Tổng hợp 18 phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook: Tăng kết quả bán hàng mà không cần tăng ngân sách

Ngày đăng: 11/09/2021
Đăng bởi: Admin
Tổng hợp 18 phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook: Tăng kết quả bán hàng mà không cần tăng ngân sách
Hiện nay, quảng cáo trên Facebook có tính cạnh tranh vô cùng lớn. Tính mới của nền tảng này đã không còn nữa, bạn sẽ phải cạnh tranh với các doanh nghiệp có ngân sách lớn và đầy đủ các nhóm chuyên chạy, theo dõi và điều chỉnh chiến dịch của họ. Nếu muốn tiếp cận tối đa tệp đối tượng mục tiêu và vượt xa đối thủ, bạn sẽ cần phải tối ưu quảng cáo Facebook với các chiến dịch của mình. Trong bài viết này, Ori Agency sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo theo quy trình và mục tiêu cụ thể.

I. Mục tiêu của việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Việc quảng cáo Facebook tối ưu sẽ giúp cải thiện kết quả chiến dịch, cụ thể như:

  • Tối ưu lượt tiếp cận, tương tác của quảng cáo: Tiếp cận nhiều đối tượng có ROI cao hơn.

  • Tối ưu chi phí quảng cáo: Tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo, giảm giá mỗi nhấp chuột (CPC).

  • Tối ưu phân phối quảng cáo: Hiệu quả quảng cáo tốt theo mục tiêu, chi tiêu ngân sách hợp lý để tiếp cận được nhiều người vào thời điểm phù hợp. 

  • Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi: Tăng kết quả bán hàng của bạn mà không cần tăng ngân sách quảng cáo.

II. Quy trình tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook

  1. Phân tích

  2. Giả thuyết

  3. Ưu tiên

  4. Thử nghiệm


quy-trinh-toi-uu-quang-cao-facebook

Quy trình tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook

1, Phân tích 

Nếu mới chạy quảng cáo trên Facebook, bạn nên bắt đầu với một lượng lớn đối tượng và phân tích dữ liệu chiến dịch bằng cách cài đặt pixel Facebook vào trang web. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi hành vi người dùng khi truy cập vào trang web, thu thập một số dữ liệu và phân tích cách họ tương tác với quảng cáo, sau đó chạy thử nghiệm. 

Cách tốt nhất để theo dõi những gì bạn đang thử nghiệm là ghi lại quy trình. Bạn có thể kết hợp quy trình với kết quả thử nghiệm bằng cách kéo dữ liệu của bạn trực tiếp vào Google Trang tính thành một báo cáo gọn gàng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích và xác định những vấn đề của quảng cáo, chẳng hạn như chi phí đang quá cao, lượt tiếp cận, tương tác chưa đạt mục tiêu, quá trình phân phối chưa hiệu quả,... 

2, Giả thuyết

Khi có ý tưởng về những gì bạn muốn cải thiện, hãy hình thành giả thuyết. Ví dụ như video sản phẩm hay một lời chứng thực có thể thu hút người dùng? Thu hẹp đối tượng có thể tiết kiệm chi phí? 

Hình thành giả thuyết của bạn theo định dạng hành động / hệ quả: Nếu [thực hiện hành động này], thì [đối tượng mục tiêu sẽ hành xử theo cách này].

3, Ưu tiên

Khi có một loạt các giả thuyết, bạn sẽ quyết định bằng cách xem xét khả năng thành công và kết quả khả thi mà ý tưởng này có thể tạo ra.

Nếu có đủ tài nguyên, bạn có thể thực hiện nhiều phương pháp tối ưu hóa cùng một lúc để đạt được nhiều mục tiêu. Nhưng hãy đảm bảo tách các chiến dịch quảng cáo của bạn và phân tích chúng một cách độc lập.

