Ӏ. Vì sao cần quảng cáo nhà hàng?
Quảng cáo nhà hàng giúp thu hút khách hàng mới, giới thiệu sản phẩm, nhà hàng của bạn đến với nhiều người hơn. Khi khách hàng tiềm năng biết đến nhà hàng của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng cân nhắc lựa chọn nhà hàng bạn khi muốn ăn uống.
Đặc biệt khi nội dung quảng cáo gắn liền với sự độc đáo, hấp dẫn và tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi, bạn có thể thuyết phục họ đến trải nghiệm và thưởng thức món ăn, góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận.
Bên cạnh những lợi ích tiêu biểu trên, việc triển khai quảng cáo còn giúp:
- Thu hút nhân viên tiềm năng, hỗ trợ xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
- Nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tạo dựng độ uy tín trên thị trường
- Tạo cơ hội kết nối với các doanh nghiệp địa phương
- Mở ra những cơ hội trong việc tiếp cận nguồn cung chất lượng và nhà phân phối đảm bảo
II. Các dạng và mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng hấp dẫn
Viết content quảng cáo không phải là bài toán khó, nhưng để tạo nên sức hút và hiệu quả thực sự là một thử thách. Ori Agency xin chia 6 mẫu content độc đáo, chưa từng lỗi thời và thu hút khách đến không ngờ:
1. Content giới thiệu nhà hàng
Mục tiêu hàng đầu của dạng content này là giới thiệu địa chỉ nhà hàng, tên thương hiệu, ưu điểm nổi trội của quán. Vì vậy trong tiêu đề cần thật “kêu” và chứa tên thương hiệu, phần thân hãy chỉ ra điều làm nên khác biệt của nhà hàng như không gian, chất lượng dịch vụ,… và phần kết cần có đầy đủ thông tin liên hệ của quán ăn.
Ví dụ như: “Nhà hàng Hải Sản Biển Xanh – Nơi vị tươi sống chạm từng giác quan”.
Phần nội dung nên tập trung vào việc mô tả không gian, phong cách phục vụ, đặc trưng ẩm thực, đội ngũ đầu bếp hoặc nguyên liệu chế biến.
Cuối cùng, phần kết cần cung cấp thông tin liên hệ chi tiết (địa chỉ, số điện thoại, website, fanpage, bản đồ Google Maps) để khách dễ dàng tìm đến quán hoặc đặt bàn trước.
2. Content giải đáp thắc mắc
Loại content này hoạt động như một cẩm nang hữu ích dành cho khách hàng đang quan tâm hoặc có ý định ghé nhà hàng. Các bài viết dạng này thường giải đáp những câu hỏi phổ biến như:
- “Nhà hàng có chỗ đậu xe ô tô không?”
- “Giờ mở cửa – đóng cửa là khi nào?”
- “Có khu vực riêng cho gia đình, trẻ em không?”
- “Có hỗ trợ đặt bàn online hay giao hàng tận nơi không?”
Ngoài ra, bạn có thể tạo video hướng dẫn cách đặt bàn, clip review không gian hoặc reel ngắn chỉ đường đến quán. Dạng nội dung này không chỉ giảm tải cho nhân viên tư vấn mà còn tăng tính thân thiện, chuyên nghiệp của thương hiệu trong mắt khách hàng.
3. Content quảng cáo nhà hàng bằng món mới/combo mới
Đây là một dạng nội dung vô cùng quan trọng để món mới được biết và được mua. Với content giới thiệu món mới thì nội dung cần đề cập đến nguyên liệu, hương vị của món ăn đem đến vị giác bùng nổ ra sao với thực khách hay việc món đó có tác dụng tích cực nào đối với sức khỏe.

4. Content chương trình khuyến mại
Thay vì tập trung vào thông tin chung chung, hãy biến mẫu content quảng cáo chương trình khuyến mãi của bạn trở nên thu hút và “chạm” đến trái tim khách hàng bằng cách đưa ra lợi ích, ưu đãi “đánh trúng tim đen” khách hàng qua việc đặt mình vào vị trí của họ. Ngoài ra để hiệu quả quảng cáo tốt hơn hãy đầu tư vào hình ảnh bắt mắt, sinh động cùng thông điệp truyền tải cuốn hút kèm kêu gọi hành động rõ ràng trong một bức ảnh thiết kế đi kèm.

5. Content feedback nhà hàng từ khách hàng
Không gì thuyết phục hơn tiếng nói thật từ khách hàng thật. Hãy thường xuyên đăng tải các bài viết, video, ảnh chụp hoặc story về phản hồi tích cực của khách sau khi trải nghiệm tại quán.
Bạn có thể dùng những câu review chân thực như:
“Lần đầu đến mà ấn tượng quá! Nhân viên thân thiện, đồ ăn nêm nếm vừa miệng, không gian chill cực kỳ.”
Ngoài ra, bạn có thể làm chuyên mục “Khách hàng nói gì về chúng tôi” hoặc ghim highlight feedback trên fanpage. Việc này giúp tăng uy tín và độ tin cậy của nhà hàng, đồng thời kích thích khách mới muốn “trải nghiệm thử xem có đúng như lời khen không”.
6. Content bắt trend
Đây là “gia vị” giúp nhà hàng của bạn bắt sóng mạng xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Bạn có thể tận dụng các trend đang hot (âm nhạc, meme, thử thách TikTok, ngày lễ đặc biệt…) và kết hợp khéo léo với sản phẩm, món ăn hoặc thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, cần chọn lọc trend phù hợp với định vị thương hiệu. Bắt trend quá nhiều hoặc “lệch tone” dễ khiến khách hàng cảm thấy nhà hàng thiếu chuyên nghiệp hoặc mất nhận diện thương hiệu.

III. Lựa chọn dịch vụ quảng cáo nhà hàng cho chiến dịch Marketing thành công
Ori Agency là Agency cung cấp giải pháp Marketing tổng thể toàn diện, bao gồm cả marketing, quảng cáo nhà hàng. Với kinh nghiệm, chuyên môn và am hiểu thị trường F&B sau khi thực hiện rất nhiều dự án khác nhau, Ori tự tin song hành và cung cấp các hoạt động Marketing đa kênh gia tăng lượt tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả cho doanh nghiệp.
Dịch vụ Marketing của Ori Agency đã đem lại nhiều dự án F&B thành công, hỗ trợ các chủ quán thu hút lượng lớn khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ và phủ sóng độ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng.
Trên đây là toàn bộ gợi ý của Ori Agency về mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng chi tiết. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có cái nhìn và hướng đi đúng đắn để thực hiện các chiến dịch thành công. Nếu bạn còn những thắc mắc hãy liên hệ ngay với Ori Agency để được đội ngũ nhân viên của Ori hỗ trợ và tư vấn miễn phí.


