I. Mục tiêu của việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook
Việc quảng cáo Facebook tối ưu sẽ giúp cải thiện kết quả chiến dịch, cụ thể như:
Tối ưu lượt tiếp cận, tương tác của quảng cáo: Tiếp cận nhiều đối tượng có ROI cao hơn.
Tối ưu chi phí quảng cáo: Tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo, giảm giá mỗi nhấp chuột (CPC).
Tối ưu phân phối quảng cáo: Hiệu quả quảng cáo tốt theo mục tiêu, chi tiêu ngân sách hợp lý để tiếp cận được nhiều người vào thời điểm phù hợp.
- Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi: Tăng kết quả bán hàng của bạn mà không cần tăng ngân sách quảng cáo.
Ngoài ra thì việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook cũng giúp tăng tương tác Facebook. Để hiểu rõ hơn thì hãy cùng Ori tìm hiểu cách tăng tương tác Facebook để dẫn đến lượt chuyển đổi một cách rõ ràng nhé!
II. Quy trình tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Phân tích
Giả thuyết
Ưu tiên
Thử nghiệm
Quy trình tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook
1, Phân tích
Nếu mới chạy quảng cáo trên Facebook, bạn nên bắt đầu với một lượng lớn đối tượng và phân tích dữ liệu chiến dịch bằng cách cài đặt pixel Facebook vào trang web. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi hành vi người dùng khi truy cập vào trang web, thu thập một số dữ liệu và phân tích cách họ tương tác với quảng cáo, sau đó chạy thử nghiệm.
Cách tốt nhất để theo dõi những gì bạn đang thử nghiệm là ghi lại quy trình. Bạn có thể kết hợp quy trình với kết quả thử nghiệm bằng cách kéo dữ liệu của bạn trực tiếp vào Google Trang tính thành một báo cáo gọn gàng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích và xác định những vấn đề của quảng cáo, chẳng hạn như chi phí đang quá cao, lượt tiếp cận, tương tác chưa đạt mục tiêu, quá trình phân phối chưa hiệu quả,…
2, Giả thuyết
Khi có ý tưởng về những gì bạn muốn cải thiện, hãy hình thành giả thuyết. Ví dụ như video sản phẩm hay một lời chứng thực có thể thu hút người dùng? Thu hẹp đối tượng có thể tiết kiệm chi phí?
Hình thành giả thuyết của bạn theo định dạng hành động / hệ quả: Nếu [thực hiện hành động này], thì [đối tượng mục tiêu sẽ hành xử theo cách này].
3, Ưu tiên
Khi có một loạt các giả thuyết, bạn sẽ quyết định bằng cách xem xét khả năng thành công và kết quả khả thi mà ý tưởng này có thể tạo ra.
Nếu có đủ tài nguyên, bạn có thể thực hiện nhiều phương pháp tối ưu hóa cùng một lúc để đạt được nhiều mục tiêu. Nhưng hãy đảm bảo tách các chiến dịch quảng cáo của bạn và phân tích chúng một cách độc lập.
4, Thử nghiệm
Khi lựa chọn được vấn đề bạn cần tập trung giải quyết, hãy thử nghiệm những thủ thuật tối ưu hóa phù hợp.
III. 18 Thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook theo mục tiêu
3.1. Thiết lập các quy tắc tự động tối ưu quảng cáo Facebook
1, Thiết lập các quy tắc tự động
- Tắt chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn
- Gửi thông báo cho người quản lý quảng cáo
- Điều chỉnh ngân sách (tăng / giảm ngân sách hàng ngày / trọn đời theo…)
- Điều chỉnh giá thầu thủ công (tăng / giảm giá thầu lên…)
- Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo trên Facebook
- Chọn một hoặc nhiều chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo
- Nhấp vào biểu tượng “Chỉnh sửa” ở menu bên phải
- Nhấp vào nút “Tạo quy tắc”
3.2. Tối ưu phạm vi tiếp cận Facebook Ads
2, Xác định đúng đối tượng mục tiêu
3, Loại trừ “đã chuyển đổi” khỏi đối tượng mục tiêu
4, Nhắm mục tiêu theo địa lý
- Nhắm mục tiêu theo hành vi và nhân khẩu học: Nhắm mục tiêu đến những đối tượng có khả năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ nhất.