4, Thử nghiệm

Khi lựa chọn được vấn đề bạn cần tập trung giải quyết, hãy thử nghiệm những thủ thuật tối ưu hóa phù hợp

 

III. 18 Thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook theo mục tiêu

3.1. Thiết lập các quy tắc tự động tối ưu quảng cáo Facebook

1, Thiết lập các quy tắc tự động

  • Tắt chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn 

  • Gửi thông báo cho người quản lý quảng cáo 

  • Điều chỉnh ngân sách (tăng / giảm ngân sách hàng ngày / trọn đời theo…) 

  • Điều chỉnh giá thầu thủ công (tăng / giảm giá thầu lên…)

Cách thiết lập quy tắc tự động tối ưu hóa Facebook: 
  • Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo trên Facebook 

  • Chọn một hoặc nhiều chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo 

  • Nhấp vào biểu tượng “Chỉnh sửa” ở menu bên phải 

  • Nhấp vào nút “Tạo quy tắc”

3.2. Tối ưu phạm vi tiếp cận Facebook Ads

2, Xác định đúng đối tượng mục tiêu 

Xem xét lại nhóm đối tượng mục tiêu là việc đầu tiên mọi người cần làm để tối ưu quảng cáo Facebook. Nếu bạn đang thiết lập tệp đối tượng dàn trải, quảng cáo chắc chắn sẽ không hiệu quả vì chúng có thể chỉ hiển thị với những người không quan tâm hay nhận được những lượt nhấp chuột “mất tiền oan”. 
Với quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ cũng như nhắm mục tiêu chi tiết dựa trên sở thích và hành vi, kết nối. Việc tập trung xác định nhóm đối tượng tiềm năng nhất sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách chính xác và hiệu quả, đồng thời giá CPM cũng sẽ giảm đáng kể. 

3, Loại trừ "đã chuyển đổi" khỏi đối tượng mục tiêu

Cách tối ưu quảng cáo Facebook này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch mà không phá vỡ ngân sách. Những khách hàng đã chuyển đổi nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh tiếp thị và được nhắm mục tiêu bằng các thông điệp mới. 
Bạn có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook gồm những người đã truy cập các trang web cụ thể - những người đã chuyển đổi và sử dụng tính năng loại trừ khi thiết lập chiến dịch quảng cáo.
toi-uu-doi-tuong
Loại trừ "đã chuyển đổi" khỏi đối tượng mục tiêu

4, Nhắm ​mục tiêu theo địa lý

Nhắm mục tiêu theo địa lý cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người dùng sống trong cộng đồng hoặc khu vực của bạn để thúc đẩy nhiều người đến vị trí cửa hàng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp các tùy chọn nhằm thu hẹp tệp đối tượng có giá trị cao:
  • Nhắm mục tiêu theo hành vi và nhân khẩu học: Nhắm mục tiêu đến những đối tượng có khả năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ nhất. 

muc-tieu-theo-hanh-vi-va-nhan-khau-hoc
Nhắm mục tiêu theo hành vi và nhân khẩu học
  • Nhắm mục tiêu theo loại trừ địa lý: Loại trừ những khu vực nhỏ trong vị trí địa lý - nơi không có hoặc có ít đối tượng. 
 muc-tieu-loai-tru-dia-ly
Nhắm mục tiêu theo loại trừ địa lý
  • Nhắm mục tiêu theo hành vi địa lý

 muc-tieu-theo-hanh-vi-dia-ly
Nhắm mục tiêu theo hành vi địa lý

5, Tối ưu nội dung quảng cáo

Content quảng cáo có điểm chất lượng cao sẽ được Facebook ưu tiên lượt reach. Vì vậy, hãy kiểm tra lại bản sao, bao gồm cả tiêu đề, nội dung, câu CTA,... đảm bảo chúng phù hợp và đồng nhất. 
Có thông điệp rõ ràng và tiêu điểm khi sử dụng hình ảnh. Quảng cáo tập trung vào sản phẩm sẽ thu hút nhiều lượt xem nội dung và thúc đẩy kết quả kinh doanh hiệu quả hơn so với quảng cáo không tập trung vào sản phẩm rõ ràng.

