Quảng cáo Facebook được nhiều doanh nghiệp online lựa chọn để thu hút khách hàng. Tuy nhiên chi phí cho hình thức quảng cáo này không hề rẻ nên rất nhiều người quan tâm tới mã tín dụng quảng cáo Facebook. Vậy cách nhận và kích hoạt loại mã tín dụng quảng cáo này như thế nào? ORI sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn qua bài viết dưới đây.
I. Mã tín dụng quảng cáo Facebook là gì?
Bạn đang thắc mắc mã tín dụng quảng cáo là gì? Nói một cách dễ hiểu đây là mã phiếu giảm giá cho các doanh nghiệp khi thanh toán dịch vụ quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này. Mã sẽ có 16 ký tự bao gồm cả chữ cái và số. Bạn sẽ nhận được loại mã này từ thông báo trên trang Facebook hoặc facebookmail.com.
Sử dụng mã tín dụng quảng cáo Facebook để được giảm bớt chi phí quảng cáo.
Sử dụng mã tín dụng quảng cáo giúp cho doanh nghiệp bạn tối ưu được chi phí chạy quảng cáo cũng như ngân sách chạy quảng cáo Facebook. Vậy có mấy loại ngân sách chạy quảng cáo, hãy cung Ori tìm hiểu nhé!
II. Cách nhận phiếu giảm giá quảng cáo Facebook
Khi chạy quảng cáo trên mạng xã hội này, bạn là người tự học chạy quảng cáo Facebook và đang muốn nhận phiếu giảm giá để tối ưu chi phí chạy quảng cáo. Tại đây Ori đưa ra cho bạn có 2 cách để nhận được mã phiếu giảm giá facebook như sau:
1. Qua khuyến mãi định kỳ của sản phẩm
Facebook sẽ có nhiều đợt khuyến mãi dành cho người chạy quảng cáo, bạn cần chú ý các thông báo của họ để không bỏ sót mã nào. Phụ thuộc vào những sản phẩm khác nhau, Facebook sẽ cung cấp các mã tín dụng quảng cáo khác nhau để mang lại giá trị phù hợp.
2. Qua facebookmail.com
Ngoài ra, Facebook còn gửi các coupon giảm giá thông qua email của tài khoản đăng ký nhưng nhiều người ít biết điều đó. Bạn hãy lưu ý check mail thường xuyên để không vụt mất các mã quảng cáo giảm giá của Facebook.
Chú ý đến các thông báo và check mail thường xuyên để nhận các mã giảm giá quảng cáo của Facebook.
III. Cách tính phí quảng cáo Facebook khi dùng mã tín dụng
Nếu đây là lần đầu tiên bạn dùng các mã tín dụng quảng cáo Facebook, những ưu đãi sẽ có hiệu quả với các phát sinh sau khi áp dụng. Nghĩa là, với những quảng cáo trước khi bạn sử dụng mã sẽ không được hưởng các ưu đãi giảm giá nào cả. Thời điểm nhập mã phiếu giảm giá Facebook, bạn sẽ được giảm giá và trừ trực tiếp vào thẻ với các bài đăng quảng cáo tiếp theo.
Khi áp dụng các mã tín dụng quảng cáo bạn cần lưu ý những điều sau:
- Tài khoản quảng cáo Facebook đã được liên kết với thẻ thanh toán thì mới sử dụng được các voucher giảm giá
- Phí quảng cáo mỗi ngày sẽ trừ 1 lần cho đến khi phiếu hết tiền hoặc hết hạn.
- Khi phiếu giảm giá facebook hết tiền hay hết hạn, đồng nghĩa bạn sẽ không được giảm tiền chạy quảng cáo nữa.
- Phiếu giảm giá khi được sử dụng sẽ thanh toán chi phí cho mọi chương trình quảng cáo đang áp dụng của tài khoản đó.
- Áo dài không phải sử dụng cho riêng một quảng cáo đơn lẻ nào.
Như vậy, có thể thấy dùng mã tín dụng quảng cáo chỉ có thể giúp bạn giảm chi phí dịch vụ quảng cáo từ thời điểm áp dụng mã. Khi phiếu giảm giá hết hiệu lực, mọi chi phí sẽ quay về như lúc ban đầu. Facebook sẽ liên tục cập nhật chi phí quảng cáo theo từng thời điểm khác nhau. Vì vậy, hãy lưu ý kiểm tra số tiền và thời hạn sử dụng của mã để có chiến lược quảng cáo phù hợp.
Mã tín dụng quảng cáo Facebook có hiệu lực với các phát sinh sau khi khi áp dụng.
