Bật mí cách lên top shopee nhanh chóng, hiệu quả

Ngày đăng: 26/02/2024
Tác giả:
Bật mí cách lên top shopee nhanh chóng, hiệu quả
Trên Shopee, người dùng thường mua sắm nhanh thông qua gõ từ khóa về tên sản phẩm lên thanh tìm kiếm và rồi chọn một trong các shop hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm đó để mua hàng. Shop nào có thứ hạng cao, hiển thị đầu tiên sẽ là shop được ưu tiên lựa chọn, có lợi thế và tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn rất nhiều các shop còn lại. Vậy làm cách nào để lên top Shopee, có vị trí cao trong trang kết quá tìm kiếm? Tìm hiểu cách lên top Shopee nhanh chóng, hiệu quả tăng hàng trăm nghìn đơn mỗi ngày cùng Ori Agency.

Ӏ. Vì sao ta phải tìm mọi cách lên top Shopee?

1. Tiếp cận khách hàng miễn phí, giảm chi phí marketing trên Shopee

Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm trên Shopee, nếu sản phẩm của shop được hiển thị ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm, shop sẽ có khả năng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn một cách miễn phí. Điều này giúp tiết kiệm chi phí marketing và quảng cáo cho shop.

2. Tăng lượt click vào sản phẩm, gian hàng

Lên top Shopee tức là sản phẩm shop bạn có thứ hạng cao và người dùng thường ưu tiên chọn các sản phẩm càng gần vị trí đầu. Cùng với tên sản phẩm gợi cảm xúc và hình ảnh sản phẩm hấp dẫn, họ sẽ click vào sản phẩm, tìm hiểu về sản phẩm và gian hàng của bạn. Nếu quá trình tìm hiểu đó có trải nghiệm và ấn tượng tốt sẽ thúc đẩy họ mua hàng.

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ phần trăm khách hàng truy cập vào sản phẩm và thực hiện mua hàng. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì doanh số bán hàng của shop càng lớn. Khi sản phẩm của shop được hiển thị ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm, nó có thể thu hút nhiều khách hàng hơn. Cùng với việc thực hiện những cách lên top Shopee, làm SEO Shopee hiệu quả sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, giúp shop bán được nhiều sản phẩm hơn và tăng doanh số bán hàng.

Ⅱ. Cách lên top shopee nhanh chóng, hiệu quả

1. Research sản phẩm, thị trường, khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh

Trước khi bắt đầu buôn bán, không kể đến ý tưởng kinh doanh thì điều đầu tiên mà các chủ kinh doanh phải là là nghiên cứu sản phẩm, thị trường, nghiên cứu khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, giúp bạn xác định được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu hơn. Đồng thời bạn sẽ nhận thức được vị trí của mình trên thị trường để xây dựng chiến lược kinh doanh, chiến lược cạnh tranh phù hợp, hiệu quả.

cach-len-top-shopee

Nghiên cứu sản phẩm là quá trình thu thập các thông tin về đặc tính sản phẩm, giá cả, thị phần của sản phẩm trên thị trường. Nghiên cứu thị trường sẽ gồm các hoạt động thu thập các thông tin về các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường (kinh tế, chính trị,...), xu hướng của thị trường về sản phẩm như xu hướng về giá cả.

Sau đó bạn sẽ phải nghiên cứu kỹ khách hàng mục tiêu bởi xu hướng hiện nay đã tập trung vào khách hàng chứ không phải tập trung vào sản phẩm như trước. Hãy thu thập càng nhiều thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn càng nhiều càng tốt, với các tiêu về nhân khẩu học (tuổi, vị trí, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp), về tâm lý học (sở thích, nhu cầu, nỗi đau,...) và về hành vi học gồm hành vi mua sắm và hành vi online. 

Cuối cùng trong bước nghiên cứu này là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bao gồm sản phẩm/dịch vụ của đối thủ, các chiến lược marketing như quảng cáo, phân phối, giá,... và kết quả kinh doanh của đối thủ cạnh tranh. Khi bạn có đủ các dữ liệu thì bạn sẽ định hình được cách để cạnh tranh với đối thủ tốt nhất.