3.3. Tối ưu hoạt động tương tác quảng cáo Facebook Ads

6, Sử dụng bài đăng hiện có 

"Sử dụng bài đăng hiện có" mang lại cho bạn cơ hội thu thập tất cả các lượt tương tác với bài đăng của chiến dịch trong một quảng cáo duy nhất.
Để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo sử dụng cùng một bài đăng, trước tiên hãy xuất bản bài đăng quảng cáo trên trang fanpage Facebook của doanh nghiệp. Hãy ưu tiên dạng content mang tính hài hước, có khả năng viral hoặc tạo các câu hỏi, tranh luận, minigame,... 

7, Thời điểm đăng quảng cáo 

Một phần quan trọng của tối ưu hóa quảng cáo Facebook là phân tích các tài khoản quảng cáo Facebook để tìm ra ngày và giờ hoạt động tốt hơn những ngày còn lại.
Trong giao diện báo cáo Trình quản lý quảng cáo trên Facebook, khi chia nhỏ các chiến dịch theo Ngày, bạn sẽ biết được ngày nào có nhiều lượt chuyển đổi nhất với mức CPA thấp nhất.
toi-uu-lich-dang-quang-cao
Tối ưu hóa lịch quảng cáo Facebook 
 
Từ đó, bạn có thể đặt các chiến dịch quảng cáo theo lịch trình tùy chỉnh để tiếp cận khách hàng tiềm năng vào thời điểm có tiềm năng cao nhất.

3.4. Tối ưu chi phí quảng cáo facebook

8, Vị trí đặt quảng cáo

Theo dữ liệu của AdEspresso, CPC có thể thay đổi hơn 550%, tùy thuộc vào các vị trí đặt quảng cáo khác nhau.
Để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất của bạn, hãy phân tích chiến dịch theo Vị trí trong báo cáo Trình quản lý Quảng cáo Facebook.
 toi-uu-chi-phi
Tối ưu chi phí quảng cáo với vị trí đặt 
 
Để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook, bạn có thể:
  • Xóa quảng cáo có vị trí đặt không hiệu quả.

  • Tăng giá thầu cho các vị trí quảng cáo hoạt động tốt nhất. 

9. Tối ưu CTR và CPC với tần suất hiển thị 

Theo phân tích ảnh hưởng của tần suất hiển thị quảng cáo đến CTR và CPC, AdEspresso đã nhận ra rằng: Sau khi đối tượng mục tiêu xem quảng cáo Facebook từ bốn lần trở lên, CPC sẽ tăng lên đáng kể.
Để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của người dùng, bạn cần tránh trường hợp quảng cáo lặp lại nhiều lần. Thử nghiệm một số thủ thuật sau:
Tạo một số biến thể quảng cáo với các thiết kế quảng cáo Facebook khác nhau.
Thiết lập nhiều bộ quảng cáo và các quảng cáo khác nhau trong một chiến dịch, đồng thời lập lịch cho mọi bộ quảng cáo hoạt động vào một ngày trong tuần khác nhau.
toi-uu-tan-suat-hien-thi
Tối ưu CTR và CPC với tần suất hiển thị 
 
Thủ thuật tối ưu hóa này đặc biệt hữu ích khi chạy các chiến dịch có đối tượng nhỏ, ví dụ như chiến dịch tiếp thị lại.

10, Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch bằng cách thu hẹp target, chia đối tượng thành các nhóm khác nhau

Bằng cách chia đối tượng của bạn thành các nhóm khác nhau, bạn có thể tùy chỉnh ngân sách và quảng cáo của mình để phù hợp với những gì từng nhóm quan tâm. Ngoài ra, điều này giúp chiến dịch Facebook Ads dễ phân tích hơn nhiều vì bạn có một mục tiêu khác nhau cho mỗi nhóm.

11, Tùy chọn giá thầu phù hợp

Facebook cung cấp 2 chiến lược đặt giá thầu:
 
  • Chi phí mục tiêu - đặt giá thầu thủ công. 

  • Chi phí thấp nhất - đặt giá thầu tự động với giá thầu tối đa.

 
Với chi phí mục tiêu, bạn sẽ chi tiêu ngân sách trung bình không đổi để tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất. 
 
