I. Quy trình SEO là gì?
II. Tầm quan trọng của quy trình SEO
- Có mục tiêu rõ ràng: Khi có quy trình SEO chuẩn, bạn sẽ có khả năng giải quyết được các vấn đề mà không cần phải đi tìm và đánh giá từng phương án mới có quyết định, tránh bị mất phương hướng, chính vì vậy sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn được thời gian.
- Kế hoạch càng chi tiết sẽ dễ dàng xác định được hướng đi và cách làm cụ thể: Các bước và thứ tự thực hiện của quy trình SEO hiệu quả cần rõ ràng, sẽ giúp người làm SEO hiểu và nhìn nhận rõ các bước tránh đi lệch hướng và chủ động phân bổ nguồn lực một cách hợp lý.
- Tiết kiệm chi phí, giảm thiểu rủi ro: Quy trình và các bước thực hiện rõ ràng giúp doanh nghiệp không cần mất thời gian nghiên cứu từng phương pháp. Hoàn thành mục tiêu, tiết kiệm nguồn lực về: con người, thời gian và cả chi phí, giảm thiểu rủi ro.
III. Quy trình SEO hiệu quả nhất
1. Xây dựng bộ từ khóa SEO
2. Phân tích 10 kết quả trên trang nhất Google
3. Tối ưu hóa ý định tìm kiếm
- Giảm tỷ lệ thoát trang
- Tăng lượng truy cập trang
- Tăng lượng khách hàng cho website
- Giúp trang chủ luôn đứng ở vị trí cao của Google khi khách hàng tìm kiếm
4. Sáng tạo nội dung chất lượng hơn
- Nội dung khác biệt
- Nội dung chất lượng
- Nội dung phù hợp với tâm lý, thị hiếu khách hàng
5. Tối ưu hóa On-page
Quy trình SEO hiệu quả – Thành phần của một URL.
- URL phải chứa từ khóa chính
- URL không quá dài
- URL không nên có dấu hoặc ký tự đặc biệt
- URL phải đơn giản và dễ hiểu
Tối ưu liên kết nội bộ
Tối ưu nội dung
6. Làm đẹp bài viết
- Chọn đúng hình ảnh: Nên sử dụng ảnh gốc, ảnh tự chụp hơn là những ảnh được stock photo.
- Tối ưu tên hình ảnh: Nên đặt tên hình liên quan đến bài viết hoặc có từ khóa cần SEO. Bạn không nên viết không dấu, tránh sử dụng ký tự đặc biệt và dấu gạch ngang. Tên ảnh cũng không nên quá dài cũng không được quá ngắn.
- Số lượng ảnh của một bài SEO: Thông thường mỗi bài SEO khoảng 1000 từ cần ít nhất 3 hình ảnh, tuy nhiên bạn cần tránh lạm dụng hình ảnh vì sẽ khiến tốc độ tải trang chậm hơn, khiến người đọc khó chịu.
7. Tối ưu SEO Offpage
- Các bạn nên đặt các backlink ở các trang có độ tin cậy cao và lượt truy cập nhiều
- Tránh những website thay đổi nội dung thường xuyên, có nhiều flash, các trang web có nội dung đồi trụy.
- Đặt ở các website .edu hay .gov rất có lợi vì các Search engine đánh giá cao các liên kết từ trang này.
- Đặt ở website có tuổi đời nhiều càng tốt, tuổi đời một yếu tố để Google đánh giá ranking của một trang web.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số chiến lược Offpage như: xây dựng và tìm kiếm backlink từ đối thủ hoặc gửi email đến các trang website khác đề nghị gắn backlink đến trang của bạn,… để tăng tính hiệu quả nhé.
8. Cải thiện hiệu quả và duy trì
- Xóa những bài viết giá trị thấp, hoặc mang thông tin quá cũ
- Hạn chế, điều chỉnh những bài viết có nội dung trùng lặp
- Làm mới bài SEO, cập nhật theo thị hiếu người đọc.
IV. Một số quy trình SEO khác nhất định phải biết
1. Quy trình SEO tổng thể
- Tăng lượng Traffic nhanh: Tất cả từ khóa sẽ tăng lượng tiếp cận khách hàng, từ khóa nào cũng kéo lượt traffic về web chính. Lượng truy cập từ đó sẽ tăng không ngừng và ổn định hơn theo thời gian.
- Tăng sức cạnh tranh: Marketing chính là cuộc chiến mà nơi đây “ai nhanh ai mạnh sẽ là kẻ chiến thắng”, doanh nghiệp nào đầu tư mạnh, đầu tư đúng vào SEO sẽ có được chỗ đứng vững chắc và tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.
- Tối ưu chi phí: Nếu bạn chỉ tập trung vào từ khóa ngắn thì hiệu quả sẽ không cao. Khi bạn dùng quy trình SEO tổng thể mặc dù chi phí lớn nhưng hiệu quả nhanh và tương xứng.
- Sử dụng linh hoạt: Chính vì Google liên tục thay đổi thủ thuật và tiêu chí đánh giá khiến nhiều doanh nghiệp bị rớt top thê thảm. Nhưng nếu sử dụng quy trình SEO tổng thể bạn có thể yên tâm là sẽ sử dụng linh hoạt ngay cả khi Google cập nhật thuật toán mới.
- Nhắm đúng mục tiêu khách hàng: SEO tổng thể sẽ giúp bạn chiếm lĩnh hàng trăm, ngàn từ khóa trên top là những từ khóa ngách, những từ khóa mà khách hàng thực sự có nhu cầu tìm kiếm.
2. Quy trình SEO từ khóa
- Thúc đẩy thứ hạng cho từ khóa ngắn
- Khả năng cạnh tranh thấp, khả năng tiếp cận khách hàng cao
- Giúp tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu, tăng tỷ lệ chuyển đổi
V. Lưu ý khi lựa chọn quy trình SEO hiệu quả
Ngoài những quy trình được đề cập phía trên, còn có quy trình SEO video, quy trình SEO local,… mỗi quy trình đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn nên cân nhắc tùy thuộc vào khả năng tài chính, đội ngũ Marketing, định hướng dài hạn của doanh nghiệp,… để lựa chọn quy trình SEO hiệu quả và phù hợp nhé.
Trên đây là toàn bộ quy trình SEO hiệu quả mà Ori Agency muốn chia sẻ tới bạn. Chúc bạn tối ưu website của mình một cách hiệu quả. Nếu có thắc mắc hoặc sử dụng dịch vụ Marketing hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.