Nhắm mục tiêu theo hành vi và nhân khẩu học
- Nhắm mục tiêu theo loại trừ địa lý: Loại trừ những khu vực nhỏ trong vị trí địa lý – nơi không có hoặc có ít đối tượng.
- Nhắm mục tiêu theo hành vi địa lý
Nhắm mục tiêu theo hành vi địa lý
5, Tối ưu nội dung quảng cáo
3.3. Tối ưu hoạt động tương tác quảng cáo Facebook Ads
6, Sử dụng bài đăng hiện có
7, Thời điểm đăng quảng cáo
3.4. Tối ưu chi phí quảng cáo facebook
8, Vị trí đặt quảng cáo
- Xóa quảng cáo có vị trí đặt không hiệu quả.
- Tăng giá thầu cho các vị trí quảng cáo hoạt động tốt nhất.
9. Tối ưu CTR và CPC với tần suất hiển thị
10, Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch bằng cách thu hẹp target, chia đối tượng thành các nhóm khác nhau
11, Tùy chọn giá thầu phù hợp
- Chi phí mục tiêu – đặt giá thầu thủ công.
- Chi phí thấp nhất – đặt giá thầu tự động với giá thầu tối đa.
12, Ưu tiên thiết bị di động
3.5. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook với thử nghiệm A/B
13, Thử nghiệm A/B
- Thiết kế quảng cáo
- Bản sao quảng cáo – đặc biệt là dòng tiêu đề
- Ưu đãi giá trị duy nhất
- Vị trí đặt quảng cáo
- Các nút gọi hành động
- Phương thức đấu thầu
- Mục tiêu chiến dịch
3.6. Tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo
14, Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp
15, Tùy chọn phân phối quảng cáo
- Phân phối quảng cáo tiêu chuẩn
- Phân phối quảng cáo nhanh
3.7. Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook
16, Nhắm mục tiêu lại với đối tượng tùy chỉnh
17, Tối ưu quảng cáo với hình thức Carousel và video
18, Đặt ngân sách
IV. Một số lỗi cần tránh để tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả
Đối tượng xếp chồng (Nhiều sở thích, hành vi trong một tập hợp quảng cáo)
Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch quá sớm
Tạo đối tượng Lookalike với dữ liệu chất lượng thấp
Phân bổ quá ít cho mỗi bộ quảng cáo và chạy nhiều bộ quảng cáo
Thu hẹp và loại trừ sở thích
Cố gắng chỉ nhắm mục tiêu những người có thu nhập cao
Nhắm mục tiêu sở thích quá rõ ràng
Tập trung vào các nhấp chuột vào liên kết giá rẻ thay vì mua hàng
Không thử nghiệm quảng cáo / đối tượng đủ lâu
Gắn bó với khán giả đã ngừng hoạt động
Thiết lập một kênh chứa đầy dữ liệu chất lượng thấp
Nghĩ rằng chi phí mỗi lần mua hàng mà họ tự nhận được là những gì họ sẽ tiếp tục thấy
Hầu hết các vấn đề xuất hiện do nhắm mục tiêu và cố gắng mở rộng quy mô quá sớm. Bạn hoàn toàn có thể tránh những sai lầm này bằng cách bắt đầu rộng, tin tưởng vào chu trình thử nghiệm các phương pháp tối ưu hóa mà chúng tôi đã đề cập trước đó.
Tối ưu quảng cáo Facebook mang lại nhiều lượt chuyển đổi và hiệu quả bán hàng trên trang web. Hy vọng 18 thủ thuật tối ưu Ori Agency chia sẻ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo Facebook Ads cũng như mục tiêu kinh doanh cuối cùng. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín hiệu quả để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả chiến dịch.