Để có thể thu hút được nhiều khách hàng, dù đã hoạt động bao lâu thì các spa vẫn luôn phải đầu tư rất nhiều vào việc quảng cáo. Và tất nhiên không thể bỏ qua việc quảng cáo trên Facebook – nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Nhưng làm cách nào để quảng cáo spa trên Facebook hiệu quả và cần lưu ý những gì khi dùng cách quảng cáo này? Tất cả sẽ được ORI giải đáp trong bài viết dưới đây.
I. Vì sao cần chi nhiều tiền để quảng cáo spa trên Facebook
Để việc quảng cáo thương hiệu spa trên Facebook đạt hiệu quả cao phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:
- Xác định đối tượng người tiêu dùng phù hợp.
- Nội dung quảng cáo chất lượng.
- Chi phí quảng cáo hợp lý.
Trong đó, việc chi tiêu và sử dụng chi phí quảng cáo phù hợp giúp tối ưu và tiết kiệm ngân sách. Đầu tư nhiều vào quảng cáo Facebook giúp cơ sở spa dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn. Đồng thời, nội dung quảng cáo cũng được ưu tiên xuất hiện hơn so với đối thủ cạnh tranh. Bạn càng đầu tư nhiều vào quảng cáo Facebook sẽ càng có lợi thế tiếp cận khách hàng.
II. Những điều cần lưu ý khi quảng cáo spa trên Facebook theo từng giai đoạn
Với mỗi giai đoạn phát triển thương hiệu thi cách thức quảng cáo cũng cần được điều chỉnh cho phù hợp.
1. Giai đoạn mở rộng thương hiệu
1.1. Mục tiêu tương tác
Thương hiệu spa vào giai đoạn này còn rất mới trong mắt khách hàng. So với các đối thủ lâu đời trên hiện trường, lượt tương tác của bạn còn rất ít. Nên lượng khách hàng sử dụng dịch vụ spa của doanh nghiệp không nhiều. Vì thế, điều cần làm đầu tiên là tăng lượt tương tác như like, share, comment,… trên trang Facebook.
Ở giai đoạn mở rộng cần tập trung tăng tương tác cho trang
1.2. Lựa chọn cách thức quảng cáo trên Facebook
Nếu muốn quảng cáo thương hiệu spa mới trên Facebook, bạn cần ưu tiên dạng bài viết, video hoặc liên kết về website. Cách này dễ dàng thu hút khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu hơn.
1.3. Xây dựng nội dung quảng cáo
Spa là ngành dịch vụ ra đời nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp và thư giãn. Hiện nay, nhu cầu này không chỉ xuất hiện ở phái đẹp, mà còn ở cả nam giới. Khách hàng mục tiêu của các spa là những đối tượng thường xuyên quan tâm đến mỹ phẩm, chống lão hoá, mẹo làm đẹp, mát xa, thư giãn,…
Do vậy, nội dung những bài viết quảng cáo spa hay cần tập trung vào những vấn đề này. Ví dụ như bí quyết trị mụn cho da dầu, những sản phẩm làm trắng da an toàn, cách massage chống lão hoá da mặt,…
2. Giai đoạn chuyển đổi
Sau giai đoạn mở rộng, bạn sẽ có một lượng dữ liệu khách hàng nhất định. Nhóm này quan tâm tới dịch vụ của doanh nghiệp nhưng chưa có ý định sử dụng. Bạn cần chuyển nhóm đối tượng này thành những người dùng dịch vụ.
Muốn quảng cáo thương hiệu spa trong giai đoạn này, bạn nên ưu tiên hình thức bài PR, canvas, quảng cáo qua newfeed hoặc story. Nội dung quảng cáo là thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ spa của doanh nghiệp. Để làm được điều này, spa cần đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn cho các gói làm đẹp.
Nếu muốn tăng tính thuyết phục, bạn nên đăng feedback của khách sau khi trải nghiệm thực tế. Bạn nên tạo các mẫu đăng ký sử dụng dịch vụ để có thêm data khách hàng cho thương hiệu. Sau đây là cách quảng cáo thương hiệu spa trên Facebook cho người mới tham gia:
2.1. Lựa chọn cách thức quảng cáo trên Facebook
Cách quảng cáo spa trên Facebook rất đa dạng. Vì thế, bạn cần đưa ra lựa chọn phù hợp cho từng giai đoạn phát triển thương hiệu. Một số cách thức phổ biến gồm:
- Quảng cáo Page Likes giúp tăng lượt like cho trang.
- Quảng cáo bài viết Page Post Engagement. Cách này yêu cầu spa xây dựng bài viết có nội dung thu hút. Qua đó thu hút người đọc để tăng tương tác trên Facebook.
- Quảng cáo Click to Messenger sẽ hướng người dùng click vào quảng cáo. Sau đó họ được chuyển về Fanpage thương hiệu.
