- Trang chủ
- SEO TỔNG THỂ
Bounce Rate là gì? Cách để giảm Bounce Rate cho trang web của doanh nghiệp
Mục Lục
I. Bounce Rate là gì?
-
Bounce Rate thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng khi truy cập vào website. Bounce Rate càng cao chứng tỏ nội dung của bạn không đáp ứng được nhu cầu người dùng. Điều này khiến họ rời đi sang những website khác tìm thông tin.
-
Website bị Google đánh giá chất lượng kém dựa trên trải nghiệm không tốt của người dùng. Từ đó khiến xếp hạng web của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm không cao.
Vậy Bounce Rate ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược SEO cũng như quản trị Website. Hãy cùng tìm hiểu về quản trị website là gì?
II. Tỷ lệ Bounce Rate bao nhiêu là tốt?
III. Nguyên nhân làm gia tăng Bounce rate là gì?
1. Tốc độ tải trang chậm
2. Nội dung bài viết kém chất lượng
3. Trải nghiệm trên web của người dùng không tốt
4. Không có internal link trong các bài viết
5. Tiêu đề và meta không tương thích với nội dung
6. Lỗi kỹ thuật khi xây dựng web
IV. Cách để giảm Bounce Rate là gì khi sử dụng WordPress?
1. Mang đến những nội dung, thông tin có ích cho người đọc
2. Tăng tốc độ tải trang
Để giảm thiểu Bounce Rate thì doanh nghiệp nên tối ưu tốc độ tải trang bằng Plugin. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu Plugin được sử dụng để tăng tốc độ tải trang qua 16 cách tối ưu hóa và Plugin tốt nhất cùng Ori.
3. Nén hình ảnh
4. Nâng cao trải nghiệm của người dùng
4.1. Tối ưu giao diện và tính năng web trên di động
4.2. Redirect những trang bị lỗi 404
4.3. Trình bày bài viết tốt
-
Viết nội dung dài trên 2000 chữ sẽ giúp bạn giữ người dùng lâu hơn trên trang của mình. Đồng thời tăng khả năng xếp hạng cao hơn cho website của bạn.
-
Viết tiêu để rõ ràng để người đọc biết được nội dung bài viết muốn truyền tải. Đồng thời chủ đề của bài viết phải hấp dẫn và thu hút người đọc.
-
Trình bày nội dung logic và rõ ràng để người đọc dễ hiểu và nắm bắt.
-
Thêm các bullet hoặc danh sách để người đọc dễ tìm thông tin.
-
Dùng font và để cỡ chữ phù hợp giúp người dùng dễ đọc.
-
In nghiêng và in đậm những từ khóa chính và từ khóa phụ trong bài.
-
Hình ảnh phải rõ nét và phù hợp với nội dung bài viết để người đọc hiểu thêm nội dung bài viết. Lưu ý, bạn cần phân bố ảnh và chữ cho hài hòa để tạo nên tổng thể cân đối.
-
Thêm video vào bài viết để tăng độ trực quan và sinh động.
-
Chia các đoạn trong bài viết cho dễ nhìn và tiện theo dõi. Mỗi đoạn khoảng 2 - 5 câu và không vượt quá 5 dòng.
-
Sử dụng các tiêu đề phụ giúp người đọc nắm bắt và hiểu nhanh hơn nội dung bài viết.
4.4 Sử dụng các liên kết nội bộ (internal link)
5. Tăng sự tương tác
6. Bài viết liên quan
7. Bổ sung các nội dung cũ
8. Sử dụng Popup phù hợp
9. Hạn chế quảng cáo
- Tags