Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Ngày đăng: 27/08/2021
Tác giả:
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để hiệu quả? Cần chuẩn bị những gì để chạy quảng cáo Facebook Ads tối ưu chi phí? Trong bài viết này, Ori Agency sẽ hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và thúc đẩy doanh thu bán hàng.

I. Chạy quảng cáo Facebook Ads cần chuẩn bị gì?

Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần chuẩn bị một số thứ sau:

  • Tài khoản Fanpage hoặc tài khoản Facebook Business mà bạn dùng để chạy quảng cáo.
  • Thẻ visa debit (trả trước), visa credit (trả sau), mastercard. Vì Facebook hiện đang kiểm soát khá chặt ở thị trường Việt Nam nên bạn có thể lựa chọn các ngân hàng có yếu tố quốc tế để tài khoản dễ chạy hơn. Đặc biệt, khi thêm thẻ vào facebook, bạn nên đăng nhập wifi riêng tư hoặc sử dụng 3G, như vậy, Facebook sẽ hiểu rằng tài khoản của bạn là uy tín.  
  • Tạo tài khoản quảng cáo (có thể là tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp). Bạn nên chuẩn bị trên 1 tài khoản vì quảng cáo Facebook rất dễ chết tài khoản.
cach-chay-quang-cao-facebook
Bạn muốn nhận giải pháp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả? Nhận ngay lời khuyên từ các chuyên gia Facebook ở Ori Agency TẠI ĐÂY!

II. Các dạng quảng cáo trên Facebook phổ biến

Khi chạy quảng cáo Facebook Ads có 3 dạng cơ bản mà bạn cần biết đến bao gồm:

1. Quảng cáo cơ bản - Quảng cáo Facebook Ads 

Đây là dạng quảng cáo phổ biến mà bạn có thể bắt gặp ở góc bên phải của trang Newsfeed.

Thông thường các bài quảng cáo cơ bản sẽ có phần tiêu đề tối đa là 25 ký tự, dòng mô tả 90 ký tự và một hình ảnh bắt mắt với độ phân giải 100x72 pixel.

cach-chay-quang-cao-facebook

Mục đích của quảng cáo cơ bản có thể là fanpage, trang website hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Bạn cần đặt ra mục tiêu là tỷ lệ lượt click của khách hàng khi tạo quảng cáo này.

Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất, bạn cần thử nghiệm chạy quảng cáo với nhiều nội dung, hình ảnh khác nhau và lựa chọn nội dung, hình ảnh quảng cáo thực sự thu hút và tác động đến thị hiếu khách hàng.

2. Quảng cáo được tài trợ - Sponsored Stories 

Quảng cáo được tài trợ sẽ xuất hiện ở góc phải của trang Newsfeed hoặc có thể xuất hiện trực tiếp trên NewsFeed của người dùng Facebook bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ Fanpage hoặc 1 bài đăng trên Fanpage. Khi xuất hiện trên Newsfeed, những bài quảng cáo tài trợ sẽ được đính kèm dòng chữ “Được tài trợ” phía dưới tên Fanpage.

Người dùng có thể trực tiếp like Fanpage, bình luận hoặc chia sẻ trên mẫu quảng cáo được tài trợ. Khi người dùng click vào bài quảng cáo sẽ được dẫn đến Fanpage hoặc bài đăng được sử dụng để quảng cáo.

cach-chay-quang-cao-facebook

3. Quảng cáo đề xuất

Dạng quảng cáo đề xuất chỉ hiển thị trên Newsfeed của người dùng khi được Facebook đề xuất bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trên fanpage. Thông thường, Facebook sẽ đề xuất quảng cáo của những Fanpage mà bạn đã like, quan tâm hoặc đã xem video của Fanpage đó trong phần Facebook Watch.

cach-chay-quang-cao-facebook

III. Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất qua 7 bước

Hiện nay, đa số những doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh online trên Facebook đều áp dụng chiến lược quảng cáo Facebook Ads để thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo Facebook giúp tối ưu chi phí và tăng tỷ lệ chốt đơn. Cùng Ori tìm hiểu 7 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả dưới đây.

