- Trang chủ
- QUẢNG CÁO FACEBOOK
SEO Facebook là gì? 9 cách SEO Facebook hiệu quả nhất
Mục Lục
I. SEO Facebook là gì?
Với những người mới tiếp còn thắc mắc rằng SEO Facebook là gì? Thực chất, đây là quá trình tối ưu Fanpage cho chuẩn SEO để người dùng có thể tìm kiếm được trên Google. Ví dụ, khi bạn gõ từ khóa ‘Sơn Tùng MTP” ngoài những bài viết trên trang web thì kết quả còn trả về trang Fanpage.
Để đưa ra xếp hạng cho Fanpage, thuật toán của Facebook sẽ lưu trữ tất cả hành vi của người sử dụng trên trang. Thông qua đó, Facebook sẽ đề xuất các hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm liên quan tới những tìm kiếm trước đó của bạn. Vậy một số yếu tố ảnh hưởng tới SEO Facebook là gì?
-
Tiêu đề Fanpage có chứa từ khóa đang tìm kiếm.
-
Nội dung của Fanpage có hữu ích hay không.
-
Fanpage có lượng thành viên cao, lượng tương tác lớn và thường xuyên.
-
Các hoạt động của người dùng với trang như tương tác, bình luận, like, share hoặc check in.
SEO Facebook là quá trình tối ưu Fanpage cho chuẩn SEO
II. Cách tạo Fanpage Facebook chuẩn SEO
-
Tên của Fanpage
-
Các hạng mục chính và phụ
-
URL của website (nếu có)
-
Đặt ảnh đại diện và ảnh bìa
III. Những loại nội dung cần có trên Fanpage
Sau khi đã xây dựng được Fanpage chuẩn SEO, bạn cần thực hiện xây dựng nội dung trên trang. Mục đích chính là để cạnh tranh với đối thủ để lên top và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Vậy những nội dung nào cần thiết cho một Fanpage?
1. Nội dung bán hàng
Nội dung quan trọng đầu tiên cần xây dựng trong Fanpage là liên quan tới bán hàng. Những bài viết này sẽ giúp khách hàng biết bạn đang cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ gì. Nếu nội dung chất lượng và thực sự thu hút người xem thì họ sẽ trở fan cứng của trang. Sau một thời gian hoạt động, bạn có thể điều hướng nhóm đối tượng này sang mua hàng hoặc thực hiện tương tác trực tiếp tới sản phẩm như nhận tư vấn, dùng thử, làm khảo sát,...
Bài viết cần chứa từ khóa liên quan tới sản phẩm để người dùng có thể tìm thấy trên công cụ tìm kiếm Google. Đặc biệt, để bài viết mau lên top thì những từ khóa hoặc bộ từ khóa này phải được người dùng tìm kiếm nhiều. Bạn có thể sử dụng Google xu hướng (miễn phí) để nghiên cứu từ khóa cho bài viết. Ngoài ra, để tăng thêm sự hấp dẫn và thu hút người đọc, bạn cần thêm những cụm từ như sau trong bài viết:
-
Inbox trực tiếp để nhận ưu đãi hấp dẫn
-
Chấm hoặc bình luận để nhận tin nhắn
-
Click vào link này để nhận quà tặng hấp dẫn
Nội dung bán hàng giúp cho người dùng biết tới sản phẩm của doanh nghiệp
2. Nội dung chia sẻ giá trị
Muốn Fanpage nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, bên cạnh các nội bán hàng bạn nên làm thêm các nội dung cung cấp giá trị. Từng ngành nghề khác nhau sẽ có chủ đề chia sẻ khác nhau.
Giả sử, doanh nghiệp của bạn là đơn vị chuyên cung cấp mặt nạ chăm sóc da thì bạn nên làm các bài chia sẻ về “Cách rửa mặt đúng chuẩn để có làn da mịn màng”, “Làm hỗn hợp đắp mặt tự nhiên siêu rẻ tại nhà”,... Chú ý, bài viết cần theo dạng hướng dẫn, giải đáp hoặc chia sẻ kinh nghiệm.
3. Nội dung viral lấy tương tác
Người dùng hiện nay rất thích những nội dung vui nhộn, mang tính giải trí cao. Do đó, để Fanpage hoạt động hiệu quả bạn cần làm những nội dung viral để tăng lượng truy cập và follow trang. Các dạng nội dung này bao gồm:
-
Hình ảnh hoặc video dạng meme hài hước
-
Câu chuyện hài hước và kịch tính
-
Vẽ tranh minh họa
-
Các câu nói bắt trend được chế lại theo nhiều phong cách
-
Cắt ghép các clip ngắn có lượng tương tác cao trên Youtube hoặc TikTok.
Nội dung viral giúp tăng tương tác cho trang
IV. 9 cách SEO Facebook hiệu quả nhất
1. Cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO
2. Chèn keyword cho Fanpage
-
Mô tả trang
-
Về chúng tôi
-
Headline
-
Chú thích hình ảnh
-
Ghi chú
-
Cập nhật
3. Xây dựng backlink SEO Facebook
4. Tối ưu URL cho Fanpage
-
Chứa từ khóa liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp cung cấp
-
Ngắn gọn và dễ nhớ
-
Có chứa tên thương hiệu
5. Tối ưu tab About
-
Giới hạn ký tự trong phần này tối đa là 155, cần viết ngắn gọn về sứ mệnh và giá trị mà doanh nghiệp mang tới.
-
Cần chứa từ khóa.
-
Nội dung mới lạ, hấp dẫn để thu hút người đọc.
6. Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp
-
Địa chỉ trang web
-
Số điện thoại liên hệ
-
Hòm thư điện tử
7. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook
-
Chú ý vào 18 ký tự đầu tiên của bài viết vì Google có xu hướng lấy phần này làm Meta Description.
-
Đặt từ khóa ngay phần mở đầu bài viết để công cụ tìm kiếm dễ nắm bắt.
-
Fanpage và Group đã hỗ trợ thêm tính tăng đặt thẻ H1, H2, H3,... để bài viết chuẩn SEO hơn.
-
Nội dung có chọn lọc, trau chuốt câu chữ, văn phong phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
-
Ngoài cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook, bạn cần thường xuyên đăng nội dung để giữ tương tác không bị giảm xuống.
8. Ghim bài viết quan trọng lên trang đầu
-
Thông tin về webinar, ưu đãi sắp diễn ra kèm thời gian kết thúc.
-
Content chất lượng mang lại thông tin hữu ích, giải quyết được vấn đề của người dùng.
-
Thông báo về việc hợp tác với những công ty lớn trong ngành, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội.
9. Thúc đẩy khách hàng hành động
-
Phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp và mục đích của trang đích.
-
Bắt đầu bằng động từ như hãy, đăng ký, đặt, xem,...
-
Nhấn mạnh vào giá trị của sản phẩm/ dịch vụ đem tới cho người dùng.
-
Giải quyết được vấn đề của khách hàng.
-
Tập trung vào nỗi lo của khách hàng tiềm năng.
-
Giữ được chân khách hàng trên trang.
- Tags