- Quảng cáo Video bằng cách sáng tạo nội dung video để quảng bá thương hiệu.
- Quảng cáo Livestream Facebook. Để tiếp cận với người dùng và tăng tương tác bạn sử dụng tính năng phát sóng trực tiếp.
- Quảng cáo Facebook Leads. Khách hàng quan tâm đến chương trình ưu đãi làm đẹp có thể đăng ký trực tiếp trên Facebook. Sau đó, doanh nghiệp sẽ nhận được thông tin về số điện thoại và email của nhóm khách này.
- Quảng cáo Canvas Ads hỗ trợ tối ưu khách hàng xem quảng cáo trên Facebook.
- Quảng cáo Offer Claims. Khi quảng cáo của thương hiệu đang hoạt động, người dùng nhấn vào ads sẽ nhận được ưu đãi bằng email.
2.2. Nội dung chiến lược để quảng cáo spa
Bước 1: Xây dựng logo thương hiệu
Để quảng cáo thương hiệu spa là thiết kế logo – tăng độ nhận diện thương hiệu. Việc xây dựng hình ảnh logo ấn tượng và độc đáo sẽ thu hút người dùng, khiến họ ghi nhớ tên doanh nghiệp.
Bước 2: Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Spa cần có đội ngũ kỹ thuật viên và nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Đây chính là cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Đồng thời, nó còn đóng vai trò nền tảng khiến việc quảng cáo spa chân thật và thuận lợi.
Bước 3: Xây dựng trang Facebook riêng cho thương hiệu
Tiếp theo, bạn cần xây dựng trang Facebook riêng cho thương hiệu và tăng lượt tương tác cho trang. Đẩy mạnh việc quảng cáo dịch vụ kết hợp với ưu đãi, nhất là trong khung giờ vàng và ngày nghỉ. Song song đó, bạn nên giới hạn vị trí địa lý để tập trung hướng tới những khách hàng ở gần đơn vị spa.
Để tạo sự ấn tượng và nhận được đánh giá cao, đội ngũ tư vấn viên cần trả lời nhanh chóng mọi thắc mắc của người dùng. Bạn nên tạo form đăng ký hoặc tư vấn dịch vụ, cách này giúp spa có thêm data khách hàng tiềm năng.
III. Những mẹo giúp quảng cáo spa trên Facebook hiệu quả
1. Khoanh vùng đối tượng phù hợp
Từng phân khúc khách hàng có nhu cầu và mức chi trả khác nhau cho làm đẹp. Vì thế việc khoanh vùng đối tượng vô cùng quan trọng:
- Những khách hàng là học sinh, sinh viên là nhóm bị hạn chế về chi phí. Nhu cầu của họ là sử dụng dịch vụ trị mụn, trị thâm mụn,…
- Những khách hàng là người đã có công việc ổn định thì khả khả năng chi tiêu sẽ cao hơn. Họ tập trung vào các dịch vụ chất lượng như làm trắng, trị tàn nhang, chống lão hoá,…
- Nhóm đối tượng có thu nhập cao luôn được các spa chăm sóc đặc biệt. Họ không ngại chi tiền cho những dịch vụ spa cao cấp nhất. Quan trọng là họ thỏa mãn nhu cầu làm đẹp của bản thân mình.
- Sau khi đã khoanh vùng đối tượng, doanh nghiệp sẽ có các chiến lược quảng cáo spa khác nhau phù hợp với từng nhóm. Ví dụ:
- Với nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên thì cần tập trung vào các chương trình ưu đãi và khuyến mãi.
- Với nhóm người có thu nhập ổn định cần tập trung vào các dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý.
- Còn đối tượng khách hàng VIP thì cần đẩy mạnh PR dịch vụ chất lượng cao.
2. Remarketing
Remarketing còn gọi là tiếp thị lại, được dùng nhiều trong chiến dịch Email marketing. Mục đích là để nhắc nhở khách hàng về việc đã đăng ký sử dụng dịch vụ spa nhưng hủy giữa chừng. Khi quảng cáo thương hiệu spa trên Facebook, bạn có thể dùng Remarketing để tăng khả năng chuyển đổi. Phương pháp này sẽ “theo” khách hàng tới khi họ sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
3. Xây dựng content, những bài viết quảng cáo spa hay
Việc xây dựng content chất lượng sẽ cho ra những bài viết quảng cáo spa hay, thu hút được lượng lớn khách hàng. Phần nội dung cần tập trung vào nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời cho họ thấy những lợi ích mà dịch vụ sẽ đem lại sẽ thỏa mãn mong muốn của họ thế nào.
Những bài viết quảng cáo spa hay cần tích hợp phần thưởng hấp dẫn như chơi game tặng quà, giảm giá, khuyến mãi,… Từ đó thu hút được khách hàng chú ý tới sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu chất lượng sản phẩm tốt và đáp ứng nhu cầu của họ thì sẽ được đánh giá tốt. Thậm chí khiến họ trở thành khách hàng quen của spa.
