- Trang chủ
- QUẢNG CÁO FACEBOOK
Những loại ngân sách chạy quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay
Mục Lục
I. Ngân sách chạy quảng cáo Facebook hàng ngày
Ví dụ, giả sử bạn đặt ra hạn mức tối ưu cho Facebook là 100.000 đồng/ngày thì trong thời gian 10 ngày. Facebook sẽ sắp xếp cho phù hợp các dịch vụ để phù hợp với mức chi 1.000.000 đồng/10 ngày. Facebook sẽ cố gắng điều phối dịch vụ để sử dụng hết số tiền đó và đảm bảo chi phí luôn thấp hơn hoặc bằng mức ban đầu bạn đề ra.
1. Lợi ích của ngân sách hằng ngày
-
Các hóa đơn được gửi về theo ngày nên bạn có thể nhận biết được thời điểm người dùng truy cập nhiều nhất. Việc này nhằm chọn khung giờ vàng để đẩy mạnh quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể thống kê được các dữ liệu về nhân khẩu học để xác định đúng khách hàng tiềm năng. Các thông tin có thể tổng hợp bao gồm giới tính, sở thích, độ tuổi, vị trí địa lý.
-
Nếu bạn chạy một loạt quảng cáo để test thị trường thì dùng gói trả theo ngày sẽ cho bạn biết khách hàng mục tiêu của bạn ưa chuộng sản phẩm nào nhất. Từ đó đẩy mạnh quảng cáo dòng sản phẩm đó.
-
Giúp quản lý ngân sách chi tiết và dự trù được các chi phí cần trả hoặc có thể phát sinh trong chiến dịch. Đôi khi sẽ cần thúc đẩy hoặc trì hoãn thời gian vì một số lý do. Khi sử dụng ngân sách chạy quảng cáo Facebook theo ngày, bạn có thể linh hoạt tùy chỉnh ngân sách.
-
Thuận tiện cho việc thay đổi hạn mức của chiến dịch. Bạn có thể điều chỉnh lại ngân sách quảng cáo cho phù hợp khi kế hoạch tiếp thị có thay đổi. Nếu bạn cần giảm hoặc tăng hạn mức một cách đáng kể, bạn có thể thay đổi 20% so với mức ban đầu mỗi ngày. Bạn thực hiện liên tục đến khi đạt được số tiền bạn mong muốn. Việc này đảm bảo chiến dịch vẫn hoạt động bình thường và bạn có thể nắm được các thay đổi tiêu cực nếu có.
2. Ngân sách chạy quảng cáo Facebook hàng ngày tối thiểu là bao nhiêu?
-
Sử dụng quảng cáo lượt hiển thị: tối tiểu 1$/ngày.
-
Sử dụng quảng cáo lượt xem video, tăng tương tác, chuyển đổi: tối thiểu 5$/ngày.
-
Sử dụng quảng cáo dạng ưu đãi, cài đặt app: tối thiểu 40$/ngày.
-
Sử dụng quảng cáo hiển thị: tối thiểu 0.5$/ngày.
-
Sử dụng quảng cáo lượt xem video, tăng tương tác, chuyển đổi: tối thiểu 2.5$/ngày.
-
Sử dụng quảng cáo dạng ưu đãi, cài đặt app: tối thiểu 20$/ngày.
3. Hạn chế của ngân sách hằng ngày
-
Facebook vẫn sẽ tiêu đến giới hạn ngân sách do bạn đặt ra ban đầu dù hiệu suất của ngày hôm ấy không cao.
-
Mất thời gian thống kê số liệu về khách hàng. Vì các số liệu bị tách riêng lẻ, do đó bạn cần nhiều thời gian để có thể tổng hợp lại dữ liệu báo cáo.
-
Bạn chỉ có thể nhận biết được khung giờ vàng nhưng không thể chọn giờ quảng cáo. Các quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện tất cả các khung giờ trong ngày. Điều này sẽ gây bất lợi cho các dịch vụ chỉ có thể thực hiện trong thời điểm nhất định trong ngày hoặc một số ngày của tuần.
