- Trang chủ
- SEO TỔNG THỂ
11 Công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản và dễ sử dụng nhất mà SEOer nhất định phải biết

Mục Lục
I. Keyword Research - Nghiên cứu từ khoá là gì?
.png)
II. 11 Công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản nhất
1. Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trends
1.1. Ưu điểm và Nhược điểm
-
Google trends được biết đến là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí trên Google.
-
Vì nó là của Google cho nên có thể gợi ý các xu hướng từ khóa giúp cho mọi người có thể đưa ra các nhóm từ khóa phù hợp.
-
Google trends có thể so sánh sự khác nhau trong quá trình tìm kiếm theo nhiều khu vực giúp tìm được từ khóa phù hợp với doanh nghiệp.
-
Nó cho phép người dùng sử dụng các phần mềm có thêm tại các chủ đề liên quan trong nghiên cứu.
.jpg)
-
Bên cạnh những ưu điểm thì Google Trend cũng có những nhược điểm như gợi ý từ khóa khá ít.
-
Các từ khóa được gợi ý không sát với cụm từ khóa được tìm kiếm từ đầu.
1.2. Cách sử dụng
1.3. Chi phí sử dụng
2. Công cụ Google search box
2.1. Ưu điểm và Nhược điểm
-
Là một trong những công cụ giúp bạn bạn gợi ý trực tiếp các từ khóa liên quan khi thực hiện hành vi tìm kiếm.
-
Đây là một trong những công cụ dễ dàng sử dụng và hoàn toàn miễn phí.
-
Mọi người có thể sử dụng công cụ này mà không cần đăng ký tài khoản.

-
Công cụ này không không nên nhiều từ khóa, nếu muốn nghiên cứu thì rất mất thời gian.
-
Trong bộ từ khóa có thể bị thiếu bởi vì không nghiên cứu tổng thể.
-
Nếu muốn tìm kiếm từ khóa liên quan cần phải có bộ từ khóa chủ đề.
2.2. Cách sử dụng
2.3. Chi phí sử dụng
3. Công cụ Keyword Tool.io
3.1. Ưu điểm và Nhược điểm
-
Việc tìm kiếm các từ khóa sẽ dựa trên Google Autocomplete.
-
Ngoài các từ khóa trên Google còn gợi ý thêm các từ khóa trên mạng xã hội như Instagram, Twitter,...
-
Giao diện được thiết kế đơn giản với nhiều chức năng giúp mọi người thực hiện nhanh chóng.
-
Kết quả của bộ từ khóa có thể định dạng nhiều kiểu khác nhau.
.jpg)
-
Công cụ nghiên cứu từ khóa này chị gợi ý các từ khóa có chứa cụm từ khóa liên quan.
-
Số lượng các từ khóa gợi ý bị hạn chế nhất định.
-
Để có thể sử dụng đầy đủ tính năng của ứng dụng cần phải nạp tiền.
3.2. Cách sử dụng
-
Bước đầu tiên bạn cần phải truy cập vào đường dẫn https://keywordtool.io/.
-
Tại giao diện bạn sẽ tiến hành nhập từ khóa cần nghiên cứu, sau đó lựa chọn vị trí, ngôn ngữ và nhấn nút tìm kiếm.
-
Sau đó công cụ sẽ đưa cho bạn một số từ khóa tìm kiếm liên quan, nếu muốn lấy toàn bộ thì phải trả phí.
-
Tải bộ từ khóa về bằng cách bấm vào phần “Copy/Export all”.
3.3. Chi phí sử dụng
4. Công cụ nghiên cứu từ khóa LSI Graph
4.1. Ưu điểm và Nhược điểm
-
Kết quả bộ từ khóa của công cụ này phù hợp với chủ đề mà bạn tìm kiếm.
-
Mức độ giống nhau của từ khóa gợi ý cùng với chủ đề tương tự với nhau giúp cho từ khóa đạt hiệu quả cao.
-
Đưa ra các gợi ý về nội dung từ khóa đang trên top tìm kiếm.