Thêm vào đó, bạn cần chú ý tới độ dài của bài quảng cáo tránh lan man khiến người đọc nhàm chán. Nên sử dụng những đoạn văn ngắn tối đa 5 dòng, câu chữ chính xác cung cấp thông tin hữu ích. Cần chú ý tới bố cục của bài viết cho thống nhất và mạch lạc, giúp người đọc dễ hiểu.
Thường những bài quảng cáo spa trên Facebook thường có độ dài không quá 1000 từ. Việc giới hạn này giúp hiệu quả thu hút người đọc tăng lên đáng kể.
4. Quản lý ngân sách quảng cáo
Những chi phí cần lưu ý khi doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo Facebook gồm:
- Chi phí mỗi lần nhấp (CPC: cost-per-click)
- Chi phí cho mỗi nghìn lượt xem (CPM: Cost-per-mille)
- Chi phí mỗi lượt xem (CPV: Cost-per-view)
- Chi phí cho mỗi hành động (CPA: cost-per-action)
- Chi phí cho mỗi lượt thích (CPL: cost-per-like)
Mỗi loại chi phí có cách tính và mức giá khác nhau, doanh nghiệp cần tính toán để phân bổ cho hợp lý. Từ đấy quản lý ngân sách quảng cáo trên Facebook hiệu quả và tiết kiệm.
Mỗi loại chi phí giúp bạn tiếp cận được một số lượng khách hàng nhất định. Tùy theo khả năng chi trả và nhu cầu quảng cáo mà bạn chọn lựa hình thức phù hợp.
5. Quản lý đội ngũ marketing
Việc xây dựng một đội ngũ marketing chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển thương hiệu spa. Họ sẽ cho ra những chiến lược quảng cáo phù hợp cho từng nhóm khách hàng. Doanh nghiệp cần thường xuyên thanh lọc đội ngũ quảng cáo để đảm bảo về chất lượng, tránh tình trạng dư thừa. Đồng thời tạo điều kiện để đội ngũ nhân viên tham gia các khóa học nâng cao nghiệp vụ.
Với những doanh nghiệp spa nhỏ nên thuê các team quảng cáo ngoài chuyên nghiệp. Việc này giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu chi phí nhân sự. Cần kiểm soát ngân sách chặt chẽ tránh tình trạng lãng phí, không minh bạch chi phí quảng cáo. Nên làm báo cáo theo hằng tuần và hàng tháng để tránh thất thoát.
Quảng cáo facebook giúp đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, tuy vậy để chuyển đổi hiệu quả để khách hàng sử dụng dịch vụ của mình thì doanh nghiệp cần phải tìm hiểu
cách chốt đơn hiệu quả trên facebook để thúc đẩy khách hàng mua dịch vụ của mình.
IV. Lưu ý để không bị khóa tài khoản khi chạy quảng cáo
Trong một số trường hợp, bạn có thể gặp tình trạng bị khoá tài khoản hay bài quảng cáo không được phê duyệt. Để quảng cáo thương hiệu spa trên Facebook thuận lợi cần lưu ý một số điểm sau:
- Quảng cáo spa trên Facebook không sử dụng hình ảnh quảng cáo không phù hợp
- Không sử dụng hình ảnh so sánh trước và sau
- Không sử dụng những từ cam kết 100%, thảo mộc, thần dược hoặc những từ liên quan đến thành phần hóa học,…
- Không sử dụng từ ngữ, hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu
- Không mua like ảo cho bài viết đang chạy quảng cáo.
- Chuẩn bị ngân sách đầy đủ trong thẻ visa khi đến kỳ thanh toán Facebook.
V. Nên tìm dịch vụ quảng cáo Facebook ở đâu?
Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo spa trên Facebook. Bạn có thể sử dụng Google để tìm và chọn ra những đơn vị được đánh giá tốt. Tiếp theo, bạn liên hệ trực tiếp để trao đổi và nhận tư vấn. Sau đó lựa chọn gói quảng cáo phù hợp với nhu cầu và chi phí của doanh nghiệp. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo Top 8 công ty chạy quảng cáo facebook uy tín, hiệu quả mà chúng tôi đưa ra để lựa chọn ra công ty quảng cáo phù hợp nhất.
Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí về lâu dài cho doanh nghiệp có thể tự học quảng cáo. Các khóa đào tạo quảng cáo trên Facebook hiện tại có nhiều mức giá khác nhau, hình thức học online hoặc offline đáp ứng nhu cầu người học.
Quảng cáo spa là hoạt động quan trọng giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số. Hy vọng bạn sẽ chọn được hình thức phù hợp đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ quảng cáo thương hiệu spa trên Facebook thì vui lòng liên hệ với ORI. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và đem tới những dịch vụ chất lượng nhất.