Tổng hợp nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa trên Facebook

Ngày đăng: 04/05/2022
Tác giả:
Tổng hợp nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa trên Facebook
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là lỗi cơ bản xảy ra thường xuyên trên Facebook. Việc này không chỉ làm bạn tốn thời gian để khôi phục tài khoản mà còn ảnh hưởng tới chiến dịch quảng cáo. Vậy những nguyên nhân nào khiến tài khoản bị vô hiệu hóa? Trong bài viết dưới đây ORI sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

I. Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là gì?

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là hiện tượng tài khoản không thể thực hiện các hoạt động quảng cáo cũng như có nguy cơ mất tài khoản vĩnh viễn. Thế nhưng bạn có thể tiếp tục sử dụng nếu như Facebook mở và xét duyệt tài khoản của bạn là tài khoản sạch. 
tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là hiện tượng tài khoản không thể chạy hoạt động quảng cáo

II. Nguyên nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bạn muốn khắc phục lỗi này thì phải biết rõ nguyên nhân vì sao xảy ra tình trạng vô hiệu hóa. Sau đây là một số nguyên nhân bạn thường hay gặp.

1. Xuất phát từ tài khoản quảng cáo

Đây là nguyên nhân cơ bản xuất phát từ tài khoản quảng cáo mà người dùng hay mắc phải nhất:

  • Bạn mở một tài khoản mới để chạy quảng cáo nhưng đang chạy thì hết tiền trong thẻ. Khi đó, tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa vì Facebook mặc định hết tiền nghĩa là tài khoản đã ngừng hoạt động. 

  • Tần suất chạy không nhiều cũng dẫn đến việc vô hiệu hóa.

  • Tài khoản Facebook không đủ uy tín, chưa cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân nhưng lại thiết lập hình thức thanh toán.

2. Cài đặt phương thức thanh toán không rõ ràng

  • Số dư tài khoản của bạn không đủ với khoảng kinh phí mà nhà cung cấp đề ra dẫn đến việc tài khoản quảng cáo bị gắn cờ.

  • Khi chạy quảng cáo, sử dụng các mã giảm giá không có nguồn gốc chính thống.

  • Vô tình bị trùng thẻ đầu với những tài khoản bùng tiền chạy quảng cáo trước đó cũng sử dụng đầu thẻ này trong việc thanh toán .

tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa

Phương thức thanh toán không rõ ràng có thể dẫn đến tài khoản bị khóa quảng cáo

3. Sử dụng Paypal thanh toán

Tại Việt Nam, Facebook đã khóa thanh toán Paypal vì hình thức này có quá nhiều kẽ hở dẫn đến việc nhiều người đã bùng tiền quảng cáo. 

4. Chạy tệp khách hàng bẩn

Khách hàng bẩn dẫn đến việc khóa tài khoản quảng cáo được chia làm 2 loại khác nhau: 

  • Chạy tệp uid khách hàng: Loại tệp khách hàng này đã bị Facebook cắt bỏ từ năm 2015, nếu bạn vẫn cố tình vi phạm thì tài khoản của bạn sẽ không được mạng xã hội này bỏ qua. 

  • Chạy các tệp khách hàng không có nguồn gốc rõ ràng: Trường hợp tệp không xuất phát từ người dùng Facebook cũng sẽ bị khóa vì bạn đang chạy tệp không có độ tin cậy cao. 

5. Thực hiện hành vi spam trên tài khoản

Spam xảy ra khi bạn thực hiện quá nhiều hoạt động trên cùng một khoản thời gian nhất định như bình luận và gửi quá nhiều tin nhắn cùng một nội dung, tham gia nhiều nhóm cùng lúc. Sự lặp đi lặp lại sẽ dẫn đến tình trạng spam tài khoản cá nhân và tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa theo nếu như tài khoản cá nhân là admin của tài khoản quảng cáo bị vô  hiệu hóa.

tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa

Spam trên tài khoản dẫn đến tài khoản admin của tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

6. Tài khoản Facebook cá nhân bị khóa

Những trường hợp sau đây khiến cho tài khoản cá nhân bạn bị khóa, ảnh hưởng không hề nhỏ đến tài khoản quảng cáo:

  • Tài khoản Facebook cá nhân lập ra những không được sử dụng thường xuyên, có độ tương tác và độ tin cậy thấp. 

  • Dùng 1 tài khoản Facebook bình luận quá nhiều một nội dung giống nhau cũng làm cho tài khoản cá nhân bị khóa dẫn đến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

  • Cùng một thiết bị như máy tính, điện thoại, laptop,...nhưng lại đăng nhập quá nhiều tài khoản cũng bị vô hiệu hoá tài khoản quảng cáo.