Nếu mục đích là chi phí thấp nhất, bạn có thể chọn “Chi phí thấp nhất” và “Đặt giới hạn giá thầu”.
toi-uu-chi-phi-dat-gia-thau
Tối ưu chi phí bằng cách đặt giá thầu 

12, Ưu tiên thiết bị di động

Hơn 90% người dùng sẽ truy cập vào quảng cáo trên thiết bị di động của họ. Tập trung vào quảng cáo ưu tiên thiết bị di động sẽ cho phép bạn thu hút nhiều người dùng hơn vào kênh tiếp thị của mình với tỷ lệ chi phí hiệu quả hơn.

3.5. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook với thử nghiệm A/B

13, Thử nghiệm A/B

Một trong mục đích quan trọng của tối ưu hóa quảng cáo Facebook là tìm ra những gì hoạt động và cách tốt nhất là chạy thử nghiệm A/B - kỹ thuật quảng cáo trên Facebook hiệu quả.
 
Khi thử nghiệm A/B quảng cáo trên Facebook, bạn nên ưu tiên các yếu tố quảng cáo có ảnh hưởng cao nhất đến CTR và tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ như
  • Thiết kế quảng cáo 

  • Bản sao quảng cáo - đặc biệt là dòng tiêu đề 

  • Ưu đãi giá trị duy nhất 

  • Vị trí đặt quảng cáo 

  • Các nút gọi hành động 

  • Phương thức đấu thầu 

  • Mục tiêu chiến dịch

Để chạy thử nghiệm A/B, hãy chuyển đến bảng Trình quản lý quảng cáo trên Facebook của bạn. Sau đó, chọn quảng cáo bạn muốn thử nghiệm, nhấp vào Thêm và chọn Thử nghiệm A/B.
toi-uu-thu-nghiem-AB-testing
Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook với thử nghiệm A/B
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thử nghiệm A/B trực tiếp từ Công cụ thử nghiệm của Facebook. 
 
Bạn không nên thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc. Thay vào đó, hãy thử nghiệm 2-3 biến thể có tính phân biệt cao để tìm ra chủ đề chung nào hoạt động tốt nhất. Bạn cần thu thập ít nhất 100 lượt chuyển đổi cho mỗi biến thể để kết luật kết quả thử nghiệm một cách chính xác nhất. 

3.6. Tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo

14, Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp 

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp sẽ giúp các thuật toán của Facebook tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất.
toi-uu-phan-phoi-quang-cao
Tối ưu phân phối quảng cáo với mục tiêu chiến dịch 
 
Ví dụ: Nếu bạn muốn nhiều người biết đến thương hiệu ở một vị trí nhất định, hãy chọn mục tiêu "Nhận thức về địa phương". Bằng cách này, Facebook sẽ biết cách tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và phân phối quảng cáo một cách chính xác nhất.
Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ giúp bạn chọn “Tối ưu hóa phân phối” chính xác trong giai đoạn thiết lập chiến dịch sau khi đã đặt ngân sách.
toi-uu-phan-phoi
Tối ưu hóa phân phối quảng cáo 
 

15, Tùy chọn phân phối quảng cáo

Khi tạo chiến dịch quảng cáo Facebook mới, bạn có thể chọn giữa 2 loại phân phối quảng cáo:
 
  • Phân phối quảng cáo tiêu chuẩn

  • Phân phối quảng cáo nhanh

Phân phối quảng cáo nhanh là một chiến thuật tối ưu hóa quảng cáo Facebook nâng cao mà bạn nên biết. Facebook sẽ cố gắng chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn nhanh nhất có thể, tùy thuộc vào giá thầu. Việc phân phối quảng cáo được tăng tốc sẽ giúp quảng cáo hiển thị nhanh hơn. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến chi phí quảng cáo cao hơn hoặc gây ra sự chậm lại vào cuối chiến dịch Facebook.