IV. Cách kích hoạt phiếu giảm giá quảng cáo Facebook
Tùy thuộc vào tài khoản hoạt động của bạn trước kia đã chạy quảng cáo hay chưa mà có những cách kích hoạt mã tín dụng quảng cáo phù hợp. Sau đây ORI sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách kích hoạt phiếu giảm giá Facebook với tài khoản chưa chạy và đã chạy quảng cáo:
1. Tài khoản chưa chạy quảng cáo
Nếu đây là lần đầu bạn chạy quảng cáo và áp dụng mã phiếu giảm giá Facebook, thì đây là cách để bạn có thể kích hoạt mã giảm giá:
Bước 1: Bắt đầu tạo nội dung chương trình quảng cáo. Ở bước này, bạn nên chuẩn bị nội dung cụ thể, kế hoạch rõ ràng cho chương trình quảng cáo của mình. Trong đó bao gồm content quảng cáo, hình thức quảng cáo như quảng cáo bằng hình ảnh, quảng cáo bằng video, đưa ra lời khuyên,… Chuẩn bị kỹ kế hoạch sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí khi tiến hành mua dịch vụ quảng cáo của Facebook.
Bước 2: Khi bạn đã sẵn sàng để mở một chiến dịch quảng cáo đầu tiên, hãy nhấp vào “Xác nhận chiến dịch” và chọn phương thức thanh toán chính mà bạn sẽ phải chi trả khi không áp dụng mã khuyến mãi. Kế đó bạn sẽ được đề xuất để thêm phương thức thanh toán bằng mã tín dụng quảng cáo.
Bước 3: Điền thông tin về phương thức thanh toán của bạn.
Bước 4: Chọn vào mục “Tôi có phiếu giảm giá” để có thể áp dụng mã tín dụng quảng cáo facebook.
Bước 5: Chọn “Tiếp tục” để sang bước nhập mã giảm giá.
Bước 6: Nhập mã phiếu giảm giá có 16 ký tự bao gồm cả chữ cái và số mà bạn có được.
Bước 7: Click vào “Áp dụng” rồi sau đó click vào “Tiếp tục”.
Nhập mã giảm giá đã được cung cấp để nhận ưu đãi giảm giá Facebook
2. Tài khoản đã chạy quảng cáo
Với trường hợp bạn đã từng chạy quảng cáo trên Facebook, hãy thực hiện theo các bước sau để kích hoạt mã tín dụng quảng cáo:
Bước 1: Vào mục “Cài đặt thanh toán”, khi ra phần “Phương thức thanh toán”, tiến hành điền thông tin như trường hợp 1. Tiếp theo, hãy click vào “Thêm phương thức thanh toán”.
Bước 2: Chọn vào mục “Phiếu giảm giá quảng cáo trên Facebook”.
Bước 3: Tương tự với bước 6 ở trên, bạn hãy nhập mã phiếu giảm giá gồm 16 ký tự bao gồm chữ cái và số rồi nhấp vào “Áp dụng” và nhấn “tiếp tục”.
Sau khi hoàn thành xong các bước trên, mã tín dụng sẽ được thêm vào tài khoản sử dụng quảng cáo của bạn. Nó sẽ được hiển thị trong phần “Phương thức thanh toán” của mục “Cài đặt thanh toán”.
Thêm phương thức thanh toán bằng phiếu giảm giá quảng cáo Facebook với tài khoản đã từng chạy quảng cáo
Bạn cần phải lưu ý, nếu muốn thêm phiếu giảm giá Facebook, bạn cần phải có một phương thức thanh toán trước đó vào tài khoản của mình. Hoặc bạn có thể hiểu mã phiếu giảm giá Facebook thực chất là một phương thức thanh toán phụ có giới hạn.
Nếu nhận được các mã phiếu giảm giá Facebook, bạn có thể sử dụng chúng để giảm bớt chi phí quảng cáo. Còn nếu không có, bạn vẫn sẽ thanh toán như bình thường thông qua phương thức thanh toán chính.
V. Hướng dẫn kiểm tra số dư phiếu giảm giá
Facebook sẽ liên tục cập nhật những mức chi phí quảng cáo khác nhau. Nếu bạn là người áp dụng hình thức thanh toán bằng phiếu giảm giá Facebook thì hãy thường xuyên kiểm tra số dư phiếu giảm giá để có chiến lược quảng cáo phù.
Các bước để kiểm tra vô cùng đơn giản, chỉ với vài lần click để truy cập bạn đã kiểm tra được số dư hiện tại của phiếu giảm giá trong tài khoản. Sau đây, sẽ có 2 cách để bạn có thể biết được số dư phiếu giảm giá hiện tại của mình.