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách đơn giản nhất để tạo chiến dịch quảng cáo là click vào nút Quảng cáo bài viết tại bài viết mà bạn muốn thực hiện quảng cáo. 

cach-chay-quang-cao-facebook

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào trang web FaceBook for Business và nhấn Tạo quảng cáo để thực hiện quảng cáo cho bài viết có sẵn hoặc bài viết mới hoàn toàn.

cach-chay-quang-cao-facebook

Bước 2: Xác định mục tiêu chạy quảng cáo

Sau khi bấm tạo quảng cáo, bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Bạn sẽ thấy màn hình hiển thị các mục tiêu trong chiến dịch chạy quảng cáo bao gồm: tăng lượt thích trang, tăng số tin nhắn trên messenger, tăng khách hàng tiềm năng,... Bạn có thể lựa chọn mục tiêu quảng cáo Facebook Ads tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

cach-chay-quang-cao-facebook

Bước 3: Tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Sau khi click chọn mục tiêu chạy quảng cáo, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo và click vào mục Thiết lập tài khoản quảng cáo. Bạn cần tiến hành thiết lập 3 mục sau đây: quốc gia của tài khoản, loại tiền, múi giờ và sau đó nhấn Tiếp tục để đi đến bước tiếp theo.

cach-chay-quang-cao-facebook

Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu 

Trước khi chạy quảng cáo, bạn cần nghiên cứu rõ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần cài đặt đối tượng quảng cáo mà bạn muốn hướng đến, bao gồm các tiêu chí như: Vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, hành vi,...

Xác định đối tượng mục tiêu càng cụ thể bao nhiêu thì chi phí quảng cáo và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao bấy nhiêu. Tương ứng với mỗi thông tin bạn xác định đối tượng mục tiêu, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang quảng cáo Facebook.

cach-chay-quang-cao-facebook

 

Bước 5: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Có 2 loại vị trí bạn có thể lựa chọn cho bài quảng cáo sau đây:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Facebook sẽ đề xuất hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí phù hợp nhất cho nhóm đối tượng mục tiêu của bài quảng cáo mà bạn đã xác định. Các vị trí đặt quảng cáo Facebook tự động có thể bao gồm Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger.
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn có thể tự thiết lập vị trí quảng cáo mà bạn cho là phù hợp và hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tắt đi những vị trí ít tiềm năng để tiết kiệm chi phí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn loại thiết bị: Tất cả các thiết bị, chỉ thiết bị di động, chỉ máy tính, Nền tảng: Facebook, Instagram, Audience Network, Messenger.

cach-chay-quang-cao-facebook

Bước 6: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Tiếp theo, bạn cần thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình về thời gian chạy. Trong mục Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.

  • Ngân sách hàng ngày: Nếu bạn muốn chiến dịch quảng cáo của mình chạy liên tục trong ngày, thì nên xem xét tùy chọn này. Facebook sẽ tiến hành điều chỉnh chi phí quảng cáo dựa trên mức phí bạn đã đặt ra trước đó cho mỗi ngày quảng cáo. Chi phí của mỗi ngày có thể không giống nhau nhưng vẫn đảm bảo đúng với mức phí mà bạn đã đặt ra. Ngân sách hàng ngày sẽ tính đến 0h cùng ngày. Ngày đầu tiên Facebook sẽ tính từ khi quảng cáo của bạn được duyệt đến 0h cùng ngày, và tiếp tục chi số tiền cố định cho những ngày tiếp theo. 
  • Ngân sách trọn đời: Nếu bạn đang muốn chạy quảng cáo của mình trong một khoảng thời gian cụ thể, hãy chọn ngân sách trọn đời. Bạn phải đặt ra mức ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo và tiến hành tùy chỉnh thời gian và lịch chạy theo mong muốn. Facebook sẽ tự động tối ưu hóa quảng cáo, điều chỉnh tốc độ chi tiêu của bạn trong khoảng thời gian bạn đặt để quảng cáo, tức là mỗi ngày sẽ chi một số tiền không cố định.

cach-chay-quang-cao-facebook

Chi phí tối thiểu để chạy quảng cáo trên Facebook là $1,00 USD ~ 23.293 VND, tuy nhiên để ngân sách quá nhỏ sẽ khiến quảng cáo giảm hiệu quả. Với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo thì bạn có thể để ở mức 50.000, 70.000 hoặc 100.000/ ngày. 