7. Nội dung quảng cáo vi phạm chính sách Facebook

Những lý do dẫn đến thông báo “Tài khoản quảng cáo của bạn đã vi phạm chính sách Facebook ” bắt nguồn như sau: 

  • Từ ngữ thô tục, thiếu văn minh sẽ làm nội dung trở nên kém chất lượng, thậm chí dẫn đến việc bị cấm quảng cáo. Một số từ cấm người dùng hay mắc phải là rượu, bia, thuốc, các bộ phận nhạy cảm của con người, giảm và tăng cân.

  • Đối tượng quảng cáo và hình thức quảng cáo không liên quan với nhau.

  • Hình ảnh quảng cáo cận cảnh da thịt nhạy cảm, hở hang thiếu lịch sự,...

tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa

Tài khoản có thể bị cấm quảng cáo nếu vi phạm chính sách Facebook

8. Thay đổi thẻ thanh toán khi chiến dịch quảng cáo đang chạy

Khi bạn tiến hành thay đổi thẻ, Facebook sẽ ngầm hiểu tài khoản trước đó của bạn đã ngưng hoạt động nên những quảng cáo sẽ đó sẽ tạm thời dừng. Trường hợp Facebook yêu cầu bạn xác minh nghĩa là tài khoản quảng cáo đã bị vô hiệu hoá. 

9. Nội dung quảng cáo bị report quá nhiều

Trên cùng một tài khoản ads, đa phần các quảng cáo bạn tạo ra đều bị report, khi đó bạn hãy ngầm hiểu là sắp tới sẽ xảy ra chuyện tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. 

tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa

 Nội dung quảng cáo bị report

10. Tài khoản bị khóa không có lý do

Trên thực tế, không hiểu tại sao lâu lâu Facebook sẽ tiến hành càn quét các tài khoản IP Việt Nam một lần. Khi đó, tài khoản của bạn đã sử dụng bao nhiêu tiền quảng cáo, bao nhiêu lâu vẫn bị Facebook loại bỏ. 

Tại Việt Nam, trưa ngày 23/10/2021, nhiều tài khoản Facebook nhận được thông báo là Facebook phát hiện có người sử dụng tài khoản của bạn và có hoạt động bất thường nên sẽ tiến hành khóa nó. 

Tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa

Tài khoản đôi khi sẽ bị khóa không có lý do

11. Checkpoint Facebook

Đây là lỗi thường xuất hiện ở Facebook cá nhân, nhưng nếu tài khoản này là quản trị viên của tài khoản quảng cáo bạn đang dùng thì đây là một rắc rối không hề nhỏ. Biểu hiện lỗi này xuất phát từ một số nguyên nhân sau đây: 

Cùng một ngày, cùng một tài khoản tiến hành gửi nhiều lời mời kết bạn, tham gia nhiều nhóm, bình luận quá nhiều bài viết cùng một nội dung.

Tài khoản cung cấp chưa đầy đủ thông tin Facebook yêu cầu, mức độ uy tín không cao.

12. Không chạy quảng cáo trong 60 ngày

Thời gian không chạy quảng cáo trong 60 ngày là một khoảng thời gian dài. Khi đó, Facebook mặc định là tài khoản không có nhu cầu hoặc đã không còn sử dụng nên tiến hành khóa tài khoản. Nguyên nhân này đại đa số người dùng hay mắc phải.. 

tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa

Không chạy quảng cáo trong 60 ngày sẽ khiến Facebook nghỉ là tài khoản không dùng nữa

Khi tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa thì đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn cũng bị dừng. Vậy ngoài những điều trên ra thì còn những lý do nào khiến quảng cáo Facebook không chạy hay không, hãy cùng Ori tìm hiểu nhé!

III. Cách khôi phục tài tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Như vậy với những nguyên nhân trình bày phía trên bạn có thể dễ dàng trả lời cho câu hỏi “tại sao tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa?”. Tiếp theo việc bạn cần làm là tìm hướng khắc phục và giải quyết vấn đề. Dưới đây, là một số cách khôi phục tài khoản vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện mà các bạn tự học chạy quảng cáo Facebook nên biết để có thể sử dụng khi gặp tình trạng như vậy. 

1. Kháng nghị tài khoản quảng cáo

Để kháng nghị thành công và tiết kiệm chi phí, bạn hãy xem xét tài khoản của mình đã đáp ứng đúng quy định trong quảng cáo Facebook hay chưa. Nếu đã xem xét và không thấy dấu hiệu gì bất thường thì hãy tiến hành kháng nghị. Bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác như sau: 
  • Bước 1: Bấm vào link mà bạn nhận được từ Facebook nhận được https://www.facebook.com/accountquality/.

  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin Facebook cần.

  • Bước 3: Chụp và lưu giấy tờ tùy thân theo yêu cầu Facebook.

  • Bước 4: Nhập văn bản mô tả vấn đề bạn đang gặp phải để Facebook hiểu là nó đang nhầm lẫn, bạn cần được xem xét lại.

