Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook chi tiết nhất 2023

Ngày đăng: 20/06/2023
Tác giả:
Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook chi tiết nhất 2023
Nếu bạn đang muốn thuê dịch vụ Marketing Facebook Ads và chưa biết quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền thì đừng bỏ qua bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook trong bài viết này nhé. Ori Agency sẽ cho bạn biết về chi phí các loại quảng cáo, các loại giá chạy và cách tính chi phí chạy quảng cáo Facebook chi tiết nhất.

I. Chi phí các loại quảng cáo phổ biến hiện nay

Quảng cáo Facebook có tính phí được nhiều người dùng nhất hiện nay bởi khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của nó. Có nhiều loại quảng cáo khác nhau, tuy nhiên chi phí của mỗi loại sẽ chênh lệch do ảnh hưởng của nhiều yếu tố. 

Dưới đây là bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook đối với một số loại quảng cáo phổ biến hiện nay để bạn tham khảo, áp dụng đối với ngân sách trên 3 triệu:

  • Facebook post – Quảng cáo bài viết: 600 – 900đ/click

  • Facebook to website – Lưu lượng truy cập: 700 – 1000đ/click

  • Quảng cáo cho video: 450 – 700đ/view (target từ 4300 – 67000 view)

  • Quảng cáo hiển thị: 3,5 – 8đ cho một lượt hiển thị

Như đã nói ở trên, bảng chi phí này chỉ là tham khảo, bởi chi phí các loại quảng cáo trên Facebook còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất lượng fanpage, giá đấu thầu, đối thủ cạnh tranh, chất lượng content, lĩnh vực kinh doanh, thời điểm chạy,…

II. Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook có sự chênh lệch về giá là do những phương thức thanh toán mà doanh nghiệp chọn khác nhau, cụ thể như sau:

1. Giá mỗi lượt nhấp (Cost Per Click – CPC)

CPC tính giá quảng cáo Facebook bằng số lần nhấp chuột. Doanh nghiệp phải trả một số tiền tương ứng sau mỗi lần người dùng kích chuột vào quảng cáo đang được Facebook hiển thị. 

Sẽ có các nút kêu gọi hành động để người dùng nhấp vào với CTA như “Xem thêm”, “Mua ngay”, “Nhận ưu đãi”,… Nếu người dùng nhấp vào, quảng cáo sẽ được điều hướng từ Facebook sang website hoặc Landing Page. 

Theo ước tính, chi phí giá chạy quảng cáo trung bình hiện nay cho 1 click khoảng 43.000đ.

2. Giá mỗi lượt thích (Cost Per Like – CPL)

CPL là chi phí tính theo mỗi lượt thích trang. Khi khách hàng nhấp chuột vào biểu tượng “Thích” được hiển thị cùng với một quảng cáo thì đơn vị phải trả cho Facebook một khoản phí. CTA theo hình thức này sẽ được đặt thành Like/Thích giống như trên Facebook. 

Thông thường, báo giá quảng cáo facebook cho mỗi lượt thích khá thấp, khoảng 2.700 – 3.699đ. Lượt thích càng nhiều thì số tiền chi trả càng cao. 

3. Giá ngàn lần hiển thị (Cost Per Mille – CPM)

Giá ngàn lần hiển thị chỉ được tính khi quảng cáo Facebook đạt 1.000 lần hiển thị trở lên. Nó thường áp dụng trong trường hợp bạn muốn đo lường mức độ nhận biết thương hiệu. 

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam cho mỗi nghìn lần hiển thị trung bình là 22.080đ.

4. Giá mỗi hành động (Cost Per Action – CPA)

CPA là mức phí phải trả dựa trên các quảng cáo có kêu gọi hành động cụ thể, chẳng hạn như nhấp vào nút đăng ký, cài đặt ứng dụng,... Khi người dùng nhấp vào thì doanh nghiệp sẽ bị tính phí. 

Bảng giá quảng cáo Facebook Ads tính theo CPA trung bình khoảng 432.000đ.