Trong mục cài đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì bạn phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Bước 7: Xem trước giao diện bài viết chạy quảng cáo Facebook

Bạn tiến hành lựa chọn Fanpage đang quản lý và bài viết mà bạn muốn chạy quảng cáo. Sau đó, bấm vào mục Xem trước quảng cáo để có thể xem lại bài quảng cáo trên giao diện điện thoại hoặc máy tính. 

cach-chay-quang-cao-facebook

Sau khi hoàn tất hết các bước trên, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc có thể thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn độ chính xác với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.

Sau khi kết thúc, bạn cần chờ đợi Facebook xác nhận chiến dịch quảng cáo. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.

Ngoài ra, việc đăng bài, chia sẻ bài viết trên trang cá nhân, các group bán hàng, liên kết website với fanpage,... cũng là những cách quảng cáo miễn phí cực hiệu quả. 

IV. Hướng dẫn tắt, bật và xóa quảng cáo Facebook đã chạy

Trong quá trình chạy quảng cáo trên facebook, nếu bạn thấy chiến dịch quảng cáo đó không đạt hiệu quả như mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo facebook đó hoặc là tắt chúng đi.

Cách tắt/ bật quảng cáo Facebook

Để tiến hành tắt/ bật quảng cáo bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo trên giao diện Facebook

cach-chay-quang-cao-facebook

  • Bước 2: Tại mục chiến dịch bao gồm các chiến dịch quảng cáo đã chạy, bạn có thể gạt thanh trượt sang trái để tắt chiến dịch quảng cáo, ngược lại bạn có thể gạt thanh trượt sang phải để mở chiến dịch quảng cáo.

cach-chay-quang-cao-facebook

Cách xóa quảng cáo FaceBook

Tương tự như cách bật và tắt quảng cáo Facebook, để xóa quảng cáo Facebook, bạn cần truy cập vào Trình quản lý quảng cáo. Sau đó chọn vào ô hộp kiểm đứng trước chiến dịch quảng cáo muốn xóa rồi bấm vào Khác và chọn mục Xóa là hoàn thành.

cach-chay-quang-cao-facebook

V. Những lầm tưởng về chạy quảng cáo Facebook

4.1. Đầu tư càng nhiều thì hiệu quả càng cao

Quảng cáo Facebook có hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ chất lượng bài viết, thiết kế hình ảnh đến nhắm đối tượng mục tiêu, thiết lập vị trí,... Nếu bạn đưa thông điệp quảng cáo đến đúng người thì dù đặt ngân sách nhỏ, bạn vẫn có tỷ lệ chuyển đổi cao. 

4.2. Chỉ tập trung chạy quảng cáo trên Facebook 

Chạy quảng cáo là phương thức giúp sản phẩm/ dịch vụ tiếp cận được đến những người có nhu cầu. Khách hàng của bạn có khả năng cao là sẽ không tin tưởng ngay khi nhìn thấy quảng cáo. Vì vậy, bên cạnh việc chạy Facebook Ads, bạn cũng cần tập trung vào Fanpage, website và các group,...

4.3. Target nằm ở phần nhắm mục tiêu 

Ở mục nhắm đối tượng mục tiêu, bạn thấy phần xác định nhân khẩu học, hành vi, sở thích,.. của khách hàng. Tuy nhiên, đây không phải target. Trên thực tế, bước này chỉ góp 20% vào việc quảng cáo của bạn hiển thị đến đúng đối tượng thôi. 

