I – Vì sao cần quan tâm đến kích thước ảnh quảng cáo Facebook?
Ngoài việc tránh vi phạm bản quyền hay chất lượng thấp thì ảnh chạy quảng cáo Facebook cần đúng kích cỡ. Điều này quan trọng vì 3 lý do chính sau:
Ảnh quảng cáo được tối ưu hóa cho nguồn cấp dữ liệu của mỗi kênh xã hội có thể giúp tăng mức độ tương tác, thậm chí giảm chi phí quảng cáo 30 – 70%.
Kích thước ảnh chuẩn đảm bảo người dùng của bạn nhìn thấy bức ảnh đầy đủ. Kích thước không chính xác có thể cắt một số thông điệp của thương hiệu.
Thiết kế ảnh quảng cáo đúng kích thước sẽ tránh được hiện tượng tạo pixel và kéo giãn hình ảnh. Điều đó giúp cho hình ảnh thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn. Đây là điều mà những người tự chạy quảng cáo Facebook cần tìm hiểu và biết được để tối ưu hiệu quả quảng cáo.
II – Các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn
Dưới đây là một số tiêu chuẩn kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2021, đã được Ori sử dụng và thấy được hiệu quả trong nhiều dự án.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bố cục 1 hình
Tỷ lệ 1:1: 900 x 900 pixel, 1080 x 1080 pixel hoặc 1280 x 1280 pixel
Tỷ lệ 3:2: 1500 x 1000 pixel
Tỷ lệ 4:5: 1280 x 1600 pixel
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bố cục 2 hình
2 ảnh vuông với kích thước 900 x 900 pixel
2 hình ngang với kích thước 900 x 452 pixel
2 hình đứng với kích thước 900 x 1800 pixel
Kích thước 3 ảnh quảng cáo Facebook
3 hình nằm ngang đều nhau với kích thước 900 x 900 pixel
1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới:
Hình ngang với tỷ lệ 2:1 (1800 x 900 pixel)
2 hình nhỏ với tỷ lệ 1:1 (1000 x 1000 pixel)
1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên cạnh:
Hình đứng với tỷ lệ 1:2 (900 x 1800 pixel)
2 hình nhỏ với tỷ lệ 1:1 (1000 x 1000 pixel)
Kích thước 4 ảnh quảng cáo Facebook
4 hình vuông kích thước 900 x 900 pixel
1 hình ngang và 3 hình nhỏ bên dưới:
Hình ngang với tỷ lệ 3:2 (1500 x 1000 pixel)
3 hinh dưới với tỷ lệ 1:1 (900 x 900 pixel)
1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh
Hình đứng với tỷ lệ 2:3 (1000 x 1500 pixel)
3 hình nhỏ với tỷ lệ 1:1 (900 x 900 pixel)
III – Kích thước ảnh chạy quảng cáo theo các hình thức Facebook Ads
Quảng cáo băng chuyền (Facebook Carousel Ads)
Với quảng cáo băng chuyền, bạn có thể thêm tối đa 10 hình ảnh. Quảng cáo cũng có thể bao gồm video thay vì hình ảnh tĩnh.
Quảng cáo băng chuyền
Tỷ lệ đề xuất 1:1
Kích thước đề xuất 1080 x 1080 pixel
Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel (tối thiểu 254 x 133 pixel cho quảng cáo băng chuyền Messenger Home)
Kích thước tối đa của hình ảnh: 30MB
Định dạng hình ảnh được đề xuất: JPG và PNG
Kích thước tệp video tối đa: 4GB
Thời lượng video: từ 1 giây đến 240 phút
Định dạng video được đề xuất: .MP4 và .MOV
Quảng cáo Facebook Story (Facebook Stories Ads)
Vị trí quảng cáo story của Facebook ngày càng phổ biến và tiếp cận được số lượng lớn người dùng.
Quảng cáo Facebook Story
Tỷ lệ đề xuất: từ 9:16 đến 16:9
Kích thước đề xuất 600 x 1067 pixel
Định dạng hình ảnh: .JPG, PNG
Tối đa kích thước hình ảnh: 30MB
Thời lượng hiển thị ảnh: 5 giây
Tỷ lệ khung hình video ngang: 1,9:1
Thời lượng video đề xuất: 15 giây (tối thiểu 3s, tối đa 60s)
Kích thước tối đa của tệp video: 4GB
Quảng cáo cột bên phải Facebook (Facebook Right Column Ads)
Quảng cáo cột bên phải của Facebook có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận và nhận nhiều lượt nhấp chuột với chi phí nhỏ hơn. Vì hình ảnh quảng cáo cột bên phải tương đối nhỏ, tốt nhất bạn không nên đưa văn bản vào ảnh này.