5. Điểm mức độ liên quan (Relevant)

Relevant còn được gọi là điểm chất lượng quảng cáo trên nền tảng Facebook. Nó chỉ áp dụng cho quảng cáo và tính theo thang điểm từ 1-10. Điểm mức độ liên quan chỉ được hiển thị sau khi quảng cáo nhận được hơn 500 lần hiển thị cùng số lần tương tác của người dùng với quảng cáo.

6. Tần suất

Đó là số liệu ước tính tần suất người dùng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp.

Tần suất = Tổng số lần hiển thị / phạm vi tiếp cận (hay tổng số người dùng duy nhất).

III. Những cách tính chi phí quảng cáo Facebook mới nhất bạn cần biết

Mỗi chiến dịch sẽ có bảng giá chạy quảng cáo trên facebook khác nhau dựa trên cách tính chi phí của các yếu tố dưới đây. 

1. Giá thầu (Bid)

Giá thầu là số tiền doanh nghiệp phải chi trả để có được một vị trí đặt quảng cáo. Khi muốn quảng cáo Facebook, doanh nghiệp phải tham gia một cuộc đấu thầu với các đơn vị khác để có được vị trí này. 

Nếu không trúng thầu, việc hiển thị quảng cáo sẽ dựa vào ngân sách và thời lượng quảng cáo. Mức giá thầu cao hay thấp thể hiện mức độ quan tâm của doanh nghiệp đến việc hiển thị quảng cáo, giá thầu càng cao thì khả năng hiển thị quảng cáo càng cao.

Việc chọn giá thầu loại nào sẽ ảnh hưởng tới bảng giá Facebook Ads, doanh nghiệp có thể đặt giá thầu theo hai cách dưới đây khi tạo quảng cáo Facebook:

  • Đặt giá thầu tự động: Facebook là bên quyết định số tiền đặt giá thầu cho bạn. 

  • Giá thầu thủ công: Facebook biết được số tiền tối đa doanh nghiệp có thể chi và sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo có giá thầu cao.

Bạn có thể giảm chi phí giá thầu quảng cáo Facebook bằng cách chọn đặt giá thầu tự động cộng với duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao (chọn High quality score). Đây là chiến lược được áp dụng khá phổ biến để giảm chi phí dành cho quảng cáo.

2. Chất lượng và Mức độ liên quan (Ad Quality & Relevance)

Theo cách tính chi phí dựa trên yếu tố này, Facebook sẽ xem xét cả phản hồi tích cực và phản hồi tiêu cực của người dùng đối với quảng cáo để ước tính và quyết định chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo. 

Để giúp người quảng cáo hiểu rõ hơn về mức độ liên quan giữa quảng cáo với đối tượng mục tiêu, Facebook cài đặt chỉ số điểm mức độ phù hợp (Relevance Score) cho từng quảng cáo. Nếu điểm mức độ liên quan cao, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đó nhiều hơn những quảng cáo có điểm mức độ liên quan thấp hơn, bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp cũng sẽ thấp hơn nhưng sẽ tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

3. Tỷ lệ hành động ước tính (Estimated Action Rates)

Trước khi quyết định có nên hiển thị quảng cáo cho một đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, Facebook sẽ ước tính khả năng người dùng đó sẽ thực hiện hành động tối ưu trong quảng cáo được hiển thị hay không.

Kết quả ước tính được chính là tỷ lệ hành động ước tính. Nếu tỷ lệ này thấp thì có thể giá chạy quảng cáo Facebook sẽ cao.

Thông thường, để đảm bảo thắng một số phiên đấu giá và được hiển thị cho đối tượng quảng cáo mục tiêu của doanh nghiệp, Facebook sẽ phải bù cho tỷ lệ hành động ước tính thấp của quảng cáo bằng cách đẩy giá thầu (nếu chọn giá thầu tự động).

4. Nhắm mục tiêu theo Đối tượng (Audience Targeting)

Đối tượng mục tiêu quảng cáo là ai, số lượng bao nhiêu sẽ ảnh hưởng đến chi phí giá quảng cáo trên Facebook theo nhiều cách khác nhau. Bởi có sự cạnh tranh giữa các đơn vị quảng cáo để tiếp cận một đối tượng cụ thể, càng nhiều doanh nghiệp cùng nhắm mục tiêu đến một đối tượng thì chi phí sẽ đắt đỏ hơn để có được sự tiếp cận đó.

