Dự án: Nhà hàng Yatts

Ngày đăng: 12/08/2022
Tác giả:
Dự án: Nhà hàng Yatts
Yatts - là mô hình nhà hàng với đặc trưng ẩm thực Thái nhưng cách thức tạo món ăn và hương vị được sáng tạo khi vừa mang hương vị truyền thống vừa có những nét đặc trưng mới phù hợp với khẩu vị của người Việt. Nhà hàng được đặt trên con phố Ngô Văn Sở, tách biệt hẳn với cái xô bồ và nhộn nhịp vốn có, một không gian lãng mạn cùng những món ăn ngon là điều đặc biệt mà Yatts sẽ mang lại cho thực khách khi tới đây.

I. Mục tiêu

Khi lựa chọn Ori để triển khai hoạt động marketing trên nền tảng Digital, Yatts mong muốn nhanh chóng phủ hình ảnh thương hiệu tới công chúng mục tiêu, giúp họ biết đến thương hiệu bằng việc xây dựng đồng bộ kênh truyền thông Fanpage và Instagram. Ngoài ra, nghiệm thu lại từ kết quả đã từng triển khai, Ori đề xuất mục tiêu x2 doanh thu so với quý trướctối ưu chi phí Marketing xuống 3% so với hiện trạng. 
 

II. Thách thức

  • Trong quá trình nghiên cứu dự án, Ori nhận thấy doanh nghiệp chưa xác định được phân khúc khách hàng mục tiêu. Từ đó đưa ra các chiến lược marketing không phù hợp, tốn chi phí mà không đem về hiệu quả.

  • Bên cạnh đó, hoạt động truyền thông chưa có điểm nổi bật dẫn đến lòng tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp chưa được cải thiện.

  • Hoạt động quảng cáo đã được triển khai nhưng chưa mang về hiệu quả tốt khiến khả năng hiển thị và nhận diện thương hiệu trên môi trường online còn yếu.

  • Khi Ori nghiệm thu và thấy rằng DN xây dựng chương trình khuyến mãi chưa đủ thu hút, không có hoạt động đo lường cụ thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi trong thời gian khuyến mãi không cao, tốn chi phí và không xác định được hoạt động cần tối ưu. 

  • Ngoài ra, Marketing và Sales đều hướng đến mục đích tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp, vì thế DN cần có quy trình sale bài bản cũng như hoạt động đo lường cụ thể để có thể cải thiện được các chỉ số mà không bị lãng phí ngân sách và data mang về.

 

III. Giải pháp

Bằng việc phân tích thách thức và mục tiêu đặt ra, Ori đã đề xuất cho khách hàng gói dịch vụ “Marketing tổng thể” để dự án đạt được hiệu quả tối đa. Các giải pháp Ori đã triển khai trong dự án Yatts bao gồm:
  • Xây dựng tuyến nội dung và concept hình ảnh hấp dẫn hướng đến trải nghiệm "ngon mắt" nhằm thu hút khách hàng, đem đến tương tác tự nhiên cao, tiết kiệm được chi phí dành cho quảng cáo.

  •  Nghiên cứu và xây dựng bộ insight chuyên sâu theo ngành hàng. Cùng với đó, kết hợp văn phong kể chuyện để truyền tải thông điệp được trọn vẹn nhất, gia tăng cảm xúc cho khách hàng mục tiêu. Từ đó, đã giúp Yatts tăng 80% doanh thu so với cùng quý.

  • Đề xuất và triển khai các CTKM theo từng thời điểm trong năm.

    • Xây dựng và triển khai chương trình khuyến mãi vào ngày khách hàng sử dụng dịch vụ thấp điểm trong tuần, kích thích nhu cầu của họ, tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, thu hút khách hàng mới và thúc đẩy khách hàng cũ quay lại. 

    • Đặc biệt, theo phân tích thời gian sử dụng dịch vụ của khách hàng, Ori đã đề xuất triển khai hoạt động nâng cao trải nghiệm khách hàng trong những ngày cao điểm bằng việc thiết kế không gian ấm cúng, lịch sự, hiện đại cùng món ăn có hương vị ẩm thực độc đáo vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

    • Triển khai hoạt động giao hàng tận nơi theo các combo kèm các ưu đãi “sốc” giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian mà vẫn được thưởng thức hương vị đồ ăn của Yatts. Điều này đã giúp nhà hàng tăng doanh thu và nhận được 

  • Triển khai quảng cáo truyền thông tăng nhận diện thương hiệu hướng đúng insight khách hàng để tối ưu chi phí marketing và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. 

  • Thực hiện phân tích, đánh giá và xây dựng kịch bản để tối ưu quy trình Sale cùng với việc hướng dẫn cách thức đo lường giúp hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả và tăng trưởng doanh thu ổn định.

IV. Các kết quả đạt được

du-an-yatts

Sau quá trình triển khai các hoạt động marketing, Ori đã giúp dự án đạt được kết quả vượt xa sự kỳ vọng ban đầu, cụ thể:

  • Mở rộng quy mô cửa hàng Yatts Coffee, triển khai song song với nhà hàng Yatts. 

  • Tận dụng các CTKM và CSKH, tỉ lệ khách hàng mới chiếm 60%khách hàng cũ 40%

  • Doanh thu tăng 80% so với cùng quý.

  • Tối ưu chi phí Marketing xuống 1%

 

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490