5 xu hướng Content Marketing thu hút khách hàng hậu Covid

Ngày đăng: 30/07/2021
Tác giả:
5 xu hướng Content Marketing thu hút khách hàng hậu Covid
Content Marketing là một trong những thành phần quan trọng nhất để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng trực tuyến và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trong bối cảnh COVID-19, người tiêu dùng trực tuyến có nhiều thời gian để đọc, tìm hiểu, lắng nghe, xem và khám phá những gì thương hiệu của bạn cung cấp. Hãy cùng tham khảo 5 xu hướng tiếp thị nội dung hiệu quả để thu hút khách hàng hậu Covid.

1 - Podcasting

Podcasting là một dạng tiếp thị nội dung phát triển đáng kể kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và cũng trở thành một hình thức thường xuyên được khán giả đón nhận. Với việc ngày càng có nhiều người cách ly và làm việc tại nhà, những người đam mê podcast đang muốn tận dụng chúng như một hình thức giáo dục (học các kỹ năng mới) hoặc giải trí. Người tiêu dùng có thể tìm kiếm trên Spotify các podcast về cách chơi guitar, nướng bánh, để biết ý kiến ​​về các chương trình Netflix hay nhất hiện tại.
Tiếp thị nội dung bằng Podcast thu hút người dùng

Hầu hết các công ty podcast cho phép nhà quảng cáo phân loại nhắm mục tiêu dựa trên thói quen tiêu dùng của người nghe. Giống như một blog, một podcast cần được duy trì và được đăng tải đều đặn.

2 - Video

Một số xu hướng tiếp thị video mới sau COVID-19

  • Đến năm 2022, ước tính 82% nội dung được tạo ra sẽ là video.
  • 72% doanh nghiệp đã báo cáo rằng video làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của họ.
  • 66% doanh nghiệp đã sử dụng video để giao tiếp với các bên liên quan chính trong đại dịch toàn cầu như đối tác, nhà đầu tư, khách hàng hoặc nhân viên.
  • Video tạo ra số lượt chia sẻ nhiều hơn 12 lần so với văn bản và hình ảnh cộng lại.
  • 80% người tiêu dùng có nhiều khả năng xem toàn bộ video hơn khi có phụ đề.
  • 31% doanh nghiệp nói rằng họ sẽ tăng cường đầu tư vào phần mềm video trực tuyến và 31% sẽ giữ nguyên ngân sách hiện có.
  • Nội dung về các chủ đề như làm việc tại nhà, thư giãn, giảm căng thẳng, thể dục, nấu ăn và học tập đã tăng lên đáng kể.
  • Đến cuối năm 2021, trung bình một người sẽ xem 100 phút video mỗi ngày.
  • Kết quả tìm kiếm video có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 41%.
  • Video về sản phẩm có thể tăng lượng mua hàng lên 144%.

Video đã khá phổ biến nhưng không phải công ty nào cũng sử dụng nó một cách thích hợp. Video tiếp tục là một xu hướng, tuy nhiên, bạn cần có một chiến lược cụ thể. Bạn định tạo video về cách thực hiện, chia sẻ lời chứng thực của khách hàng, chia sẻ thông tin hay một quan điểm cụ thể?

 

3 - TikTok

TikTok là người chiến thắng trên mạng xã hội vào năm 2020, với hoạt động của người dùng tăng gấp đôi và các thương hiệu hiện đang tăng cường đầu tư. Nền tảng này dường như đang vượt qua Facebook. Một cuộc khảo sát của WARC với 1.000 nhà tiếp thị cho thấy 44% thương hiệu dự kiến ​​sẽ tăng chi tiêu cho TikTok trong năm 2021.

TikTok là một xu hướng mà các doanh nghiệp đang bắt đầu sử dụng như một công cụ tiếp thị nội dung hiệu quả. TikTok cho phép các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng để xây dựng cộng đồng và hòa vào văn hóa cuộc sống của họ. Nếu Gen Z là đối tượng mục tiêu của bạn, họ sẽ mong muốn tương tác với thương hiệu trên TikTok.
ITikTok trở thành xu hướng mới

 

4 - Nội dung Voice Search

Tìm kiếm bằng giọng nói hiện đứng thứ 2 so với tìm kiếm thông thường với tỷ lệ 45,3% với điện thoại thông minh và trợ lý giọng nói như Google Home. Các dự đoán hiện đang cho thấy rằng 50% tìm kiếm dự kiến ​​sẽ được thực hiện thông qua kích hoạt bằng giọng nói trong vài năm tới. 

Vì vậy, nội dung được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói có thể là một chiến lược đáng để thử. Khi triển khai tìm kiếm bằng giọng nói vào chiến lược của mình, bạn cần xem xét các loại tìm kiếm phổ biến nhất giữa những người dùng - ví dụ: tìm kiếm kiểu “vị trí gần tôi”. Trong trường hợp này, bạn nên đảm bảo rằng bạn là một thực thể địa phương và đã sử dụng các từ khóa được bản địa hóa trong bài viết web của mình. Bên cạnh đó, để khách hàng tiềm năng biến đến thương hiệu, bạn có thể tạo Câu hỏi thường gặp cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ, sau đó tạo podcast hoặc video trả lời cho chúng.

5 - Nội dung Visual Search

Đây không phải là một xu hướng mới, nhưng nó đã trở thành một xu hướng phổ biến hơn nhiều. Ngày nay, 62% người tiêu dùng thế hệ Z và thế hệ trẻ muốn tìm kiếm trực quan hơn bất kỳ công nghệ nào khác.

Về cơ bản, chúng ta đang trở nên lười biếng hơn nhiều trong cách chúng ta thực hiện các hoạt động hàng ngày và người dùng hiện đang chọn tìm kiếm thông tin thông qua hình ảnh. Google, Pinterest và Microsoft đều đang dẫn đầu với các tính năng công nghệ khác nhau cho phép bạn tìm các sản phẩm tương tự dựa trên những thứ bạn tải lên.

Nó sẽ phát triển khi người tiêu dùng trở nên quen thuộc hơn với các hệ thống này. Bạn sẽ cần bắt đầu suy nghĩ xem điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược tiếp thị của bạn trong thời gian tới. Hiện tại, 32,9% các tìm kiếm trực tuyến đang sử dụng các công cụ nhận dạng hình ảnh (Visual Search). SEO nhận dạng hình ảnh có thể là một xu hướng mới và nó sẽ giúp bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.

Trên đây là 5 xu hướng tiếp thị nội dung bạn có thể sử dụng để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong mùa đại dịch. Hãy cùng tìm hiểu xem thế nào là nội dung tốt để tối ưu nội dung mang lại giá trị cho người dùng từ đó có thể tham khảo để áp dụng vào chiến lược truyền thông hậu covid của mình nhé!

Nguồn: https://www.anvilmediainc.com/

Biên tập bởi: Ori Marketing Agency

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490