2. Nghiên cứu từ khóa cho gian hàng, sản phẩm kinh doanh

Nghiên cứu từ khóa là ưu tiên lớn nhất của SEO Shopee và là bước quan trọng cho cách lên top Shopee hiệu quả, bền vững. Bạn phải lên được danh sách từ khóa cho từng sản phẩm, gian hàng thương hiệu dựa trên ngành hàng bạn chọn kinh doanh sau bao trăn trở sàng lọc.

Bạn cần xác định từ khóa sản phẩm để thực hiện bước tra cứu, đo lường từ khóa qua các công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs, Keyword Tool hay sử dụng trực tiếp công cụ của Shopee là Shopee Analytics. Các công cụ này sẽ cung cấp những thông tin như lưu lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa,... qua đó, bạn sẽ lựa chọn từ khóa phù hợp để SEO cho sản phẩm, gian hàng của thương hiệu.

cach-len-top-shopee

3. Đặt tên shop uy tín/chứa tên loại ngành hàng bạn kinh doanh

Để đảm bảo bạn thực hiện cách lên top Shopee tốt nhất, giúp thứ hạng sản phẩm tăng cao thì bạn nên đặt tên shop uy tín như có đuôi “official”, “chính hãng” hay “chất lượng”. Hoặc để tạo ấn tượng về mặt hàng bạn buôn bán với khách hàng thì bạn có thể đặt tên shop chứa tên sản phẩm/loại ngành hàng bạn đang kinh doanh như “Kho quần áo Hà Liên Việt”.

4. Phần giới thiệu gian hàng đủ thông tin, chứa từ khóa chính

Phần giới thiệu shop cũng là một phần quan trọng của gian hàng, tác động khách hàng mua sắm. Nó là nơi đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy khi ghé thăm gian hàng của bạn. Vì vậy, phần giới thiệu shop cần được viết một cách cẩn thận và tỉ mỉ để tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Phần giới thiệu gian hàng này sẽ gồm các thông tin cần thiết như thông tin liên hệ (SĐT, địa chỉ, email, website,..), thời gian mở cửa và các kênh mạng xã hội phổ biến mà doanh nghiệp bạn có như facebook, instagram, tiktok,... Sau đó bạn có thể viết một đoạn mô tả nhấn mạnh lợi ích, chất lượng sản phẩm bạn bán hay chương trình khuyến mãi đang và sắp diễn ra kèm từ khóa để cải thiện cách lên top Shopee.

5. Tối ưu ảnh đăng trên gian hàng Shopee

Khách hàng quan tâm đến những hình ảnh sản phẩm đẹp, video hấp dẫn và chân thật thể hiện rõ những điểm nổi trội của sản phẩm có thể giúp họ giải quyết vấn đề của mình. Do vậy hãy chú trọng và tối ưu ảnh đăng trên gian hàng Shopee (ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh giới thiệu và ảnh sản phẩm) theo chất lượng tốt nhất, sắc nét dù đã qua giải nén, ảnh nên có logo và theo đúng kích thước khung ảnh Shopee quy định.

cach-len-top-shopee

6. Đặt tên sản phẩm hấp dẫn, gây chú ý, chứa từ khóa

Tiêu đề sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thứ hạng sản phẩm trên Shopee. Một tiêu đề sản phẩm chuẩn SEO là cách giúp lên top Shopee và giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tiêu đề sản phẩm cần làm rõ loại sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, không nên quá dài, tốt nhất là dưới 55 ký tự, chứa từ khóa chính. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm là gì, có cần thiết không? Và vì tiêu đề không bị khó đọc nên sẽ tránh được trường hợp bị khách hàng bỏ qua do tiêu đề quá dài.

7. Viết mô tả sản phẩm hấp dẫn, đủ thông tin khách hàng cần

Khi đăng tải sản phẩm để bán, bạn cần thể hiện rõ ràng, cụ thể về nguồn gốc xuất xứ, chất liệu/thông số và các thông tin liên quan về tính năng, lợi ích, cách bảo quản sản phẩm. Những sản phẩm không có phần mô tả thường tạo cảm giác không yên tâm cho khách hàng và cũng hạn chế việc tăng thứ hạng sản phẩm, lên top Shopee của bạn.