Target nằm ở nội dung và hình ảnh. Bạn cần nghiên cứu insight khách hàng mục tiêu và xây dựng giải pháp trên bài đăng quảng cáo. Facebook sẽ hiểu bài viết của bạn nhắm đến ai và giải quyết được vấn đề gì.

4.4. Nhắm đúng đối tượng chắc chắn sẽ ra đơn 

Quảng cáo của bạn khả năng cao tiếp cận được đối tượng mục tiêu - những người có nhu cầu. Tuy nhiên, không có gì chắc chắn là họ sẽ mua hàng của bạn. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua bán của người dùng như giá cả, hậu mãi, dịch vụ bổ sung,... 

4.5. Test càng nhiều càng tốt 

Bất kỳ bài viết hay video hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cũng sẽ khuyên bạn nên test để kiểm tra hiệu quả. Thử nghiệm phân tách A/B là một giải pháp tốt, nhưng không phải cái gì nhiều cũng tốt. Việc test hàng loạt có thể không mang lại kết quả mà chỉ khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn.  

4.6. Nhân nhóm, nhân camp sẽ ra nhiều đơn

Việc nhân bản 1 nhóm quảng cáo hay 1 chiến dịch hiệu quả sẽ giúp bạn kiếm được nhiều đơn hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, việc này có thể gây bão hòa, chi phí bắt đầu tăng nhanh chóng và cũng không còn nhiều người hứng thú với quảng cáo của bạn nữa. 

4.7. Hình ảnh quảng cáo là phải đẹp 

Việc sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp đôi khi không hiệu quả bằng hình ảnh thực tế đơn giản, gần gũi. Thiết kế hình ảnh còn phụ thuộc vào đặc điểm thương hiệu và đối tượng khách hàng. 

4.8. Content quảng cáo là phải hay

Bất kể là Fanpage hay quảng cáo thì content trước hết phải đúng. Thay vì sử dụng những lời lẽ văn chương hoa mỹ, màu mè, đôi khi cách viết đơn giản, chân thật sẽ tiếp cận khách hàng tốt hơn. Điều quan trọng của content quảng cáo là phải đánh vào tâm lý và thuyết phục được người mua. 

cach-chay-quang-cao-facebook

VI. 4 lỗi thường gặp khi chạy Facebook Ads và nguyên nhân

1. Quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Nếu Facebook không phê duyệt quảng cáo của bạn thì có thể bạn cần xem lại những lỗi thường gặp sau:

  • Bài đăng có chứa hình ảnh để lộ nhiều da thịt 
  • Quảng cáo chứa các từ bị Facebook cấm 
  • Lạm dụng hashtag trong bài viết 
  • Fanpage của bạn đã vi phạm chính sách của facebook
  • Hình ảnh trước - sau (before - after) 

2. Quảng cáo Facebook không ra số 

Quảng cáo của bạn chưa ra đơn, lượng data ít ỏi hoặc thậm chí không có. Vậy nguyên nhân là do đâu?

  • Giá sản phẩm quá cao: Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, giá cả chính là một trong những yếu tố tác động đến hành vi khách hàng mà bạn cần phải chú ý. Vì vậy, khi mới bắt đầu, bạn nên đặt một mức giá hợp lý để kéo được sự chú ý và thúc đẩy nhu cầu của người dùng. 
  • Target khách hàng không đúng mục tiêu: Hãy nhớ rằng, nếu tệp khách hàng không đúng với sản phẩm thì dù bạn có đầu tư bao nhiêu cũng không mang lại hiệu quả. Bạn có thể sử dụng công cụ Audience Insights để nghiên cứu, đồng thời, test tệp rộng hoặc test nhiều tệp khách hàng khác nhau.
  • Chưa biết cách “giữ chân” khách hàng cũ: Nếu đã có một danh sách data những khách hàng đã tương tác thì bạn nên tiếp thị lại họ. So với nhóm khách hàng mới thì nhóm đối tượng này có khả năng mua hàng cao hơn. 
  • Nội dung không nêu được điểm nổi bật: Nếu nội dung quảng cáo của bạn quá giống với các bài quảng cáo của đối thủ, khách hàng sẽ hoang mang, không biết nên tin dùng sản phẩm của ai. Bạn có thể ở thế yếu nếu đối thủ mạnh và đã có chỗ đứng trên thị trường. 
  • Chọn sai vị trí quảng cáo: Vị trí khách hàng nên để phạm vi khu vực quanh bạn, trong bán kính 10km. Ngoài ra, nếu bạn muốn nhắm đối tượng trên toàn quốc thì có thể tham khảo 3 nhóm chúng tôi đã đề cập ở trên.

