- Trang chủ
- QUẢNG CÁO FACEBOOK
Những lý do khiến quảng cáo facebook không chạy bạn nên biết
Mục Lục
I. Những lỗi vi phạm về chính sách hình ảnh quảng cáo của Facebook
1. Text chiếm quá 20% hình ảnh quảng cáo
2. Ảnh cận cảnh da thịt hoặc nhạy cảm
-
Sử dụng video quảng cáo thay cho ảnh. Thông thường, người tiêu dùng thích trải nghiệm sản phẩm thông qua video hơn là hình ảnh vì video là công cụ giúp họ có cái nhìn rõ nét, tổng thể hơn về sản phẩm.
-
Lựa chọn những hình ảnh tương tự nhưng có hình thức sạch đẹp, thân thiện, văn minh hơn.
-
Bạn đưa quảng cáo Facebook trở thành Web bán hàng. Bằng cách, bạn hướng dẫn người dùng bấm vào link website để tìm thêm những thông tin về giá, bảo hành, địa chỉ mua,...
3. Ảnh minh họa không đúng với nội dung, gây hiểu lầm
4. Ảnh sử dụng thương hiệu của Facebook
-
Tự mình thiết kế logo, icon,... không liên quan đến Facebook thông qua ứng dụng canva hay picsart.
-
Đăng ký trước khi sử dụng.
-
Loại bỏ các yếu tố thuộc bản quyền thương hiệu Facebook mới có thể quảng cáo ảnh trên này được.
5. Ảnh không phù hợp với độ tuổi của khách hàng mục tiêu
II. Những lỗi vi phạm về chính sách nội dung của Facebook
1. Sử dụng từ nhạy cảm bị cấm
-
Rượu, bia, thuốc
-
Các bộ phận nhạy cảm của con người, giảm và tăng cân
-
Dịch vụ tài chính
-
Thực phẩm chức năng
-
Các từ ngữ liên quan đến thông tin cá nhân như căn cước, thẻ bảo hiểm, số thẻ ngân hàng,...
2. Sử dụng tên thương hiệu của Facebook
3. Sử dụng tên thương hiệu có bản quyền
4. Nội dung landing page không giống với quảng cáo
III. Những lỗi vi phạm về thẻ thanh toán
1. Thanh toán thất bại
2. Thẻ không được chấp nhận
3. Thanh toán bị treo vì lý do bảo mật
IV. Những lỗi khác dẫn tới quảng cáo facebook không chạy
Ngoài những lỗi về hình ảnh, nội dung, cách thức thanh toán làm cho những bài quảng cáo Facebook không chạy, còn tồn tại một số nguyên nhân có thể kể đến như:
1. Tài khoản quảng cáo mới không đủ uy tín
Trường hợp hay thấy nhất là tài khoản Facebook không đủ uy tín, chưa cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân nhưng lại thiết lập hình thức thanh toán. Bạn nên dùng những tài khoản uy tín, chất lượng, hoạt động lâu năm để thiết lập tài khoản nhằm khiến Facebook tin tưởng.
Tài khoản bị vô hiệu hóa vì không đủ uy tín
2. Giá thầu Facebook bạn đặt thấp hơn so với mặt bằng chung
Giá thầu – hiểu đơn giản là số tiền bạn sẵn sàng bỏ ra để thực hiện các hoạt động quảng cáo. Khi bạn tiến hành thiết lập 1 chiến dịch quảng cáo Facebook, nghĩa là bạn đã tham gia vào cuộc chiến giá thầu với hàng ngàn đối thủ khác.
Nếu giá thầu Facebook bạn đặt thấp hơn mặt bằng chung sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chiến dịch quảng của bạn. Khi giá thầu bạn nhiều và kết hợp với chiến lược hợp lý thì hiệu quả quảng cáo đạt được sẽ vô cùng cao.
3. Quảng cáo Facebook phạm luật loại bỏ trùng lặp
Bỏ trùng lặp là khi Facebook phát hiện những bài chạy quảng cáo của bạn có cùng nội dung, thông tin về sự kiện. Không phải lúc nào Facebook cũng cần xử lý lỗi này, tuy nhiên bạn nên tránh những lỗi sau đây khi quảng cáo sự kiện:
-
Đăng cùng một nội dung nhưng lại tiến hành chạy quảng cáo đến 2 lần.
-
Cùng là một sự kiện nhưng thực hiện đăng riêng lẻ ở các bài quảng cáo khác nhau.
-
Thay đổi một số thông tin nhỏ nhưng thông tin tổng thể không có gì thay đổi.
Những điều này là nguyên nhân dẫn đến quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Vì vậy để tránh trường hợp Facebook chặn quảng cáo, bạn nên đăng nội dung chính xác và đầy đủ ngay từ lần chạy quảng cáo đầu tiên.
Loại bỏ trung lập trên FacebookFacebook
4. Bài viết quá cũ
Nội dung, hình ảnh quá cũ cũng là nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo Facebook không chạy. Đây là những bài viết kém hiệu quả hoặc gần như không có thu hút được lượng lớn khách hàng mục tiêu. Nếu nhằm mục đích kinh doanh thì bạn cần thường xuyên sáng tạo nội dung hấp dẫn, thiết kế ảnh bắt mắt phù hợp với từng sự kiện. Điều này sẽ đưa bài quảng cáo của bạn tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn.
Ngoài ra thì việc bạn tắt quảng cáo Facebook cũng khiến quảng cáo của bạn không chạy. Việc tắt quảng cáo giúp bạn tối ưu được chi phí chạy quảng cáo khi muốn dừng một dự án quảng cáo Facebook không khả thi. Vậy Hãy cùng Ori tìm hiểu xem những cách tắt quảng cáo trên Facebook mà bạn nên biết nhé.
Trên đây là những lí do khiến cho việc quảng cáo Facebook không chạy mà bạn cần biết. Điều quan trọng là phải hiểu rõ những gì bạn quảng cáo là hoàn toàn hợp lý và đúng quy định của Facebook để điều chỉnh và đăng ký quảng cáo hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết của ORI sẽ giúp các bạn rút ra những sai lầm cần tránh khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo ở nền tảng Facebook. Nếu cần một chiến lược quảng cáo Facebook chất lượng, hãy liên hệ với ORI để được tư vấn nhé.
- Tags