- Trang chủ
- QUẢNG CÁO FACEBOOK
16 lý do quảng cáo Facebook không hiệu quả và cách khắc phục - Có nên thuê chạy Facebook Ads?
Mục Lục
I - Dấu hiệu của một quảng cáo Facebook không hiệu quả
Không có tương tác, không ai nhắn tin
Dấu hiệu rõ nhất của một chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả là không thu hút được lượng tương tác, tin nhắn của khách hàng mục tiêu. Trong một số trường hợp, bạn có thể vẫn phải trả tiền cho mỗi lượt click nhưng không ai bình luận hay gửi tin nhắn để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ.
Tỉ lệ CTR (Click through rate) thấp
Đối với Facebook Ads, CTR lý tưởng được đặt ra là khoảng 0,9%. Tuy nhiên, con số này còn phụ thuộc vào mặt hàng bạn cung cấp, chiến dịch quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo,... Bạn nên theo dõi chỉ số trung bình của ngành cũng như đối thủ cạnh tranh.
Theo một khảo sát của Wordstream với 256 tài khoản khách hàng tại Mỹ, tỷ lệ CTR của quảng cáo Facebook ở mức trung bình từ 0.75 - 1.25%. CTR cao nhất thuộc nhóm ngành bán lẻ là 1.59%. Các ngành như giáo dục, tài chính ngân hàng, bất động sản, mua bán ô tô có mức CTR thấp, trung bình dưới 0.75%.
Chỉ số CPC (Cost Per Click) cao
Theo thống kê của Wordstream, CPC trung bình của Facebook là $1.72, trong đó, ngành tài chính ngân hàng có CPC cao nhất với $3.77 và ngành thời trang có CPC thấp nhất với $0.45.
Chỉ số CR (Conversion rate) thấp/ Không ra đơn hàng
Tỷ lệ chuyển đổi thấp cho thấy khách hàng không có trải nghiệm tốt trên trang đích. Nếu sử dụng Facebook Ads với mục đích bán hàng thì “Không ra đơn” là dấu hiệu bạn nên xem xét lại quảng cáo của mình.
II - Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?
Phân tích và quản lý chiến dịch chưa chuyên sâu
Đặt mục tiêu không chính xác
Chưa tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
- Tuổi và giới tính
- Địa điểm
- Họ là ai / Điều gì ảnh hưởng đến họ
- Ngôn ngữ
- Sở thích
Nhắm đối tượng mục tiêu quá rộng hoặc quá hẹp
Tệp đối tượng quá rộng
Tệp đối tượng quá hẹp
Đối tượng bị trùng lặp
Chiến dịch không có đủ ngân sách
- Ngân sách trọn đời
- Ngân sách hàng ngày
Đặt giá thầu chưa phù hợp
Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu và tham khảo cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook mà Ori đưa ra để có thể tối ưu chi phí và ngân sách để có một kết quả tốt nhất.
Lỗi nội dung bài đăng quảng cáo Facebook Ads
Lỗi diễn đạt, văn phong
Yêu cầu khách hàng thực hiện hành động quá sớm
Nội dung spam
Ngôn ngữ giật gân
Chèn icon, link tùy tiện
Lỗi hình ảnh
Không sử dụng video
CTA chưa đủ hấp dẫn
Định dạng, vị trí đặt và thời điểm đăng quảng cáo không hợp lý
Không sử dụng trang đích tùy chỉnh
Không thử nghiệm phân tách quảng cáo Facebook
Chỉ phụ thuộc vào Facebook Ads
- Bán hàng trên trang cá nhân: Các bài đăng bán hàng truyền thống có thể không hiệu quả với list friend của bạn. Hãy thử tập trung vào các bài đăng giải trí, thu hút, sử dụng tiêu đề hấp dẫn, giật tít,...
- Đăng bài trong group: Bán hàng trong các nhóm cộng đồng có thể rất hữu ích nếu bạn biết cách sáng tạo content và tận dụng tốt lợi ích nổi bật của sản phẩm. Bởi đối tượng trong group phù hợp có khả năng cao đã là khách hàng tiềm năng của bạn.