8. Sử dụng các Hashtag liên quan đến sản phẩm

Trong phần mô tả sản phẩm bạn hãy sử dụng Hashtag - một tính năng độc đáo của sàn S. Những hashtag này sẽ là các cụm từ ngắn về từ khóa chính hay từ khóa liên quan đến sản phẩm. Chẳng hạn nếu bạn đang kinh doanh về quần jean, bạn có thể dùng các hashtag như: #quanjeanongrong #quanjeandai #quanjeannamhanghieu

9. Kêu gọi khách hàng đánh giá tích cực - Cách lên top Shopee nhanh chóng

Bước cuối cùng cho cách lên top Shopee nhanh chóng, hiệu quả là nỗ lực kêu gọi khách hàng đánh giá tích cực về sản phẩm bởi điểm đánh giá sản phẩm, đánh giá shop là chỉ số quan trọng trong chu trình đánh giá vị trí, thứ hạng sản phẩm của Shopee. 

Ngay khi khách hàng nhận được hàng, hãy chat trực tuyến hỏi họ có ưng về sản phẩm không, trong quá trình giao hàng sản phẩm có xảy ra vấn đề gì không để giải quyết rồi nhờ họ đánh giá 5 sao cho thương hiệu bạn. Bạn phải luôn nhớ rà soát các đánh giá tiêu cực của khách hàng một cách thường xuyên để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, chất lượng của sản phẩm thay đổi đánh giá đó một cách tích cực, khách quan hơn.

cach-len-top-shopee

Ⅲ. Lưu ý cách đặt tên sản phẩm cho thu hút

Để đặt tên sản phẩm thu hút, sát với nhu cầu khách hàng để gợi mở họ truy cập vào mua hàng thì bạn cần biết 3 cách đặt tên phổ biến sau đây:

  • Cách 1: Tên sản phẩm = Từ khóa sản phẩm + Tên thương hiệu + Thuộc tính sản phẩm (Ví dụ: Áo thun nữ XINLANYASHE dáng ôm tay ngắn)

  • Cách 2: Tên sản phẩm = Câu giật tít + Từ khóa sản phẩm + Công dụng/Chức năng của sản phẩm (Ví dụ: [Hottrend] Quần jean dáng suông che khuyết điểm chân cực đỉnh)

  • Cách 3: Tên sản phẩm = Từ khóa sản phẩm mở rộng hướng đến tệp khách hàng cụ thể (Ví dụ: Áo sơ mi trắng tay lỡ cho nữ sinh)

Tuy từ khóa rất quan trọng trong SEO Shopee, cách lên top Shopee bền vững nhưng bạn cũng phải hạn chế việc nhồi nhét từ khóa gây khó chịu cho khách hàng.

Ⅳ. Dịch vụ SEO Shopee giúp lên top Shopee dễ dàng

Shopee là miếng đất màu mỡ với các doanh nghiệp vì lượng người dùng truy cập và mua sắm cực lớn trên đó mà cũng vì thế mà Shopee cũng là sàn thương mại điện tử đầy cạnh tranh. Với nhiều cá nhân, tổ chức đang kinh doanh trên Shopee, để phát triển và bứt phá hơn các đối thủ thì việc sử dụng dịch vụ SEO Shopee của Ori Agency là cần thiết.

Với nhân sự đầy kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn cao và sự tận tâm với mọi dự án đảm nhận, Ori Agency đã mang lại hiệu quả dịch vụ SEO Shopee, cách lên top Shopee cho các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang, giày dép,... Chúng tôi luôn mong muốn đồng hành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng.

Sau khi đọc bài viết trên, hi vọng bạn đã có cho mình những kiến thức nhất định để tìm cách lên top Shopee nhanh chóng và hiệu quả cho gian hàng, sản phẩm Shopee của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc và lo ngại việc tự tìm đường đi sẽ bị mất thời gian hay có thể không thành công thì đừng ngần ngại liên hệ với Ori Agency ngay hôm nay để được tư vấn kỹ càng về dịch vụ SEO Shopee uy tín của chúng tôi.

  • Tags
Thực hiện Bởi: ORI MARKETING AGENCY

Tác giả

Về đầu trang
0962085490