.png)
-
Có nhiều tính năng vượt trội tuy nhiên phải trả phí mới có thể sử dụng.
-
Trong quá trình sử dụng công cụ nhiều khi bị đơ khi nghiên cứu từ khóa.
-
Đưa ra bộ từ khóa chứa nhiều từ khóa có nghĩa khá xa so với chủ đề nghiên cứu.
4.2. Cách sử dụng
-
Đầu tiên cần phải truy cập vào đường link https://lsigraph.com/.
-
Tiếp theo sẽ nhập từ khóa hoặc chủ đề vào ô tìm kiếm để nhận từ khóa liên quan.
-
Chọn mục “save report” để xuất file bộ từ khóa đã được chọn.
4.3. Chi phí sử dụng
5. Công cụ Google Keyword Planner
5.1. Ưu điểm và Nhược điểm
-
Đây được coi là công cụ đưa ra các từ khóa chính thống từ Google.
-
Tất cả các dữ liệu và thông tin được tìm kiếm đều đến trực tiếp từ Google.
-
Các thông tin phù hợp với cả sale và quảng cáo Google ads.
-
Tích hợp Chức năng tìm kiếm từ khóa theo cụm từ tìm kiếm và URL.
-
Dễ dàng sử dụng và có thể nghiên cứu cùng lúc 10 cụm từ khóa khác nhau.
-
Để nhận được các từ khóa chi tiết bạn cần phải thực hiện công tác chạy quảng cáo.
-
Từ khóa gợi ý thường có phạm vi rộng, cho nên khó trong quá trình lọc từ khóa.
-
Chưa cung cấp đầy đủ bộ từ khóa gợi ý với nhiều ngành.
.jpg)
5.2. Cách sử dụng
-
Bước đầu tiên bạn cần truy cập vào https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/, sau đó đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản google asd.
-
Tiếp theo truy cập vào phần khám phá từ khóa mới để bắt đầu nghiên cứu và tìm từ khóa.
-
Bạn có thể nhập từ khóa để tìm cụm từ khóa liên quan hoặc tìm kiếm thông qua URL.
-
Nhập các thông tin liên quan để giúp cho việc tìm kiếm từ khóa dễ dàng hơn.
-
Lựa chọn mục “tải xuống ý tưởng từ khóa” để tải bộ từ khóa liên quan về máy.
5.3. Chi phí sử dụng
6. Công cụ Ahrefs.com
6.1. Ưu điểm và Nhược điểm
-
Với công cụ này mọi người có thể kiểm tra được mọi thông tin về từ khóa cũng như như độ chính xác cao.
-
Cung cấp hơn 1.000 đề xuất về từ khóa và hỗ trợ được ở hơn 171 quốc gia.
-
Người dùng phải trả phí mới có thể tiến hành sử dụng công cụ.
-
Có giới hạn về số lượt kiểm tra từ khóa 25 lần trên ngày và 100 lần trên tháng.
.jpg)
6.2. Cách sử dụng
-
Bước đầu tiên bạn cần truy cập vào trang web https://ahrefs.com/keywords-explorer. Tiếp theo sẽ nhập tự cụm từ khóa chính cũng như vị trí mà bạn muốn nghiên cứu từ khóa.
-
Thông tin được trả về là tất cả các thông tin về từ khóa số lượng search traffic tiềm năng cũng như thứ hạng.
-
Để xem toàn bộ từ khóa, bạn chọn mục “All keyword ideas”.
-
Nhấn mục “Export” để tải về file 1.000 từ khóa liên quan.
6.3. Chi phí sử dụng
7. Công cụ nghiên cứu từ khóa KW Finder
7.1. Ưu điểm và Nhược điểm
-
Công cụ này có có diện đơn giản, giúp cho mọi người dễ dàng thao tác.
-
Có thể tìm kiếm từ khóa ở với nghĩa khác nhau tại nhiều vị trí.
-
Thiết kế các bộ lọc từ khóa giúp điều chỉnh các từ khóa đề xuất phù hợp.