  • Bước 5: Gửi và đợi kết quả.

    tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa

Kháng nghị tài khoản quảng cáo vô hiệu hóa 

2. Trường hợp không tìm được link kháng quảng cáo

Đối với trường hợp không nhận được link kháng nghị quảng cáo, bạn tiến  hành như sau:
  • Bước 1: Nhấn vào liên kết: https://business.facebook.com/business/help.

  • Bước 2: Đến mục “Liên hệ với chúng tôi”.

  • Bước 3: Nhập những vấn đề bạn đang gặp phải và mong muốn Facebook xem xét lại và mở khóa tài khoản. 

  • Bước 4: Gửi thông tin và chờ kết quả.

tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa
Việc kháng nghị có thể được thực hiện đơn giản

3. Cần có tài khoản quảng cáo Facebook dự phòng

Không nên phụ thuộc vào một tài khoản nhất định mà phải có phương án dự phòng khi gặp sự cố không mong muốn. Nếu tài khoản chính của bạn bị khóa, bạn có thể sử dụng tài khoản khác để chạy quảng cáo trong những lần sau. Để tạo các tài khoản quảng cáo dự phòng có thể dùng những cách sau đây: 
  • Dùng tài khoản người thân: Facebook cho phép 1 tài khoản quảng cáo được tạo 1 tài khoản kiểm duyệt và 2 tài khoản quản lý. Tận dụng đặc điểm này bạn có thể mượn tài khoản của người thân, người bạn tin tưởng để tạo thêm tài khoản. 

  • Mua via, nick clone: Mua via, nick clone cũng là một lựa chọn hữu hiệu. Nếu không thể mượn được tài khoản thì bạn hãy mua đi mua tài khoản Facebook. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là không phải tài khoản bán via nào cũng uy tín, nên lựa chọn những tài khoản via có độ uy tín, mức tương tác cao để đảm bảo hiệu quả trong việc quảng cáo. 

4. Thuê tài khoản quảng cáo

Nếu bạn không cần thường xuyên quảng cáo và không muốn tìm hiểu nhiều về vấn đề này thì có thể thuê tài khoản quảng cáo. Có nhiều tài khoản nhận PR thuê theo từng sản phẩm. Bạn chỉ cần đưa ra yêu cầu, nội dung và thanh toán là họ sẽ đưa bài PR của bạn lên Facebook của họ và tiến hành chạy ads.
Đây là phương pháp đơn giản nhưng ít hiệu quả hơn so với những phương pháp khác vì một tài khoản quảng cáo có thể chạy nhiều loại sản phẩm khác nhau nên người xem có thể bị loãng thông tin. Đồng thời tính bảo mật của cách này không cao, dễ bị mất nội dung. 
tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa
Thuê tài khoản quảng cáo là một cách nhưng không hiệu quả cao

5. Thuê đơn vị khách chạy quảng cáo

Nếu bạn là người không có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo thì bạn nên thuê đội ngũ hoặc cá nhân am hiểu về quảng cáo Facebook thực hiện việc này cho bạn, vừa hiệu quả vừa không mất nhiều thời gian. Việc bạn cần làm là cung cấp thông tin và những yêu cầu bạn muốn trong bài quảng cáo. 

6. Sử dụng tài khoản quốc tế

Những tài khoản quốc tế thường có độ tin cậy, uy tín cao và nguy cơ tài khoản bị khóa sẽ hạn chế hơn, hạn chế việc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa hơn. Việc đầu tiên bạn cần làm là phải có tài khoản quốc tế, tiếp đến là đưa tài khoản đó vào làm quản trị viên. Để làm được điều này, bạn có thể mua via ở nước ngoài hay nếu được thì nhờ bạn bè người thân ở nước ngoài hỗ trợ bạn. 
tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa
Nên sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để đảm bảo độ tin cậy 

IV. Cách hạn chế tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

tai-khoan-quang-cao-bi-vo-hieu-hoa-6
Để có thể giúp bạn giảm thiểu tối đa việc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu  một cách đơn giản nhất. Bạn nên lưu ý những điều dưới đây:
  • Hiểu rõ chính sách, quy định, yêu cầu của Facebook để hạn chế và tránh việc quy phạm, dẫn đến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

  • Tuyệt đối không được đăng nhập tài khoản Facebook trên nhiều thiết bị trong thời gian ngắn.

  • Bảo mật tài khoản cá nhân đã đăng ký quảng cáo một cách an toàn nhằm hạn chế trình trạng bị người khác hack  

  • Các tài khoản mới lập hoặc mới hoạt động nên chạy quảng cáo với ngân sách nhỏ, tăng dần đều ngân sách lên sau khi đã có kinh nghiệm. 

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những nguyên nhân kết hợp với cách khôi phục tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Hy vọng có thể mang đến giá trị cho bạn. Nếu có thắc mắc hay vấn đề cần tìm hiểu thêm trong việc xây dựng chiến dịch quảng cáo Facebook, hãy liên hiện với ORI. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và giải đáp cho bạn. Chúc bạn thành công! 
 
 

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490