Những lý do khiến quảng cáo facebook không chạy bạn nên biết

Ngày đăng: 06/05/2022
Tác giả:
Những lý do khiến quảng cáo facebook không chạy bạn nên biết
Quảng cáo Facebook là xu hướng kinh doanh online hiện nay vì nguồn lợi và khả năng thu hút khách hàng từ Facebook mang lại rất lớn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm được hết quy định về chính sách, quy định và nguyên tắc quảng cáo trên Facebook nên quảng cáo Facebook không chạy. Bài viết này ORI sẽ chia sẻ những lý do khiến quảng cáo Facebook không chạy.

I. Những lỗi vi phạm về chính sách hình ảnh quảng cáo của Facebook

Người dùng thường mắc những lỗi sau đây về chính sách hình ảnh quảng cáo của Facebook:

1. Text chiếm quá 20% hình ảnh quảng cáo

Đây là lỗi khiến quảng cáo Facebook không chạy nhiều nhất và cũng gặp rất nhiều ở các bạn tự học chạy quảng cáo Facebook. Quy định đưa ra là tổng thể một bức hình quảng cáo không được chứa quá 20% text. Để tránh lỗi này, bạn hãy lên kế hoạch, ý tưởng chèn text một cách thích hợp trong ảnh quảng cáo. Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra hình ảnh quảng cáo thông qua công cụ Grid Tool để xác định ảnh đã phù hợp với nội quy của Facebook.
Khắc phục lỗi 20% text trên ảnh quảng cáo
Khắc phục lỗi 20% text trên ảnh quảng cáo
Tuy nhiên hiện nay lỗi này không còn được Facebook áp dụng. Vì vậy vấn đề này sẽ không tác động quá nhiều đến việc quảng cáo Facebook không chạy.

2. Ảnh cận cảnh da thịt hoặc nhạy cảm

Facebook mong muốn tạo ra môi trường mạng xã hội sạch đẹp và văn minh nên những hình ảnh quảng cáo có hình thức nhạy cảm, cận cảnh da thịt thường làm cho việc quảng cáo Facebook không chạy. Vấn đề này có thể dễ dàng giải quyết khi bạn lưu ý một số đặc điểm sau:
  • Sử dụng video quảng cáo thay cho ảnh. Thông thường, người tiêu dùng thích trải nghiệm sản phẩm thông qua video hơn là hình ảnh vì video là công cụ giúp họ có cái nhìn rõ nét, tổng thể hơn về sản phẩm.

  • Lựa chọn những hình ảnh tương tự nhưng có hình thức sạch đẹp, thân thiện, văn minh hơn.

  • Bạn đưa quảng cáo Facebook trở thành Web bán hàng. Bằng cách, bạn hướng dẫn người dùng bấm vào link website để tìm thêm những thông tin về giá, bảo hành, địa chỉ mua,...

3. Ảnh minh họa không đúng với nội dung, gây hiểu lầm

Việc bạn đăng một bài quảng cáo chứa hình ảnh này nhưng thông tin đề cập trong bài viết là chưa nội dung kia. Những quảng cáo như vậy sẽ làm khách hàng hoang mang không biết là đang đọc và xem cái gì. Lỗi này khắc phục vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần xem xét nội dung bài viết và hình ảnh quảng cáo đã  phù hợp với nhau hay chưa. Từ đó, bạn nhanh chóng tránh được những trường hợp khiến bạn không thể chạy quảng cáo facebook. 

4. Ảnh sử dụng thương hiệu của Facebook

Bạn nghĩ là khi đăng bài có các yếu tố gồm biểu tượng cảnh báo, logo, thông báo,...của Facebook sẽ đưa bài viết của bạn đến nhiều người đọc hơn. Nhưng không, đây là điều làm cho việc quảng cáo Facebook không chạy, tuyệt đối không được sử dụng tên của mạng xã hội này khi đăng quảng cáo. Những cách giúp tránh mắc phải lỗi này mà bạn cần biết như sau:
  • Tự mình thiết kế logo, icon,... không liên quan đến Facebook thông qua ứng dụng canva hay picsart.