Nếu chọn đối tượng mục tiêu quá rộng, chi phí sẽ thấp nhưng hiệu quả không cao. Mặt khác, nếu chọn quá hẹp thì khả năng tiếp cận khách hàng cao nhưng giá cũng rất cao. Vì vậy, để tối ưu chi phí quảng cáo, các đơn vị cần nghiên cứu kỹ đối tượng quảng cáo, nắm rõ tệp khách hàng của mình với quy mô vừa phải trước khi triển khai bất kỳ một chiến dịch nào. Bạn có thể dùng các phần mềm Marketing Facebook miễn phí, thử nghiệm với nhiều đối tượng khác nhau để tìm ra mục tiêu đối tượng tốt nhất cho các chiến dịch.

5. Thời điểm trong năm

Khi lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo với những sự kiện, doanh nghiệp cần cân nhắc về mức độ ảnh hưởng của yếu tố thời điểm trong năm mang tính cạnh tranh đến chi phí quảng cáo. Tùy thời điểm thực hiện chiến dịch quảng cáo mà bảng giá chạy quảng cáo Fb sẽ có mức khác nhau. 

Vào những dịp tết, mùa lễ hội, Black Friday hay các sự kiện lớn trong năm, chi phí quảng cáo thường sẽ tăng lên. Mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cao hơn nên sẽ đẩy các chi phí về giá thầu, nhắm mục tiêu theo đối tượng và vị trí đặt quảng cáo tăng cao theo. Bạn có thể điều chỉnh ngừng quảng cáo vào những dịp không cần thiết hoặc phân phối ngân sách và giá thầu hợp lý để cải thiện giá quảng cáo Facebook trong những dịp cao điểm. 

6. Vị trí quảng cáo (Placement)

Facebook cài đặt danh mục các vị trí quảng cáo có thể hiển thị như bảng tin, Facebook Marketplace, Bảng tin video, Messenger, Stories, Instagram,… Mỗi vị trí sẽ ảnh hưởng đến mức độ hiển thị và khả năng tiếp cận khách hàng khác nhau nên bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook cũng sẽ chênh lệch. Doanh nghiệp có thể tự động hóa hoặc tùy chọn nơi quảng cáo xuất hiện trên Facebook nhưng phải hợp lý, phù hợp với chiến dịch quảng cáo để tối ưu chi phí.

7. Tối ưu hóa phân phối Quảng cáo (Optimization of Ad Delivery)

“Tối ưu hóa phân phối quảng cáo” xuất hiện khi bạn nhấp vào “Ngân sách & Lịch biểu” của mục “Hiển thị Tùy chọn Nâng cao” lúc tạo quảng cáo. Việc lựa chọn tối ưu hóa phân bố loại nào có thể ảnh hưởng đến kết quả Facebook hiển thị quảng cáo cũng như giá chạy quảng cáo.  

Nếu quảng cáo không được tối ưu hóa phân phối theo kết quả mà doanh nghiệp mong muốn, Facebook có thể sẽ không hiển thị nó cho những đối tượng khách hàng mục tiêu, thậm chí bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn cho chi phí quảng cáo.

IV. Những cách tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook. Vậy đâu là cách để chạy quảng cáo Facebook giá rẻ mà vẫn hiệu quả? Dưới đây là những bí quyết để bạn xây dựng được một chiến dịch Facebook Marketing với chi phí được tối ưu nhất.

1. Kiểm tra phân tách (Split testing)

Chạy thử nghiệm cùng lúc nhiều mẫu quảng cáo Facebook Ads giúp bạn so sánh và tìm ra mẫu quảng cáo có kết quả tốt nhất với doanh nghiệp của mình. Từ đó đơn vị biết cải thiện những hạn chế về hình ảnh hoặc nội dung quảng cáo để chúng hoạt động tốt hơn, góp phần giảm chi phí quảng cáo trên Facebook nhờ cải thiện ngân sách đầu tư ban đầu.

2. Tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm

Thay vì đặt ra quá nhiều mục tiêu cùng một lúc, bạn chỉ nên thực hiện vài mục tiêu, thậm chí là chỉ tập trung tiếp thị một mục tiêu quan trọng vào một thời điểm nhất định. Cách này sẽ đem lại hiệu quả marketing cao hơn và cải thiện chi phí quảng cáo đáng kể. Mỗi mục tiêu sẽ mang một chức năng và truyền thông điệp đến từng đối tượng quảng cáo, thông qua nội dung hoặc hình ảnh. 

3. Duy trì điểm mức độ phù hợp cao

Điểm mức độ phù hợp của quảng cáo Facebook là tổng hợp tất cả các yếu tố chất lượng quảng cáo như lượt like, lượt nhấp, lượt cài đặt, lượt xem video… và các yếu tố liên quan khác. Điểm mức độ phù hợp càng cao chứng tỏ mẫu quảng cáo đó là phù hợp, thực hiện tốt việc tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp giảm chi phí tiếp cận với người dùng và tối ưu hóa quảng cáo tốt hơn.

4. Theo dõi tần suất

Theo dõi và kiểm soát tần suất phân phối trung bình một quảng cáo cho mỗi người dùng, đặt giới hạn tần suất tùy chỉnh trong một khoảng thời gian cụ thể để đảm bảo phù hợp nhất với nhu cầu của chiến dịch. 

Nếu không làm tốt việc này, Facebook sẽ tiếp tục phân phối quảng cáo cho người dùng với tần suất cao, làm gia tăng giá quảng cáo trên Facebook nhưng hiệu quả chuyển đổi thấp, lại không tiếp cận những người dùng mới.

5. Giữ cho quảng cáo luôn mới

Để giữ cho quảng cáo luôn mới, doanh nghiệp cần tạo và cập nhật quảng cáo mới thường xuyên. Tuy nhiên, để vừa có những quảng cáo mới lại không làm tăng bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể không phải làm mới tất cả, giữ nguyên đối tượng, chỉ thay đổi phương thức quảng cáo như phiếu mua hàng, thay đổi hình ảnh, nội dung tiếp cận,... vừa giúp khách hàng không bị nhàm chán và mang lại hiệu quả marketing vượt trội.

6. Chọn đối tượng cho từng chiến dịch cụ thể

Cũng như việc tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm, chạy quảng cáo trên facebook còn cần chọn đối tượng cho từng chiến dịch cụ thể. Làm tốt điều này góp phần quan trọng vào việc sử dụng chi phí quảng cáo hợp lý, đem về chuyển đổi hiệu quả tốt hơn. 

Bạn cần xem xét những chi tiết liên quan đến người dùng như thói quen dùng social media, hành vi mua sắm, hoạt động online, vị trí, tuổi tác, giới tính, sở thích,... Từ đó xác định được đối tượng phù hợp nhất để Target quảng cáo.

7. Sử dụng chiến dịch Retargeting and Remarketing

Retargeting and Remarketing là các chiến dịch trong marketing cho phép quảng cáo hiển thị đến những người đã từng tiếp xúc với doanh nghiệp thông qua trang web, fanpage, từng tương tác với các bài đăng/email, từng xem/nhấn vào quảng cáo của đơn vị,... Đây là cách để nhắc nhở người dùng hoàn thành hoạt động mua hàng/giao dịch đang bỏ giữa chừng trong những lần tương tác trước đó với doanh nghiệp.

8. Giới hạn giá thầu

Giới hạn giá thầu sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí cho mỗi quảng cáo không vượt quá mức sẵn sàng chi, bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook cũng sẽ ‘mềm’ hơn. Tuy nhiên, Facebook hiểu điều này và có thể bạn sẽ bị mất các vị trí đặt quảng cáo tiềm năng.

