- Trang chủ
- SEO TỔNG THỂ
TOP 10 các thuật toán tìm kiếm của Google bạn nhất định phải biết
Mục Lục
I. Các thuật toán tìm kiếm của Google là gì?
II. Vì sao cần tìm hiểu các thuật toán của Google?
Xem cách Ori Agency giúp doanh nghiệp của bạn tăng tỷ lệ tìm kiếm trên Google ngay TẠI ĐÂY!
III. 10 thuật toán tìm kiếm của Google được áp dụng nhiều nhất
1. Thuật toán Google Panda
-
Nội dung sơ sài: Nội dung chứa ít thông tin hữu ích cho người dùng, cách diễn đạt lan man sẽ bị đánh giá là sơ sài. Ngoài ra, những trang spam từ khóa cũng sẽ bị đánh giá kém chất lượng.
-
Nội dung copy, đạo nhái: Có nhiều nhà phát triển web nhằm tiết kiệm chi phí và nhân lực nên đã đánh cắp nội dung của người khác hoặc spin nội dung. Thuật toán sẽ phân tích dữ liệu và gửi cảnh báo về cho những web này.
-
Thiếu uy tín: Những trang có nội dung không rõ nguồn gốc hoặc thông tin sai lệch sẽ bị đánh dấu là thiếu uy tín.
-
Quảng cáo nhiều: Vì lợi nhuận nên một số nhà quản trị web sẽ chèn quảng cáo dày đặc. Thuật toán Panda xem đây là hành vi không thân thiện với người dùng nên những web này sẽ không được đánh giá tốt.
-
Đánh giá không tốt: Khi người dùng xem thông tin trong bài viết và để lại những bình luận, đánh giá là nội dung kém thì trang web cũng sẽ không được xếp hạng cao.
2. Thuật toán Google Penguin
-
Kiểm tra những thay đổi của backlinks liên tục mỗi tuần: Backlinks là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng và độ uy tín của nội dung. Bạn nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo không tồn tại các backlinks bẩn trong trang web.
-
Kiểm tra backlink trỏ đến trang web: Nếu có backlink tại các web xấu trỏ về trang thì Google Penguin sẽ đánh giá và gây bất lợi cho trang của bạn.
-
Xây dựng liên kết nội bộ chặt chẽ: Bạn cần xây dựng hệ thống internal link chặt chẽ để đảm bảo nội dung các trang trong website có liên quan đến nhau và hướng đến một chủ đề cụ thể.
3. Google Pigeon
-
Mức độ tương thích với nội dung tìm kiếm.
-
Khoảng cách của địa điểm đó so với vị trí của bạn.
-
Độ nổi tiếng, uy tín của doanh nghiệp sở hữu trang web đó.
4. Google Pirate
5. Thuật toán Google PageRank
6. Google Caffeine
7. Google HummingBird
8. Mobile Friendly
9. Google RankBrain
-
Lĩnh vực của từ khoá: Với những từ khóa mang tính học thuật, hàn lâm, bài viết cần phải có chiều sâu, khai thác được các khía cạnh của vấn đề. Đối với các từ thuộc về thời sự, nội dung phải cập nhật nhanh, thông tin đáng tin cậy.
-
Uy tín website của bạn: Nếu nội dung của bạn tích cực, bổ ích thì sẽ có được đánh giá tốt từ người dùng. Đánh giá cao từ khách truy cập sẽ thể hiện nội dung của bạn hữu ích và uy tín.
10. Google Fred
-
Chất lượng và độ tin cậy của quảng cáo.
-
Mức độ liên quan của quảng cáo đối với bài đăng trên web.
-
Độ dày đặc của các quảng cáo.
-
Chất lượng của nội dung.
-
Độ an toàn của các đường dẫn trỏ ra ngoài website.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Về Ori Agency
Chúng tôi định vị là một Performance Agency, không chỉ triển khai các dịch vụ marketing đơn thuần, chúng tôi thực hiện một giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả cao trên nền tảng số.
Với kinh nghiệm vận hành hơn 500+ khách hàng, nhiều ngành nghề khác nhau như: Lexus Thăng Long, FPT School of Business & Technology, Manulife Tràng An, Dai ichi Life, Trung tâm kính - Bệnh viện mắt HN 2, Nhà sách Tiến Thọ, Sữa chua trân châu Hạ Long, Quán Nhỏ... chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh.
Hotline: 0965.888.713
Website: https://oriagency.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/orimarketingagency
- Tags