  • Đăng ký trước khi sử dụng. 

  • Loại bỏ các yếu tố thuộc bản quyền thương hiệu Facebook mới có thể quảng cáo ảnh trên này được.

quang-cao-facebook-khong-chay
Ảnh sử dụng thương hiệu Facebook

5. Ảnh không phù hợp với độ tuổi của khách hàng mục tiêu

Một trong những điều khiến quảng cáo Facebook không chạy đó là sử dụng hình ảnh không phù hợp với độ tuổi khách hàng mục tiêu. Bạn cần phải có định hướng rõ ràng khách hàng mục tiêu của mình đang ở độ tuổi nào. Để từ đó, bạn sẽ lên ý tưởng thiết kế hình ảnh phù hợp để thu hút khách hàng về với mình.
Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người ở độ tuổi dưới 18 thì khi đó, hình ảnh quảng cáo không nên chứa những nội dung như tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình,... Còn những bài quảng cáo hướng đến khách hàng trên 18 tuổi phải nên tránh những hình ảnh thô tục, phản cảm,...
Việc bạn cần làm là loại bỏ những yếu tố không cần thiết. Đồng thời, bạn nên bổ sung và chỉnh sửa những thông tin, yếu tố phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình hơn.

II. Những lỗi vi phạm về chính sách nội dung của Facebook

Ngoài những quy định về hình ảnh, nội dung cũng là yếu tố được kiểm duyệt gắt gao trước khi đưa lên quảng cáo.

1. Sử dụng từ nhạy cảm bị cấm

Từ ngữ thô tục, thiếu văn minh sẽ làm nội dung trở nên kém chất lượng, thậm chí khiến Facebook không duyệt bài viết. Do đó, bạn nên xóa bỏ những từ nhạy cảm bị cấm ra khỏi bài viết. Để loại bỏ lỗi này, trước tiên bạn phải xác định các từ cấm như:
  • Rượu, bia, thuốc 

  • Các bộ phận nhạy cảm của con người, giảm và tăng cân

  • Dịch vụ tài chính

  • Thực phẩm chức năng

  • Các từ ngữ liên quan đến thông tin cá nhân như căn cước, thẻ bảo hiểm, số thẻ ngân hàng,...

Tiếp theo, bạn thực hiện chỉnh sửa các từ nhạy cảm bị cấm này bằng đưa các từ thay thế mang ý nghĩa tương tự vào bài viết. Khi đó, bạn sẽ thấy rõ kết quả trước và sau khi sửa đổi để rút ra câu trả lời cho câu hỏi “ Tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt?”
quang-cao-facebook-khong-chay
Từ bị cấm viết trong quảng cáo trên Facebook

2. Sử dụng tên thương hiệu của Facebook

Facebook cho phép bạn sử dụng tên thương hiệu của nó trong nội dung quảng cáo với điều kiện thực hiện đúng nguyên tắc là viết hoa chữ “F” trong cụm từ Facebook, kích thước và kiểu chữ phải đồng nhất với nội dung bài viết. Đừng vì muốn tiết kiệm thời gian mà thay thế cụm từ Facebook bằng các từ ngữ như Fb, Fbook, Face,... Đây là điều mà Facebook hoàn toàn không cho phép. 