-
Không hỗ trợ nghiên cứu nhiều từ khóa cùng lúc lúc hóa bị giới hạn.
-
Không thực hiện công tác nghiên cứu từ khóa của đối thủ.
7.2. Cách sử dụng
-
Bước đầu tiên khi sử dụng công cụ này bạn cần phải truy cập vào https://mangools.com/users/sign_up để tiến hàng đăng ký tài khoản.
-
Sau khi đăng ký tài khoản sẽ tải công cụ về bằng đường link https://app.kwfinder.com/.
-
Phần giao diện sẽ có 2 tùy chọn là nghiên cứu từ khóa bằng chủ đề hoặc nghiên cứu từ khóa thông qua tên miền. Bạn sẽ lựa chọn tùy chọn nghiên cứu từ khóa phù hợp với mong muốn.
-
Nhận nút “Find keyword” để đưa ra danh sách từ khóa phù hợp.
-
Một số các tính năng khác của công cụ nghiên cứu từ khóa này mà bạn có thể sử dụng như tính năng Autocomplete và question.
7.3. Chi phí sử dụng
8. Công cụ SEMRush
8.1. Ưu điểm và Nhược điểm

8.2. Cách sử dụng
-
Để có thể sử dụng công cụ này bước đầu tiên bạn cần truy cập vào https://www.semrush.com/dashboard/.
-
Sau đó sẽ điền từ khóa và chủ đề cần nghiên cứu trong thanh công cụ.
-
Kết quả từ khóa sẽ đưa ra các từ khóa cần thiết liên quan đến lượt tìm kiếm, xu hướng tìm kiếm, số từ khóa gợi ý, các cụm từ tương tự, từ khóa liên quan,...
8.3. Chi phí sử dụng
9. Công cụ Spineditor
9.1. Ưu điểm và Nhược điểm
.jpg)
9.2. Cách sử dụng
-
Bắt đầu tiên bạn sẽ tiến hành truy cập vào trang web http://spineditor.com/ sau đó đăng ký tài khoản.
-
Sau khi đăng nhập sẽ lựa chọn tính năng gợi ý từ khóa để tìm kiếm từ khóa liên quan.
-
Nhập từ khóa và lựa chọn vị trí tìm kiếm, khi có danh sách từ khóa bạn có thể tải về bằng việc xuất file excel.
9.3. Chi phí sử dụng
Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn sử dụng miễn phí trong 3 ngày khi đăng ký thành công. Cho 3 ngày mất phí bạn phải trả là 1 nghìn đồng/ngày, để sử dụng toàn bộ các tính năng trong công cụ.
10. Công cụ nghiên cứu từ khóa Moz Keyword Explorer
10.1. Ưu điểm và Nhược điểm
-
Cung cấp nhiều thông số của từ khóa từ đó giúp nghiên cứu từ khóa bằng chủ đề.
-
Cung cấp tính năng Organic giúp bạn biết được phần trăm người dùng Click vào kết quả tìm kiếm.
.png)
10.2. Cách sử dụng
-
Bước đầu tiên bạn cần phải đăng ký tài khoản của MOZ bằng đường link https://analytics.moz.com/pro/keyword-explorer.
-
Tiến hành nhập từ khóa chủ đề tên miền, tên miền phụ và trang đích danh và chọn “Analyze”.
-
Danh sách từ khóa sẽ được cung cấp, bạn sẽ lựa chọn mục “Export” để xuất dữ liệu.
10.3. Chi phí sử dụng
11. Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Tools – Google Adwords
11.1. Ưu điểm và Nhược điểm
.png)
11.2. Cách sử dụng
-
Truy cập vào Google Keyword Planner và đăng ký tài khoản.
-
Sau khi đăng nhập tài khoản lựa chọn mục “ Tools and setting” sau đó chọn Keyword Planner.
-
Chọn các tính năng tương ứng để khám phá từ khóa mới.
-
Sau khi nhập từ khóa, hệ thống sẽ trả về các thông tin liên quan đến từ khóa cho bạn.
11.3. Chi phí sử dụng
- Tags