II. Ngân sách chạy quảng cáo Facebook trọn đời
1. Lợi ích của ngân sách trọn đời
-
Facebook sẽ điều phối linh hoạt với hiệu suất. Nếu những ngày hiệu quả quảng cáo cao thì Facebook sẽ đẩy mạnh dịch vụ để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Còn với những ngày có hiệu suất thấp thì nó sẽ điều chỉnh lại ngân sách để tiết kiệm cho những ngày tiếp theo. Nhờ đó, bạn có thể đảm bảo được ngân sách chạy quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả thật sự.
-
Đặc biệt, ngân sách trọn gói hỗ trợ bạn tính năng đặt lịch quảng cáo. Bạn có thể chọn các khung giờ vàng trong ngày để thực hiện chiến dịch. Việc này giúp tối ưu hiệu quả của mỗi lần hiển thị và tập trung đúng vào phân khúc khách hàng của bạn. Tính năng này phù hợp với các loại quảng cáo theo các ngày chỉ định trong tuần như ưu đãi mua sắm, giảm giá mua hàng,...
-
Đảm bảo quảng cáo sẽ chạy liên tục giúp bạn có thời gian thực hiện các công đoạn khác trong chiến dịch.
2. Ngân sách chạy quảng cáo Facebook trọn đời tối thiểu là bao nhiêu
-
Mục tiêu quảng cáo: Với các mục tiêu khác nhau, bạn sẽ xác định mức giá cho phù hợp với tiến độ công việc.
-
Thời gian thực hiện chiến dịch: Thông thường, thời gian chiến dịch diễn ra càng lâu thì ngân sách sẽ càng lớn.
-
Dạng quảng cáo bạn mong muốn hiển thị: Các quảng cáo dạng chữ, hình ảnh, video, gif,... sẽ có giá khác sau. Đồng thời nó cũng phụ thuộc vào lượng băng thông mà quảng cáo đó cần để hiển thị.
-
Các đối tượng bạn hướng đến: Với các đối tượng càng khó tiếp cận thì bạn sẽ càng phải chi trả số tiền lớn để thực hiện.
Ngân sách chạy quảng cáo Facebook trọn đời tối thiểu không cố định
3. Hạn chế của ngân sách trọn đời
-
Bạn khó kiểm soát được mức chi tiêu trong ngày. Bạn sẽ không có các dữ liệu về các khoản dịch vụ chi tiết.
-
Bạn không thu thập được các thông tin chi tiết về khách hàng. Đồng thời sẽ không biết được những khung giờ vàng để chạy quảng cáo. Vì các số liệu gửi về của ngân sách trọn đời đều ở dạng đã tổng hợp thành công.
-
Loại ngân sách này không phù hợp với các chiến dịch quảng cáo duy trì hình ảnh thương hiệu lâu dài. Vì ngân sách quảng cáo trọn đời có yêu cầu bạn chọn ngày kết thúc chiến dịch. Với các chiến dịch quảng cáo lâu dài không rõ ngày kết thúc hoặc không kết thúc (trừ khi ngừng hỗ trợ sản phẩm) thì bạn nên sử dụng ngân sách ngày sẽ thích hợp hơn nhiều.
- Bạn không thể tùy chỉnh hạn mức nếu thấy có vấn đề xảy ra. Trong chiến dịch quảng cáo, đôi khi bạn gặp một số trục trặc làm bạn phải tăng hoặc giảm ngân sách đột ngột. Ngân sách trọn đời không hỗ trợ tính năng thay đổi theo từng ngày do đó bạn cần cân nhắc sử dụng ngân sách này nếu kế hoạch của bạn có nhiều biến cố.
Để chạy quảng cáo và sử dụng ngân sách trọn đời thì bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản quảng cáo. Vì vậy Ori đưa ra hướng dẫn cách nạp tiền vào tài khoản quảng cáo đơn giản nhanh chóng nhất, hãy cùng theo dõi để biết thêm những phương pháp hiệu quả nhé!
III. Nên sử dụng ngân sách hằng ngày hay trọn đời?
- Tags