Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể: 10 hoạt động bắt buộc cần làm

Chiến lược Marketing tổng thể đề cập đến kế hoạch tổng thể của một doanh nghiệp, nhằm tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng và biến họ thành khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.
Đây là một cách tiếp cận dài hạn, với mục tiêu cơ bản là đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững bằng cách hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Một chiến lược Marketing thành công phải trở thành kế hoạch chi tiết và không bao giờ thiếu 10 hoạt động quan trọng sau:
Mục Lục
- I - Xác định giá trị thương hiệu và sản phẩm
- II - Xác định những điểm khó khăn và mong đợi của khách hàng
- III - Xác định xu hướng thị trường và cạnh tranh
- IV - Tạo đề xuất giá trị
- V - Xác định đối tượng mục tiêu
- VI - Xác định đối tác và cộng tác viên tiềm năng
- VII - Quyết định thông điệp của thương hiệu
- VIII - Xác định các kênh tiếp thị
- IX - Chọn chiến lược và ngân sách cho từng kênh
- X - Phân tích kết quả
- Tags