- Trang chủ
- CHIẾN LƯỢC MARKETING
Chiến lược Marketing các sản phẩm của Nestle: Bài học rút ra cho các doanh nghiệp sữa tại Việt Nam
Mục Lục
I. Sơ lược về công ty Nestle
II. Chiến lược Marketing các sản phẩm của Nestle
1. Chiến lược sản phẩm phủ kín thị trường
-
Sản phẩm của Nestle từ sữa: Nestle có rất nhiều sản phẩm được nuôi dưỡng từ nguồn sữa có thể kể đến như Nestle Slim, Nestle mỗi ngày,…
-
Sô-cô-la: Đây được xem là loại sản phẩm mang lại thành công lớn cho Nestle. Sản phẩm nổi bật phải kể tới là: Kitkat, Polo, Munch, Eclairs, Milky Bar.
-
Đồ uống: Nestle có sản phẩm Nescafe - Đây là một trong những thương hiệu cafe lớn nhất thế giới.
-
Gia vị: Nestle có các dòng sản phẩm phụ giúp nấu ăn như Maggi. Maggi là sản phẩm giúp các món ăn trong gia đình có vị ngon hoàn hảo hơn. Ở Việt Nam thì các sản phẩm Maggi cũng được tin tưởng và sử dụng rất nhiều.
2. Chiến lược định giá các sản phẩm của Nestle
3. Chiến lược phân phối
4. Chiến lược xúc tiến các sản phẩm của Nestle
Nestle luôn sử dụng hình thức truyền thông gắn liền với sản phẩm và thương hiệu của mình. Thông qua các chiến lược truyền thông, Nestle muốn truyền tải đầy đủ thông điệp sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng. Hãng đã lựa chọn quảng cáo từng sản phẩm để khách hàng dễ dàng nhớ tới các sản phẩm của Nestle.
III. Một số chiến lược Marketing sản phẩm điển hình của Tập đoàn Nestlé
Liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY và nâng tầm chiến lược Marketing của bạn ngay hôm nay!
1. Thực hiện nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
2. Liên kết sản xuất, mua lại
3. Nghiên cứu phát triển bao bì
Ví dụ tại Việt Nam, trong cuộc chiến về bao bì với thương hiệu G7, Nestle đã tung ra thị trường loại bao bì của Nescafe đánh trúng vào tâm lý của tiêu dùng Việt Nam đó là “người Việt dùng hàng Việt”, cùng với đó là con dấu “100% cà phê Việt Nam”.
IV. Điều kiện thực hiện các chiến lược được thực hiện
1. Tổ chức quản lý của Tập đoàn Nestlé
2. Nghiên cứu và phát triển
V. Bài học kinh nghiệm rút ra cho các doanh nghiệp sữa Việt Nam
1. Chất lượng sản phẩm là điều kiện tiên quyết để thành công
2. Thay đổi chiến lược Marketing theo hướng thích nghi hóa
3. Liên kết, mua lại để mở rộng dòng sản phẩm, thích ứng nhanh với những biến đổi của thị trường
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Về Ori Agency
Chúng tôi định vị là một Performance Agency, không chỉ triển khai các dịch vụ Marketing đơn thuần, chúng tôi thực hiện một giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả cao trên nền tảng số.
Với kinh nghiệm vận hành hơn 500+ khách hàng, nhiều ngành nghề khác nhau như: Lexus Thăng Long, FPT School of Business & Technology, Manulife Tràng An, Dai ichi Life, Trung tâm kính - Bệnh viện mắt HN 2, Nhà sách Tiến Thọ, Sữa chua trân châu Hạ Long, Quán Nhỏ... chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh.
- Tags