V. Bảng giá chạy quảng cáo trên facebook chi tiết nhất – Thuê chạy quảng cáo giá bao nhiêu?

Đang đang muốn biết thuê chạy quảng cáo giá bao nhiêu, hãy tham khảo các bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook được chúng tôi khảo sát từ nhiều nguồn uy tín:

1. Bảng giá phổ thông

Bảng giá phổ thông dựa trên số lượng khách hàng hiển thị để tiếp cận và ngân sách doanh nghiệp có thể chi cho quảng cáo facebook. Số lượng khách hàng tiềm năng được hiển thị quảng cáo sẽ tỉ lệ thuận với nguồn ngân sách. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải trả thêm một khoản phí dịch vụ cho bên công ty chạy quảng cáo. Cụ thể bảng giá quảng cáo Facebook Ads phổ thông bạn có thể tham khảo dưới đây:

Nếu ngân sách nhỏ hơn gói số 1 thì phí dịch vụ do hai bên thỏa thuận (khoảng 1,200,000đ), nếu ngân sách lớn hơn gói số 6 thì phí dịch vụ sẽ <=10%. Trong trường hợp đối tượng khách hàng ở nước ngoài thì giá tiếp cận cho 40,000 khách hàng sẽ khoảng 6,000,000đ và 20% phí dịch vụ. Nếu muốn tăng số lượng tiếp cận thì phải tăng ngân sách theo tỷ lệ. 

2. Bảng giá tối ưu lượt tiếp cận

Bên cạnh bảng giá thông thường, khách hàng có thể chạy quảng cáo Fb giá rẻ bằng cách lựa chọn bảng giá tối ưu lượt tiếp cận. Bảng giá cụ thể: 

Bảng giá này có chi phí chạy quảng cáo rẻ hơn bảng giá phổ thông nhưng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu sẽ bị hạn chế, chỉ tiếp cận được những người ít quan tâm tới sản phẩm. Nếu bạn chỉ là dân chuyên môn, dừng lại ở nhu cầu muốn tăng lượt hiển thị chứ không nhằm bán hàng hay kinh doanh thì nên dùng bảng giá tối ưu lượt tiếp cận.

VI. Ori Agency- Đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo giá rẻ, hiệu quả

Mặc dù bạn đã biết bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook nhưng để tiết kiệm được chi phí thì phải tối ưu rất nhiều thứ và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm. Hãy để Ori Agency giúp bạn làm tất cả những điều này. 

Với mong muốn hướng tới những mối quan hệ hợp tác lâu dài và đôi bên cùng có lợi, đơn vị luôn sẵn sàng làm hết sức mình để quý khách hàng có thể phát triển doanh nghiệp bền vững. Thấu hiểu tâm lý khách hàng, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu chạy quảng cáo, cam kết hiệu quả và chi phí hợp lý nhất. 

Ngoài ra dịch vụ quảng cáo Facebook Ads tại Ori Agency còn giúp bạn:

  • Tiếp cận đúng và đủ số lượng đối tượng mục tiêu khách hàng muốn.

  • Giám sát các chỉ số hiệu quả quảng cáo và không ngừng cập nhật để tối ưu các mẫu quảng cáo liên tục.

  • Tối ưu content, thử nghiệm nhiều hình thức quảng cáo, với nội dung và đối tượng khác nhau nhằm tạo mẫu quảng cáo phù hợp nhất.

  • Phân tích thị trường và phân tích đối thủ để xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp.

  • Giải đáp mọi thắc mắc liên quan trong quá trình triển khai dự án hợp tác.

  • Sử dụng các công cụ chuyên sâu phù hợp với mỗi chiến thuật quảng cáo.

  • Thống kê, báo cáo phân tích số liệu về hiệu quả chiến dịch thường xuyên, kịp thời.

  • Hỗ trợ khách hàng 24/7 với sự tận tâm, nhiệt tình.

Bạn có thể test với ngân sách quảng cáo thấp hơn trước, khi đã có đủ sự tin tưởng, chúng ta sẽ cùng đồng hành cùng nhau trong những dự án lớn hơn để đưa doanh nghiệp của bạn giành được vị thế cao trên thị trường. 

Trên đây là tất tần tật thông tin về bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook. Ori Agency hi vọng những chia sẻ này sẽ góp phần vào quá trình xây dựng chiến lược marketing của bạn được thuận lợi hơn. Hãy liên hệ số Hotline 096 588 87 13 để được chúng tôi tư vấn kỹ hơn về giá chạy quảng cáo Facebook mới nhất nhé

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490