3. Thời gian xét duyệt quảng cáo lâu

Tính từ thời điểm bạn vừa tạo quảng cáo ong và bấm nút xét duyệt thì thời gian thông thường mà Facebook đưa ra là 24 tiếng sau đó. Có khi quảng cáo của bạn cũng bị hủy luôn, vì vi phạm chính sách quảng cáo, không đạt tiêu chuẩn của Facebook. Nguyên nhân có thể do:

  • Sử dụng tài khoản không uy tín. Sử dụng tài khoản vừa tạo để thiết lập quảng cáo luôn.
  • Thông tin tài khoản không khớp thẻ visa. Facebook sẽ ưu tiên tài khoản sử dụng thẻ visa chính chủ, khớp thông tin với tài khoản quảng cáo và tài khoản cá nhân.
  • Sử dụng các thẻ visa nằm trong blacklist của facebook. Bạn nên hạn chế sử dụng các thẻ visa ảo hay còn gọi là thẻ visa phi vật lý. Một số thẻ visa được mọi người đánh giá cao trong việc chạy quảng cáo Facebook như: Techcombank đen, Vietinbank, Bidv, Vpb, Ocb, Vpbank, Mbbank, Pvcom bank.
  • Vi phạm  chính sách quảng cáo của Facebook .
cach-chay-quang-cao-facebook

4. Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa 

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là một trong những lỗi cơ bản và xảy ra thường xuyên hiện nay. Nguyên nhân có thể do:

  • Tài khoản bị khóa do có dấu hiệu bất thường

Bạn sẽ nhận được tin nhắn với nội dung sau: “Có một số hoạt động bất thường trên tài khoản quảng cáo của bạn, vì vậy, chúng tôi đang bảo vệ tài khoản bằng cách dừng quảng cáo. Chúng tôi sẽ bắt đầu lại quảng cáo của bạn bằng số dư hiện tại sau khi bạn xác minh tài khoản của bạn với chúng tôi.”

Bạn có thể liên lạc trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ facebook để giải quyết trường hợp này. 

  • Tài khoản bị khóa do vi phạm  chính sách quảng cáo của Facebook 

Các quảng cáo đều được Facebook xét duyệt. Do đó, nếu quảng cáo của bạn vi phạm vào chính sách, Facebook sẽ tạm khóa tài khoản quảng cáo của bạn.

Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Để thiết lập một chiến dịch Facebook Ads hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số mẹo cũng như hạn chế 4 lỗi thường gặp chúng tôi đã đề xuất trong bài viết nhé. Ngoài ra nếu doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Facebook để tối ưu chi phí cũng như nâng cao hiệu quả thì nên thuê công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả nhé.

Về Ori Agency

Chúng tôi định vị là một Performance Agency, không chỉ triển khai các dịch vụ marketing đơn thuần, chúng tôi thực hiện một giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả cao trên nền tảng số.
Với kinh nghiệm vận hành hơn 500+ khách hàng, nhiều ngành nghề khác nhau như: Lexus Thăng Long, FPT School of Business & Technology, Manulife Tràng An, Dai ichi Life, Trung tâm kính - Bệnh viện mắt HN 2, Nhà sách Tiến Thọ, Sữa chua trân châu Hạ Long, Quán Nhỏ... chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh.

Hotline: 0965.888.713
Website: https://oriagency.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/orimarketingagency

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490