Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra text quảng cáo Facebook

Ngày đăng: 26/04/2022
Tác giả:
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra text quảng cáo Facebook
Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình, Facebook đã đưa ra rất nhiều các quy tắc về việc quảng cáo đối với các đối tác doanh nghiệp. Một trong số những quy tắc đó là kiểm tra text quảng cáo Facebook 20%. Cụ thể thì việc kiểm tra này là gì? Tại sao phải dùng cách kiểm tra này? Cách kiểm tra và chính sách kiểm tra của Facebook hiện nay như thế nào? Hãy để ORI giúp bạn giải đáp tất cả trong bài viết này nhé.

I. Kiểm tra text quảng cáo Facebook 20% là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu từng thành phần của “kiểm tra text quảng cáo Facebook 20%” để hiểu rõ cụm từ này. Text quảng cáo là văn bản trên các quảng cáo. Quảng cáo Facebook hiện nay thường sử dụng dạng hình ảnh. Trên các hình ảnh này, người ta sẽ chèn các đoạn văn bản để giới thiệu tên thương hiệu, tên nhãn hàng,... Tuy nhiên, một số người lợi dụng nó để quảng cáo quá mức gây khó chịu cho người dùng. 
kiem-tra-text-quang-cao-facebook
Kiểm tra text quảng cáo Facebook 20% là kiểm tra lỗi văn bản chiếm hơn 20% diện tích ảnh
Để tránh gây khó chịu cho người dùng, Facebook đã đưa ra tiêu chí đánh giá ảnh quảng cáo để xem xét có nên cho hiển thị hay không. Facebook sẽ đánh giá độ che phủ của văn bản trong toàn bộ diện tích của ảnh. Nếu con số này vượt quá quy định thì hình ảnh sẽ bị giảm khả năng hiển thị. Và nếu độ che phủ văn bản quá lớn, hình ảnh quảng cáo có thể sẽ không được xuất hiện trên Facebook. 
Tỷ lệ phần trăm diện tích của văn bản trong hình ảnh đại diện cho mức độ thân thiện với người dùng. Khi mức độ thân thiện kém, dù số tiền chi trả cho quảng cáo của bạn có lớn thì cũng vẫn không được hiển thị. Do đó, để khả năng hiển thị được mạnh mẽ nhất, bạn nên kiểm tra tỉ lệ này trước khi cập nhật ảnh lên chiến dịch quảng cáo của bạn.
Để hiểu hơn về chạy quảng cáo Facebook, hãy cùng Ori tìm hiểu xem CTA là gì và ứng dụng của CTA trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhé!

II. Các cấp độ đánh giá văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Tỷ lệ hoàn hảo nhất của độ che phủ văn bản trên ảnh quảng cáo Facebook là 20%. Các hình ảnh sẽ được thuật toán Facebook kiểm tra bằng cách chia nhỏ hình ảnh thành các ô vuông. Sau đó, nó sẽ đếm số lượng ô vuông có chứa hình ảnh rồi đánh giá và trả kết quả theo các cấp độ bên dưới.
  • Ok: Độ che phủ văn bản của bạn được đánh giá OK có nghĩa là phù hợp. Hình ảnh quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như bình thường, không có sự hạn chế.

  • Thấp: Khi hình ảnh quảng cáo được đánh giá thấp đồng nghĩa độ che phủ của bạn lớn hơn quy định một chút. Lúc này, hình ảnh vẫn được hiển thị nhưng gặp một vài hạn chế khi tiếp xúc với người dùng.

  • Trung bình: Hình ảnh quảng cáo bị đánh giá trung bình sẽ bị giảm khả năng tiếp cận đáng kể. Lúc này, văn bản trên ảnh chiếm diện tích lớn sẽ gây rối mắt hoặc có thể bị đánh dấu là spam.

  • Cao: Quảng cáo có văn bản chiếm diện tích lớn hoặc rất lớn sẽ bị đánh giá là Cao. Khi đó, hình ảnh sẽ gặp rất nhiều hạn chế khi tiếp cận với người dùng. Hoặc tệ hơn, lượng chữ dày đặc được cho là spam thì hình ảnh sẽ không được hiển thị.

  • Do đó, để có thể tránh những đánh giá tiêu cực và luôn giữ ở tỷ lệ dưới hoặc bằng 20% thì bạn cần kiểm tra trước khi cập nhật quảng cáo. 

kiem-tra-text-quang-cao-facebook
Có 4 cấp độ để đánh giá văn bản trên ảnh

III. Những trường hợp lỗi và ngoại lệ khi kiểm tra text Facebook là gì?

kiem-tra-text-quang-cao-facebook
Để xác định độ che phủ văn bản, thuật toán cần nhận diện đâu là văn bản trong hình ảnh quảng cáo. Sau đây là danh sách mục được thuật toán nhận diện là văn bản trên hình ảnh:
  • Dạng số

  • Dạng ký tự chữ. Các ký tự có thể bị biến tấu về cách viết, kích thước, nhưng chỉ cần là dạng ký tự chữ thì đều sẽ bị đánh dấu.