Tỷ lệ đề xuất: 1:1 (từ 9:16 đến 16:9 được hỗ trợ), nếu có liên kết thì 1,91:1
Kích thước đề xuất 1200 x 628 pixel
Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel
Định dạng hình ảnh được đề xuất: JPG và PNG
Quảng cáo mạng đối tượng Facebook (Facebook Audience Network)
Mạng đối tượng Facebook cho phép bạn mở rộng các chiến dịch Facebook, đồng thời hiển thị quảng cáo trên hàng nghìn trang web và ứng dụng chất lượng cao.
Trong một nghiên cứu về chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tỷ lệ chuyển đổi và kết quả ở những người xem quảng cáo trên Facebook Audience Network cao hơn gấp 8 lần so quảng cáo trên Facebook.
Quảng cáo mạng đối tượng Facebook
Tỷ lệ đề xuất: từ 9:16 đến 16:9, nếu có liên kết thì 1,91:1
Kích thước hình ảnh đề xuất: 1200 x 628 pixel
Chiều rộng, chiều cao tối thiểu 600 pixel
Định dạng hình ảnh được đề xuất: JPG và PNG
Kích thước tệp video tối đa: 4GB
Thời lượng video đề xuất: 15 – 30 giây (tối thiểu 1s, tối đa 240 phút)
Tỷ lệ video: 9:16 đến 16: 9
Kích thước video tối thiểu 600 x 315 (1.9:1) hoặc 600 x 600
Định dạng video đề xuất: .MP4 và .MOV
Quảng cáo bài viết tức thì trên Facebook
Bài viết tức thời là một định dạng quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động, cho phép bạn phân phối các bài đăng tương tác tải nhanh đến ứng dụng của Facebook.
Quảng cáo bài viết tức thì trên Facebook
Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16: 9
Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
Chiều rộng, chiều cao tối thiểu 600 pixel
Định dạng hình ảnh đề xuất: JPG và PNG
Thời lượng video đề xuất: 15-30 giây
Tỷ lệ khung hình video được đề xuất: 9:16 đến 16: 9
Định dạng video được đề xuất: .MP4 và .MOV
Kích thước tệp video tối đa: 4GB
Quảng cáo Facebook Marketplace (Facebook Marketplace Ads)
Facebook Marketplace là một nơi trên nền tảng của Facebook, nơi người dùng có thể mua và bán các mặt hàng.
Quảng cáo Facebook Marketplace
Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel
Định dạng hình ảnh được đề xuất: JPG và PNG
Kích thước tối đa của tệp video: 4GB
Thời lượng video đề xuất: 15-30 giây (tối thiểu 1s, tối đa 240 phút)
Tỷ lệ video: 9:16 đến 16: 9
Kích thước tối thiểu 600 x 315 (1.9:1) hoặc 600 x 600
Định dạng video đề xuất: .MP4 và .MOV
Quảng cáo hộp thư đến trên Messenger
Quảng cáo Facebook Messenger xuất hiện ở giữa các tin nhắn trong ứng dụng Facebook Messenger.
Quảng cáo hộp thư đến trên Messenger
Kích thước hình ảnh được đề xuất cho quảng cáo thu gọn: 1080 x 1080 pixel
Kích thước hình ảnh được đề xuất cho quảng cáo mở rộng: 1200 x 628 pixel
- Định dạng hình ảnh: JPG và PNG
Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng ảnh theo kích thước của những mẫu quảng cáo facebook để tối ưu kích thước hình ảnh cũng như tối ưu chi phí ngân sách chạy quảng cáo và đạt hiệu quả cao.
IV – Kích thước ảnh chạy quảng cáo theo các hình thức Facebook Ads (tiếp)
8. Quảng cáo tin nhắn được tài trợ (Sponsored Message Ads)
Quảng cáo tin nhắn được tài trợ cho phép các nhà quảng cáo trò chuyện, tương tác trực tiếp với khách hàng của họ trên Messenger.
Quảng cáo tin nhắn được tài trợ
Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
Tỷ lệ hình ảnh: từ 9:16 đến 16:9 được hỗ trợ
Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel
Định dạng hình ảnh đề xuất: JPG và PNG
9. Quảng cáo video trên Facebook
Quảng cáo video đã trở nên rất phổ biến trong hầu hết các nền tảng quảng cáo trực tuyến và chúng liên tục thu được ngày càng nhiều lưu lượng truy cập.