1. Thông qua “Trình quản lý quảng cáo”
Nếu muốn tra cứu thông tin số dư phiếu giảm giá thông qua “Trình quản lý quảng cáo”, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Vào mục “cài đặt thanh toán” trong “Trình quản lý quảng cáo”
Bước 2: Bạn sẽ biết được tổng số dư trong mã tín dụng quảng cáo trong phần “Tín dụng” của “Phương thức thanh toán”
Bước 3: Nếu bạn sử dụng nhiều tài khoản tín dụng để trả phí quảng cáo trên cùng tài khoản Facebook, click vào “Xem thêm” ở phía trên bên phải của mục “Tín dụng”. Mọi thông tin về số dư hiện tại, ngày hết hạn của phiếu giảm giá Facebook trong tài khoản sẽ được hiển thị.
Nếu muốn xem thêm về các khoản tín dụng không còn hoạt động trong tài khoản, hãy click vào “Xem thêm” ở cuối mục “Phương thức thanh toán”.
Kiểm tra số dư mã tín dụng quảng cáo để điều chỉnh các chiến lược phù hợp
2. Xem số dư tín dụng quảng cáo từ Trang
Khi kiểm tra số dư của mã tín dụng quảng cáo từ “Trang” của mình, bạn chỉ cần thực hiện những bước đơn giản sau:
Bước 1: Truy cập vào “Trang” tài khoản đang dùng dịch vụ quảng cáo của Facebook của bạn.
Bước 2: Click vào mục “Trung tâm quảng cáo”.
Bước 3: Di chuyển đến mục “Công cụ”, và click vào “Cài đặt thanh toán”.
Bước 4: Cửa sổ số dư tín dụng quảng cáo trong phần “Phương thức thanh toán” sẽ hiện ra.
VI. Thời gian sử dụng phiếu giảm giá quảng cáo Facebook
Mỗi phiếu giảm giá Facebook đều có thời hạn riêng khác nhau để sử dụng nên bạn cần lưu ý là phiếu giảm giá quảng cáo không có hiệu lực mãi mãi với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Đặc biệt, dù có được sử dụng hay không thì mã tín dụng quảng cáo đều sẽ không dùng được nếu đã quá hạn sử dụng.
Để biết được thời hạn sử dụng của phiếu giảm giá, bạn có thể thực hiện các bước tương tự như kiểm tra số dư của phiếu giảm giá thông qua “Trình quản lý quảng cáo”.
VII. Lỗi không thêm được mã tín dụng quảng cáo vào tài khoản
Đôi khi, mặc dù đã nhận được nhưng bạn lại không thể nhập mã tín dụng quảng cáo vào tài khoản của mình. Trong trường hợp này, hãy kiểm tra lại mình đã nhập đúng mã hay chưa trước. Nhưng nếu vẫn không dùng được nghĩa là bạn đã gặp các lỗi thường gặp khi dùng coupon quảng cáo.
Kiểm tra lại mã giảm giá chính xác trước khi áp dụng
Dưới đây là những lỗi hay mắc phải khiến bạn không thêm được phiếu giảm giá Facebook:
- Lỗi thứ nhất thường gặp là lỗi áp dụng phiếu giảm giá cho tài khoản. Để giải quyết, bạn hãy thử lại nhiều lần và kiểm tra lại xem phương thức thanh toán đã hợp lệ theo quy định chưa. Hoặc bạn hãy thử hủy áp dụng mã tín dụng quảng cáo này trong vòng vài giờ hay 1-2 ngày. Sau đó hãy thử nhập lại voucher giảm giá sau đó.
- Mã tín dụng Facebook đã hết hiệu lực, hết hạn sử dụng hoặc không phù hợp với quy định của Facebook.
- Đừng quá lo lắng vì rất có thể mã tín dụng quảng cáo Facebook đã được dùng ở tài khoản quảng cáo khác.
- Các mã đều có giới hạn sử dụng nên rất có thể bạn đã đạt đến giới hạn đó.
- Chắc chắn rằng tài khoản của bạn đã kích hoạt dịch vụ chạy quảng cáo thì mới có thể áp dụng các mã phiếu giảm giá Facebook được.
Trên đây là toàn bộ thông tin về mã tín dụng quảng cáo, các cách để nhận phiếu giảm giá Facebook cũng như cách kích hoạt mã giảm giá quảng cáo đơn giản chi tiết nhất. Nếu bạn còn thắc mắc về các cách kích hoạt phiếu mã giảm giá hãy liên hệ ngay với ORI. Đội ngũ chuyên gia marketing của chúng tôi sẽ cung cấp những kiến thức, dịch vụ giúp bạn tối ưu các chiến dịch quảng cáo Facebook nhất có thể.