  • Hình mờ

Vẫn có một số dạng văn bản được thuật toán xem là ngoại lệ khi kiểm tra text quảng cáo Facebook.

  • Đồ họa thông tin

  • Chữ trên bìa/trang sách và bìa album

  • Hình ảnh của sản phẩm (hình ảnh phải chứa toàn bộ sản phẩm)

  • Áp phích (poster) cho phim, các loại lễ hội, sự kiện và chương trình gameshow

  • Các trang văn bản mang tính pháp lý

  • Văn bản trên ảnh chụp màn hình điện thoại

  • Các biểu đồ, đồ thị.

IV. Cách kiểm tra text quảng cáo Facebook

Khi ra quy định về tỷ lệ che phủ của văn bản, trên newsfeed của Facebook đã có lượng lớn quảng cáo bị loại bỏ. Do đó, người dùng, cụ thể là các nhà đầu tư càng muốn biết được hình ảnh quảng cáo của họ có phù hợp hay không. Vì sự cần thiết của việc kiểm tra nên hiện nay đã có nhiều công cụ ra đời để thực hiện điều đó. 
Quy tắc chung để kiểm tra 20% text Facebook khá đơn giản. Một bức ảnh sẽ được chia thành 25 ô (5 x 5) kích cỡ bằng nhau. Ô nào có chứa nội dung văn bản, dù chỉ một phần nhỏ, đều được tính là một. Tỷ lệ quy đổi khi đánh giá là 1 ô bằng 4%. Bạn có thể kiểm tra bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là 3 cách kiểm tra

1. Kiểm tra bằng Facebook Text Overlay

Đầu tiên phải kể đến là công cụ kiểm tra cho chính Facebook cung cấp, Facebook text Overlay. Khi ra quy định text quảng cáo, nền tảng mạng xã hội này cũng cung cấp dịch vụ kiểm tra cho người dùng. Hành động này giúp cải thiện môi trường nội dung quảng cáo chất lượng hơn cho nó. Khi kiểm tra bằng Facebook text Overlay, độ chính xác gần như tuyệt đối. Vì nó tương tự với thuật toán phân tích khi bạn cập nhật hình ảnh quảng cáo.
kiem-tra-text-quang-cao-facebook
Kiểm tra text quảng cáo bằng Facebook Text Overlay

1.1. Cách thực hiện

Cách thực hiện kiểm tra text quảng cáo Facebook khá đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo theo các bước bên dưới.
Bước 1: Bạn truy cập vào đường dẫn bên dưới để vào giao diện kiểm tra của Facebook text Overlay.
 https://www.Facebook.com/ads/tools/text_Overlay
Bước 2: Bạn nhấn nút tải lên (upload) trong giao diện.
Bước 3: Chọn tệp hình ảnh bạn cần kiểm tra phần trăm text trong quảng cáo.
Bước 4: Ngay sau đó, công cụ này sẽ trả về cho bạn kết quả đánh giá hình ảnh. Như đã đề cập, hình ảnh của bạn sẽ được đánh giá theo 4 mức độ là OK, thấp, trung bình và cao. Nếu hình ảnh được nhận xét có tích xanh có nghĩa là OK, quảng cáo phù hợp, được hiển thị tối ưu. Nếu hình ảnh có nhận xét kèm dấu chấm than vàng tức độ che phủ văn bản lớn hơn 20%.
Sau khi nhận được kết quả, bạn có thể chỉnh sửa văn bản trong hình ảnh để phù hợp với quy định của Facebook. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số phương pháp để thông qua thuật toán kiểm tra. 

1.2. Những mẹo để thông qua Facebook text Overlay

Nếu bạn có nhiều nội dung cần thiết phải hiển thị nhưng không muốn bị đánh giá trên 20%, bạn có thể áp dụng các phương pháp dưới đây:
Bạn nên tập trung các nội dung văn bản lại một khu vực trên hình ảnh. Việc này ngoài giảm diện tích chiếm chỗ của văn bản, còn làm bố cục nhìn gọn gàng tinh tế hơn.
  • Bạn nên chắt lọc những thông tin cốt lõi để thu hút khách hàng. Các thuộc tính dư thừa không có tính chuyên biệt của sản phẩm nên được lược bỏ để tránh rối mắt và chiếm diện tích. Ngoài ra, giữ lại thông tin quan trọng sẽ thu hút khách hàng dễ dàng hơn.

  • Thu nhỏ diện tích của văn bản. Bạn có thể điều chỉnh cỡ chữ, sắp xếp phân bố sao cho phù hợp với độ che phủ. Tuy nhiên, bạn không nên điều chỉnh size chữ quá nhỏ hay chỉnh tất cả về cùng kích cỡ. Bạn cần phân bố tập trung vào những chữ quan trọng như tên nhãn hàng, sản phẩm, ưu điểm và chỉnh các thông tin khác nhỏ hơn.