Quảng cáo video trên Facebook
Tỷ lệ đề xuất: 4:5 (từ 16:9 đến 9:16 được hỗ trợ)
Kích thước đề xuất: 1080 x 1080 pixel
Định dạng video đề xuất: MP4, MOV hoặc GIF
Kích thước tệp video tối đa: 4GB
Thời lượng video : Từ 1 giây đến 241 phút
10. Quảng cáo video trong luồng
Video trong luồng của Facebook là quảng cáo gián đoạn, xen vào trong một video chính khác. Chúng kéo dài từ 5-15 giây và không thể bỏ qua, cho phép bạn thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
Tỷ lệ được đề xuất: 16:9 hoặc 1:1 (từ 16:9 đến 9:16 được hỗ trợ)
Kích thước video trên Facebook được đề xuất 1080 x 1080 pixel
Định dạng quảng cáo video Facebook được đề xuất: MP4, MOV hoặc GIF
Kích thước tệp video tối đa: 4GB
Thời lượng video: tối thiểu 5 giây, tối đa 10 phút. Tuy nhiên, chỉ 15 giây đầu tiên của quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Người xem sẽ cần nhấp vào “Tiếp tục Xem” để xem phần còn lại của quảng cáo
11. Quảng cáo bộ sưu tập (Facebook Collection Ads)
Quảng cáo Bộ sưu tập trên Facebook giúp khách hàng tiềm năng duyệt qua danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khi sử dụng thiết bị di động. Bên cạnh đó, chúng cung cấp cho người dùng trải nghiệm tức thì khi nhấp vào các phiên bản toàn màn hình.
Quảng cáo bộ sưu tập
Tỷ lệ đề xuất: 1:1 (từ 1,91: 1 đến 4: 5 được hỗ trợ)
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất 1080 x 1080 pixel
Định dạng được đề xuất: JPG hoặc PNG.
Kích thước tệp tối đa: 30 MB
12. Quảng cáo sự kiện trên Facebook (Event Facebook Ads)
Event Facebook Ads cho phép doanh nghiệp quảng bá sự kiện của mình trên mạng xã hội, tiếp cận và khuyến khích đối tượng mục tiêu tham gia.
Quảng cáo sự kiện trên Facebook
Tỷ lệ đề xuất: 1.9:1
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất 1920 x 1080 pixel
Định dạng được đề xuất: JPG hoặc PNG.
Kích thước tệp tối đa: 30 MB
13. Quảng cáo Click to web
Hinh thức quảng cáo này điều hướng người dùng truy cập trang web để tham khảo và lựa chọn sản phẩm, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tỷ lệ đề xuất: 1.9:1
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất 1200 x 628 pixel
Định dạng được đề xuất: JPG hoặc PNG.
Kích thước tệp tối đa: 30 MB
14. Quảng cáo khách hàng tiềm năng (Facebook Lead Ads)
Hình thức quảng cáo này cung cấp cho người dùng một form điền thông tin tương tự như Google biểu mẫu. Nếu khách hàng tiềm năng hứng thú với quảng cáo và có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ, họ sẽ để lại thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,…
Quảng cáo khách hàng tiềm năng
Tỷ lệ đề xuất: 1.9:1
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất 1200 x 628 pixel
Định dạng được đề xuất: JPG hoặc PNG.
Kích thước tệp tối đa: 30 MB
15. Quảng cáo tăng like cho page
Tỷ lệ đề xuất: 8:3
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất 1200 x 444 pixel
Định dạng được đề xuất: JPG hoặc PNG.
Kích thước tệp tối đa: 30 MB
V – Tip thiết kế ảnh quảng cáo Facebook thu hút
5 tip thiết kế ảnh quảng cáo rút ra từ đội ngũ designer dày dặn kinh nghiệm của Ori Agency:
Quy tắc ⅓
Quy tắc giúp tạo cảm giác cân bằng trong thiết kế ảnh quảng cáo. Bạn có thể áp dụng bằng cách chia hình ảnh thành 9 phần bằng nhau và đặt sản phẩm vào các tiếp điểm.
Quy tắc thiết kế ảnh
Màu sắc
Sử dụng những màu sắc đúng mục tiêu của quảng cáo, tạo cảm xúc cho người đọc sẽ giúp thu hút được sự chú ý của đối tượng bạn hướng đến, ví dụ màu vàng trẻ trung, sáng tạo, màu đỏ năng động hay màu xanh lá cây thiên nhiên, gần gũi,…
Font chữ
Khi thiết kế ảnh quảng cáo Facebook, bạn nên chọn những font chữ dễ nhìn, rõ ràng, tránh bị lỗi font khi sử dụng một số kiểu chữ nước ngoài.
Một số font phổ biến, dễ dùng: Montserrat, Open Sans, Lato, Playfair Display, Roboto Slab,…
Check text ảnh quảng cáo
Bạn chỉ nên đặt 20% text trên ảnh, kiểm tra hình ảnh quảng cáo Facebook bằng công cụ Text Overlay Tool của Facebook. Mặc dù điều này không còn là yêu cầu bắt buộc của Facebook nhưng nó sẽ đảm bảo hình ảnh quảng cáo trở nên chuyên nghiệp và truyền tải đúng thông điệp đến với người đọc.
Thiết kế ảnh quảng cáo đơn giản
Hãy làm nổi bật sản phẩm và thông điệp quảng cáo, tránh thiết kế hình ảnh cầu kỳ hay chèn thêm quá nhiều chi tiết không cần thiết.
Trên đây là thông tin về kích thước ảnh quảng cáo Facebook mà Ori Agency chia sẻ. Hy vọng bạn đọc sẽ áp dụng để tăng hiệu quả quảng cáo của mình nhé!