3. Sử dụng tên thương hiệu có bản quyền

Đây là lỗi dễ dàng bắt gặp ở các trang bán hàng như quần áo, giày dép, túi xách và là lỗi khiến quảng cáo Facebook không chạy nhiều nhất. Facebook thông minh hơn bạn nghĩ rất nhiều, nó sẽ phát hiện bạn đăng tải và sử dụng tên một thương hiệu có bản quyền mà không phải tên của cửa hàng bạn.
Do vậy, khi muốn đăng nội dung quảng cáo, bạn cần xây dựng cho cửa hàng mình một hình ảnh riêng bằng cách gắn logo lên sản phẩm, gắn bảng tên lên hình chụp sản phẩm. Điều này giúp việc quảng cáo của bạn được Facebook chấp thuận và tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn.
quang-cao-facebook-khong-chay
Lỗi dính tên thương hiệu 

4. Nội dung landing page không giống với quảng cáo

Landing page là một kiểu trang web đang được sử dụng rộng rãi ở nền tảng kinh doanh online Facebook. Dạng quảng cáo này tuy không đòi hỏi tính nghiêm ngặt như dạng quảng cáo bằng nội dung và hình ảnh nhưng đòi hỏi độ chính xác cao.
Bạn phải xác định rõ, định hướng những gì đưa vào Landing page là phù hợp với nội dung quảng cáo. Ví dụ bạn muốn đăng bài khuyến mãi thì khi bấm vào link đó phải là cách thức khuyến mãi và cách lấy mã khuyến mãi. Hay thông tin quảng cáo là tuyển dụng, thì khi nhấn vào Landing page ít nhất cũng nên cung cấp những nội dung như yêu cầu tuyển dụng, mô tả công việc, lương, chế độ đãi ngộ tương ứng với nội dung tuyển dụng.

III. Những lỗi vi phạm về thẻ thanh toán

Bước cuối cùng để hoàn thành việc đăng kí quảng cáo, điều bạn cần làm là tiến hành thanh toán bài quảng cáo đó. Cách thức thanh toán cũng cần được thực hiện một cách chính xác nếu không sẽ khiến Facebook không chấp nhận. Sau đây ORI sẽ cung cấp cho bạn một số trường hợp thanh toán không đúng làm cho việc quảng cáo Facebook không chạy.  

1. Thanh toán thất bại

Bạn dành nhiều thời gian cho việc thiết kế hình ảnh, viết content với mục đích giúp khách hàng có cái nhìn tích cực về doanh nghiệp, sản phẩm của mình. Thế nhưng, đến bước thanh toán lại gặp khó khăn và thất bại. Nguyên nhân dẫn đến thất bại có thể kể đến như:  
Bạn dùng cùng 1 thẻ thanh toán cho nhiều tài khoản quảng cáo cùng một lúc. Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần giảm số lượng tài khoản cần thanh toán trong cùng 1 thẻ xuống thấp nhất có thể.
Số dư tài khoản của bạn không đủ với khoảng kinh phí mà nhà cung cấp đề ra. Bạn chỉ cần làm tăng số dư bằng cách nạp thêm tiền vào tài khoản. Khi đó, vấn đề của bạn đã được xử lý nhanh chóng.

2. Thẻ không được chấp nhận

Đây là lỗi mà đa phần chúng ta hay gặp phải khi tiến hành thanh toán trên Facebook. Khi làm thẻ, bạn cần trình bày rõ mục đích sử dụng là thanh toán tiền quảng cáo Facebook, tránh trường hợp không đăng ký mà lại dùng thẻ để thanh toán thì tất nhiên sẽ không được chấp nhận.
quang-cao-facebook-khong-chay
Thẻ không chấp nhận được 

3. Thanh toán bị treo vì lý do bảo mật

Số thẻ, 3 chữ số bảo mật, ngày thẻ hết hiệu lực là những thông tin thường xuyên bị nhập sai dẫn đến việc thanh toán bị treo. Việc cần làm là nhập đúng mật khẩu, số thẻ để xác nhận bạn đã nhập chính xác thông tin thẻ. Nếu vẫn chưa thanh toán được, tiếp tục kiểm tra lại ngày thẻ hết hiệu lực và các số khác để tìm ra dữ liệu mình nhập sai.