  • Tận dụng những trường hợp ngoại lệ kể trên để thông qua kiểm tra của Facebook. Bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh để lồng ghép các thông tin ít quan trọng hơn vào các trường hợp ngoại lệ.

kiem-tra-text-quang-cao-facebook
Có một số mẹo trên đây giúp vượt qua text Overlay 

2. Sử dụng các trang web kiểm tra text quảng cáo Facebook

Ngoài cách kiểm tra bằng công cụ do Facebook cung cấp, bạn có thể sử dụng các website khác để thực hiện công việc này. Website tiện lợi, thân thiện nhất để kiểm tra 20% text Facebook là ahachat.com. Các bước kiểm tra gần như tương tự như công cụ Facebook text Overlay.
Bước 1: Truy cập vào đường dẫn dưới đây
https://ahachat.com/text-Overlay-Facebook 
Bước 2: Bạn bấm vào “browse” và chọn hình ảnh muốn kiểm tra text. Sau đó, hình ảnh của bạn sẽ hiện trong khung hình bên dưới.
Bước 3: Bạn nhấn chọn vào các ô có chứa văn bản. Bên trái sẽ trả về cho bạn các kết quả đánh giá. Nếu số ô của bạn chọn dưới hoặc bằng 5 ô thì sẽ được đánh giá là thông qua công cụ kiểm tra. 
Tuy nhiên, mặt hạn chế lớn của website này là không có công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tự kiểm tra và đưa kết quả như Facebook. Do đó, độ chính xác của công cụ này chỉ không được đánh giá cao như dịch vụ của Facebook.

3. Kiểm tra text quảng cáo Facebook thủ công

Trong trường hợp không thể kết nối internet, bạn có thể thực hiện kiểm tra 20 text thủ công. Vì là không có sự hỗ trợ của thuật toán nên phương pháp này có sự hạn chế về độ chính xác.
Bước 1: Bạn tải tệp hình ảnh định dạng .png chứa 25 ô vuông về thiết bị.
Bước 2: Lồng hình ảnh vừa tải về lên trên hình ảnh quảng cáo của bạn và điều chỉnh cho vừa khít kích thước ảnh. Bước này bạn cần biết cách sử dụng các phần mềm chỉnh ảnh. Công cụ sơ đẳng nhất là Ms Powerpoint và Adobe Photoshop.
Bước 3: Bạn kiểm tra những ô vuông nào có chứa văn bản của bạn. Mỗi ô vuông tương đương 4% diện tích của toàn ảnh. Bạn đếm số lượng rồi nhân 4%. Nếu ít hơn hoặc bằng 20% thì ảnh của bạn khả năng cao sẽ thông qua thuật toán của Facebook.
Độ chính xác của phương pháp kiểm tra 20% text Facebook này phụ thuộc vào độ tinh mắt của bạn. Vì bạn cần quan sát kỹ và đếm đúng số lượng ô chứa hình ảnh. Do đó, bạn vẫn nên kiểm tra lại với công cụ của Facebook để chắc chắn về kết quả.

V. Việc kiểm tra text quảng cáo Facebook 20% hiện nay như thế nào?

Hiện nay, phiên bản cập nhật mới của Facebook đã loại bỏ quy định kiểm tra 20 text. Tức là, những quảng cáo có độ che phủ trên 20% vẫn có thể được hiển thị như bình thường.
kiem-tra-text-quang-cao-facebook
Hiện nay luật text quảng cáo 20% trên ảnh không còn được áp dụng nữa
Mặc dù vậy, bạn vẫn nên hạn chế văn bản ở mức khoảng 20% trong các ảnh quảng cáo. Dưới đây là vài lý do tại sao vẫn nên dùng tiêu chuẩn cũ của Facebook để thiết kế ảnh quảng cáo:
Văn bản dày đặc sẽ giảm trải nghiệm khách hàng. Ngoài ra, nội dung chữ chiếm diện tích lớn sẽ gây rối mắt cho người dùng. Mặt khác, nó cũng có thể làm mất điểm nhấn trong hình ảnh quảng cáo, giảm tương tác khách hàng.
Text nhiều sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo. Nội dung nhiều sẽ gây nhiễu thông tin. Trong một hình ảnh quảng cáo, sẽ có những nội dung quan trọng và nội dung  bổ sung. Các thông tin quan trọng nên được làm nổi bật, thu hút sự chú ý nhiều nhất. Tuy nhiên nếu văn bản dày đặc sẽ làm giảm sự thu hút của thông tin trọng yếu. Từ đó làm cản trở chiến dịch quảng cáo.
Trên đây là những thông tin về việc kiểm tra text quảng cáo Facebook 20% mà nhiều người tự học chạy quảng cáo Facebook thắc mắc. Mong rằng những thông tin này sẽ có ích cho bạn trong việc thực hiện chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng và lên kế hoạch chiến lược quảng cáo, hãy liên hệ ORI để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490