WABOOKS

Ngày đăng: 14/05/2021
Tác giả:
WABOOKS
Wabooks là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phát hành, giải pháp và công cụ giáo dục cho trẻ em Việt Nam, trong đó nổi bật nhất là sản phẩm Sách Ehon. Với mong muốn đem tới cho các bé “thực phẩm tâm hồn” tuyệt vời nhất, Wabooks đã và đang phát hành, xuất bản những cuốn sách Ehon - một dòng sách truyền thống của Nhật Bản.
  • Tags

I. Mục tiêu

Tăng trưởng doanh thu X3 sau 3 tháng triển khai

II. Thách thức

  • Trong giai đoạn launching, sách Ehon chưa được educate tới khách hàng về sự khác biệt của sản phẩm so với các dòng sách dành cho trẻ em hiện có trên thị trường.

  • Các hạ tầng truyền thông tập trung vào vai trò của việc đọc sách đối với sự phát triển của con, chưa tạo sự thích thú và thu hút đối với bố mẹ

  • Giá trị một đơn hàng theo từng bộ sản phẩm nên Arpu đơn hàng thấp

III. Các giải pháp Ori đã triển khai

1. Xây dựng lại hệ thống hạ tầng fanpage, landingpage với thông điệp truyền thông: 

  • Educate khách hàng về sách Ehon - Dòng sách phát triển giác quan và kỹ năng cho bé thông qua tác động đến các thuỳ não.

  • Đưa ra khái niệm Ehon là gì? Ehon tác động đến hoạt động của não bộ như thế nào

  • Tăng cường hình ảnh, video hoạt động tương tác trực tiếp, trải nghiệm thích thú của bé khi được đọc sách Ehon 

  • Show một phần nội dung sách để bố mẹ đọc thử nội dung

2. Định giá theo combo sản phẩm để tăng Arpu đơn hàng

3. Xây dựng chương trình "Checkin cùng con" để tăng hoạt động truyền thông từ chính khách hàng và thu được hạ tầng truyền thông cho các hoạt động quảng cáo bán hàng.

4. Phân bổ ngân sách quảng cáo chuyển đổi: Tỷ trọng khách mới - khách cũ, tỷ trọng sản phẩm thu hút - sản phẩm tăng Arpu

IV. Các kết quả đạt được


1. Đạt mục tiêu doanh thu X3 sau 3 tháng triển khai hoạt động tối ưu landingpage và quảng cáo chuyển đổi

  • Tỷ lệ CTR tăng 37% nhờ thay đổi hình ảnh, video truyền thông tập trung vào trải nghiệm của bé với sách Ehon

  • Tỷ lệ chuyển đổi CR tăng 25% sau khi thay đổi nội dung landingpage hướng tới educate sự khác biệt của Ehon

  • Giá trị đơn hàng tăng 174% khi áp dụng chiến lược định giá theo combo

2. Hiệu quả truyền thông có sự thay đổi rõ rệt

  • Số lượt tiếp cận tự nhiên tăng gấp 3 lần trên fanpage

  • 200 video được gửi tới Wabooks trong 1 tuần chiến dịch Checkin cùng con


Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490