhấp vào các phiên bản toàn màn hình.

  • Tỷ lệ đề xuất: 1:1 (từ 1,91: 1 đến 4: 5 được hỗ trợ)
  • Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất 1080 x 1080 pixel
  • Định dạng được đề xuất: JPG hoặc PNG.
  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

12. Quảng cáo sự kiện trên Facebook (Event Facebook Ads)

Event Facebook Ads cho phép doanh nghiệp quảng bá sự kiện của mình trên mạng xã hội, tiếp cận và khuyến khích đối tượng mục tiêu tham gia. 

  • Tỷ lệ đề xuất: 1.9:1
  • Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất 1920 x 1080 pixel
  • Định dạng được đề xuất: JPG hoặc PNG.
  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

13. Quảng cáo Click to web

Hinh thức quảng cáo này điều hướng người dùng truy cập trang web để tham khảo và lựa chọn sản phẩm, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

  • Tỷ lệ đề xuất: 1.9:1

  • Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất 1200 x 628 pixel

  • Định dạng được đề xuất: JPG hoặc PNG.

  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB

14. Quảng cáo khách hàng tiềm năng (Facebook Lead Ads)

Hình thức quảng cáo này cung cấp cho người dùng một form điền thông tin tương tự như Google biểu mẫu. Nếu khách hàng tiềm năng hứng thú với quảng cáo và có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ, họ sẽ để lại thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,…

  • Tỷ lệ đề xuất: 1.9:1
  • Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất 1200 x 628 pixel
  • Định dạng được đề xuất: JPG hoặc PNG.
  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

15. Quảng cáo tăng like cho page

Định dạng này có ảnh cover ngang đặc trưng, vì vậy bạn cần tuân thủ đúng kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 1200 x 444 px để tránh hiển thị sai lệch

  • Tỷ lệ đề xuất: 8:3

  • Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất 1200 x 444 pixel

  • Định dạng được đề xuất: JPG hoặc PNG.

  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB

V – Tip thiết kế ảnh chạy quảng cáo Facebook thu hút

Dưới đây 5 bí quyết thiết kế ảnh quảng cáo rút ra từ đội ngũ designer dày dặn kinh nghiệm của Ori Agency: 

  • Quy tắc ⅓

Quy tắc giúp tạo cảm giác cân bằng trong thiết kế ảnh quảng cáo. Bạn có thể áp dụng bằng cách chia hình ảnh thành 9 phần bằng nhau và đặt sản phẩm vào các tiếp điểm.

kich-thuoc-hinh-anh-chay-quang-cao-facebook

  • Màu sắc

Sử dụng những màu sắc đúng mục tiêu của quảng cáo, tạo cảm xúc cho người đọc sẽ giúp thu hút được sự chú ý của đối tượng bạn hướng đến, ví dụ màu vàng trẻ trung, sáng tạo, màu đỏ năng động hay màu xanh lá cây thiên nhiên, gần gũi,…  

  • Font chữ dễ đọc

Khi thiết kế ảnh quảng cáo Facebook, bạn nên chọn những font chữ dễ nhìn, rõ ràng, tránh bị lỗi font khi sử dụng một số kiểu chữ nước ngoài. 

Một số font phổ biến, dễ dùng: Montserrat, Open Sans, Lato, Playfair Display, Roboto Slab,…

  • Check text ảnh quảng cáo

Bạn chỉ nên đặt 20% text trên ảnh, kiểm tra hình ảnh quảng cáo Facebook bằng công cụ Text Overlay Tool của Facebook. Mặc dù điều này không còn là yêu cầu bắt buộc của Facebook nhưng nó sẽ đảm bảo hình ảnh quảng cáo trở nên chuyên nghiệp và truyền tải đúng thông điệp đến với người đọc. 

  • Thiết kế đơn giản, tập trung sản phẩm

Hãy làm nổi bật sản phẩm và thông điệp quảng cáo, tránh thiết kế hình ảnh cầu kỳ hay chèn thêm quá nhiều chi tiết không cần thiết.  

Trên đây là tổng hợp kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2025 mà Ori Agency khuyến nghị. Áp dụng đúng chuẩn kích thước, định dạng và tip thiết kế sẽ giúp chiến dịch của bạn hiển thị đẹp mắt, thu hút người dùng và tối ưu ngân sách quảng cáo. Nếu khách hàng co nhu cầu, Ori Agency có thể hỗ trợ từ thiết kế ảnh chạy quảng cáo đến triển khai trọn gói chiến dịch Facebook Ads để đạt hiệu quả tối đa.