IV. Những lỗi khác dẫn tới quảng cáo facebook không chạy

Ngoài những lỗi về hình ảnh, nội dung, cách thức thanh toán làm cho những bài quảng cáo Facebook không chạy, còn tồn tại một số nguyên nhân có thể kể đến như:

1. Tài khoản quảng cáo mới không đủ uy tín

Trường hợp hay thấy nhất là tài khoản Facebook không đủ uy tín, chưa cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân nhưng lại thiết lập hình thức thanh toán. Bạn nên dùng những tài khoản uy tín, chất lượng, hoạt động lâu năm để thiết lập tài khoản nhằm khiến Facebook tin tưởng.

quang-cao-facebook-khong-chay

Tài khoản bị vô hiệu hóa vì không đủ uy tín

2. Giá thầu Facebook bạn đặt thấp hơn so với mặt bằng chung

Giá thầu – hiểu đơn giản là số tiền bạn sẵn sàng bỏ ra để thực hiện các hoạt động quảng cáo. Khi bạn tiến hành thiết lập 1 chiến dịch quảng cáo Facebook, nghĩa là bạn đã tham gia vào cuộc chiến giá thầu với hàng ngàn đối thủ khác.

Nếu giá thầu Facebook bạn đặt thấp hơn mặt bằng chung sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chiến dịch quảng của bạn. Khi giá thầu bạn nhiều và kết hợp với chiến lược hợp lý thì hiệu quả quảng cáo đạt được sẽ vô cùng cao. 

3. Quảng cáo Facebook phạm luật loại bỏ trùng lặp 

Bỏ trùng lặp là khi Facebook phát hiện những bài chạy quảng cáo của bạn có cùng nội dung, thông tin về sự kiện. Không phải lúc nào Facebook cũng cần xử lý lỗi này, tuy nhiên bạn nên tránh những lỗi sau đây khi quảng cáo sự kiện: 

  • Đăng cùng một nội dung nhưng lại tiến hành chạy quảng cáo đến 2 lần. 

  • Cùng là một sự kiện nhưng thực hiện đăng riêng lẻ ở các bài quảng cáo khác nhau. 

  • Thay đổi một số thông tin nhỏ nhưng thông tin tổng thể không có gì thay đổi. 

Những điều này là nguyên nhân dẫn đến quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Vì vậy để tránh trường hợp Facebook chặn quảng cáo, bạn nên đăng nội dung chính xác và đầy đủ ngay từ lần chạy quảng cáo đầu tiên.

quang-cao-facebook-khong-chay
Loại bỏ trung lập trên FacebookFacebook

4. Bài viết quá cũ

Nội dung, hình ảnh quá cũ cũng là nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo Facebook không chạy. Đây là những bài viết kém hiệu quả hoặc gần như không có thu hút được lượng lớn khách hàng mục tiêu. Nếu nhằm mục đích kinh doanh thì bạn cần thường xuyên sáng tạo nội dung hấp dẫn, thiết kế ảnh bắt mắt phù hợp với từng sự kiện. Điều này sẽ đưa bài quảng cáo của bạn tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn.

Ngoài ra thì việc bạn tắt quảng cáo Facebook cũng khiến quảng cáo của bạn không chạy. Việc tắt quảng cáo giúp bạn tối ưu được chi phí chạy quảng cáo khi muốn dừng một dự án quảng cáo Facebook không khả thi. Vậy Hãy cùng Ori tìm hiểu xem những cách tắt quảng cáo trên Facebook mà bạn nên biết nhé.

Trên đây là những lí do khiến cho việc quảng cáo Facebook không chạy mà bạn cần biết. Điều quan trọng là phải hiểu rõ những gì bạn quảng cáo là hoàn toàn hợp lý và đúng quy định của Facebook để điều chỉnh và đăng ký quảng cáo hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết của ORI sẽ giúp các bạn rút ra những sai lầm cần tránh khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo ở nền tảng Facebook. Nếu cần một chiến lược quảng cáo Facebook chất lượng, hãy liên hệ với ORI để được tư vấn nhé.

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490