- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
10 mục tiêu Marketing là gì? Cách thức đạt mục tiêu Marketing Goals theo phễu chuyển đổi

Mục Lục
I - Mục tiêu Marketing là gì?

-
Tăng nhận thức về thương hiệu
-
Tạo khách hàng tiềm năng
-
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
II - Cách đặt mục tiêu Marketing
-
Xây dựng nhận thức về thương hiệu
-
Xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm
-
Tăng lưu lượng truy cập trang web
-
Thiết lập thẩm quyền trong ngành của bạn
-
Tăng mức độ tương tác với thương hiệu
-
Tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện
-
Chuyển đổi người dùng
-
Tăng doanh thu
-
Nâng cao giá trị lâu dài của khách hàng (CLV)
-
Đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn với dữ liệu tiếp thị
1. Xây dựng nhận thức về thương hiệu

-
Xếp hạng trên trang một cho 100 từ khóa mới trong quý này.
-
Tăng 20 người theo dõi Facebook mới trong tháng này.
2. Xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm

Khi đặt mục tiêu xếp hạng tìm kiếm, hãy đảm bảo tập trung vào việc nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp.
-
Tăng 3 “đoạn trích nổi bật” trong tháng này.
-
Cải thiện thứ hạng cho 50 từ khóa trong quý này.
3. Tăng lưu lượng truy cập trang web

-
Tăng lưu lượng truy cập trang web lên 25% trong năm nay.
-
Cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR) của PPC lên 5% trong quý này.
4. Thiết lập thẩm quyền trong ngành

-
Kiếm 100 lượt chia sẻ bài đăng trên blog trong tháng này.
-
Kiếm 20 liên kết ngược trong tháng này.
5. Tăng cường tương tác với thương hiệu
-
Trả lời 90% bình luận trên mạng xã hội mới trong tháng này.
-
Tăng thời gian trung bình trên trang web của bạn lên 3 phút vào cuối năm.
6. Tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện

-
Có được 50 người đăng ký email mới trong tháng này.
-
Kiếm 100 lượt tải xuống ebook trong quý này.
7. Chuyển đổi người dùng
-
Kiếm được 100 yêu cầu báo giá mới trong quý này.
-
Tăng số lần mua hàng của khách hàng lần đầu lên 3% mỗi tháng.
8. Tăng doanh thu

Tất cả các nỗ lực tiếp thị của bạn đều nhằm mục đích tạo ra doanh thu. Và việc đặt mục tiêu doanh thu giúp bạn đánh giá chính xác hơn các chiến dịch tiếp thị và xác định các kênh mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.
-
Cải thiện ROI PPC thêm 5% trong tháng này.
-
Tăng tổng doanh thu 25% trong năm nay.
9. Nâng cao giá trị lâu dài của khách hàng (CLV)
-
Có được 30 lời chứng thực của khách hàng trong sáu tháng.
-
Tìm và trả lời 10 bài đánh giá trên Google trong tháng này.
10. Đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn với dữ liệu tiếp thị

-
Phân tích chiến dịch SEO và sử dụng dữ liệu để cải thiện 25% chuyển đổi SEO trong năm nay.
-
Xác định và khắc phục 5 điểm yếu trong kênh chuyển đổi của doanh nghiệp trong quý này.
III - Mẹo thiết lập các mục tiêu Marketing mạnh mẽ

-
Xác định ai trong nhóm chịu trách nhiệm thiết lập mục tiêu và theo dõi tiến độ.
-
Đảm bảo rằng các mục tiêu tiếp thị của bạn phù hợp với các mục tiêu chiến lược rộng của doanh nghiệp, ví dụ như mục tiêu doanh nghiệp.
-
Đặt mục tiêu có thể đo lường, để bạn có thể xác định liệu nỗ lực của nhóm có thành công hay không.
-
Sử dụng dữ liệu lịch sử, chẳng hạn như hiệu suất của tháng hoặc năm trước, để đặt mục tiêu hiện tại.
-
Đặt các mục tiêu ngắn hạn và nhỏ, ngoài các mục tiêu dài hạn và chính, để giữ cho nhóm của bạn có động lực và cảm thấy như họ đang liên tục đạt được các mục tiêu.
-
Đặt các chỉ số hiệu suất chính để bạn biết cần đánh giá chỉ số nào.
- Đo lường kết quả tiếp thị hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm để bạn có thể theo dõi tiến độ, so sánh dữ liệu theo thời gian và nhanh chóng thực hiện điều chỉnh.
Cùng Ori đọc và triển khai 6 Bước xây dựng Phễu Marketing cho doanh nghiệp
IV - Cách thức đạt 3 mục tiêu Marketing quan trọng theo phễu chuyển đổi

1. Tăng nhận thức về thương hiệu
-
Chia sẻ các bài viết thú vị về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc ngành của bạn
-
Tạo các cuộc thăm dò để tương tác với người dùng
-
Chia sẻ các giá trị và văn hóa của công ty, nội dung thú vị trên phương tiện truyền thông xã hội
-
Chia sẻ tài liệu miễn phí như video, hướng dẫn, ebook và mẫu
-
Tài trợ hoặc tham gia các sự kiện mà đối tượng mục tiêu tham dự
-
Quảng cáo
-
Tổ chức các cuộc thi
-
Tạo chương trình giới thiệu
-
Cải thiện SEO (sản xuất nội dung web mới, tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm, xây dựng liên kết, tìm và khắc phục các vấn đề về trang web và URL)
2. Tạo khách hàng tiềm năng
-
Biểu mẫu trang web và cuộc trò chuyện bật lên
-
Email bản tin
-
Tương tác trên mạng xã hội
-
Khuyến mãi, phiếu giảm giá, hàng mẫu miễn phí hoặc các ưu đãi khác
-
Hội thảo trên web và sự kiện
-
Nội dung được nhắm mục tiêu
3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi
-
Sản xuất nội dung được nhắm mục tiêu
-
Thêm lời chứng thực và đánh giá vào trang web
-
Viết CTA mạnh mẽ
-
Thêm trò chuyện trực tiếp hoặc chức năng trợ giúp vào trang web
-
Làm cho trang web sạch sẽ và dễ sử dụng
-
Đảm bảo hoàn tiền, chính sách bảo hành hoặc đảm bảo sự hài lòng
- Tags