- Quảng cáo Instagram: Những mặt hàng như đồ ăn, quần áo, mỹ phẩm,... rất hợp với việc kinh doanh online trên Instagram.
- Livestream: Livestream quảng cáo trực tiếp sản phẩm trên trang cá nhân, fanpage hay group là cách thức hiệu quả để bán hàng.
- Sàn Thương mại điện tử: Việc người tiêu dùng sử dụng các sàn TMĐT để mua hàng ngày càng nhiều. Vậy nên bạn có thể gia tăng đơn hàng dựa vào Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,...
Không tiếp cận được khách hàng mới
- Sửa đối tượng cho nhóm quảng cáo, thay đổi hoàn toàn các đặc điểm để Facebook tiếp cận người dùng mới.
- Trong nhóm quảng cáo đó, bạn tạo một quảng cáo mới với nội dung mới. Facebook sẽ đánh giá và phân phối lại từ đầu. Người dùng cũ co thể sẽ hứng thú với quảng cáo mới này hơn.
- Bỏ hoàn toàn nhóm quảng cáo đó và tạo một nhóm mới trong cùng chiến dịch. Nhóm mới này sẽ tiếp cận đối tượng mới và một số đối tượng cũ. Bạn nên theo dõi cả chiến dịch để đánh giá.
- Nếu tần suất các nhóm quảng cáo chưa tới 2 nhưng tần suất chiến dịch lại gần bằng 2 thì quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chậm lại. Với trường hợp này, bạn nên xóa chiến dịch và bắt đầu một chiến dịch mới.
Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng
Bật tắt quảng cáo liên tục
Không thanh toán kịp thời cho Facebook
Không sử dụng chiến lược tiếp thị lại (retargeting)
Chương trình ưu đãi của đối thủ tốt hơn
III - Giải quyết vấn đề tự chạy quảng cáo Facebook Ads không hiệu quả
Nếu việc tự chạy quảng cáo không mang lại hiệu quả và có thể mất nhiều thời gian, công sức để thực hiện tất cả các biện pháp để tối ưu Facebook Ads, bạn có thể xem xét đến việc hợp tác với một đơn vị chạy quảng cáo. Với kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực chiến, họ có thể giúp bạn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu bán hàng.
Cân nhắc một số vấn đề khi lựa chọn đơn vị chạy quảng cáo:
-
Đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm. Bạn nên cẩn thận với những cá nhân/ đơn vị cam kết tăng like với chi phí rẻ vì nó sẽ không mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch của bạn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo top 8 công ty chạy quảng cáo uy tín mà Ori đưa ra cho bạn nhé.
-
Tính toán chi phí hợp lý. Bạn nên lựa chọn những đơn vị tư vấn kỹ về ngân sách cũng như mục tiêu quảng cáo phù hợp theo hành trình khách hàng.
-
Tạo tài khoản doanh nghiệp để bảo vệ page. Việc mất page là chuyện rất dễ và cũng thường xuyên xảy ra khi chạy quảng cáo Facebook. Để giảm thiểu tối đa trường hợp này, bạn nên tạo tài khoản doanh nghiệp để bảo vệ fanpage.
Với 5 năm kinh nghiệm thực chiến nhiều dự án lớn nhỏ, Ori Agency là đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể uy tín và chuyên nghiệp. Đội ngũ Ori sẽ tư vấn, định hướng chiến lược theo hành trình khách hàng và triển khai chạy quảng cáo Facebook, giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như đạt mục tiêu doanh thu bán hàng.
Quảng cáo Facebook có thể là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu từ khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, nếu vẫn chưa thấy lợi tức đầu tư tương xứng, có thể bạn đang mắc một số lỗi phổ biến dẫn đến lý do tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả cũng như việc thu hút đối tượng tùy chỉnh. Bạn có thể tham khảo những giải pháp mà Ori Agency chia sẻ để tối ưu quảng cáo của mình.
- Tags