3.7. Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook

16, Nhắm mục tiêu lại với đối tượng tùy chỉnh 

Chỉ 2% trong số hầu hết khách truy cập trang web hoàn thành mua hàng hoặc đăng ký trong lần truy cập đầu tiên của họ. Vậy làm cách nào để khiến 98% người khác mua hàng?
Bạn cần sử dụng Facebook pixel tiếp thị lại đối tượng chưa chuyển đổi 100%. Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ. Khi thêm vào trang web, nó theo dõi cách mọi người tương tác với trang web của bạn và cung cấp dữ liệu có giá trị để cho Facebook biết đối tượng mục tiêu của bạn thực sự là ai.
doi-tuong-tuy-chinh
Nhắm mục tiêu lại với đối tượng tùy chỉnh
 
Trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook, bạn có thể tạo nhiều loại Đối tượng tùy chỉnh khác nhau, chẳng hạn như những người đã tương tác với phương tiện truyền thông xã hội, trang web, video của bạn và thậm chí cả danh sách email khách hàng.
Theo kinh nghiệm của đội ngũ Ori, bộ quảng cáo nhắm mục tiêu lại có xu hướng hoạt động tốt hơn đối tượng mục tiêu.

17, Tối ưu quảng cáo với hình thức Carousel và video 

Sử dụng quảng cáo sản phẩm động cho phép Facebook tối ưu hóa các bộ quảng cáo khác nhau cho bạn bằng cách sử dụng kết hợp các cài đặt quảng cáo, như văn bản, dòng tiêu đề, hình ảnh,...
Quảng cáo video thường hoạt động tốt hơn quảng cáo tĩnh. Khi ngày càng nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh để thu hút sự chú ý trên nền tảng, video của bạn không chỉ phải nổi bật mà còn phải có liên quan. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, video phải ở trong khung thời gian 30 giây và lời kêu gọi hành động trong vòng 5 giây đầu tiên.

18, Đặt ngân sách 

Ngân sách quảng cáo lớn hơn không đảm bảo doanh số bán hàng nhiều hơn, nhưng nó có thể đẩy quảng cáo của bạn qua giai đoạn tìm hiểu nhanh hơn.
 
Chiến dịch chuyển đổi thường chi tiêu nhiều hơn chiến dịch lưu lượng truy cập để có thể kéo khách hàng qua phễu bán hàng và mang lại kết quả. 

IV. Một số lỗi cần tránh để tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

  • Đối tượng xếp chồng (Nhiều sở thích, hành vi trong một tập hợp quảng cáo)

  • Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch quá sớm

  • Tạo đối tượng Lookalike với dữ liệu chất lượng thấp

  • Phân bổ quá ít cho mỗi bộ quảng cáo và chạy nhiều bộ quảng cáo 

  • Thu hẹp và loại trừ sở thích

  • Cố gắng chỉ nhắm mục tiêu những người có thu nhập cao

  • Nhắm mục tiêu sở thích quá rõ ràng

  • Tập trung vào các nhấp chuột vào liên kết giá rẻ thay vì mua hàng

  • Không thử nghiệm quảng cáo / đối tượng đủ lâu

  • Gắn bó với khán giả đã ngừng hoạt động

  • Thiết lập một kênh chứa đầy dữ liệu chất lượng thấp

  • Nghĩ rằng chi phí mỗi lần mua hàng mà họ tự nhận được là những gì họ sẽ tiếp tục thấy

Hầu hết các vấn đề xuất hiện do nhắm mục tiêu và cố gắng mở rộng quy mô quá sớm. Bạn hoàn toàn có thể tránh những sai lầm này bằng cách bắt đầu rộng, tin tưởng vào chu trình thử nghiệm các phương pháp tối ưu hóa mà chúng tôi đã đề cập trước đó.

Tối ưu quảng cáo Facebook mang lại nhiều lượt chuyển đổi và hiệu quả bán hàng trên trang web. Hy vọng 18 thủ thuật tối ưu Ori Agency chia sẻ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo Facebook Ads cũng như mục tiêu kinh doanh cuối cùng. 

 

  • Tags
cách tối ưu quảng cáo facebook/ tối ưu hóa quảng cáo facebook
Về đầu trang
0965 888 713